Chuẩn hóa link building bằng chiến thuật Content-Syndication

10

Content-Syndication là việc sử dụng nội dung hoặc media cụ thể với tần suất nhiều lần. Đây có thể là các bài báo, cuộc phỏng vấn, bài đăng blog, nghiên cứu cũng như bất kỳ loại văn bản nào khác chẳng hạn như media content cũng như infographic, video, podcast, v.v.

Content-Syndication là gì?

Các nhà sáng tạo nội dung khi sử dụng Content-Syndication tức là khi họ cung cấp nội dung của mình cho các bên thứ ba để họ sử dụng lại. Bằng cách này, ví dụ bạn xuất bản một bài báo trên blog của chính bạn trước tiên và sau đó xuất bản lại một vài ngày hoặc vài tuần sau đó trên một trang web khác, nhờ vậy có thể có lượng người xem rộng hơn hoặc tạo ra mức độ phù hợp lớn hơn. Quá trình này được gọi là Content-Syndication.

Content Syndication

Sử dụng Content-Syndication như một chiến lược SEO

Nếu Content-Syndication được thực hiện đúng cách, đây sẽ là một chiến lược SEO tốt để làm cho nội dung của riêng bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn khán giả hơn. Đây sẽ là hoạt động giúp bạn một mũi tên trúng 2 đích khi vừa có thể củng cố danh tiếng của domain riêng vừa có thể tạo ra một phương tiện link building hiệu quả.

Tuy nhiên, trong bài viết này, SEO PLUS sẽ tập trung vào việc hướng dẫn bạn sử dụng Content-Syndication cho domain của riêng bạn và cách triển khai nó đúng cách.

Hình ảnh trên là một cách giải thích ngắn gọn về cách sử dụng Content-Syndication. Như bạn có thể thấy, bài viết của bạn được xuất bản trên một trang web khác và được thảo luận bởi độc giả của trang web đó. Trang web xuất bản chuyển giao một số quyền hạn của chính nó cho trang web của bạn và một số độc giả của bài viết được cung cấp bắt đầu hình thành mối quan tâm sẽ được thúc đẩy, chuyển sang truy cập trang web của bạn và giúp bạn nhận được traffic.

Nguy cơ trùng lặp nội dung thông qua Content-Syndication

Content-Syndication có nghĩa là xuất bản một bài viết trên một trang web khác mà không có bất kỳ thay đổi nào kể cả khi bạn đã xuất bản nó trên trang web của riêng mình. Theo định nghĩa, điều này sẽ tạo ra Nội dung trùng lặp (Duplicate Content) bên ngoài.

Tuy nhiên, vẫn có thể dễ dàng xử lý rủi ro nội dung trùng lặp này bằng cách triển khai đúng cách Content-Syndication của bạn.

Content Syndication

Làm sao để triển khai Content-Syndication đúng cách

Việc nhận ra chính xác, hay nói đúng hơn, cách tiếp cận chính xác đối với Content-Syndication là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của mọi chiến lược SEO. Biểu đồ sau đây cho bạn thấy 3 cách khác nhau để xử lý Content-Syndication của bạn theo thứ tự giảm dần.

Trang web xuất bản bài viết cung cấp thêm phần tử liên kết rel = ”canonical” vào vùng <head> của mã nguồn HTML, phần tử này trỏ đến URL của tài liệu gốc. Điều này cho phép Google xác định tác giả của bài báo và chọn nguồn gốc trong các trang kết quả tìm kiếm. Phần tử liên kết rel = ”canonical” giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp trong trường hợp này. Sức mạnh liên kết của tất cả các backlink đến cho “bản sao” sẽ được chuyển đến trang web gốc.

Trang web xuất bản bài viết cung cấp đã thêm lệnh meta NOINDEX vào vùng <head> của mã nguồn HTML. Bằng cách này, nguy cơ trùng lặp nội dung bên ngoài sẽ được loại bỏ vì trong trường hợp này, Google sẽ không xếp hạng “bản sao” trong các trang kết quả tìm kiếm của họ. Phiên bản này cũng sẽ phân phối chính xác sức mạnh của các incoming link.

Trang web xuất bản bài viết cung cấp thông tin không đề cập đến URL gốc bằng cách sử dụng phần tử liên kết rel = ”canonical”, cũng không sử dụng thông tin meta NOINDEX. Thay vào đó, “bản sao” có một liên kết văn bản Dofollow ở cuối bài viết với tài liệu gốc. Google-Bot có thể xác định Content-Syndication bằng cách thu thập thông tin cả hai URL, bản gốc và bản sao. Nội dung trùng lặp sẽ không còn là vấn đề với giải pháp này. Bằng cách thêm liên kết văn bản tương ứng vào cuối bài viết, sức mạnh liên kết của “bản sao” cũng được chuyển sang bản gốc.

Tổng kết:

Content-Syndication có thể là một phương tiện hiệu quả trong chiến lược SEO của bạn để tạo ra phạm vi theo dõi. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất rõ ràng vẫn là việc tạo ra nội dung chất lượng cao bởi vì nội dung có chất lượng càng cao thì hiệu quả của Content-Syndication càng cao.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận