Có thể coi Search Intent (Ý định tìm kiếm) là một trong các yếu tố xếp hạng của Google.
Sở dĩ kết luận này là hoàn toàn có cơ sở vì mọi nỗ lực cải tiến của Google từ trước đến nay đều nhằm làm những kết quả trả về sát với truy vấn tìm kiếm của người dùng nhất có thể. Và có chúng ta có thể thấy đến nay Google đã làm khá tốt điều này, đó là lí do người dùng Google để tìm kiếm nhiều hơn hẳn so với Bing, Yahoo hay Yandex…
Chính vì vậy, một đòi hỏi cực kỳ quan trọng đối với người làm SEO là cần hiểu được ý định thực sự của người dùng đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm và làm sao để nội dung của mình thỏa mãn ý định đó tốt nhất có thể. Có thể nói, khả năng đáp đứng được Search Intent chính là trái tim của 1 công cụ tìm kiếm. Đó là lí do tại sao đây là một trong những yếu tố xếp hạng website quan trọng nhất mà chúng ta không thể bỏ qua.