Agency marketing là gì? Các yếu tố lựa chọn công ty agency là gì?

10

Nhắc đến Agency Marketing có lẽ nhiều người vẫn còn bối rối không biết đây là loại hình doanh nghiệp nào? Để giúp cho các bạn có được cái nhìn tổng quan về các agency marketing, bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Agency marketing là gì? Các yếu tố lựa chọn công ty agency như thế nào chuyên nghiệp? 

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp rất chú trọng đến những chiến lược truyền thông marketing. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng có đội ngũ nhân sự có thể tự lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả. Chính vì thế, các agency marketing ra đời. Vậy Agency marketing là gì? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

agency marketing là gì

Agency là gì?

Đầu tiên các bạn phải hiểu agency là một hình thức doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức cung cấp một dịch vụ mang tính chuyên môn cụ thể. Thông thường, các agency sẽ giúp thay mặt cho một công ty, một nhóm hoặc một cá nhân để có thể quản lý được một bộ phận của doanh nghiệp. 

Hiện nay có rất nhiều hình thức agency cho các bạn tham khảo như: agency quảng cáo, agency tuyển dụng, agency tổ chức sự kiện…Và một trong những hình thức agency được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn đó chính là agency marketing. 

Agency marketing là gì?

Agency marketing thực chất là các công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến tiếp thị, quảng cáo, truyền thông đa phương tiện…Các agency thường cung cấp những dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như thiết kế web, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, sản xuất TVC, web video, tư vấn phát triển thương hiệu…

Tùy theo mục đích và lĩnh vực hoạt động của mỗi doanh nghiệp mà các bạn sẽ lên kế hoạch tiếp thị phù hợp. Nhằm đạt được những mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

Nhiệm vụ của agency marketing đối với doanh nghiệp 

Agency marketing hoạt động giống như một bộ phận chuyên trách dành cho doanh nghiệp. Dưới đây là nhiệm vụ do agency marketing đảm nhiệm: 

  • Các dịch vụ digital marketing:

Cung cấp các dịch vụ quảng cáo thông qua internet do Google và các nền tảng mạng xã hội khác. Đó có thể là các loại quảng cáo PPC là quảng cáo trả tiền trong danh mục này.

  • Phát triển và quản trị website 

Các agency marketing dựa vào các nền tảng như Squarespace và WordPress để cập nhật và theo dõi số liệu phân tích trang web của doanh nghiệp.

  • Thiết kế đồ họa cho chiến dịch

Cung cấp các dịch vụ thiết kế đồ họa, thiết kế logo, layout cho trang web hay các loại biển quảng cáo hoặc quảng cáo internet của doanh nghiệp. 

Dịch vụ SEO chính là tạo và quản lý website giúp tăng sự hiện diện của của client trên các công cụ tìm kiếm trong danh mục tìm kiếm organic mà không phải trả tiền.

  • Quản lý các trang mạng xã hội

Quản lý các trang mạng xã hội bao gồm cập nhật các bài đăng, quản lý bài viết quảng cáo trên mạng trên trang fanpage hay trang cá nhân của khách hàng thông qua các kênh như LinkedIn, Facebook, Instagram…

  • Lập kế hoạch và phân tích chiến lược

Việc phân tích các chiến lược marketing có tác dụng nhằm tăng khả năng hiển thị. Ngoài ra, Agency cũng có thể tạo các chiến lược marketing mới phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp trong các giai đoạn khác nhau. 

nhiệm vụ của agency marketing

  • Mua (booking) trên các phương tiện truyền thông

Họ sẽ trực tiếp quản lý ngân sách và mua không gian quảng cáo trên các phương tiện như: bảng quảng cáo (billboards), quảng cáo Transit, quảng cáo trên TV, đài phát thanh và các phương tiện khác….cho doanh nghiệp. 

  • Copywriting

Cung cấp các chiến dịch nội dung cho khách hàng trên các nền tảng như: email, trang website, các trang mạng xã hội, bài đăng quảng cáo, v.v.

  • Các chiến dịch email marketing 

Agency sẽ chịu trách nhiệm tạo và gửi các email marketing cho khách hàng doanh nghiệp. Trực tiếp kiểm tra và giám sát hiệu quả của toàn bộ quá trình. 

Có các mô hình Agency marketing nào?

Hiện nay, các Agency marketing thường chọn cho mình một ngành ngách, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, trong một lĩnh vực nhất định. Có thể kể tới như:

Advertising Agency

Đây là những agency được lập ra để cung cấp các hình thức quảng cáo sáng tạo cho khách hàng. Họ sẽ giúp cung cấp cho các bạn một bản kế hoạch chi tiết nhất liên quan tới các giải pháp quảng cáo. Đồng thời, họ sẽ thiết lập và phát triển nó trở thành một chiến dịch thành công.

