Vì sao nên kết hợp nội dung tự nhiên và trả phí trên TikTok?
Dữ liệu mới từ TikTok cho thấy cách quảng cáo có thể được thực hiện hiệu quả hơn khi các thương hiệu kết hợp cùng nhiều nội dung organic.
TikTok chia sẻ dữ liệu mới cho thấy các thương hiệu có thể hưởng lợi như thế nào khi thêm nhiều nội dung organic hơn vào chiến lược marketing của họ nếu như họ thường xuyên đăng tải các quảng cáo trả phí.
Quảng cáo có thể là một cách hiệu quả để các thương hiệu nhanh chóng đạt hàng nghìn lượt xem trên TikTok. Mặc dù điều này có thể tiêu tốn nhiều hơn chỉ là quảng cáo thông thường để có thể chuyển đổi những lượt xem đó.
Dữ liệu của TikTok cho thấy người dùng không có khả năng bị “chinh phục” chỉ bởi các quảng cáo. Người dùng muốn thấy các thương hiệu xuất bản nội dung không phải trả tiền bên cạnh nội dung trả phí và được tài trợ. Đây là một thông tin quan trọng mà những người làm SEO Social cần lưu tâm.
Trong một bài viết trên blog, TikTok gọi đây là cách tiếp cận Always Engaged (‘luôn gắn kết’):
“An Always Engaged strategy utilizes organic and paid, while leveraging creators to help brands reach unique business goals.
This integrated approach allows brands to be dynamic, engaged and active on the platform, leading to an increase in brand love, recall and resonance.”
Tạm dịch:
“Chiến lược ‘luôn gắn kết’ sử dụng cả organic và cả trả phí, đồng thời tận dụng các nhà sáng tạo để giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu kinh doanh độc nhất.
Cách tiếp cận tích hợp này cho phép các thương hiệu năng động, gắn bó và hoạt động tích cực trên nền tảng, dẫn đến gia tăng sự thích thú, tính trở lại và sức vang dội của thương hiệu ”.
Tiếp theo đây, SEO PLUS sẽ giúp bạn liệt kê bảy thống kê minh họa những gì TikTok đề cập có thể giúp bạn đạt được bằng cách đăng nội dung organic và nội dung trả phí.
Nội dung chính
Vì sao nên kết hợp nội dung organic & nội dung trả phí trên TikTok?
1. 79% người dùng thích các thương hiệu ‘nằm lòng’ TikTok
TikTok nhận thấy rằng 79% người dùng thích các thương hiệu cho thấy họ hiểu cách tạo ra nền tảng. Đăng kết hợp nhiều nội dung là một cách để chứng minh với khách hàng tiềm năng rằng thương hiệu của bạn còn sử dụng TikTok ngoài việc chạy quảng cáo.
2. Tăng gấp 2 lần ROAS
TikTok nhận thấy việc tham gia đồng thời organic với phương tiện trả phí dẫn đến ROAS (lợi tức chi tiêu quảng cáo) gia tăng so với chỉ chạy phương tiện trả phí.
Trong Branded Hashtag Challenges, TikTok đã cho thấy ROAS tăng gấp 2 lần đối với các thương hiệu cũng tham gia một cách organic trên nền tảng này.
3. Một phần ba người dùng TikTok bị ảnh hưởng bởi những nhà sáng tạo khác
Ngoài việc chạy quảng cáo của riêng bạn, một cách khác để đưa thông điệp thương hiệu của bạn ra ngoài đó là hợp tác với những nhà sáng tạo khác. Cứ ba người dùng TikTok thì có một người nói rằng họ được truyền cảm hứng để mua thứ gì đó do người sáng tạo trên nền tảng này giới thiệu.
4. Tăng 173% Brand Awareness (Nhận thức về Thương hiệu)
Đăng kết hợp nhiều nội dung được nhận định rằng có thể giúp gia tăng Brand Awareness. TikTok đo được mức tăng 173% về mức độ nhận biết hàng đầu sau hai lần tiếp xúc với nội dung của một thương hiệu trên nền tảng này.
5. Tăng 20% Brand Affinity (Tính hấp dẫn của thương hiệu)
Nội dung organic được cho là dễ nhận được nhiều sự yêu thích hơn sau khi xem quảng cáo trả phí, dẫn đến mức độ tương tác với thương hiệu tăng 20%.
TikTok đang trở thành công cụ tìm kiếm tốt hơn cả Google?
6. Tăng 27% Brand Recall (Khả năng quay lại thương hiệu)
Nội dung organic có thể tăng khả năng quay lại thương hiệu lên tới 27% nếu nội dung đó được xem trước khi xem quảng cáo trả tiền.
7. Tăng 18% Brand Relevance (Mức độ liên quan đến Thương hiệu)
Nội dung organic của thương hiệu phù hợp hơn với người dùng sau khi xem quảng cáo trả phí. Dữ liệu của TikTok cho thấy sự gia tăng 18% đối với những người dùng nói rằng nội dung organic của thương hiệu có liên quan sau khi được xem quảng cáo đầu tiên.
Tổng kết:
Đăng kết hợp nội dung organic và nội dung trả phí có khả năng đẩy nhanh kết quả cho thương hiệu của bạn trên TikTok. Người dùng dễ tiếp nhận quảng cáo hơn khi họ thấy một thương hiệu xuất bản cả nội dung organic và nội dung trả phí.
Bên cạnh đó, không những hạn chế được các quảng cáo bừa bãi hơn trong một hỗn hợp các bài đăng không phải trả tiền mà còn có tác động mạnh hơn. Nhận thức và mức độ liên quan sẽ tăng lên khi người dùng xem hai hoặc nhiều phần nội dung từ một thương hiệu trên TikTok.