Google Analytics là gì? Lợi ích và cách cài đặt Google Analytics
Hiện đã hơn một thập kỷ, công cụ phổ biến này đã trở nên nổi tiếng với khả năng phân tích trang web tiên tiến và khả năng giúp chủ sở hữu trang web hiểu những điều về trang web của họ mà họ từng mơ ước được biết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về Google Analytics là gì, cách nó hoạt động và cách nó có thể giúp bạn kiếm được ROI cao nhất có thể cho doanh nghiệp của mình!
Nội dung chính
Google Analytics là gì?
Khái niệm của Google Analytics là gì? Google Analytics là một nền tảng phân tích website mà bạn có thể sử dụng để theo dõi và phân tích hiệu suất trên web hoặc ứng dụng của mình.
Thông qua Google Analytics, bạn có thể truy cập nhiều loại dữ liệu và báo cáo về lưu lượng truy cập trang web và hành vi của khách truy cập trang web. Nền tảng này có sẵn cho bất kỳ ai có tài khoản Google và có cả phiên bản trả phí và miễn phí.
Google Analytics dùng để làm gì?
Google Analytics theo dõi nhiều loại dữ liệu về trang web và khách truy cập trang web của bạn. Dữ liệu này bao gồm:
- Cách người dùng đến trang web của bạn
- Cách người dùng tương tác với nội dung trang web của bạn
- Đặc điểm của đối tượng trên trang web của bạn
- Số lượng khách truy cập trang web của bạn chuyển đổi
Bạn có thể sử dụng các báo cáo trong Google Analytics để thực hiện những việc như:
- Đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing của bạn
- Xác định cách các trang của bạn đang hoạt động và cách tối ưu hóa các trang của bạn
- Quyết định xem bạn nên nhắm mục tiêu nội dung và hoạt động marketing của mình đến ai
- Theo dõi chuyển đổi và mua hàng
Google Analytics hoạt động như thế nào?
Để theo dõi trang web của bạn bằng Google Analytics, bạn cần thêm một đoạn mã JavaScript vào các trang trên trang web của mình.
Khi người dùng truy cập trang có đoạn mã này, mã sử dụng tệp JavaScript để bắt đầu theo dõi dữ liệu và gửi đến Google Analytics.
Khi Google Analytics đã thu thập đủ dữ liệu từ trang web của bạn, dữ liệu sẽ điền vào các báo cáo trong GA.
Cách cài Google Analytics cho website
Bước 1: Tạo tài khoản Analytics
Truy cập vào đường link https://analytics.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn để vào hệ thống.
- Đến trang cài đặt Google Analytics
- Sau đó click chọn vào “Tạo tài khoản”.
Ở bước “thiết lập từ khóa này” bạn sẽ điền tên tài khoản của bạn vào. Để dễ dàng kiểm soát bạn nên đặt tên website thành tên dự án.
Sau đó các bạn nhấn vào nút “Tiếp”.
Bạn chọn Web để đo lường chỉ số.
Ở phần thiết lập thuộc tính: Các bạn cần hoàn thiện thông tin cho 4 trường sau:
- Tên thuộc tính: là tên website của bạn
- URL trang web: Điền đúng website cần tracking
- Danh mục Google Analytics: bạn chọn danh mục giống hoặc liên quan đến lĩnh vực của mình
- Múi giờ báo cáo: Bạn sẽ chọn Việt nam và múi giờ sẽ chuyển sang GMT +7
- Tích vào chỉ tạo thuộc tính Universal Analytics để tại analytic phiên bản cũ.
Sau đó bạn nhấn “Tiếp theo” để tiếp tục.
Phần giới thiệu doanh nghiệp, bạn điền cũng được hoặc ấn “tạo” luôn để bỏ qua bước này.
Tiếp đến sẽ có 1 hộp thoại xác nhận hiện ra bạn cần tích dấu xác nhận vào hai ô màu xanh để xác nhận đồng ý với các điều khoản của Google, và nhấn “Tôi chấp nhận”. Đến đây bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang web của mình.
Bước 2: Gắn mã analytics vào website hoặc landingpage
Gắn toàn bộ thẻ gtag.js sau vào trong thẻ <head> </head> của website hoặc landing page.
Sau khi hoàn thiện các bước trên, bạn có thể bắt đầu theo dõi traffic và người dùng vào website của mình rồi!
Tại sao Google Analytics lại quan trọng?
Hãy đi xa hơn Google Analytics là gì và nói về lý do tại sao nó lại quan trọng. Để hiểu tại sao Google Analytics lại quan trọng như vậy, điều quan trọng là trước tiên bạn phải có hiểu biết cơ bản về nó. Nền tảng này giúp chủ sở hữu trang web theo dõi sự thành công của SEO và PPC và các chiến dịch tiếp thị internet khác của họ.
SEO đề cập đến một loạt các kỹ thuật tiếp thị được sử dụng để cải thiện trang web của bạn. Những cải tiến đó giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, có nghĩa là chúng sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Các chiến dịch SEO tập trung vào việc nhắm mục tiêu các từ khóa quan trọng mà đối tượng của bạn thường xuyên tìm kiếm, tạo nội dung thông tin để nhắm mục tiêu các từ khóa đó, tạo trang web thân thiện với người dùng, v.v.
PPC là một nền tảng quảng cáo trả phí mà bạn cũng có thể theo dõi bằng Google Analytics. Nó hoạt động trên một hệ thống đặt giá thầu trong đó các chủ doanh nghiệp chọn và đặt giá thầu trên các từ khóa để kiếm được các vị trí quảng cáo hàng đầu, có trả tiền trong các liên kết được tài trợ của công cụ tìm kiếm. Điều tốt nhất về PPC là các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của họ.
Với tất cả những gì đã nói, bạn có thể thấy có thể khó hiểu kết quả thu được từ các chiến lược này như thế nào nếu không có một số loại nền tảng theo dõi.
5 lợi ích đáng kinh ngạc mà Google Analytics cung cấp
Khi nói đến khả năng của Google Analytics, chúng gần như vô tận.
Khả năng đa dạng này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đây là năm trong số những điều quan trọng nhất:
- Truy cập vào dữ liệu thời gian thực
- Thông tin chi tiết về khách hàng của bạn
- Quản lý quảng cáo nâng cao
- Cải thiện hiểu biết về các tương tác và hành vi của người dùng.
- Theo dõi mục tiêu và chuyển đổi tốt hơn.
Bây giờ bạn đã biết Google Analytics là gì và tại sao nó lại quan trọng, đã đến lúc thiết lập Google Analytics cho trang web của doanh nghiệp bạn.
Lời kết:
Nếu bạn muốn được trợ giúp để nhận được giá trị cao nhất có thể từ phân tích trang web của mình, SEO Plus sẽ giúp bạn. chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn SEO và có thể giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng Google Analytics, thiết lập nó và nhận được nhiều giá trị hơn từ dữ liệu của bạn.
Là một công ty digital marketing cung cấp đầy đủ các gói dịch vụ SEO tổng thể và dịch vụ SEO từ khóa… SEO PLUS cũng có thể giúp bạn tạo nên kế hoạch marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn. SEO Plus là chuyên gia về SEO, PPC,… Bất kể bạn chọn kênh marketing online nào, chúng tôi sẽ sử dụng phân tích trang web để theo dõi, báo cáo và cải thiện các chiến dịch của bạn.