Google Suggest là gì? Cách tạo Google Suggest đơn giản

10

Google Suggest được xem là một trong những công cụ quyền năng nhất dành cho dân marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Google Suggest là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tạo suggest Google? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của SEO Plus để được giải đáp chi tiết các thắc mắc trên đây nhé!

Làm thế nào để có thể có tạo suggest và gia tăng được thương hiệu được xem là bí mật mà SEOer nào cũng muốn khám phá. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn tạo suggest hiệu quả nhất!

Google Suggest là gì?

Google Suggest thực chất là gợi ý từ khóa của Google. Nó là một trong những tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người dùng nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm. Tính năng này hết sức quen thuộc, mỗi lần bạn nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm, Google sẽ đưa ra các gợi ý tìm kiếm cho các bạn lựa chọn. Với tính năng này các bạn sẽ không cần gõ hết tất cả cụm từ khóa mà chỉ cần di chuội lên xuống để chọn cụm từ khóa muốn truy vấn là được.

Những gợi ý được Google đưa ra gọi là Google Suggest. Phần hộp thoại gợi ý này được dân SEO chuyên nghiệp gọi là suggest box. Ngoài ra, tính năng này còn được hiểu là phần mở rộng các tìm kiếm liên quan đến từ khóa.

Đề xuất của Google

Google Suggest có lợi ích gì?

Google Suggest mang đến nhiều lợi ích cho cả người dùng và những người làm SEO website chuyên nghiệp. Dưới đây là những lợi ích cụ thể cho các bạn tham khảo:

Lợi ích với người sử dụng

Đối với người sử dụng Google Suggest sẽ mang đến những lợi ích sau đây:

  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm một từ khóa.
  • Gợi ý cho người dùng các chủ đề hữu ích phù hợp với từ khóa.
  • Giúp người dùng chỉnh sửa chính tả tốt hơn.
  • Lặp lại từ khóa đã tìm kiếm cho các bạn tham khảo.

Đề xuất của Google

Lợi ích đối với doanh nghiệp và SEOer

Google Suggest hiện nay được các doanh nghiệp khai thác tối đa để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đối với những người làm SEO chuyên nghiệp thì Google Suggest sẽ giúp cho họ:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nắm bắt được các xu hướng tìm kiếm của người dùng.
  • Hỗ trợ hướng dẫn người tiêu dùng có thể tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.
  • Hiện nay, Google có 2 dạng từ khóa Suggest thường được các doanh nghiệp hướng tới đó là:
  • Từ khóa + tên thương hiệu
  • Từ khóa + domain

Theo đó, nếu từ khóa của bạn không thể đứng top trên Google Search. Nhưng các bạn hoàn toàn có thể tạo Google Suggest để giúp cho từ khóa của bạn có thể xuất hiện trong Suggest Box để có thêm traffic từ lượt truy vấn của người dùng.

Đề xuất của Google

Hướng dẫn cách tạo Google Suggest cực đơn giản

Như vậy, Google Suggest sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nên các bạn đừng nên bỏ qua công cụ hữu ích này. Dưới đây là một cách tạo Google Suggest đơn giản cho các bạn tham khảo:

Cách 1: Build content, chèn từ khóa chính, từ khóa thương hiệu

  • Bước 1: Các bạn cần phải xác định được từ khóa Suggest là gì? Thực chất đây là những từ khóa đặc trưng, dài và dễ SEO hơn các từ khóa ngắn.
  • Bước 2: Viết nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Suggest. Tiến hàng làm anchor text, đi link, viết nhiều bài hỗ trợ.
  • Bước 3: Sử dụng mạng xã hội để tạo sự chú ý với người dùng bằng cách đi link diễn đàn, đăng lên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông…

Đề xuất của Google

Cách 2: Sử dụng các phần mềm Google Suggest tự động

Với các phần mềm tạo suggest tự động, các bạn chỉ cần SEO từ khóa lên trang 1. Sau đó, bạn cắm phần mềm chạy và chờ kết quả. Phần mềm càng tốt thì việc giả lập càng sâu như việc thay đổi IP trong mỗi lần search, thay đổi địa chỉ MAC, thay đổi cả User agent, thay đổi độ phân giải màn hình, thiết bị… Việc bạn cần làm đó là mua phần mềm, đầu tư thiết bị, cắm máy chạy và chờ đợi kết quả. Các giả lập truy cập tìm kiếm này sẽ được thiết kế tự động để auto suggest các phần mềm.

Cách 3: Tham gia các cộng đồng, nhóm chung

Mục đích của việc tham gia vào các nhóm cộng đồng đó chính là để hỗ trợ cho việc click vào link hay thực hiện thao tác tìm kiếm hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Nếu bạn biết khéo léo đăng bài thì đây cũng là phương pháp tốt giúp tạo Google Suggest. Tuy nhiên, nếu không khéo sẽ bị xóa bài thậm chí là bay nick/account trên diễn đàn bất cứ lúc nào.

đề xuất google

Những điểm được và mất khi dùng Google Suggest

Google Suggest sẽ là một hướng SEO tốt mà mọi người có thể áp dụng để giúp nâng tầm thương hiệu. Nguyên nhân do việc SEO từ khóa ngắn ngày càng trở nên khó khăn hơn thì việc tạo ra các từ khóa dài ít cạnh tranh sẽ dễ SEO hơn. Chính vì thế, đầu tư xây dựng Google Suggest được xem là một trong những hướng đi đúng đắn. Phương pháp này sẽ tạo được ra nhiều lượt truy cập hơn nếu như vị trí trên Google Suggest được cải thiện.

Bên cạnh những mặt được thì Google Suggest cũng có những hạn chế đó chính là gây ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu hoặc cá nhân. Trong nhiều trường hợp, các suggest mang ý nghĩa tiêu cực sẽ làm giảm uy tín thương hiệu của bạn. Ví dụ như các suggest dạng “Lazada lừa đảo” hay “Lazada ăn chặn tiền khách hàng”… Với những trường hợp gặp thông tin bất lợi như thế này sẽ khiến cho khách hàng mất sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Đề xuất của Google

Dịch vụ tạo Suggest Google uy tín

SEO PLUS là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tạo Suggest Google uy tín cho các bạn tham khảo. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm vì:

  • Khách hàng chỉ cần cung cấp website và từ khóa cần SEO. Việc còn lại sẽ do SEO PLUS đảm nhận.
  • Đội ngũ SEOer có trình độ cao của SEO PLUS sẽ giúp đưa từ khóa của bạn vào Suggest Box nhanh nhất. Thời gian dao động từ 2 – 5 tuần.
  • Hỗ trợ duy trì thứ hạng từ khóa trong Suggest Box lâu dài giúp thu hút lượt search tự nhiên cho doanh nghiệp.
  • SEO thăng hạng từ khóa trong suggest Box để giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng.
  • Hỗ trợ xóa từ khóa mà Google Suggest xấu gây ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp của bạn.
  • Hỗ trợ cài đặt thêm các từ khóa không dấu mà không cần tính thêm chi phí.
  • Lượt traffic tiếp cận tự nhiên và chất lượng nhất.
  • Chi phí cạnh tranh so với thị trường.

Đề xuất của Google

Cam kết dịch vụ tạo Google Suggest của SEO PLUS:

  • Tăng cường lượng tìm kiếm tự nhiên cho từ khóa bằng những lượt click thật.
  • Hỗ trợ khách hàng chạy song song một chùm từ khóa để có thể hỗ trợ quá trình “lọt” top trong Suggest Box tốt hơn.
  • Tăng cường lượt truy cập vào website.
  • Hỗ trợ tạo Suggest Google bằng nhiều máy tính thật, IP thật, Gmail thật.
  • Tiến hàng chạy liên tục trong suốt quá trình làm SEO Google Suggest cho khách hàng.

Tham khảo thêm: Thuật toán Panda

Tạm kết:

Hy vọng qua bài viết trên đây đã giúp các bạn biết Google Suggest là gì? Cách tạo Suggest Google như thế nào hiệu quả? Nếu các bạn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến Google Suggest. Hãy liên hệ ngay với SEO PLUS qua số hotline để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận