Tổng quan những kiến thức cần biết về SMS marketing

10

Trong những năm gần đây, SMS marketing chính là một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong các chiến dịch marketing. Nó đã trở thành phương thức quảng cáo thân thiện giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với khách hàng hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn tổng quan những thông tin chi tiết về SMS marketing là gì?

Ngày nay, các hình thức tiếp thị trên di động đang bùng nổ. Do số lượng người sử dụng di động ngày một gia tăng. Hình thức quảng cáo qua SMS marketing được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng. Vậy SMS marketing là gì? Các hình thức SMS marketing nào phổ biến hiện nay? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết:

sms marketing

Quảng cáo sms marketing là gì?

SMS Marketing chính là viết tắt của từ Short Message Service Marketing. Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Dịch vụ gửi tin nhắn ngắn đến điện thoại di động. Hình thức này được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng rất nhiều nhằm mục đích gửi thông báo tới khách hàng để bán hàng, giới thiệu dịch vụ, chúc mừng sinh nhật, thông báo chính sách cho thành viên VIP…

SMS Marketing với lợi thế trình bày thông điệp ngắn gọn và chi phí rẻ nên được các công ty và doanh nghiệp lựa chọn. Đối tượng chính sử dụng SMS Marketing chính là:

  • Các doanh nghiệp Thương mại điện tử được sử dụng để hỗ trợ gửi thông tin về chiến dịch quảng cáo, xác nhận đơn hàng đã đặt và đã giao…
  • Các đơn vị có quy mô lớn trên 200 nhân viên, việc sử dụng email truyền tải thông tin quá chậm và mất thời gian. Việc sử dụng SMS trong giao tiếp giúp hỗ trợ cho nhân viên tiếp cận thông tin nhanh chóng hơn.
  • Các doanh nghiệp khối dịch vụ dùng SMS để chăm sóc khách hàng tốt hơn: gửi các thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá, thông báo trúng thưởng, chúc mừng sinh nhật…
  • Các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực du lịch sử dụng SMS marketing để thông báo mọi thông tin cần thiết, cập nhật thời gian bay, hủy chuyến, cảnh báo thời tiết…
  • Các tổ chức gây quỹ phi lợi nhuận sử dụng SMS marketing để hỗ trợ thông báo và kêu gọi đóng góp…

SMS marketing là gì

Phân tích ưu nhược điểm của quảng cáo sms marketing

SMS marketing cũng giống như các hình thức khác trên thị trường đều có ưu và nhược điểm riêng. Nên khi sử dụng hình thức marketing này, các bạn cần căn cứ vào đó để có thể dùng cho hiệu quả nhất:

Ưu điểm của SMS marketing

So với các hình thức marketing khác thì SMS marketing được xem là có nhiều ưu điểm hấp dẫn như:

Nội dung thông điệp quảng cáo ngắn gọn súc tích

SMS marketing là hình thức gửi tin nhắn trực tiếp đến thuê bao của khách hàng. Nên nó sẽ giúp tiếp cận trực tiếp được với đối tượng khách hàng mục tiêu. Và thông qua nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích đó khách hàng sẽ nắm bắt được thông tin nhanh hơn.

Tỷ lệ quảng cáo thành công cao

So với các hình thức quảng cáo khác như email marketing hay gửi tin nhắn facebook, khách hàng có thể không xem hoặc không muốn click vào. Thì với hình thức quảng cáo SMS marketing, 90% người nhận sẽ mở ra xem tin nhắn khi có tin nhắn đến. Như vậy tỷ lệ quảng cáo thành công tiếp nhận từ phía khách hàng là rất cao.

chi phí gửi sms marketing

Chi phí gửi SMS Marketing rất cạnh tranh

Chi phí để gửi đi 1 tin nhắn Marketing chỉ mất khoảng 550đ. Nên bạn có gửi hàng nghìn tin nhắn một lúc thì chi phí này cũng không đáng kể. Chi phí này được xem là khá nhỏ so với các hình thức quảng cáo khác có mức giá thành lên tới hàng chục triệu, hàng trăm triệu đồng.

Quảng cáo SMS marketing có tính cá nhân hóa cao

Các thông điệp của SMS marketing sẽ tác động trực tiếp vào cá thể của người dùng. Nên nó tác động đến tâm lý của khách hàng và thôi thúc họ chuyển đổi thành hành động mua sắm cá nhân nhanh hơn.

Cách thức thực hiện đơn giản

Cách thức gửi SMS marketing rất đơn giản. Tin nhắn sẽ được thu thập từ các đầu số và gửi đi hàng loạt theo data đã cung cấp. Việc các bạn cần làm là soạn nội dung tin nhắn sao cho ngắn gọn, súc tích sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi thành hành động.

Nhược điểm của SMS marketing

Bên cạnh những ưu điểm trên thì SMS marketing cũng có những nhược điểm cần khắc phục như sau:

SMS marketing sẽ bị giới hạn bởi số lượng ký tự

Thông thường tin nhắn điện thoại bị giới hạn bởi số lượng ký tự. Nếu các bạn soạn tin nhắn quá dài sẽ dẫn đến việc tin nhắn không hiển thị được hết. Mà người đọc sẽ chỉ có thói quen đọc tin nhắn mà họ thấy chứ ít khi kéo xuống dưới để đọc. Vì thế, doanh nghiệp sẽ buộc phải soạn tin nhắn một cách ngắn gọn, ngôn từ súc tích, hiển thị chuẩn trên một giao diện tin nhắn để kích thích người đọc.

Việc đo lường hiệu quả chuyển đổi gặp nhiều khó khăn

Đối với hình thức SEO website, các bạn có thể đánh giá hiệu quả thông qua số lượng người truy cập và đăng ký thông tin. Nhưng trên SMS marketing, các bạn hầu như không thể biết được ai là người đã đọc tin nhắn đó.

tại sao sử dụng sms marketing

Tại sao nên sử dụng quảng cáo SMS Marketing?

SMS Marketing hiện đang được ưa thích và sử dụng trong hầu hết các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Dưới đây là lý do vì sao họ nên sử dụng SMS Marketing như:

  • SMS Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối ưu thời gian và công sức quảng cáo. Nhưng vẫn đạt được những hiệu quả công việc ngoài sức mong đợi.
  • Hiệu quả cao hơn vì tỷ lệ những người nhận được tin nhắn sẽ tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi do doanh nghiệp tổ chức là hơn 10%.
  • So với các phương tiện truyền thông khác thì SMS Marketing sẽ mang lại những hiệu quả truyền thông cao hơn, tiết kiệm chi phí hơn, đỡ tốn thời gian công sức hơn và nhận được nhiều lợi ích lớn hơn.
  • SMS Marketing có thể kết hợp được với nhiều phương tiện truyền thông khác  để có thể truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
  • SMS Marketing có khả năng đối thoại và tương tác hai chiều với khách hàng. Từ những tin tức đưa ra sẽ đáp ứng với từng đối tượng khách hàng thuộc từng thời điểm khác nhau.
  • Theo thống kê cho thấy có ít nhất 70% những người nhận được tin nhắn sẽ ghi nhớ được nội dung của tin nhắn quảng cáo. Nên hiệu quả quảng cáo thông qua tin nhắn được xem là cao hơn so với các hình thức khác.
  • Nội dung của SMS Marketing sẽ do doanh nghiệp trực tiếp quản lý và xây dựng. Họ cũng có thể kiểm soát được lượng người muốn tiếp cận và gửi tin nhắn quảng cáo.

các hình thức sms marketing phổ biến

Các hình thức SMS marketing phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo SMS marketing được sử dụng. Dưới đây là một số hình thức phổ biến cho các bạn tham khảo:

SMS Gateway

SMS Gateway sẽ được gửi bởi tổng đài tin nhắn có đầu số ngắn và được dùng gửi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, tra cứu các thông tin tự động mà không cần người thao tác. Với loại tin nhắn này, khách hàng chỉ cần dùng 1 tin nhắn với cú pháp có sẵn để có thể nhận lợi ích mong muốn. Với việc sử dụng SMS Gateway nhằm mang tới những phản hồi gần như ngay lập tức và tích cực.

SMS Brandname

SMS Brandname đó chính là hình thức duy nhất cho phép các bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo có tên thương hiệu tới khách hàng. Tin nhắn này có giá trị cao nhưng lại chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều.

SMS LongCode

SMS Longcode đây là loại tin nhắn có giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Loại tin nhắn này được gửi thông qua đầu số dài với mức chi phí thấp và hơn nữa còn hỗ trợ tin nhắn 2 chiều. Tuy nhiên, SMS Longcode không cho phép nhắn tin quảng cáo.

SMS API

SMS API chính là loại tin nhắn sử dụng ứng dụng SMS thông qua lập trình ứng dụng API. Tin nhắn sẽ được nằm trên nền tảng của SMS Hosting. Nên mọi kết nối từ SMS API sẽ được giao tiếp với nền tảng này. Với các công ty công nghệ việc sử dụng SMS API sẽ giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng hơn.

SMS Topup

SMS Topup chính là các ứng dụng nạp tiền có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi nếu có kết nối internet. Hình thức này có thể nạp tiền cho tất cả các thuê bao nhà mạng cả trong nước và quốc tế, cả trả trước và trả sau. SMS Topup còn cho phép bạn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng nhưng vẫn yêu cầu tài khoản đó phải được đăng ký dịch vụ internet banking.

phần mềm sms marketing

Các phần mềm sms marketing phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm SMS Marketing được sử dụng rộng rãi. Vậy đâu là phần mềm tốt nhất phù hợp nhất với doanh nghiệp? Tham khảo dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số phần mềm SMS marketing:

Phần mềm SMS Marketing A23

Phần mềm SMS Marketing A23 đây chính là phần mềm SMS đơn giản và hiệu quả với các ưu điểm như sau:

  • Hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt với chi phí thấp
  • Dễ dàng import được danh sách từ excel, có thể chọn mạng hoặc chọn thiết bị theo nhu cầu.
  • Hỗ trợ tùy chỉnh và cài đặt thời gian, số lượng tin nhắn được gửi đi
  • Cung cấp cho người dùng thêm tính năng đảo, trộn nội dung để đa dạng thông điệp gửi đi
  • Cung cấp hệ thống báo cáo và thống kê theo trạng thái gửi tin trực quan.

