Performance Marketing là gì? Cách triển khai chiến dịch Performance Marketing cho doanh nghiệp

10

Performance Marketing là thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực marketing online cho doanh nghiệp. Nó đóng vai trò rất quan trọng khi đã làm thay đổi hoàn toàn cách quảng cáo và kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn Performance Marketing là gì? Cách để triển khai Performance Marketing chuyên nghiệp như thế nào nhé!

Performance Marketing

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing được dịch ra là chiến lược thay đổi hiệu suất tối đa dựa trên mục tiêu đặt ra thông qua các nền tảng số. Nó được triển khai dựa vào các hành vi của người dùng. Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho khách hàng khi thực hiện một hành động cụ thể như: mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin cá nhân…

Nói một cách khác đây chính là chiến dịch được lập lên từ ngân sách có sẵn, và nhiệm vụ của người triển khai chiến dịch này đó chính là làm thế nào để có thể tối ưu hoá được KPI đặt ra. Theo đánh giá của các chuyên gia thì performance marketing ưu việt hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống như: CPC (Cost per Click), CPM (Cost per Thousand Impression) hay đăng banner quảng cáo trên các kênh thông tin báo chí…

Các chỉ số để đo lượng độ hiệu quả của Performance Marketing 

Dưới đây là 5 chỉ số phổ biến nhất của Performance Marketing cho các bạn tham khảo:

CPM – Cost per Impression 

CPM chính là hình thức trả phí thông qua lượt hiển thị. Đây là hình thức có độ tương tác cao với mức phí khá thấp, đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng nó lại rất khó đánh giá được hiệu quả thực tế. Các bạn chỉ thống kê được lượt hiển thị, chứ không thể đánh giá được lượt hiển thị đó có thể tạo đơn hàng được hay không?

CPC – Cost Per Click 

Đây chính là hình thức quảng cáo trả phí cho mỗi cú nhấp chuột. Mục tiêu của hình thức này đó chính là tăng được lưu lượng truy cập vài website càng lớn. Nó được thực hiện để phục vụ một mục tiêu cụ thể như gia tăng traffic

CPE – Cost per Engagement 

CPE được xem là hình thức chạy quảng cáo mà chi phí được trả sẽ dựa trên mỗi lượt tương tác like, share hay bình luận trên bài viết…

CPL – Cost per Lead 

CPL là hình thức trả phí để lấy được thông tin từ phía khách hàng. Đây cũng là tín hiệu ngầm cho thấy, khách hàng cho phép doanh nghiệp có thể gọi tư vấn về sản phẩm/dịch vụ của đôi bên. 

CPS hay CPO 

Đây là hình thức marketing hướng tới đơn hàng. Với hình thức này, bạn nên lưu ý chi phí bỏ ra cần phải mang đến hiệu quả thực tế là doanh số vào cuối ngày. 

performance marketing

Performance Marketing hoạt động như thế nào?

Dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá cách đo lường chỉ số, dưới đây là một số hình thức tiếp thị Performance Marketing cho các bạn tham khảo: 

Retailers và Merchants

Trong Performance Marketing, các nhà bán lẻ hay công ty thương mại điện tử sẽ được gọi là Advertisers – người quảng cáo. Các doanh nghiệp bán lẻ bao gồm nhiều lĩnh vực như: thời trang, làm đẹp, sức khỏe, thể thao… Họ thường quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua Affiliate Partners (đối tác liên kết) hoặc Publishers (nhà xuất bản). Vì người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tin tưởng lời giới thiệu từ các influencers hay những người dùng khác, đặc biệt là trong giai đoạn tìm hiểu mua hàng.

Affiliates hoặc Publishers

Affiliates hoặc Publishers trong Performance Marketing được chính là nhóm “đối tác tiếp thị”. Họ có chức năng là nhận quảng bá sản phẩm/dịch vụ từ các doanh nghiệp và lấy hoa hồng từ việc giới thiệu thành công sản phẩm/dịch vụ đó. Affiliates và Publishers hiện đang có nhiều hình thức hoạt động khác nhau như: website đánh giá sản phẩm, blog, trang web coupon,…

Performance Marketing là gì

Affiliate Networks và Third-Party Tracking Platforms

Đây là mạng lưới các đối tác liên kết với các nền tảng theo dõi của bên thứ ba. Nó hoạt động như một “sàn giao dịch”giúp  kết nối doanh nghiệp với đối tác thực hiện nhiệm vụ quảng cáo sau đây:

  • Cung cấp các công cụ quảng cáo trực tuyến cho khách hàng như banner, liên kết văn bản.
  • Cung cấp công cụ để theo dõi, quản lý số lượng lượt nhấp vào liên kết quảng cáo tìm ra khách hàng tiềm năng. Từ đó chuyển đổi thành khách hàng thực tế.
  • Đóng vai trò trung gian trong thanh toán hoa hồng giữa doanh nghiệp và các đối tác liên kết. Họ giữ vai trò tương tự như một ngân hàng.
  • Hỗ trợ xử lý các vấn đề tranh chấp giữa hai bên.

Affiliate Managers hoặc OPMs (Outsourced Program Management)

Hiện nay, một số mạng lưới và nhà quảng cáo có chuyên viên hỗ trợ chuyên nghiệp giúp xử lý các vấn đề liên quan đến đối tác liên kết bao gồm: đề xuất hình thức quảng cáo, các công cụ quảng cáo, các từ khóa hiệu quả và giúp giải quyết các vấn đề về mặt kỹ thuật…

Ngoài ra, nhiều công ty hiện thuê các agency để chuyên quản lý đối tác liên kết quảng cáo của mình từ đó giúp duy trì hiệu quả của chiến dịch tốt hơn.

Performance Marketing là gì

Vì sao các bạn nên sử dụng performance marketing?

Performance Marketing mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nên các bạn có thể áp dụng nó vào trong kế hoạch tiếp thị của mình. Cụ thể: 

  • Các bạn nên xây dựng thương hiệu thông qua bên đối tác thứ 3, sử dụng chính các audiences và ngân sách của họ. Sau đó, bạn sẽ gia tăng được traffic, cũng như tương tác của audiences và giúp gia tăng thị phần của mình.
  • Bạn cần phải giảm thiểu được rủi ro khi chỉ phải thanh toán chi phí sau khi một mục tiêu mong muốn đã hoàn thành. Đa phần, CPA của chiến dịch này thường thấp hơn và ROI cao hơn các hình thức khác tiếp thị truyền thống khác từ đó giúp tiết kiệm ngân sách tiếp thị tối ưu. 
  • Các kế hoạch performance marketing sẽ luôn được theo dõi, đo lường và đánh giá một cách công khai, minh bạch.
  • Doanh nghiệp sẽ xác định được nguồn sinh ra đơn hàng ở đâu và ở  kênh tiếp thị nào hiệu quả, để từ đó doanh nghiệp nên đầu tư mạnh hơn. 

Tạm kết: 

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn thông tin giải đáp Performance là gì, và một số dạng thức của Performance Marketing. SEO PLUS hi vọng những kiến thức trên đây có thể giúp cho các bạn hiểu rõ và xây dựng chiến dịch Performance Marketing hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình. 

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận