Local Keywords: “Vũ khí bí mật” giúp website đột phá thứ hạng

10

Nên sử dụng từ khóa nào để tăng thứ hạng local research của bạn? Câu trả lời chính là Local Keyword. Cùng SEO PLUS tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết rằng 76% những người tìm kiếm một doanh nghiệp ở khu vực lân cận trên điện thoại thì sẽ thường ghé tới cửa hàng đó trong vòng một ngày? Trong đó, 28% các tìm kiếm này thường sẽ kết thúc bằng việc khách hàng mua sản phẩm?

“Đó là sức mạnh của Local SEO – và Local Keyword Research.”

Một chiến lược từ khóa phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao hơn cho các keyword cạnh tranh trong ngành.Mặc dù các Local Search thường có khối lượng tìm kiếm thấp hơn, song nó lại thiên về định hướng và thúc đẩy các truy cập có khả năng sẵn sàng chuyển đổi thành đơn hàng.

Bạn muốn giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp địa phương của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Vậy làm thế nào để bạn tìm và sử dụng các keyword để giúp tăng thứ hạng Local Search của bạn?

Làm sao để nghiên cứu Local Keyword?

Trước tiên, bạn cần biết các truy vấn tìm kiếm nào đang giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu hóa trang web của bạn sẽ là một nhiệm vụ dễ dàng hơn nhiều một khi bạn biết thứ hạng các keyword của mình. Từ đó, bạn có thể tập trung hơn vào các keyword có liên quan khác.

Ví dụ: nếu cửa hàng bánh của bạn có thứ hạng tốt với từ khóa “cửa hàng bánh ngọt hà nội”, bạn hoàn toàn có thể tối ưu các từ khóa tương tự khác như “bánh ngọt hà nội” hoặc “cửa hàng bánh ngon nhất tại hà nội”.

Bằng cách cải thiện kết quả tìm kiếm của bạn cho các cụm từ liên quan khác, bạn có thể gia tăng phạm vi tiếp cận của mình với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sử dụng công cụ gì để nghiên cứu Local Keyword?

Khi bạn nghiên cứu Local Keyword, bạn có thể sử dụng các công cụ như Keyword Planner của Google, Ahrefs, SEMRush, v.v., để lấy các từ khóa có search volume cao.

Đừng giới hạn phạm vi ở vị trí của bạn mà hãy mở rộng tìm kiếm để bao gồm các địa điểm gần đó.

Dữ liệu search volume như vậy cho các khu vực cụ thể có vẻ không nhiều. Nhưng nếu cộng dồn thì dữ liệu này có thể cung cấp một lượng lưu lượng truy cập ổn định với ý định mua hàng cao hơn.

Chỉ cần đừng đi quá xa so với vị trí thực tế là được.

Ngoài ra, bạn nên nghiên cứu cách thức mà đối thủ của bạn SEO để đạt được thứ hạng cao hơn cho các Local Search. Hãy nhập URL website của đối thủ cạnh tranh vào Google Keyword Planner. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể tìm nguồn keywords mà Google có khả năng liên kết với doanh nghiệp của đối thủ. Sau đó, hãy làm việc tập trung SEO các từ khóa này.

Nên chọn Local Keywords như thế nào?

Google đã bắt đầu hướng tới việc tạo ra nhiều kết quả tìm kiếm địa phương hơn.

Một vài năm trước, các công cụ tìm kiếm sẽ trả kết quả giống nhau cho những người tìm kiếm cùng một cụm từ ở Hà Nội cũng như ở Tp.HCM.

Thế nhưng ngày nay, Google sẽ ưu tiên tiếp cận các yếu tố địa phương đầu tiên khi xếp hạng kết quả tìm kiếm. Google cho phép các doanh nghiệp thuộc danh sách địa phương gần với từ khóa mà người dùng tìm kiếm được lên top.

Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp địa phương sẽ có thể xếp hạng cho các truy vấn cạnh tranh và chung chung hơn nhiều với Local SEO, chẳng hạn như [tiệm bánh] hoặc [cửa hàng bán hoa].

Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa phương vẫn phải đối mặt với mức độ cạnh tranh cao vì ít không gian hơn.

Nó được gọi là Local 3-pack. Và sẽ trông như thế này trên SERP:

Local Keywords

Có được local SEO của bạn on point sẽ là một ưu tiên tuyệt đối nếu bạn muốn giành được một trong 3 vị trí hàng đầu.

Làm thế nào để chọn đúng Local Keywords?

Chúng ta đã đề cập đến tầm quan trọng của keyword cũng như vai trò của việc địa phương hóa các tìm kiếm, thế nhưng làm cách nào để bạn chọn đúng keyword?

Dưới đây là ba bước tiếp cận có thể giúp bạn nghiên cứu local keyword chuẩn xác:

Tận dụng Industry Keywords

Mục tiêu của bạn là xác định các cụm từ phổ biến mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.

Bước đầu tiên sẽ là xác định các từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng khi mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của họ. Cố gắng suy nghĩ về những gì họ sẽ nhập vào các công cụ tìm kiếm để tìm một doanh nghiệp như của bạn.

