Conversion Rate là gì? Vai trò và cách tối ưu các nội dung rời rạc từ top Google 

10

Conversion Rate là một trong những yếu tố rất quan trọng trong chiến lược marketing. Bài viết dưới đây của SEO Plus sẽ giúp các bạn tìm hiểu Conversion Rate là gì? Vai trò và cách tối ưu hệ thống các nội dung rời rạc từ top Google như thế nào? 

conversion rate là gì

Conversion Rate là gì? 

Conversion Rate được dịch ra có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi ở đây được hiểu là tỷ lệ giữa tổng số người dùng vào Website để sử dụng trên một mục tiêu cụ thể nào đó. Tùy vào dạng Website khác nhau mà các bạn có thể đặt ra những mục tiêu khác nhau về Conversion Rate. 

Dưới đây là công thức được tính như sau:

Conversion Rate (CR) = Tổng số mục tiêu đạt được / Tổng số người dùng vào Website 

Dựa theo công thức này ta sẽ tính được có bao nhiêu % trên tổng số khách hàng tham gia thực hiện hành vi chuyển đổi. Cụ thể: 

  • 1000 người vào website thì có bao nhiêu % người sẽ tham gia đăng ký thông tin. 
  • 1000 người truy cập vào giỏ hàng thì có bao nhiêu % người sẽ tiến hành thanh lý. 

công thức tính conversion rate

Vì sao cần quan tâm Conversion rate trong các chiến dịch marketing?

Hiểu được Conversion rate là gì? Các bạn chắc chắn cũng đã biết được lý do vì sao cần quan tâm đến yếu tố này trong các chiến dịch marketing. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn  một số lý do cơ bản: 

Conversion rate chính là căn cứ để đánh giá các hoạt động liên quan đến chuyển đổi 

Một chiến dịch marketing dù được triển khai theo cách nào đi chăng nữa. Thì kết quả cuối cùng mà chúng ta quan tâm đó chính là kết quả như thế nào? Conversion Rate chính là một trong các chỉ số quan trọng giúp các bạn đánh giá xem chiến dịch đó thành công hay thất bại. 

Nếu chiến được được đánh giá là thành công thì các bạn tiếp tục tối ưu bằng A/B Testing. Còn nếu chiến dịch thất bại tức là các bạn cần phải tối ưu lại chiến dịch và tiến hành A/B testing.

chuyển đổi conversion rate

Top 5 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng 

Conversion Rate cũng là một trong mô hình 5 WAYS – 5 Lực giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Bao gồm: 

  • Số khách hàng tiềm năng. 
  • Tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Số lượng giao dịch trung bình trên website. 
  • Doanh thu trung bình trên mỗi giao dịch. 
  • Tỷ suất lợi nhuận. 

Các chỉ số này khi nhân với nhau sẽ cho ra kết quả về lợi nhuận. Nên giá trị của 1 trong số 5 yếu tố trên thay đổi sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối cùng. 

Loại bỏ được phần nút thắt cổ chai trong toàn phễu bán hàng 

Việc các bạn muốn xác định CR ở từng giai đoạn trong phễu sẽ giúp bạn có thể xác định được giai đoạn nào đang bị nghẽn. Từ đó, bạn có thể tìm cách để tối ưu và cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi ở giai đoạn đó. 

tối ưu chuyển đổi conversion rate cho khách hàng

Tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi và giúp giảm chi phí đến từng khách hàng 

Việc các bạn quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp các bạn có thể tối ưu hoá dược chi phí cho hoạt động quảng cáo. Với cùng 1 lượng ngân sách giống như thì chiến dịch nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn thì sẽ hỗ trợ giảm chi phí cho doanh nghiệp. 

Các giải pháp giúp tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi 

Để tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi không phải là chuyện một sớm một chiều mà là cả quá trình. Nếu các bạn muốn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi có thể thử nghiệm và kết hợp tuần tự những bước sau đây: 

Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi cho sales page và landing page 

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sales page và landing page 

Nếu các bạn muốn tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi cho các trang sales page và landing page. Các bạn nên thực hiện theo những bước sau đây: 

  • Nên sử dụng các ngôn từ đơn giản, rõ ràng và không cần thiết phải đao to búa lớn. 
  • Xây dựng cấu trúc nội dung theo mô hình AIDA để giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng. 
  • Tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách chèn liên kết để người đọc có thể dễ dàng xác minh thông tin, trỏ đến các website uy tín. Cập nhật thêm nội dung thường xuyên. 
  • Xác thực thông tin, tạo ra các testimonials đáng tin cậy để khách hàng có thể tin tưởng. 

phễu conversion rate

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm e-commerce 

Các bạn có thể tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm e-commerce bằng cách sau đây: 

  • Tối ưu hoá tốc độ truy cập vào website một cách dễ dàng và không gây khó chịu cho người dùng. 
  • Cung cấp các thông tin sản phẩm chi tiết rõ ràng và trực quan để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. 
  • Đơn giản hoá các bước mua hàng và giảm số lượng các bước phải thực hiện không yêu cầu khách điền quá nhiều thông tin. 
  • Đặt nút call to action to, rõ ràng và nổi bật để cho khách hàng nhận biết. 
  • Hỗ trợ khách hàng các phương án thanh toán linh hoạt. 
  • Hiển thị thêm các sản phẩm tương tự bên dưới hoặc bên cạnh với cùng mục đích hoặc tầm giá để khách hàng sẽ có thêm lựa chọn. 
  • Tổ chức các cuộc khảo sát hoặc bình chọn ngay trên website nhằm tìm hiểu động cơ, trở ngại của khách hàng. 

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm e-commerce 

Tạm kết: 

Conversion Rate được xem là một trong những chỉ số quan trọng không chỉ trong các chiến dịch marketing nói chung. Mà chỉ số này cũng rất quan trọng trong SEO. Dựa vào conversion rate, các bạn có thể chọn lọc ra được những giải pháp phù hợp giúp bạn có thể tối ưu hoá được nội dung trên website sao cho phục vụ được người dùng tốt nhất nhé!

Hãy cùng theo dõi tiếp các bài kiến thức mà SEO PLUS chia sẻ trong thời gian sắp tới.

Nếu bạn đang SEO website với thời gian dài mà chưa có kết quả như mong muốn, hãy nhấc máy lên và liên hệ trực tiếp với SEOPLUS để được tư vấn dịch vụ seo website hiệu quả nhất cho riêng website của bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận