Outbound link (External link) là gì? 4 Lợi ích của External link
Outbound linking là một trong những thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong quá trình làm SEO website. Trong bài viết này mời bạn hãy cùng SEO Plus tìm hiểu outbound link là gì? Và tìm hiểu cách sử dụng outbound link như thế nào để cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh chóng nhé!
Liên kết ngoài outbound link được xem là một trong những chiến thuật để xây dựng liên kết ngoài cho các website. Một số người sẽ tin rằng chúng không thực sự cần thiết. Nhưng thực tế, nếu các bạn biết tận dụng outbound link sẽ giúp cải thiện thứ hạng từ khóa lên rất nhanh.
Nội dung chính
Outbound link là gì?
Outbound link hay còn được gọi là External Link dùng để chỉ các liên kết trỏ đến một tên miền khác từ trang web của bạn. Liên kết này sẽ được đặt ở website của bạn sau đó dẫn đến các trang web khác. Nghĩa là người dùng khi ở trang web của bạn nhấn chuột vào đường link này sẽ đưa tới một website khác cùng lĩnh vực.
Khi bạn tiến hành xây dựng liên kết outbound link các tên miền có liên quan chúng không chỉ giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực mà bạn cung cấp. Mà nó còn giúp gia tăng sự tin tưởng và chất lượng website của bạn trong quá trình SEO Offpage.
Vai trò của liên kết ngoài outbound link
Outbound link có vai trò quan trọng không chỉ với người SEO website mà còn đối với cả người dùng. Dưới đây là vai trò cụ thể của liên kết outbound cho các bạn tham khảo:
Liên kết outbound link với người dùng
Việc sử dụng outbound link có tác dụng cung cấp thêm những thông tin tham khảo, nguồn gốc của bài đọc được dịch sang hoặc tham khảo đến người dùng. Nên tác dụng của liên kết outbound của SEOer đối với người dùng là rất hữu ích. Khi nội dung của bạn hữu ích cùng với sự tương tác của người dùng sẽ giúp website tăng độ Trust trong mắt các công cụ tìm kiếm.
Liên kết outbound link với Entity và SEO
Outbound link sẽ giúp cho bạn có thể chủ động liên kết các topic cluster với nhau. Khi bạn dẫn link này đến các trang liên quan thì sẽ giúp tạo ra một cộng đồng cung cấp giá trị hữu ích trên nền tảng website.
Outbound link từ hệ thống Social Entity sẽ tạo ra những tín hiệu tự nhiên giúp cho website tăng sự uy tín cho website từ đó Ranking cũng tăng. Link outbound sẽ tạo ra các trang uy tín để bảo vệ cho PBN SEO và hệ thống vệ tinh. Xây dựng được mối liên kết với các website khác để tăng lượt truy cập website.
- Xem ngay: Dịch vụ SEO Entity
Lợi ích của việc sử dụng outbound link trong SEO website
Outbound link sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và sự uy tín của một website. Outbound link sẽ là một trong số những tiêu chí quan trọng giúp cho thứ hạng của website trên trang tìm kiếm:
Outbound link cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng
Việc sử dụng outbound link có tác dụng cung cấp thêm những thông tin tham khảo cho người dùng. Nên tác dụng của liên kế outbound link với người dùng là hết sức hữu ích. Điều này chứng tỏ ra, trang web của bạn đang cung cấp được cho người dùng những thông tin đáng tin cậy. Vì thế, người dùng sẽ quay lại website của bạn vào những lần tiếp theo.
Outbound link sẽ giúp liên kết thông tin của các blog có liên quan
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của outbound link đó chính là liên kết các blog có nội dung liên quan đến nhau. Bạn nên sử dụng công cụ Ahrefs để theo dõi các liên kết ngoài để giúp bạn tránh việc đặt liên kết ở các website xấu, trang web bị cấm hoặc bị đối thủ chơi xấu bằng cách bắn Backlink bẩn. Việc xây dựng liên kết với các blog liên quan sẽ giúp bạn thu hút được một lượng khách truy cập cao hơn hẳn nhắm tới website của bạn.
Outbound link sẽ giúp nâng cao thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm
Với mong muốn đặt người dùng lên trên hết, Google sẽ giúp bạn đánh giá cao việc sử dụng liên kết ra bên ngoài trang web của mình. Vì những liên kết này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Nhưng các bạn hãy chắc chắn rằng bất kỳ trang web nào mà bạn liên kết đều có chất lượng tin cậy. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, outbound link có ảnh hưởng tới việc xếp hạng của website trong bảng kết quả tìm kiếm của Google. Vì thế, nếu bạn đang là một SEOer thì đừng ngần ngại đặt các outbound link để ở Link Nofollow trong bài viết của mình là tốt nhất nhé!
Outbound link sẽ giúp tạo sự uy tín của website với người dùng
Việc tạo outbound link sẽ giúp cho các bạn cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng. Điều này sẽ giúp chứng tỏ website của bạn cung cấp được nhiều thông tin đáng tin cậy và hữu ích. Từ đó, người dùng sẽ có khả năng cao để quay lại với website của bạn vào lần tới.
Một số lưu ý khi đặt liên kết ngoài outbound link cho website
Outbound link sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng từ khóa của một website. Nên khi, các bạn đặt liên kết ngoài thì cần tránh không đặt liên kết tại các website như sau:
Các website chứa các phần mềm độc hại
Một điều cần lưu ý đó chính là các bạn không nên trỏ outbound link đến các website độc hại hoặc chứa các tệp độc hại. Đặc biệt là các website cung cấp các nội dung bất hợp pháp như: phim sex, cá độ bóng đá, đánh bài… Khi bạn đặt liên kết outbound link đến các trang này sẽ khiến cho website của bạn bị mất đi sự uy tín lúc người đọc vô tình click vào link đó. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm Google sẽ khiến cho website của bạn vào danh sách đen ngay lập tức bởi website của bạn đã gây hại cho người dùng.
Nên kiểm chứng liên kết đến các trang tiểu sử cá nhân
Đối với các liên kết dẫn đến trang tiểu sử cá nhân, bạn nên đánh giá xem thông tin đã xác thực chưa? Và các bạn cần phải kiểm chứng một cách kỹ lưỡng. Nếu không đầy đủ các yếu tố về EAT thì bạn không nên đặt các link out. Vì như vậy sẽ khiến cho trang website của bạn bị đánh giá thấp hơn.
Hạn chế việc đặt liên kết outbound link đến các trang yêu cầu đăng ký thông tin
Các bạn nên tránh để chèn các outbound link đến các website yêu cầu đăng ký thông tin hoặc phải trả phí mới có thể xem nội dung. Vì hầu hết những người dùng sẽ không bao giờ thực hiện thao tác này. Chính vì vậy, khi bạn đặt liên kết vào các trang này thường không đem lại hiệu quả như mong muốn.
Nên ưu tiên đặt liên kết outbound link đến các trang có nội dung tiếng Việt
Khi đặt liên kết các bạn nên ưu tiên tại các trang có nội dung tiếng Việt. Vì như thế người dùng sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể đặt liên kết tới một trang web không phải là tiếng Việt. Nhưng với điều kiện trang web đó không có sẵn tiếng Việt hoặc bạn muốn liên kết đến ngôn ngữ gốc của trang đó với hình ảnh, bản đồ. Người dùng sẽ có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin cá nhân mà không cần đoạn Anchor text đó.
Liên kết đến các trang có điều hướng
Việc không đặt external link SEO trong bài viết liên kết đến các trang được điều hướng sang một url khác. Vì điều này sẽ khiến cho link liên kết được liệt vào danh sách các trang spam và thường xuyên được các link spammer sử dụng. Nguyên nhân vì những liên kết này không mang lại giá trị gì cho người dùng và cả website.
Tạm kết:
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về liên kết ngoài external link cho các bạn tham khảo. Một liên kết outbound link chất lượng là khi nó đạt được những tiêu chuẩn sau đây:
- Liên kết đến các trang uy tín mang lại giá trị và trùng với chủ đề website của bạn.
- Liên kết bài viết đến các trang có thẩm quyền cao, tên miền tốt sẽ giúp gia tăng tính hữu ích của nội dung.
- Liên kết với những bài viết có lưu lượng chia sẻ trên các trang mạng xã hội cao.
- Liên kết với các blogger và website trong cùng một lĩnh vực để tạo thành một cộng đồng uy tín.
Outbound Linking ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và độ uy tín của một trang web. Nên các bạn hãy sử dụng liên kết ngoài này cho trang web của bạn nhanh chóng cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm nhé!
Để cải thiện thứ hạn từ khóa cũng như tăng 200% chuyển đổi cho website của bạn, hãy sử dụng ngay dịch vụ tại SEO PLUS. Với nhiều năm kinh nghiệm của đội ngũ SEO chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ có cho mình một giải pháp SEO hiệu quả tuyệt đối.