Chiến lược SEO bền vững “không sợ” Google Update

10

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các SEOer. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên Top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc. Đó là lý do bạn cần tìm hiểu chiến lược SEO là gì? Và đâu là chiến lược SEO giúp website leo Top nhanh, trụ rank vững ngay cả khi thuật toán Google thay đổi?

Chiến lược SEO là gì?

Bản chất của SEO là tối ưu tất cả yếu tố trên trang để làm hài lòng các thuật toán của Google. Từ đó giúp website có thứ hạng cao hơn trên Google, vượt qua các đối thủ để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Như vậy, chiến lược SEO chính là những giải pháp seo được lựa chọn để tối ưu website nhằm đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và bền vững nhất.

chiến lược SEO

Ngoài những công thức SEO truyền thống đã quá quen thuộc là tối ưu seo onpage: tăng mật độ từ khóa, tối ưu các thẻ heading, size ảnh, alt hình ảnh, chèn backlink, seeding hội nhóm… Bạn đã cập nhật những chiến lược SEO mới mẻ nào để cải thiện cho website của mình hay chưa? Nếu chưa thì hãy dành ra 3 phút để đọc bài viết này, SEO Plus sẽ chia sẻ cho bạn những chiến thuật SEO mới nhất mà chúng tôi vừa áp dụng thành công cho các dự án của khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tăng traffic miễn phí với featured snippets

Featured Snippets là cách làm hiển thị một trích dẫn nổi bật của bài viết trên trang tìm kiếm của Google. Nếu như thông thường khi bạn gõ một từ khóa bất kỳ nào đó, Google sẽ hiển thị các bài viết theo định dạng chuẩn lần lượt gồm Tiêu đề – Link bài viết – Đoạn mô tả. Tuy nhiên với Featured Snippets, đoạn mô tả sẽ xuất hiện một cách nổi bật lên trên kích thích người đọc click vào bài viết.

99,58% các Featured Snippets đến từ các kết quả trong trang tìm kiếm đầu tiên. Vì vậy nếu từ khóa ở trang thứ 2 sẽ rất khó để có thể trở thành một Featured Snippets. Featured Snippets hiển thị khi Google xác định rằng định dạng này sẽ giúp người dùng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn. Vì vậy hãy cố gang tối ưu tiêu đề và đặc biệt là thẻ Meta Description tốt nhất có thể để người dùng có thể tìm kiếm trang web dễ dàng nhất.

chiến lược SEO

2. Tăng time on site bằng cách nhúng video vào bài viết

Giảm tỉ lệ bỏ trang (bounce rate) cũng là một chiến lược SEO để tăng thứ hạng website trên Google. Một thống kê đã chỉ ra rằng website khi có video có bounce rate thấp hơn 11.2% so với website không có video. Đó là lý do tại sao nên nhúng video vào hầu hết các bài đăng và cho cả từng bước hướng dẫn trong bài viết của bạn.

Cũng tương tự như người dùng mạng xã hội, khách hàng truy cập vào website cũng có tâm lý lười đọc chữ. Điều đó dẫn tới việc content website đang dần chuyển sang xu hướng Media với đa dạng các dạng thức như inforgraphic, biểu đồ, video, hình ảnh… Vì vậy chỉ một video ngắn thôi cũng đủ sức níu giữ khách hàng ở lại với website của bạn lâu hơn.

chiến lược SEO

3. Tìm các cơ hội có Backlinks với liên kết cạnh tranh (Link Intersect)

Hãy học hỏi cách mà các đối thủ của bạn đang làm để làm tốt hơn. Bạn hãy thử nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của mình đang rải backlink trên những trang nào, những trang web nào đang liên kết với website của đối thủ. Đây chính là nơi Link Intersect phát huy tác dụng của mình.

Nếu các website kia chấp nhận cho các đối thủ của bạn đóng góp nội dung, thì bạn cũng hoàn toàn có thể làm điều đó để thu về thêm nhiều Backlinks cho trang web của mình. Điều kiện cần và đủ là trang web của bạn phải có những phần nội dung tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

=> Cách kiểm tra backlink của website

4. Sử dụng liên kết trang web (Sitelinks) để thúc đẩy tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên (Organic CTR)

Khi quyết định tăng traffic, Organic CTR là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh tối ưu Title, phần mô tả (Description)… Hãy bổ sung thêm sitelinks (mục lục trang web) vào các bài viết để có nhiều người click vào kết quả tìm kiếm.

chiến lược SEO

Thông thường, Sitelinks sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm khi bạn tìm kiếm thương hiệu đó trên Google. Việc Sitelinks có thể xuất hiện hay không còn tùy thuộc vào đánh giá của Google về website. Google sẽ hiển thị Sitelinks trên bảng kết quả tìm kiếm nếu công cụ này cho rằng chúng hữu ích đối với người dùng. Thực tế bạn có thể thấy được các Sitelinks của hầu hết các trang từ các trang blog về thương mại điện tử đến các trang danh mục. Sitelinks có thể tạo ra tỷ lệ nhấp chuột rất lớn, đồng thời có khả năng dẫn người truy cập cùng lúc khám phá nhiều nội dung trên website của bạn.

5. Tối ưu hóa nội dung cũ phù hợp mục đích người dùng

Mục đích số 1 của Google là làm cho người dùng tìm thấy những gì họ muốn tìm trên nền tảng của mình. Tức là Google muốn cung cấp cho người dùng các kết quả tìm kiếm trùng với ý định của họ. Nếu một ngày nào đó, thứ hạng và lưu lượng truy cập tự nhiên của website bắt đầu giảm, thì bạn cần hiểu rằng content của mình đã không còn thực sự phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng nữa.

Việc cải tạo lại nội dung đã cũ, update những nội dung mới mẻ cho website quả thực khá mất công. Tuy nhiên, nó thực sự đem lại hiệu quả cao hơn so với việc tối ưu một bài viết mới hoàn toàn với nội dung tương tự.

chiến lược SEO

6. Hợp tác để bổ trợ nội dung (Content Partnership)

Quan hệ đối tác nội dung là một trong các xu hướng Content Marketing nổi bật trong năm 2020. Vì điều này có thể làm cho Content được truyền thông mạnh gấp đôi.

Khi bạn đăng một thông tin, một bài viết mới… lên website của bạn, hãy cố gắng liên hệ và gửi những bài viết đó đến càng nhiều người càng tốt. Chiến lược SEO này tương tự như việc seeding bài viết trên các Blog, diễn đàn uy tín nhưng trong mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Do đó việc dẫn dắt, bổ trợ nội dung sẽ tự nhiên hơn, chiếm được lòng tin của người đọc hơn.

7. Thúc đẩy xây dựng liên kết gãy (Broken Link)

Cũng là một hình thức hợp tác đôi bên cùng có lợi, Broken Link Building – Xây dựng liên kết gãy theo hướng SEO mũ trắng đặc biệt phát huy hiệu quả vượt trội trong những năm trở lại đây.

chiến lược SEO

Đầu tiên, bạn sẽ tìm phần nội dung trên website của bạn mà mọi người muốn liên kết đến. Tiếp theo, tìm một website viết về Content Marketing và đưa URL trang chủ của họ vào Ahrefs, sau đó nhấp chuột vào “Outgoing Links” , chọn “Broken links”. Những Broken Link bên ngoài của website đó sẽ hiện ra, bạn cần liên hệ với người điều hành Blog để cho họ biết về những liên kết bị gãy này và đề nghị họ thay thế bằng content của mình. Nếu khả năng tiếp cận của bạn làm tăng giá trị của bài viết, họ sẽ dễ dàng hợp tác và làm theo yêu cầu của bạn.

8. Sử dụng khái niệm bằng hình ảnh (Concept Visual)

Tương tự như việc chèn video vào bài viết, việc thể hiện các khái niệm trong bài viết dưới dạng ảnh là phương pháp để có nhiều Backlink chất lượng mà không cần tiếp cận quá chi tiết. Hãy tạo một hình ảnh ấn tượng để mọi người hiểu được một khái niệm phức tạp, vừa tạo điểm đặc biệt trong content của bạn.

Đặc biệt, hãy tập trung vào sáng tạo hình ảnh cho các chủ đề mới. Bằng cách này, website của bạn sẽ trở thành một trong số ít các website có hình ảnh chất lượng cao về chủ đề này.

Tổng kết

Trên đây là các chiến lược SEO giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO hiệu quả. Hi vọng các bạn có thể áp dụng thành công trong các chiến dịch SEO tổng thể của mình. Hãy cho SEO Plus biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận dưới đây hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay hôm nay!

 

Có thể bạn quan tâm:

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x