Deep link chủ yếu được sử dụng để dẫn trực tiếp đến một phần nội dung cụ thể. Deep link giúp củng cố các trang web phụ được liên kết với trang web chính.
Deep link là gì? #
Đối với Google, một liên kết luôn là một liên kết nếu nó là một phần tử đơn giản có thuộc tính href dẫn đến một URL cụ thể. Do đó, deep link là một liên kết đơn giản không dẫn đến trang chủ và nó được đặt tên riêng để dễ hiểu hơn.
Đây là một ví dụ về liên kết được viết bằng HTML.
<a href=”https://seoplus.com.vn/“> trang chủ của SEO PLUS </a>
Và đây là 2 deep link. Liên kết đầu tiên dẫn đến trang chiến lược SEO, còn liên kết thứ hai dẫn đến một bài viết nằm sâu trong trang web.
<a href=”https://seoplus.com.vn/chien-luoc-seo/”> <a href = “https://seoplus.com.vn/moi-dieu-ban-can-biet-ve-search-intent-trong-seo/”>
Trang web nên có bao nhiêu deep link? #
Không có một giới hạn nào mà webmaster cần phải tuân theo. Tất nhiên, tỷ lệ deeplink trong trang web được xác định bởi loại trang web. Nếu điểm truy cập chính là trang chủ, có khả năng nó sẽ có một số lượng lớn các liên kết để dẫn đến đến nó.
Deep link và trải nghiệm của người dùng #
Deep link có thể là điểm khởi đầu thú vị để trả lời câu hỏi “Mọi người thích chia sẻ nội dung nào trên miền của tôi?”. Một liên kết đến một trang con luôn là một dấu hiệu cho thấy rằng trang này đã thêm giá trị cho trang web liên kết.
Do đó, giá trị cao hơn nên được đặt trên trải nghiệm người dùng do các bài viết này cung cấp. Bạn cũng nên suy nghĩ về những gì người truy cập sẽ tìm thấy khi truy cập vào trang web và giúp họ dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về trang web.