Phần mềm SMS Marketing PRO

Phần mềm SMS Marketing PRO được đánh giá là phần mềm gửi tin nhắn chuyên nghiệp đến khách hàng nhanh và hiệu quả nhất hiện nay:

  • SMS Marketing Pro sẽ giúp các bạn dễ dàng nhập số điện thoại từ file excel, điều chỉnh định dạng số điện thoại theo quy chuẩn mới hiện nay.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn hẹn giờ và cài đặt tốc độ, số lượng tin nhắn thoải mái
  • Cá nhân hoá nội dung tin nhắn bằng cách thay tên khách hàng.
  • Người dùng có thể tự động điều chỉnh nội dung về không dấu để đảm bảo hạn chế số lượng ký tự và giúp giảm chi phí phát sinh.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo trực quan, xuất file báo cáo dễ dàng.

Phần mềm TOP SMS Marketing

TOP SMS Marketing chính là công cụ giúp gửi tin nhắn marketing hàng loạt được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay:

  • Phần mềm có giao diện dễ sử dụng và không hạn chế số lượng tin nhắn với mức chi phí vô cùng rẻ.
  • Hỗ trợ khách hàng sàng lọc số điện thoại và tự động cập nhật đầu số theo định mới.
  • Tiến hành cá nhân hoá tin nhắn và spin nội dung tin nhắn để tránh bị trùng lặp
  • Cung cấp hệ thống báo cáo về thời gian thực hiện chiến dịch sms marketing, danh sách số điện thoại được gửi thành công/thất bại hoặc chưa gửi được..

Phần mềm SMS Brand Name

SMS Brand Name chính là phần mềm SMS Marketing do nhà mạng Viettel cung cấp. Phần mềm này có ưu điểm như sau:

  • Phần mềm giúp doanh nghiệp tạo lập tên Sender (người gửi) để khẳng định thương hiệu của bạn
  • Hỗ trợ đăng ký sử dụng dịch vụ dễ dàng, kết nối và triển khai SMS marketing dưới nhiều hình thức khác nhau như: inbox text và inbox Multimedia.
  • Hỗ trợ khách hàng cá nhân hoá nội dung theo tên riêng
  • Cung cấp hệ thống báo cáo online theo trạng thái và dễ dàng trích xuất, đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Phần mềm SMS Marketing MISMS

Phần mềm SMS Marketing MISMS chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS và Zalo ZNS:

  • Hỗ trợ khách hàng gửi SMS theo template
  • Hỗ trợ khách hàng gửi SMS tự động, hàng loạt theo từng tệp khách hàng với những nội dung đã được cá nhân hoá.
  • Hỗ trợ tích hợp API cho SMS marketing.
  • Thực hiện Import dễ dàng danh sách khách hàng từ file excel và phân loại tình trạng thuê bao của khách hàng.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo thống kê chiến dịch chi tiết, trực quan

Phần mềm SMS Marketing VietGuys

Phần mềm SMS Marketing VietGuys chính là giải pháp triển khai SMS Marketing qua tin nhắn hiệu quả được triển khai từ nhiều năm nay:

  • SMS Marketing VietGuys sẽ giúp các bạn gửi tin qua API hoặc gửi qua website của VietGuys.
  • Phần tin nhắn được cá nhân hoá nên giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả vào các dịp lễ tết, sinh nhật…
  • Hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo đến hàng loạt khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng
  • Tạo tài khoản nhanh chóng, dễ dàng chỉ trong vòng 24h

quảng cáo SMS Marketing hiệu quả

Cách thức sử dụng quảng cáo SMS Marketing hiệu quả

SMS Marketing được xem là hình thức tiếp thị đơn giản, dễ triển khai nhưng lại đem đến lợi ích vô cùng tuyệt vời cho doanh nghiệp. Không phải cứ áp dụng SMS Marketing sẽ thu được hiệu quả ngay. Nhưng để chiến dịch có được kết quả tốt, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Doanh nghiệp nên chuẩn bị kỹ càng về mặt nội dung, thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng.
  • Doanh nghiệp nên kết hợp SMS Marketing với các hình thức quảng cáo khác để mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Trong nội dung tin nhắn đừng quên cho CTA vào để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Lựa chọn những kênh kết nối phù hợp để điều hướng tới từng khách hàng mục tiêu mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Trong SMS Marketing tuyệt đối không sử dụng các ngôn từ gây sốc, phản cảm để gây chú ý với khách hàng.

Tạm kết: 

Bài viết của chúng tôi đã cung cấp thông tin giúp các bạn có thể trả lời câu hỏi: “SMS Marketing là gì?”. Hy vọng SEO PLUS sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tìm cách áp dụng phù hợp khi triển khai hình thức tiếp thị, truyền thông này trên thực tế.

Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ SEO của công ty SEOPLUS chúng tôi, xin liên hệ: 08288 22226 để được tư vấn hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận