[TOP] 7 Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam

10

Ngày nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau có sẵn trên Internet, mỗi công cụ đều có những khả năng và tính năng riêng.

Công cụ tìm kiếm là gì?

Công cụ tìm kiếm hoặc công cụ tìm kiếm trên Internet là một công cụ ở dạng phần mềm để thu thập dữ liệu cụ thể thông qua tìm kiếm trên web. Nói cách khác, công cụ tìm kiếm giúp người dùng tìm kiếm trên World Wide Web nhận được dữ liệu cần thiết của họ một cách có hệ thống.

Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Công cụ tìm kiếm hoạt động dựa vào 3 cơ chế cơ bản sau:

Trình thu thập thông tin web

Các bot liên tục duyệt web để tìm các trang mới. Trình thu thập thông tin thu thập thông tin cần thiết để lập chỉ mục một trang một cách chính xác và sử dụng các siêu liên kết để chuyển đến các trang khác và cũng lập chỉ mục chúng.

Chỉ mục tìm kiếm

Bản ghi của tất cả các trang trực tuyến, được tổ chức theo cách cho phép liên kết giữa các cụm từ khóa và nội dung trang. Các công cụ tìm kiếm cũng có những cách đánh giá chất lượng nội dung trong chỉ mục của chúng.

Thuật toán tìm kiếm

Các phép tính đánh giá chất lượng của các trang web, tìm ra mức độ liên quan của trang đó với một cụm từ tìm kiếm và xác định cách kết quả được xếp hạng dựa trên chất lượng và mức độ phổ biến.

Các công cụ tìm kiếm cố gắng cung cấp các kết quả hữu ích nhất cho mỗi người dùng để giữ cho số lượng lớn người dùng quay lại nhiều lần. Điều này có ý nghĩa kinh doanh, vì hầu hết các công cụ tìm kiếm kiếm tiền thông qua quảng cáo.

Vai trò của công cụ tìm kiếm

Vai trò của các công cụ tìm kiếm trên internet ngày càng trở nên quan trọng hơn do sự chuyên môn hóa của mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và nhu cầu sử dụng Internet như một nguồn thông tin quan trọng hàng ngày.

Công cụ tìm kiếm hiện là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta và là một trong những công cụ quan trọng nhất đối với hàng tỷ người dùng internet trên toàn thế giới. Mọi người ngày càng trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào các công cụ tìm kiếm để có câu trả lời cho các truy vấn hàng ngày của họ.

Sự khác biệt giữa công cụ tìm kiếm và trình duyệt là gì?

Trình duyệt web (ví dụ: Chrome, Firefox, Microsoft Edge, v.v.) là một ứng dụng phần mềm được cài đặt trên smartphone hoặc máy tính để bàn. Mục đích của trình duyệt là cung cấp giao diện thân thiện với người dùng để hiển thị các trang web.

Công cụ tìm kiếm (ví dụ: Google, Bing, Yahoo!, V.v.) là một công cụ trực tuyến có sẵn trên trang web có thể được truy cập thông qua trình duyệt web. Mục đích của công cụ tìm kiếm là cung cấp câu trả lời cho các truy vấn của người dùng dưới dạng các trang web có liên quan.

Danh sách 7 công cụ tìm kiếm tốt nhất tại Việt Nam

Google

Google Search Engine là công cụ tìm kiếm tốt nhất trên thế giới và nó cũng là một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Google. Gần 70% thị trường Công cụ Tìm kiếm đã được Google mua lại. Gã khổng lồ công nghệ luôn phát triển và tìm cách cải thiện thuật toán công cụ tìm kiếm để cung cấp kết quả tốt nhất cho người dùng cuối. Mặc dù Google dường như là công cụ tìm kiếm lớn nhất, nhưng tính đến năm 2015, YouTube hiện đang phổ biến hơn Google (trên máy tính để bàn).

Microsoft Bing

Bing là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, sau Google, có nguồn gốc từ các công cụ tìm kiếm trước đây của Microsoft: Windows Live Search, MSN Search, và Live Search.

Bing là công cụ tìm kiếm mặc định trên PC Windows, tuy nhiên, các nhà điều hành của nó có thể chưa thuyết phục được người dùng rằng công cụ tìm kiếm Bing có thể là một sự thay thế đáng tin cậy cho Google.

Cốc Cốc

Trình duyệt Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm do công ty công nghệ cùng tên có trụ sở tại Hà Nội phát triển, đã thu hút 25 triệu người dùng, trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai tại thị trường Việt Nam.
Ứng dụng đã đáp ứng các quy định nghiêm ngặt để trở thành một trong các công cụ tìm kiếm mặc định trên các nền tảng phân phối kỹ thuật số AppStore và CHPlay.

YouTube

YouTube không chỉ đơn giản là một trang web; nó là một công cụ tìm kiếm. Sự thân thiện với người dùng của YouTube, kết hợp với sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung video, đã khiến nó trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google.

Facebook

Tìm kiếm trên Facebook chỉ truy xuất nội dung trong nền tảng của nó được chia sẻ và đăng trên Facebook.

Nó dựa vào các từ khóa để hiển thị cho bạn các kết quả phù hợp nhất.

Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm của Facebook để tìm kiếm các loại nội dung sau:

  • Bài đăng trên thị trường
  • Hình ảnh
  • Video
  • Các nhóm
  • Ứng dụng
  • Sự kiện
  • Liên kết

Twitter

Với chức năng tìm kiếm tích hợp, bạn có thể tìm thấy thông tin bạn muốn và khám phá trang web trên công cụ tìm kiếm Twitter. Một công cụ tuyệt vời và ít được biết đến khác từ Twitter là Tìm kiếm nâng cao. Nó bao gồm hơn hàng chục cách để tìm kiếm, lọc và phân đoạn một lượng lớn các tweet và hồ sơ.

Amazon

Trong khi Google cố gắng cung cấp kết quả tốt nhất dựa trên những gì người dùng có thể muốn biết, thì Amazon hiển thị kết quả tìm kiếm của mình dựa trên những gì người dùng muốn mua. Amazon đang sớm vượt qua Google để trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất cho tìm kiếm liên quan đến sản phẩm và đấu trường đã được thiết lập cho sự cạnh tranh thực sự khó khăn này.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết thêm một chút về các công cụ tìm kiếm tốt nhất và phổ biến nhất tại Việt Nam, đã đến lúc bạn tận dụng những cơ hội trực tuyến này? Câu hỏi chính đặt ra là loại nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn dựa trên vị trí, thiết bị đang được sử dụng và loại đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận?

Tại SEO Plus, chúng tôi luôn tìm kiếm những xu hướng mới nhất và tương lai của SEO. Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện xếp hạng của chính mình bằng Chiến dịch SEO hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi:

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x