Hiện nay, các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ sử dụng rất nhiều hình thức quảng cáo từ báo in, tạp chí, radio cho tới truyền hình và mạng xã hội. Về cơ bản, mục tiêu của các advertising agency chính là chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng tiềm năng.

brand agency marketing

Brand Agency

Brand agency chính là các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Họ sẽ lên kế hoạch cụ thể về việc đặt tên cho doanh nghiệp, thiết kế logo và làm bộ nhận diện thương hiệu. Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp bắt đầu đặt nền móng cho đế chế của mình thì cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu riêng. Brand agency chính là agency giúp các bạn đạt được mục đích của mình.

Graphic design agency

Graphic Design Agency chính là đơn vị cung cấp những thông điệp quảng cáo được diễn tả qua hình ảnh. Từ hình ảnh này sẽ tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn so với việc bạn chỉ truyền tải bằng chữ. Các Graphic design Agency sẽ tham gia vào thiết kế ấn phẩm quảng cáo, thiết kế bao bì cho các khách hàng doanh nghiệp.

Research Agency

Research Agency chính là những đơn vị chuyên thực hiện nghiên cứu và khảo sát thị trường. Mục đích chính của công việc này đó chính là giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng trên thị trường. Thông qua các bảng khảo sát, bảng hỏi, phỏng vấn sâu trực tiếp, phỏng vấn qua điện thoại… công ty sẽ thu thập kết quả và tiến hành mô phỏng, xây dựng và phân tích nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, Research Agency còn giúp cho doanh nghiệp hiểu được tình hình kinh doanh của các công ty đối thủ. Từ đó, doanh nghiệp có thể thực hiện được chính sách hiệu quả cho công ty mình nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng, khẳng định thương hiệu. Đơn cử như việc thay đổi mẫu mã sản phẩm, khởi động các chương trình ưu đãi tác động đúng tâm lý của người tiêu dùng tiềm năng.

Creative Agency

Creative Agency chính là những người giữ vai trò liên quan đến sáng tạo. Họ sẽ là những người đưa ra các ý tưởng quảng cáo độc đáo, thiết kế những hình ảnh đẹp mắt, lôi cuốn người xem ngay từ phút đầu tiên. Họ sẽ cung cấp những sản phẩm tiếp thị về mặt thị giác như: TVC, các video online, poster, tờ rơi, banner quảng cáo, brochure…

Digital marketing agency

Digital marketing Agency

Digital marketing Agency chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan đến truyền thông qua các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Họ chịu trách nhiệm xây dựng và thiết kế web, nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng và khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp khách hàng. Ngoài việc thiết kế web, công ty dạng này còn cung cấp các giải pháp giúp khách hàng tối ưu hóa SEO, SEM và email marketing cho các doanh nghiệp.

Media agency

Media agency chính là các doanh nghiệp thực hiện những công việc liên quan như liên hệ với đối tác để tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo trên báo in, tạp chí… Họ sẽ phối hợp với các agency marketing khác như advertising agency để giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Họ sẽ thực hiện điều phối sự hiện diện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Công việc này nhằm mục đích đảm bảo cho các quảng cáo của doanh nghiệp có thể phát đúng thời điểm, đúng đối tượng. Nó sẽ tạo hiệu ứng về mặt truyền thông tốt cho doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng trên thị trường. 

Print agency

Print agency chính là agency marketing chuyên đảm nhận các công việc như in logo thương hiệu trên áo phông, in các ấn phẩm thiết kế truyền thông cho doanh nghiệp. Công việc của print agency thường xuyên thực hiện hàng ngày. Họ sẽ phải cân đối ba khía cạnh khi cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp: ngân sách, chất lượng sản phẩm sau khi in ấn, và đảm bảo deadline.

PR agency

PR agency đó chính là những công ty cung cấp dịch vụ về quảng cáo và PR. Dịch vụ này hiện đang được doanh nghiệp ưa chuộng khi triển khai một chiến dịch truyền thông nào. Các agency này sẽ thực hiện các hoạt động liên quan đến truyền đạt các thông tin từ doanh nghiệp và giải quyết các khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Họ sẽ tiếp nhận, xử lý, quản lý những feedback của công chúng về thương hiệu của doanh nghiệp khách hàng.

Social media agency

Social media agency chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội. Họ sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa việc tiếp cận với khách hàng đặc biệt là những người dùng trẻ tuổi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, Instagram và nhiều hơn nữa. 

Web designing agency

Ngày nay, doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến việc website của mình. Vì nơi đây chính là chỗ để các bạn có thể trưng bày sản phẩm/dịch vụ và cung cấp thông tin trực tuyến cho khách hàng hiệu quả. 

Web designing agency sẽ chịu trách nhiệm thiết kế web, xây dựng và phát triển trang web cho các khách hàng làm chủ. Họ sẽ chịu trách nhiệm làm cho website trở nên hấp dẫn hơn, thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, họ sẽ hỗ trợ đa nền tảng, và cân nhắc các khía cạnh khác như thời gian truy cập, tính hiệu quả,…Agency này thường kết hợp với các agency marketing khác như digital marketing agency, hoặc social media agency để tạo ra website đáp ứng được tối đa nhu cầu của doanh nghiệp. 

lý do thuê agency marketing

5 tiêu chí để chọn đơn vị Agency Marketing phù hợp

Như chúng tôi đã giới thiệu trên đây có rất nhiều hình thức agency marketing cho các bạn lựa chọn. Để có thể lựa chọn cho mình một agency marketing phù hợp, các bạn có thể dựa vào 5 tiêu chí sau đây: 

Đánh giá được tình hình hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp không nên bỏ qua Digital Marketing vì chúng có thể giúp bạn theo dõi và đánh giá các hoạt động kinh doanh online của doanh nghiệp một cách rõ ràng.  Chính vì thế, một agency marketing tốt thì cần phải đánh giá được các chỉ số cụ thể và chính xác về tình hình marketing hiện nay của doanh nghiệp. Từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp phân tích điểm mạnh yếu và đưa ra giải pháp cải thiện hoạt động Marketing.

Bất kỳ agency marketing nào khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng cũng phải đánh giá doanh nghiệp qua các yếu tố sau: CAC (Chi phí cho một khách hàng), LTV (Giá trị vòng đời khách hàng), % doanh thu từ hoạt động Online… Sau khi đã nắm được các số liệu này, Digital Marketing Agency mới có thể giúp công ty đặt ra mục tiêu kinh doanh online thực tế, chính xác.

Xác định chân dung khách hàng Online

Một công ty cung cấp dịch vụ marketing chất lượng sẽ phải cung cấp cho doanh nghiệp chân dung khách hàng mục tiêu trên nền tảng online. Vì phác họa được khách hàng mục tiêu chính là giá trị then chốt mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Việc các bạn xác định được đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng thành công của dự án. Việc đánh giá khách hàng mục tiêu sẽ thông qua các yếu tố như: Độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, sở thích, nhu cầu cuộc sống, mối bận tâm, thời gian online…

Agency marketing phải cung cấp được chiến lược

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp cần phải có chiến lược riêng để giúp mang đến lợi nhuận tốt nhất. Một Agency marketing chất lượng sẽ phải cung cấp cho bạn những chiến lược sáng tạo và khác biệt tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau. Trước khi quyết định lựa chọn agency marketing nào, các bạn hãy đánh giá họ về kinh nghiệm thực hiện dự án, cách triển khai chiến lược, giải quyết rủi ro nếu có. Ngoài ra, các bạn còn phải cân nhắc đến khả năng và cách tiếp cận lĩnh vực mới như thế nào? Nếu như Agency digital đưa ra được những giải pháp phù hợp với công ty thì bạn có thể cân nhắc hợp tác.

Đưa ra các mức chi phí phù hợp

Đối với các công ty cung cấp dịch vụ Digital Marketing, các bạn phải đo lường được chi phí đầu tư cho dự án là bao nhiêu. Các bạn hãy cân nhắc lựa chọn một đơn vị mang lại chi phí và chất lượng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bởi trên thị trường hiện nay có không ít những đơn vị chi phí không đi đôi với chất lượng.

Kinh nghiệm, uy tín và mối quan hệ của đơn vị dịch vụ

Một trong những tiêu chí quan trọng giúp các bạn đánh giá cao Agency Marketing đó chính là kinh nghiệm và độ tin cậy. Để xác định được điều này, các bạn hãy tham khảo các dự án mà đơn vị dịch vụ đã thực hiện trước đó. Sau khi xem xét những đánh giá của khách hàng cũ trên website, tham khảo cách làm việc của họ và cách xử lý rủi ro như thế nào. Hãy tìm kiếm thêm các trang mạng và website của Agency để biết họ quản lý và phát triển như thế nào.

Ngoài yếu tố kinh nghiệm thì uy tín trong các mối quan hệ đối tác của Agency cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng. Một Agency Marketing chất lượng thì phải có sự hợp tác bền đẹp với nhiều công ty khác nhau. 

tiêu chí chọn agency marketing

Lợi ích của việc thuê agency marketing

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 5 tiêu chí để lựa chọn agency marketing chuyên nghiệp. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo vì sao nên thuê agency marketing. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí 

Để tự mình chạy được một chiến dịch marketing, doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện rất nhiều công việc từ tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo những nhân sự, chuẩn bị các công cụ, đến phần mềm hỗ trợ đến thực thi và thống kê báo cáo. Quá trình này không phải dễ dàng đối với những doanh nghiệp chưa có nguồn lực tài chính mạnh. 

Các agency marketing với nguồn nhân lực chuyên nghiệp kết hợp với kiến thức chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm “thực chiến” và mạng lưới đối tác rộng lớn –sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và khoản chi phí lớn đáng kể. Với nguồn lực sẵn có này họ sẽ thực hiện chiến dịch marketing bất kỳ sẽ diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết.  

Giảm thiểu rủi ro

Với đội ngũ chuyên gia có bề dày kinh nghiệm đã làm việc với rất nhiều các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Agency marketing đã quen với việc lập chiến lược, biết sử dụng và lựa chọn các kênh quảng cáo hiệu quả. Họ cũng cung cấp thêm những công cụ, phần mềm nào hỗ trợ và “plan B” đề phòng rủi ro ra sao. 

Các chiến dịch marketing sẽ được thực hiện một cách cẩn thận nhất có thể. Mặc dù không thể có một kế hoạch nào có thể đảm bảo mang lại kết quả chính xác như mong đợi. Nhưng khi các bạn thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing từ agency, doanh nghiệp của bạn có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro. Từ đó nâng cao khả năng thành công cho doanh nghiệp hơn rất nhiều so với tự mình thực hiện chiến dịch.

Cập nhật nhanh xu hướng mới nhất

Hiện nay, xu hướng của trường luôn luôn thay đổi. Và ngày càng thay đổi với tốc độ chóng mặt trong thời đại marketing 4.0. Nếu doanh nghiệp không kịp thời nắm bắt các xu hướng mới này, doanh nghiệp của bạn có thể bị tụt lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh. 

Agency marketing là những chuyên gia trong lĩnh vực này. Họ có thể làm việc với tốc độ nhanh, liên tục bắt trend và luôn luôn update những xu thế mới nhất hay công nghệ nổi bật phục vụ hoạt động marketing. Kho doanh nghiệp thuê các Agency thực hiện chiến dịch marketing thì có thể kịp thời ứng dụng những cái mới nhất, hiệu quả tốt nhất vào hoạt động của mình. 

Quản lý hiệu quả

Nếu tự thực hiện một chiến dịch marketing, doanh nghiệp sẽ cần làm việc liên tục với nhiều bên liên quan cùng để đảm bảo chiến dịch luôn đi đúng hướng và đạt tiến độ. Và mỗi bên liên quan sẽ như một mắt xích trong dây chuyền hoạt động. Và chỉ cần 1 mắt xích bị đi lệch hướng cũng có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền. Hơn thế, người quản lý chiến dịch cần có chuyên môn cao và đầu tư nhiều thời gian bám sát hoạt động của từng bộ phận để điều chỉnh ngay khi cần thiết.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp thuê dịch vụ từ agency marketing. Những công việc quản lý từ đội ngũ nhân sự, mạng lưới đối tác và các nguồn lực khác hỗ trợ hoạt động marketing sẽ thuộc về trách nhiệm của agency. Người quản lý của doanh nghiệp chỉ cần làm việc trực tiếp đối với người chịu trách nhiệm về dự án/chiến dịch từ phía agency để ghi nhận kết quả hoạt động. Do đó, công việc quản lý trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn hiệu quả. 

Luôn đầy ắp ý tưởng

Agency marketing chính là nơi cung cấp cho các bạn những ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Các chuyên gia tại đây luôn là những người có cách nhận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Họ sẽ linh hoạt trong cách “làm mới” những chủ đề tưởng chừng như đã cũ hay nhàm chán. Chính vì thế, nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn xây dựng chiến dịch marketing mới với nhiều ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn. Hay các bạn đang có mục tiêu xây dựng thương hiệu mới, đừng ngần ngại tìm đến các agency để nhận được đề xuất hữu ích nhất nhé. Đội ngũ nhân sự hùng hậu và trẻ trung của công ty sẽ giúp mang đến những ý tưởng sáng tạo ấn tượng cho bạn. 

Tạm kết: 

Hy vọng qua bài viết của SEO PLUS trên đây đã giúp các bạn có thể hiểu thế nào là Agency marketing cũng như những lợi ích nhận được từ việc thuê Agency Marketing. Từ đó, các bạn có thể đưa ra quyết định liệu doanh nghiệp của mình có cần thuê dịch vụ từ agency hay không?

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận