Dịch vụ SEO Plus
  • Tổng quan
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ SEO
    • Báo giá SEO
    • Đào tạo SEO
    • Dịch vụ SEO Hà Nội
    • Dịch vụ SEO TPHCM
    • Khóa học SEO
  • Dịch vụ Backlink
    • Guest Post
    • Social Entity
  • Tin Tức
    • Case Study
    • Kiến thức SEO
    • Câu hỏi thường gặp
  • Liên hệ
08288 22226
Logo
  • Tổng quan
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ SEO
    • Báo giá SEO
    • Đào tạo SEO
    • Dịch vụ SEO Hà Nội
    • Dịch vụ SEO TPHCM
    • Khóa học SEO
  • Dịch vụ Backlink
    • Guest Post
    • Social Entity
  • Tin Tức
    • Case Study
    • Kiến thức SEO
    • Câu hỏi thường gặp
  • Liên hệ
08288 22226
Đăng ký

BÁCH KHOA TOÀN THƯ KIẾN THỨC SEO WEBSITE

Chuyên trang giải đáp các câu hỏi của webmaster trong quá trình làm SEO. Hãy nhập câu hỏi vào ô bên dưới để tìm được lời giải đáp!

TECHNICAL SEO

7
  • Technical SEO Checklist bao gồm những gì?
  • Redirect 301 và Redirect 302 khác gì nhau?
  • Có thể sử dụng liên tiếp bao nhiêu redirect 301 tới 1 URL trên website?
  • Nên sử dụng thẻ hreflang x-default thế nào cho website có nhiều ngôn ngữ?
  • Làm sao chuyển tên miền cho website mà từ khóa không tụt hạng?
  • Vì sao URL đã noindex vẫn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm?
  • Làm thế nào để Google có thể crawl nội dung ở form đăng ký?

SEO CONTENT

4
  • SEO Content dài bao nhiêu từ là tốt nhất?
  • Search Intent có phải một yếu tố xếp hạng của Google không?
  • Thẻ meta robots và robots.txt khác gì nhau?
  • Làm thế nào để SEO Website dạng sách nói, Audio?

XÂY DỰNG BACKLINK

3
  • Có những chiến thuật xây dựng backlink nào?
  • Thế nào là backlink chất lượng? Một website cần bao nhiêu backlink?
  • Deep link là gì? Làm thế nào để tạo Deep Link?

WEBSITE WORDPRESS

16
  • Làm sao để sửa lỗi “Another Update Is Currently In Progress” trong WordPress?
  • Làm sao để tìm và sửa lỗi Redirect Loops trong WordPress?
  • Sửa lỗi “Destination Folder Already Exists” trong WordPress thế nào?
  • Sửa lỗi “Updating Failed. The Response is Not a Valid JSON Response” trong WordPress thế nào?
  • Sửa Sitemap bị lỗi 2 dòng xml như thế nào?
  • Sửa lỗi điều hướng breadcrumb như thế nào?
  • Cách đổi tên nhiều hình ảnh và file media trong wordpress?
  • Cách chèn mô tả danh mục xuống dưới cùng trong Woocommerce
  • Sửa lỗi yêu cầu đăng nhập tài khoản ftp trong wordpress như thế nào?
  • Cách hiển thị thanh admin bar trong wordpress như thế nào?
  • Cách Publish hàng loạt danh sách bài viết trong tab Pending hoặc Scheduler ở WordPress?
  • Cách hiển thị trang thành viên tác giả trong wordpress
  • Cách sửa lỗi Zalo tạm thời không sử dụng được chức năng messenger
  • Cách thêm mã Script Header and footer vào danh mục sản phẩm
  • Cách hiển thị bài viết liên quan trong wordpress theo tags
  • Cách khắc phục lỗi Schema sản phẩm trên Rank Math

INDEX WEBSITE

4
  • Cách Index nhiều URL bằng kết nối Google API như thế nào?
  • Cách index URL đơn giản và hiệu quả
  • Script kháng cáo nhanh DMCA số lượng lớn
  • Cách xử lý website bị mã độc và bảo mật website
  • Home
  • FAQ
  • SEO CONTENT
  • Thẻ meta robots và robots.txt khác gì nhau?

Thẻ meta robots và robots.txt khác gì nhau?

Robots.txt dùng để hướng dẫn bot lập chỉ mục ở cấp độ chuyên mục và chức năng, còn thẻ meta robots lại hướng dẫn bot xử lí dữ liệu ở cấp độ của từng trang chi tiết.

Có rất nhiều cách để chặn index URL trên trang, trong đó 2 lựa chọn thường được các webmaster sử dụng là thẻ meta robots và robots.txt. Dù 2 khái niệm này nghe có vẻ “na ná” như nhau nhưng chúng lại hoàn toàn khác biệt.

Robots meta tag là code mà bạn đặt ở trong <head> của trang để hướng dẫn bot của công cụ tìm kiếm cách thu thập thông tin và lập chỉ mục website. Đoạn code của thẻ meta robots sẽ có dạng như thế này:

<meta name="robots" content="noindex" />

File Robots.txt (Robots Exclusion Standard Protocol) là 1 dạng text file để thông báo với bot của công cụ tìm kiếm biết tệp tin nào chúng có thể vào crawl data. Để sử dụng robots.txt bạn cần upload file này lên thư mục gốc (root directory) của website. Công cụ tìm kiếm hoặc các bot được nhận diện trong file robots.txt bằng user-agent. Lệnh Disallow và Allow dùng để xác định thư mục nào nên hay không nên được crawl. Bạn cũng có thể đặt vị trí của sitemap trong tệp robots.txt.

Ví dụ:

# Group 1 User-agent: Googlebot

Disallow: /nogooglebot/

# Group 2 User-agent: *

Allow: / Sitemap: http://www.example.com/sitemap.xml

Vậy khi nào nên dùng thẻ meta robots, khi nào dùng robots.txt?

Tệp robots.txt không phù hợp để loại trừ nội dung khỏi lập chỉ mục. Các liên kết đến vẫn có thể khiến nội dung được lập chỉ mục trong một số trường hợp nhất định. Google khuyên nên sử dụng tệp robotss.txt để quản lí lưu lượng thu thập thông tin và ngăn các file hình ảnh, video, audio xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Bằng cách sử dụng thẻ meta robots để hướng dẫn bot noindex, bạn có thể ngăn cách trang nhất định xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Lưu ý: Nếu tệp robots.txt cấm thu thập thông tin của một trang, thì trình thu thập thông tin sẽ không thể đọc các thẻ meta robots. Điều này, trong một số trường hợp nhất định, có thể dẫn đến việc trang được lập chỉ mục – đó là điều mà bạn tất nhiên muốn tránh.

What are your Feelings
Share This Article :
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Pinterest
Still stuck? How can we help?

How can we help?

Updated on 25 Tháng Mười, 2022

Powered by BetterDocs

Theo dõi chúng tôi

Thông tin liên hệ

  • Tầng 3, Tòa Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Mỹ Đình, Hà Nội
  • Ktaitech300@gmail.com
  • 0828822226

Dịch Vụ SEO

  • Dịch vụ SEO
  • Báo giá dịch vụ SEO
  • Đào tạo SEO
  • Dịch vụ SEO TpHCM
  • Dịch vụ SEO tại Hà Nội
  • SEO PLUS

Giải Pháp SEO

  • Chiến lược SEO bền vững
  • Giải pháp SEO TOP #1 bền vững
  • Hướng dẫn SEO web lên Google
  • Cách tăng lượt truy cập Website
  • Những sai lầm trong quá trình SEO

Map

Dịch vụ SEO Plus
Zalo
Phone
082 88 22226
x
x

Đăng ký để được tư vấn và nhận ưu đãi

Hãy để lại lời nhắn của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất


    • tel Hotline
      08288 22226
    • Liên hệ Bạn muốn
      Tăng doanh thu từ SEO
    • Dịch vụ SEO Dịch vụ
      SEO
    • Chát SEO Plus Hỗ trợ
      Chat SEOPLUS