Link wheel trong SEO là gì? Làm thế nào để xây dựng mô hình Link Wheel đạt hiệu quả?
Link wheel là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong SEO Website hiện nay. Nếu như biết tận dụng mô hình này đúng cách, các bạn có thể đột phá được thứ hạng đồng thời thu hút được nhiều traffic hơn cho website. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết Link wheel SEO là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết các thông tin chi tiết về link wheel trong SEO nhé!
Nếu bạn đang hứng thú với link wheel trong SEO website nhưng băn khoăn chưa biết nên triển khai ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những nền tảng lý thuyết cơ bản về link wheel và cách ứng dụng nó trong thực tế.
Link wheel SEO chính là mô hình liên kết link theo dạng bánh xe.
Nội dung chính
Link wheel SEO là gì?
Link wheel hay còn được biết đến với tên gọi là mô hình liên kết bánh xe. Đây là phương pháp xây dựng link theo đường tròn khép kín. Thông thường, người ta sẽ đi link giữa các trang web vệ tinh và sau đó mới trỏ về trang chính của mình. Như vậy, các bạn muốn xây dựng được mô hình link wheel thì trước tiên bạn cần phải có một hệ thống các trang web 2.0 do chính mình lập ra. Bằng cách này, các bạn sẽ làm tăng chất lượng của backlink cho website mục tiêu mà mình cần SEO.
Mô hình link wheel có gì khác biệt so với các chiến lược link building khác?
Ở trên chúng tôi đã phân tích, link wheel đã tạo thêm nhiều blog hoặc microsite mới từ 10 hoặc hơn thế. Nội dung của các site có thể thuộc về chủ đề ngách cụ thể nào đó và chúng sẽ tạo được liên kết theo vòng tròn.
Cấu trúc điển hình của link wheel sẽ thường là: Trang A => Trang B => Trang C => Trang D => Trang E => Trang F => Trang A. Tất cả liên kết của những trang này trên các URL khác nhau đều chứa một bài viết được trỏ về bài viết chính trên website bạn cần SEO.
Với mô hình link wheel, các bạn có thể tạo bao nhiêu bài viết trên blog tùy thích. Tuy nhiên, bài viết trên mỗi website trong link wheel yêu cầu có nội dung tối thiểu 300 – 500 từ. Bài viết nên có 1 link trỏ về website chính mà bạn đang kinh doanh và 1 link để trỏ tới microsite hoặc blog vệ tinh khác.
Mô hình liên kết link wheel mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho website.
Tại sao mô hình Link Wheel lại có tác dụng trong SEO?
Như các bạn đã biết Backlink có vai trò hết sức quan trọng và có khả năng ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO. Những website có backlink chất lượng sẽ được Google đánh giá cao xếp hạng top đầu trên các trang công cụ tìm kiếm. Backlink cũng ảnh hưởng tích cực đến chất lượng website.
Trong khi đó, Link Wheel chính là những link được trỏ đi từ các website vệ tinh. Người ta sẽ trỏ link từ website vệ tinh này đến website vệ tinh khác. Nghĩa là các bạn đang truyền link juice đi đến các website khác. Đồng thời, nó cũng giúp những backlink này lớn mạnh hơn. Nếu như càng có nhiều liên kết từ website này đến website khác sẽ giúp nâng cao thứ hạng website.
Ngoài mục đích trên thì thu hút sự chú ý của dùng mới chính là mục đích chính của việc phát triển link wheel. Từ hệ thống link wheel này, các bạn có thể thu hút và gia tăng traffic về với website chính của mình nhờ việc đầu tư nội dung chất lượng và thêm backlink về trang chính.
Phân tích ưu nhược điểm mô hình Link Wheel
Mỗi một mô hình xây dựng backlink đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Nếu như các bạn biết áp dụng linh hoạt ưu nhược điểm của các công cụ này sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả và mang tác động tích cực đến website của bạn. Dưới đây hãy cùng chúng tôi phân tích ưu và nhược điểm của link Wheel:
Ưu điểm của link wheel
Một trong những điểm cộng cực kỳ lớn đối với Link Wheel đó chính là tạo ra được các liên kết chất lượng cho website. Mô hình Link Wheel có tác dụng rất tích cực đến kết quả SEO.
Khi chúng ta xây dựng Link Wheel mà kết hợp phát triển long tail keyword và sử dụng từ khóa trong bài viết một cách khoa học. Thì nó sẽ góp phần nâng cao kết quả SEO lên rất nhiều.
Việc xây dựng Link Wheel Building với những nội dung mới mẻ được tối ưu hiệu quả sẽ giúp việc website được index nhanh chóng hơn. Các nội dung này sẽ có cơ hội xuất hiện của website hơn so với đối thủ.
Cuối cùng khi các bạn sử dụng Link Wheel thì website của bạn sẽ mang về các kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên và ấn tượng.
Nhược điểm
Các bạn lưu ý, bản chất của việc sử dụng Link Wheel Building đó chính là thao túng các Backlink không theo cách tự nhiên. Do đó, nếu bạn triển khai không đúng theo kế hoạch thì sẽ tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Nhất là trong việc nghiên cứu từ khóa, lên nội dung.
Nếu như bạn xây dựng nội dung không tốt, bị trùng lặp sẽ kéo theo các link out tại hệ thống này kém chất lượng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến những trang khác và chất lượng của toàn bộ hệ thống website đặt link wheel.
Bạn tưởng tượng, mô hình link wheel của bạn như một chiếc bánh xe và khi bị mất 1 lan hoa thì sao? Lúc này, bánh xe sẽ bị mất cân bằng và không thể di chuyển được luôn. Tương tự, mô hình Link Wheel cũng vậy, nếu như một URL đã bị Google phạt thì các URL khác trong hệ thống sẽ không có sự liên kết và làm giảm đi sức mạnh khá là nhiều.
Nên áp dụng mô hình link wheel cho những loại website nào?
Trên thực tế, nếu các bạn muốn tạo website để bắt đầu triển khai link wheel thì hãy bắt đầu sử dụng một số loại website như:
- Các trang web 2.0
- Các thư mục đăng ký bài viết
- Các trang Wiki dạng tổng hợp kiến thức
Trong đó, các website dạng 2.0 được sử dụng phổ biến hơn cả. Và các bạn có thể sử dụng một số nền tảng sau đây để áp dụng kỹ thuật link wheel hiệu quả như: WordPress, Blogger, Wix, Webnode, Webs, Ucoz và Weebly….
Hướng dẫn cách xây dựng mô hình Link Wheel thế nào cho chuẩn?
Để các bạn có thể xây dựng liên kết theo mô hình Link Wheel thì phải lưu ý những điều sau đây:
Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một website chính cần SEO
Bạn cần chuẩn bị website chính để xây dựng mô hình link wheel. Website cần phải có tên miền và nội dung đầy đủ hướng đến lĩnh vực mà càn cần kinh doanh. Bạn phải đầu tư thời gian hoặc chi phí để triển khai nội dung cho website theo định hướng. sau đó mới tiến hành trỏ link theo mô hình Link Wheel.
Bước 2: Xây dựng hệ thống các site vệ tinh
Để xây dựng được hệ thống các website vệ tinh, các bạn cần phải tiến hành thu thập các website 2.0 và sử dụng luôn các trang website này làm site vệ tinh. Bạn nên thu thập các trang wordpress, blogger, hubpages….Những website được dùng làm site vệ tinh rất tốt trong hệ thống mô hình Link wheel.
Bước 3: Viết nội dung mới cho website chính và các site vệ tinh
Sau khi, các bạn đã có được hệ thống các website vệ tinh để xây dựng mô hình mang tên Link wheel. Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là nghiên cứu từ khóa và xây dựng nội dung mới cho website.
Điều quan trọng nhất, các bạn phải đảm bảo đó chính nội dung mới mẻ có liên quan và cùng chủ đề với site chính. Trong mỗi bài viết bạn phải đặt link liên kết đến các trang khác trong hệ thống website vệ tinh. Link liên kết đến từ các trang này sẽ được trỏ tiếp liên kết về site chính.
Bước 4: Đẩy mạnh hiệu quả mô hình Link Wheel
Để có thể đẩy mạnh được hiệu quả của mô hình Link Wheel, các bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:
- Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng: Các bài viết cần phải tạo ra được giá trị cho người đọc. Bài viết phải là nội dung mới có tính cập nhật để người dùng thấy được trang web của bạn có ích đối với họ.
- Tạo nên hệ thống liên kết có giá trị: Khi xây dựng hệ thống link wheel cần tránh spam liên kết. Vì điều này sẽ thu hút sự chú ý của các bot Google. Nếu bị Google để mắt mà phạt thì sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của site chính.
- Các liên kết được trỏ về website chính cần có tính chuyển đổi và thu hút người đọc nhấp chuột. Nội dung của bài viết phải liên quan đến từ khóa mà bạn đang SEO. Các trang web đặt link wheel phải có chủ đề tương tự hoặc liên quan đến lĩnh vực, từ khóa cần SEO.
- Ping nguồn cấp dữ liệu RSS: Các bạn cần ping backlink để tăng cơ hội cho liên kết được lập chỉ mục.
Khi xây dựng mô hình link seo, điều quan trọng nhất đó chính là nội dung.
Một số điều cần lưu ý khi xây dựng mô hình Link Wheel
- Các bạn chỉ nên sử dụng nội dung chất lượng cao được viết mới 100%.
- Các bạn tuyệt đối không nên sử dụng tự động hóa.
- Khi đặt liên kết link wheel cần sử dụng các từ khóa đa dạng và trộn lẫn với các từ khóa liên quan để tạo ra nội dung thiết yếu cho khách hàng.
- Các bạn cần tạo được liên kết giới hạn và chất lượng. Không nên tạo quá nhiều liên kết hoàn toàn.
- Nên sử dụng thêm nền tảng social media khi xây dựng link Wheel
- Đặt liên kết hoàn toàn ngẫu nhiên liên kết để tránh dấu chân.
Trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho các bạn thắc mắc link wheel trong SEO là gì? Và cách xây dựng mô hình liên kết link wheel cho website hiệu quả. Nếu các bạn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến link wheel. Hãy liên hệ ngay với SEO PLUS để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!