Động não và biên soạn một danh sách các keyword và local keywords có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Danh sách này sẽ tạo nên nền tảng cơ bản hỗ trợ việc nghiên cứu keyword chính của bạn.

Ví dụ, là một tiệm bánh, danh sách keyword của bạn có thể chứa các từ khóa:

  • Bánh mì baguette
  • Bánh cưới
  • Bánh ngọt
  • Món tráng miệng

Sử dụng Keyword Modifiers

Bước tiếp theo là tìm kiếm các local keywords liên quan hoặc gần nghĩa với các từ khóa gốc để mở rộng danh sách của bạn. Ví dụ như:

  • Đám cưới
  • Tốt nhất
  • Hoa loa kèn
  • Giao hàng trong một ngày

Đối với từ khóa “shop bán hoa”, các Keyword Modifiers có thể là cửa hàng bán hoa, tiệm bán hoa, điểm bán hoa tươi gần nhất, v.v.

Local Keywords

Nghiên cứu Local Keywords

Nếu bạn muốn xác định các keyword cho Local SEO của bạn liên quan đến vị trí địa lý, hãy xem xét các địa điểm và khu vực khác nhau bạn có thể phục vụ cũng như quan tâm đến việc khách hàng của bạn đến từ đâu.

Nếu bạn có dịch vụ giao hàng, hãy bao gồm những tên khu vực, quận, thành phố, v.v., trong các bài đăng trên blog và nội dung trang web của bạn.

Mọi người sẽ có xu hướng tìm kiếm các doanh nghiệp gần họ trước tiên. Hãy tính đến khu vực mà khách hàng mục tiêu của bạn chủ yếu sinh sống hoặc làm việc khi lựa chọn các local keywords này.

Ví dụ, người bán hoa có thể nhắm mục tiêu đến các keyword như:

  • Cửa hàng hoa đẹp nhất tại Hà Nội
  • Cửa hàng hoa độc lạ khu Thanh Xuân
  • Cửa hàng hoa gần đường Trường Chinh

Làm sao để tối ưu tìm kiếm địa phương hiệu quả?

Local SEO liên tục thay đổi theo các thuật toán mới của Google nhưng vẫn có một vài “bí kíp” bền vững để bạn có thể giữ được vị trí top.

Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn nâng cao Local SEO:

Google My Business

Việc đăng ký tài khoản Google My Business hoàn toàn là ưu tiên hàng đầu khi làm SEO Local. SEO PLUS khuyến nghị các doanh nghiệp hãy tận dụng Google My Business để nâng cao chiến lược SEO dựa trên vị trí của mình. Ngoài ra, Google sẽ sử dụng thông tin Google My Business cho Google Knowledge Graph. Cơ sở dữ liệu thông tin được lưu trữ trong Google My Business có thể cải thiện tìm kiếm địa phương.

Nội dung có trọng tâm địa phương

Content dài hạn, có căn cứ và giàu tính thông tin là một điều tuyệt đối phải có.

Content có thể ở dạng các chương trình khuyến mãi, tin tức và xu hướng địa phương trong lĩnh vực tùy thuộc vào ngành công nghiệp của bạn và thị trường thích hợp.

Điều quan trọng là phải tạo ra các content hữu ích mà người dân địa phương đang tìm kiếm.

Trích dẫn

Một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào là liên kết và đề cập đến thương hiệu. Cả hai liên kết và đề cập đều thêm tính hợp pháp cho doanh nghiệp địa phương của bạn khi mọi người trích dẫn bạn trong các content của họ.

Các thư mục địa phương như Yelp, Google Listings hoặc thậm chí phòng thương mại địa phương có thể giúp xây dựng một hồ sơ liên kết địa phương mạnh mẽ.

Trong khi đề cập đến thương hiệu trên các trang web đánh giá như Yelp, Google Maps, Facebook và các trang web chất lượng cao cũng có thể giúp cung cấp tín hiệu SEO mạnh mẽ.

Reviews

88% khả năng khách hàng tin tưởng vào các reviews trực tuyến, tương tự như việc họ sẽ tin tưởng các đề xuất từ đồng nghiệp hay bạn bè.

Trong khi bạn luôn muốn tạo ra nhiều review tích cực hơn tiêu cực, thì cái khó lại nằm ở việc tìm nguồn cung review. Vì vậy hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ reviews của họ với doanh nghiệp của bạn.

Theo dõi và đánh giá kết quả

Như với bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, giám sát kết quả của bạn là một phần quan trọng của quá trình. Nếu không theo dõi kết quả của bạn, bạn sẽ không biết liệu những nỗ lực nào của bạn có đang được đền đáp hay không. Hãy theo dõi xem các keyword bạn đang nhắm mục tiêu có cải thiện thứ hạng địa phương của bạn hay không để đưa ra phương án tối ưu phù hợp.

Tổng kết

SEO PLUS hi vọng rằng với bài viết này đã giúp bạn nắm được phương pháp tối ưu tìm kiếm địa phương với Local Keyword hiệu quả nhất. Những Local Keyword sẽ giúp bạn xuất hiện trong local pack của Google và để tăng khả năng hiển thị trong mắt người dùng hơn, từ đó mang lại lợi nhuận dài hạn cho mô hình kinh doanh của bạn

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận