EAT là gì? Vì sao E-A-T Trở thành xu hướng SEO năm 2022?

10

EAT là một trong những tiêu chí quan trọng để Google đánh giá xếp hạng website. Nhưng EAT là gì và có ý nghĩa như thế nào trong quá trình SEO website thì không phải ai cũng biết. Nếu các bạn muốn trở thành một SEOer chuyên nghiệp hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ về EAT và tầm quan trọng của EAT trong SEO như thế nào nhé!

eat là gì

Tìm hiểu EAT là gì? Ý nghĩa của EAT  

EAT chính là viết tắt của ba từ: Expertise – Chuyên môn, Authority – Thẩm quyền, Trustworthiness – Đáng tin cậy. Ba yếu tố này đặc biệt quan trọng với Google khi đánh giá chất lượng của website có đáp ứng được chất lượng tìm kiếm của người dùng hay không?

Để có thể hiểu rõ EAT là gì? Các bạn hãy tìm hiểu ý nghĩa từng thuật ngữ SEO này một cách chi tiết dưới đây nhé:

Expertise – Chuyên môn 

Trong từ điển thì nghĩa của từ Expretise được chỉ là chuyên môn hoặc kỹ năng trong một lĩnh vực nào đó. Doanh nghiệp của bạn cung cấp một sản phẩm và dịch vụ nào đó thì website của bạn sẽ phải là chuyên gia trong lĩnh vực này. Hơn nữa, các bạn cũng phải chứng minh được các kiến thức này chất lượng và có thể vượt mặt được đối thủ. 

Bất kể trong một lĩnh vực nào, nếu kỹ năng và chuyên môn của bạn cao hơn thì chắc chắn bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đấy. Và Google đánh giá rất cao các website có nội dung sâu và chất lượng hơn so với các website khác. 

eat

Authority – Thẩm quyền (bản quyền) 

Authority có nghĩa là thẩm quyền hay bản quyền của một website. Với tiêu chí này thì Google sẽ yêu cầu trang web của bạn có sự xác thực về mọi thông tin được đề cập bằng cách hiển thị tên tác giả. Bên cạnh đó, nội dung được đề cập trên website cũng phải là nội dung được phản ánh đúng, sâu sắc và dễ hiểu có giá trị đáp ứng được tất cả những tiêu chí người dùng cần. 

Eat là viết tắt của từ gì

Trustworthiness  – Độ tin cậy 

Trust chính là bằng chứng để cho người đọc có thể tin tưởng vào nội dung trên website được đề cập đến. Nó là thước đo mức độ tin cậy của thương hiệu, website hay nội dung được đăng tải trên website có chính xác hay không. Hiện nay, Google đã thực hiện việc đo lường và đánh giá độ tin cậy của một website thông qua các backlink chất lượng mà họ thấy được ở trên các trang web hoặc các diễn đàn có liên quan. Các backlink được liên kết từ các tên miền có giá trị càng cao thì càng nhận được sự tin tưởng thông qua liên kết với tên miền đó.

tầm quan trọng của eat

Tầm quan trọng của EAT trong website 

Google đưa ra ba yếu tố E-A-T nhằm mục đích giúp cho các doanh nghiệp cải thiện chất lượng nội dung trên website của mình. Bởi lẽ một website không thể cung cấp được nội dung chất lượng, có tính chuyên môn thì website đó rất khó giữ chân được khách hàng. Lúc này, họ sẽ ngay lập tức tìm kiếm một website khác có nội dung chất lượng hơn, uy tín hơn để thỏa mãn mục đích tìm kiếm thông tin. 

Hơn nữa, website nào có tỷ lệ thoát trang cao ngay khi người dùng vừa truy cập vào thì sẽ bị Google đánh giá thấp nội dung và coi nội dung này kém chất lượng không có chuyên môn. Nhìn chung EAT có tác động cực kỳ mạnh mẽ đến thứ hạng của các website trên internet khi làm SEO. Đặc biệt, nó rất quan trọng với các trang web thuộc loại YMYL (Your Money or Your Life) của Google. 

eat là gì

Vì sao E-A-T được tập trung vào các website YMYL của Google? 

Đối với các website YMYL, nội dung của nó thường có tác dụng trực tiếp rất lớn đến với sức khỏe, đời sống và tiền bạc của khách hàng. Nên nội dung của các trang web này cần chất lượng mang đến lợi ích và phù hợp với tiêu chuẩn của cộng đồng. Nội dung website của bạn phải đảm bảo tính trung thực đáng tin cậy và không gây tổn hại tới bất cứ điều gì không tốt với những nguồn tiếp nhận thông tin. 

