Entity SEO là gì? Tầm trọng của Entity trong mọi dự án SEO

10

Dù đã xuất hiện từ năm 2013, SEO Entity vẫn là một khái niệm khá mới mẻ với SEOer trong nước. Entity SEO là gì? Và những ưu thế của nó so với những phương pháp SEO truyền thống khác ra sao? Cùng SEO Plus tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

1. Entity SEO là gì?

Entity là kỹ thuật SEO hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và có thể phân biệt được. Nói một cách dễ hiểu, Entity là thực thể giúp Google đọc được dữ liệu trên Website nhanh hơn, chính xác hơn, từ đó tăng uy tín và thương hiệu của Website trên công cụ tìm kiếm.

SEO Entity nỗ lực tăng độ uy tín của Website trên Google

3 Yếu tố quan trọng nhất của Entity được Google thừa nhận là: 

  • Content: Nội dung vừa hữu ích cho người dùng vừa thân thiện với thuật toán Google.
  • Links: Liên kết Website với đa dạng các nền tảng trên Google để tăng khả năng truy cập Web, tăng uy tín Website trên Google.
  • Thuật toán Rankbrain: Tận dụng công nghệ AI trong việc đọc hiểu sâu các dữ liệu thông tin, cũng như truy vấn từ người dùng để tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu.

Dù đã được công bố từ rất lâu, Entity vẫn là một kỹ thuật SEO mới mẻ tại Việt Nam. Nhiều người hiểu được những lợi ích to lớn mà Entity mang lại, nhưng không phải ai cũng có đủ chuyên môn, thời gian và công sức để nghiên cứu và trở thành người đi đầu trong kỹ thuật Entity tại Việt Nam. 

2. Tìm hiểu cách Google thu thập dữ liệu trong SEO Entity

Tại sao các thương hiệu lừng lẫy trên thế giới như Apple, Samsung…không chú trọng vào nội dung chuẩn SEO nhưng vẫn luôn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm?

Lý do là vì họ có vô số các chi nhánh trên khắp thế giới với lượng người dùng đông đảo. Semantic Web sẽ thu nhập dữ liệu về Samsung, Apple… nhờ vào các truy vấn, chia sẻ cảm nhận, reviews,… của người dùng tràn ngập trên Internet. Đó là minh chứng hoàn hảo để khẳng định cho Google thấy rằng doanh nghiệp của họ lớn như thế nào, mức độ uy tín ra sao? Từ đó chính Google cũng phải thừa nhận uy tín của họ và ưu tiên họ ở vị trí dẫn đầu.

Mục tiêu của Entity SEO chính là như vậy, nỗ lực tối ưu để được Google tín nhiệm hơn. Điều này hoàn toàn có thể đối với các doanh nghiệp nhỏ nếu triển khai thành công 3 yếu tố: Semantic Content chất lượng, Link liên kết chặt chẽ và tối ưu thuật toán Rankbrain. 

SEO Entity tiếp cận những thuật toán mới nhất từ Google

3. Entity – Xu hướng SEO 2021

Có thể nói, Entity đang là xu hướng SEO mà nhiều SEOer theo đuổi. Xây dựng được một quy trình Entity chuẩn chỉnh là bạn đang nắm trong tay 80% cơ hội dành chỗ đứng trong cuộc đua thứ hạng khốc liệt. Nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng:

  • URL được triển khai Entity sở hữu sức mạnh thúc đẩy từ khóa tổng thể trên toàn bộ website.
  • Thời gian triển khai Entity ngắn hơn, hiệu quả nhanh chóng hơn (chỉ từ 15 – 45 ngày) so với phương pháp đi link thông thường.
  • Entity tạo lập độ tin cậy cao đối với Google trên toàn domain. Do đó các Website được triển khai Entity có khả năng trụ rank vững vàng trong trường hợp thuật toán Google thay đổi hoặc website bị đối thủ chơi xấu (bắn link bẩn).
  • Entity chính là vũ khí bí mật giúp Website có thể khôi phục thứ hạng nhanh chóng trong trường hợp bị Manual Review, thậm chí sau khi nhận án phạt “toàn phần” từ Google.

Entity – Giải pháp SEO bền vững

SEO đang ngày càng khó khăn và phức tạp hơn bởi sự “thay đổi chóng mặt” của thuật toán Google. Nhiều machine learning được sử dụng hơn, các thuật toán mới cũng được tung ra thường xuyên hơn nên rất khó nắm bắt và hiểu được Google thực sự muốn gì. Mặt khác, quảng cáo Google ngày càng tốn kém và thường không được người dùng tin tưởng bằng các kết quả tự nhiên. Entity có ý nghĩa vô cùng quan trọng với SEO vì nó đánh vào mức độ uy tín và hiệu quả bền vững. 

4. Quy trình xây dựng Entity Website chuẩn tại SEO Plus

Bản thân SEO Plus khi tìm hiểu về Entity cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, bởi muốn cập nhật một cách nhanh nhất những phương pháp SEO mới nhất, đội ngũ của chúng tôi đã phải tìm đến những chuyên gia về Google hàng đầu trên thế giới. Nếu không phải là một người làm SEO lâu năm, thì rất khó có thể hiểu hết khái niệm Entity là gì? Cũng như triển khai hệ thống này theo đúng lộ trình của nó.

Hiện tại, đội ngũ SEO Plus đã xây dựng được một nền tảng Entity đủ mạnh để củng cố thứ hạng hàng ngàn Website thuộc đa dạng lĩnh vực khác nhau. Quy trình Entity SEO sẽ gồm các bước triển khai quan trọng sau:

4.1. Cập nhật Google My Business.

Trước khi muốn tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng, hãy hoàn thiện toàn bộ thông tin doanh nghiệp của bạn (Tên, địa điểm, giờ mở cửa, review,… ). Đừng quên sử dụng các dịch vụ Google Map để xác minh doanh nghiệp và cải thiện thứ hạng Google Map theo các tiêu chuẩn Entity Building.

Đánh giá Website trên Google Map là một yếu tố quan trọng trong Entity SEO

4.2. Tối ưu thuật toán Rankbrain

Thuật toán Rankbrain cho phép Google hiểu người dùng muốn tìm kiếm điều gì khi họ gõ một từ khóa bất kỳ. Ví dụ khi người dùng muốn tìm kiếm từ khóa “dịch vụ vệ sinh tại nhà”, rất có thể họ sẽ gõ các cụm từ liên quan như “công nhân lau dọn nhà”, “tìm giúp việc theo giờ”, “giặt thảm tại nhà”, “hóa chất tẩy rửa”, “thuê máy vệ sinh công nghiệp”… Và Google đủ thông minh để hiểu ý định tìm kiếm của người dùng và trả về các kết quả liên quan chính xác nhất.

Do vậy, với Entity SEO, việc nhồi nhét một từ khóa duy nhất vào nội dung đã không còn hiệu quả. Bạn cần tối ưu và sản xuất nội dung dựa trên những từ khóa liên quan mật thiết đến từ khóa chính. Chẳng hạn với một khóa chính là “nồi cơm điện tốt”, bạn có thể phát triển những Semantic keyword khác có liên quan như “đồ gia dụng”, “dụng cụ bếp”, “nấu ăn”…

4.3. Xây dựng nền tảng Content chuyên sâu

Nhìn chung, mấu chốt của SEO Entity vẫn là xây dựng nội dung giàu giá trị hữu ích nhất cho người dùng. Để làm được điều đó, SEOer phải nghiên cứu cực kỳ sâu xung quanh chủ đề nội dung mà mình có. Nói cách khác là tạo ra những vệ tinh (từ khóa nhỏ khác) xung quanh từ khóa chính.Tìm các từ khóa được quan tâm nhiều nhất trên SERP, từ đó mở rộng chủ đề, mang đến giá trị toàn diện cho người tìm kiếm thông tin. 

Content chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết trong mọi chiến thuật SEO

Content rõ ràng, chuyên sâu, đúng trọng tâm trong Entity có cấu trúc với những lưu ý đặc biệt sau:

  • Sử dụng nhiều table, heading để tăng độ nhận diện.
  • Đa dạng các kiểu content, tăng hứng thú cho người đọc.
  • Nội dung đọc hiểu dễ dàng, tính trải nghiệm cao.
  • Nội dung content có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy để có thể tạo ra giá trị chuyển đổi.

4.4. Schema Markup – Đánh dấu lược đồ Google

Sau khi đã tạo được nội dung chất lượng, Schema Markup có vai trò ‘mô tả’ nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm hiểu được bằng ngôn ngữ riêng của nó. Từ đó trả kết quả tìm kiếm nhanh chóng, chính xác hơn đến người dùng quan tâm. Schema hiểu đơn giản là đoạn code để gắn vào HTML của trang web, sử dụng để khai báo địa chỉ, ngành nghề, nhãn hiệu, sản phẩm, các kênh xã hội, link liên kết… của doanh nghiệp. Đây là công cụ tuyệt vời để cải thiện thứ hạng SEO. 

Ở giai đoạn tối ưu này, Website nên được index trên Google và không có tiền sử spam trong quá khứ

4.5. Sử dụng hệ thống Google Interlink

Interlink là các mắt xích quan trọng tạo nên nội lực mạnh mẽ cho Website. Để chinh phục được ông lớn Google, hãy bắt đầu từ việc chinh phục những đứa con tinh thần nhánh của Google. Cái mà chúng tôi đang muốn nói đến ở đây là các tiện ích đi kèm trên Google như Gmail, Gsuite,… 

Người làm SEO cần tận dụng tối đa các nền tảng này, kết nối những tài nguyên của Google và các Web 2.0 thành mô hình liên kết thống nhất toàn vẹn giúp xác thực Entity là gì. Bên cạnh đó hỗ trợ Bot Google dễ dàng nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên Internet. 

4.6. Social Entity Review

Sử dụng hệ thống Social Property Linking, tức là tận dụng tối đa các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới để tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp. Đặc biệt chú trọng dạng thức review, lan tỏa thương hiệu, tăng mức độ nhận diện và tăng độ trust cho thương hiệu trên đa dạng công cụ tìm kiếm.

Entity tận dụng tối đa nền tảng xã hội để đưa Website lên Top

5. Về SEO Plus – Đơn vị cung cấp giải pháp SEO Entity bền vững

SEO Plus là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực SEO tại Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn mang đến những giá trị bền vững cho trang Web của bạn. Và Entity SEO chính là một trong những giải pháp SEO đặc biệt được chú trọng tại SEO Plus.

Gói Entity SEO tại SEO Plus hỗ trợ khách hàng:

  • Kết nối hơn 200 tài khoản Social chất lượng cao, đặc biệt chọn lọc các social có nhiều kết nối tầng 2 với các mạng xã hội liên quan. Bàn giao toàn bộ tài khoản Social.
  • Tạo định vị Google Map và Google Business hoàn chỉnh cho doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ khai báo Schema chuẩn chỉnh, tăng cường sức mạnh website.
  • Triển khai Google Entity Stacking tạo độ trust cao cho domain đối với Google. Cam kết index nhanh, tự động trên 90%, đem lại tính bền vững và lâu dài cho tổng thể chiến lược SEO.
  • Miễn phí đăng bài PR trên nền tảng báo chí hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng do chính SEO Plus xây dựng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp SEO cho hiệu quả lâu dài, thì Entity SEO là hướng đi đúng đắn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến SEO, SEO Plus sẽ giúp bạn triển khai SEO tổng thể kết hợp Entity bài bản, đưa Website doanh nghiệp bạn lên Top thành công.

Hãy gửi tên miền Website doanh nghiệp bạn cho chúng tôi để nhận đánh giá Web nhanh chóng từ chuyên gia trong 24h. Hoặc liên hệ Hotline 0868 913 668 để được tư vấn chi tiết!

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x