Ví dụ nếu như các bạn tìm kiếm về cách sử dụng thuốc an thần. Lúc này, EAT sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng với việc điều hướng kết quả tìm kiếm của Google. Nếu như Google đưa ra kết quả không chính xác và thông tin chưa được kiểm chứng có thể gây hại cho sức khỏe của người đọc. Chính vì thế, những website có tính chuyên môn cao cung cấp được thông tin xác thực mới được Google đánh giá cao và hiển thị cho khách hàng.

Do vậy, nếu website của bạn là YMYL thì việc xây dựng được content chất lượng sẽ giúp đảm bảo tiêu chuẩn E-A-T càng đúng thì càng được đánh giá cao với Google. SEOPLUS được khách hàng luôn tin tưởng bởi Dịch vụ viết bài chuẩn SEO luôn đảm bảo các yếu tố như: Mang giá chị cho người đọc, 1 bài viết hội tụ đầy đủ các yếu tố chuẩn SEO, tối ưu SEO hình ảnh, tối ưu SEO Onpage

eat là gì

Hướng dẫn cách viết nội dung của website thân thiện với E-A-T để Google đánh giá cao

Để có thể cải thiện được cách viết nội dung của website, các bạn cần dựa trên nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google. Theo đó 5 yếu tố mà Google dựa vào để đánh giá nội dung trên website bao gồm: 

  • Mục đích nội dung trang web của bạn là gì?
  • Tính chuyên môn – thẩm quyền –  độ tin cậy của website như thế nào? 
  • Chất lượng và số lượng nội dung chính trên website ra sao?
  • Thông tin website đề cập đến có giá trị không? 
  • Độ uy tín của website.

>> Chi tiết hơn về Cách viết bài chuẩn SEO

tầm quan trọng của eat

Theo đó, bạn muốn cải thiện nội dung website của mình phải yêu cầu các yếu tố dưới đây: 

Một website được đánh giá có chất lượng nội dung E-A-T cao là do các thông tin được cung cấp chất lượng, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng không bị thừa nội dung hay đạo văn. 

Nội dung thân thiện với E-A-T là những nội dung đã được tối ưu hóa trang giới thiệu và tác giả. Những trang này cực kỳ quan trọng đối với E-A-T vì chúng giúp cho Google có thể nhận biết được tính chuyên môn và thẩm quyền của bạn trong lĩnh vực mà bạn hoạt động. Bạn nên liệt kê ra bất cứ các giải thưởng hay thành tích nào trong lĩnh vực mà bạn đạt được sẽ gia tăng độ uy tín cho website. 

Một website được đánh giá là có E-A-T chuyên nghiệp thông qua việc để lại thông tin cho khách hàng dễ dàng liên hệ với chủ sở hữu trang website của bạn. Vì theo quan điểm của Google nếu như website của bạn không cho phép người dùng truy cập vào thông tin liên hệ của bạn. 

eat

Website được E-A-T có tính chuyên nghiệp cao khi mà website đó có chính sách bảo mật tốt. Google sẽ muốn xem chính sách về quyền riêng tư của trang web. Nếu như website tôn trọng quyền riêng tư của các thông tin mà khách hàng cung cấp. Và không nên làm bất cứ điều gì bất chính với dữ liệu của khách hàng. 

Ngoài ra, các bạn cũng phải chú ý đến việc xóa bỏ các nội dung E-A-T thấp. Vì trong website không phải nội dung nào cũng tốt. Nên các bạn hãy dành một chút ít thời gian để xóa bỏ những lợi dung chất lượng thấp. Các bạn có thể làm được điều này bằng cách chỉnh sửa nội dung các trang đó hoặc xóa bỏ hoàn toàn những nội dung này đi. 

Tạm kết: 

E-A-T là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với Google. Và E-A-T đã được sử dụng là hướng dẫn để xếp hạng chất lượng tìm kiếm của website. Hiện nay, EAT đã được Google đề cập trong hướng dẫn QRG đánh giá thứ hạng website. Để giúp nâng cao chất lượng của website đã đến lúc các bạn nên xây dựng một chiến lược nội dung chất lượng và tăng E-A-T một cách nhanh nhất bằng Dịch vụ Entity

Hy vọng qua bài viết trên đây của SEO PLUS đã giúp các bạn hiểu thêm  E-A-T là gì? Tầm quan trọng của EAT trong đánh giá xếp hạng website của Google. Nếu các bạn cần tư vấn chi tiết về EAT. Hãy liên hệ ngay với số hotline của chúng tôi để được nhân viên tư vấn hỗ trợ và tư vấn các giải pháp seo miễn phí nhé!

 

Bạn nên cải Thiện EAT bằng cách sử dụng những dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại SEO PLUS như:

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x