Traffic là gì? Các loại traffic website quan trọng mà bạn cần biết

10

Đối với những người làm SEO thuật ngữ traffic đã không còn quá xa lạ. Mặc dù đây là thuật ngữ căn bản nhưng không phải ai cũng biết và hiểu đúng vai trò của traffic trong SEO như thế nào. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu một cách cặn kẽ về traffic là gì? Các loại traffic website quan trọng mà các bạn biết nhé!

Traffic là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng của website mà bất kỳ người làm SEO nào cũng cần biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ traffic là gì? Các loại traffic nào cần thiết đối với website? Bài viết dưới đây, SEO Plus sẽ hỗ trợ các bạn giải đáp các thắc mắc này nhé!

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ dùng để mô tả số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên website. Traffic được những người làm SEO đặc biệt quan tâm vì website có lưu lượng truy cập cao thì sẽ là tín hiệu đánh giá kết quả tốt cho chiến dịch SEO. Đối với người làm SEO thì traffic luôn là một chỉ số rất quan trọng.

Website có traffic cao không chỉ giúp tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm mà còn bắt đầu kiếm tiền được. Lượng truy cập vào website ngày càng tăng thì đồng nghĩa với việc doanh thu từ website sẽ cũng sẽ tăng.

traffic

Tầm quan trọng của traffic trong SEO như thế nào?

Đối với những người làm SEO, traffic đóng vai trò hết sức quan trọng. Các website hiện nay dù làm SEO hay chạy quảng cáo Google Adwords thì mục đích đều hướng đến việc tăng lượng truy cập cá nhân. Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích 5 vai trò quan trọng của traffic trong SEO cho các bạn tham khảo:

  • Lượng traffic lớn và ổn định sẽ giúp gia tăng thứ hạng của website trên bảng xếp hạng của Google.
  • Một website có lượng traffic ổn định gia tăng đều sẽ được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm.
  • Traffic cao sẽ đồng nghĩa với việc website của bạn cung cấp được nhiều nội dung chất lượng từ đó giúp cho người làm SEO đánh giá được sự quan tâm của người dùng đối với website.
  • Traffic website cao cũng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

traffic

Các loại traffic website quan trọng mà SEOer phải biết

Trên thực tế, traffic của website được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Nhưng dưới đây là 5 loại traffic website quan trọng mà các bạn cần phải biết:

Organic Search Traffic – Traffic từ kết quả tìm kiếm tự nhiên

Organic Search Traffic là gì? Organic Traffic chính là chỉ số tính toán số người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả của các công cụ tìm kiếm. Và để cải thiện khả năng hiển thị của website trang trang kết quả, các bạn cần tối ưu hóa toàn bộ web thông qua những bước sau đây:

  • Bước 1: Nghiên cứu từ khóa của SEO.
  • Bước 2: Tối ưu SEO Onpage trên các trang hiện có.
  • Bước 3: Bổ sung các bài viết chất lượng cho website.
  • Bước 4: Tiến hành marketing rộng rãi trên nhiều kênh.

Quá trình tối ưu hóa website và tìm kiếm traffic từ Organic Search tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng nó lại đem đến hiệu quả tuyệt vời và lợi ích về lâu về dài cho doanh nghiệp.

traffic

Direct Traffic (Lưu lượng truy cập trực tiếp vào website)

Direct Traffic chính là thuật ngữ được dùng để chỉ số lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website không thông qua một website trung gian nào hết. Người ta truy cập bằng cách gõ trực tiếp URL trên thanh địa chỉ hoặc nhấp vào đánh dấu trang đã có từ trước đó. Nghĩa là người sử dụng truy cập trực tiếp vào website không qua bất kỳ một kênh nào khác.

Direct Traffic thường chiếm một lượng nhỏ trong tổng số chuyển đổi nhưng lại vô cùng quan trọng vì chỉ số này thể hiện được những vấn đề sau đây:

  • Mức độ trung thành của người sử dụng.
  • Mức độ nhận thức về thương hiệu.
  • Mức độ tín nhiệm.

Chính vì những đặc trưng đó mà hiện nay các seoer đã trả rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để gia tăng direct website trên cả hai kênh là online và offline.

traffic

Referral Traffic (Lưu lượng truy cập qua các trang giới thiệu)

Referral Traffic chính là lưu lượng truy cập website của người dùng từ nhiều trang website khác nhau vào website cần SEO. Lưu lượng truy cập này thông qua các trang đã được đặt Backlink. Lúc này, backlink đóng vai trò hết sức quan trọng được xem như một trang giới thiệu giúp chuyển hướng người dùng đến website cần SEO.

Trên thực tế, Referral traffic được xem như một backlink có độ tùy biến cao và các bạn có thể thêm vào các bài viết, các bình luận trong cuộc thảo luận theo chủ đề, hoặc thêm vào chữ ký người dùng, email…Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý không nên liên tục spam bằng backlink của website. Nếu thấy lưu lượng của website tăng bất thường hoặc nội dung không hợp thì website của bạn sẽ sắp phải chịu phạt từ các công cụ tìm kiếm như Google.

traffic

Social Traffic (lượng truy cập của website thông qua các trang mạng xã hội)

Social Traffic chính là lượng truy cập của người dùng được chuyển đến từ các trang mạng xã hội như: Google+, Facebook, Twitter…Lưu lượng truy cập này có được thông qua một bài viết hoặc một bài quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội ở trên. Lưu lượng truy cập Social Traffic phụ thuộc rất nhiều vào các mức độ hoạt động của doanh nghiệp cũng như mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội.

traffic

Paid Traffic (Lưu lượng truy cập qua các kênh trả phí)

Paid Traffic là lưu lượng truy cập đến từ PPC hay Paid Search. Đây là lưu lượng truy cập đến từ hành vi khách truy cập đến trang web của bạn từ bất kỳ loại quảng cáo có phí online nào. Ví dụ như: lưu lượng truy cập từ các trang như Google Adword, quảng cáo trên facebook hoặc quảng cáo Youtube….Đây đều là những trang giúp các bạn thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn.

Khi bạn thu hút website của khách hàng qua các truy cập từ Paid Search sẽ giúp bạn kiểm soát được hoàn toàn các lưu lượng truy cập vào website từ nhiều thông số khác nhau. Mặc dù rất hữu ích nhưng lượng traffic trả phí này rất tốn kém. Đặc biệt trong cách ngành như thương mại thì khi các bạn hết tiền chạy quảng cáo thì khả năng chuyển đổi này cũng biến mất.

traffic

Các công cụ kiểm tra traffic của website

Sau khi hiểu rõ traffic là gì, tầm quan trọng của traffic, hãy cùng đi sâu vào các công cụ SEO giúp kiểm tra lượt truy cập website. Để có thể kiểm tra được traffic của website, các bạn có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ quá trình này diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. Dưới đây là một số công cụ kiểm tra traffic trên website của bạn:

Google Analytics

Google Analytics chính là công cụ kiểm tra traffic miễn phí cho các website. Công cụ này có chứa đầy đủ các tính năng đi kèm với tầm ảnh hưởng của thương hiệu Google hết sức quan trọng.

Để sử dụng công cụ này, các bạn cần nhập mã Google Analytics vào HTML của các trang web sau đó bạn dịch vụ này sẽ tiến hàng đo lường các mục tiêu nhất định cho bạn. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn những thông tin như: các trang mà khách truy cập vào, thời gian họ ở lại trên trang và hành động mà họ thực hiện.

Google Analytics đặc biệt quan trọng đối với các website bán lẻ và nhà tiếp thị vì có thể theo dõi được hành vi mua hàng. Nơi đó giúp bạn có thể tự thiết lập được một chuỗi URL mà người tiêu dùng nhấp qua khi chọn mua một mặt hàng ở giai đoạn nhất định. Thông tin này sẽ cho phép các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh được chiến lược của họ và giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua hàng dễ dàng hơn.

traffic

Google Search Console

Google Search Console là một trong những công cụ đo traffic miễn phí do Google cung cấp để giúp cho bạn có thể theo dõi, duy trì và khắc phục các sự cố liên quan đến sự hiện diện của website.

Google Search Console chỉ giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục được sự cố liên quan đến sự hiện diện của trang web trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Và công cụ này cũng chỉ có thể thống kê được lượng traffic tự nhiên chứ không hề thu thập thêm traffic của một nguồn nào khác.

traffic

SEMrush

SEMrush không chỉ giúp bạn nghiên cứu các từ khóa trong quảng cáo hiển thị như thế nào. Mà SEMrush còn giúp cho các bạn phân tích xem lưu lượng truy cập của trang web như thế nào. SEMrush chính là một công cụ nghiên cứu cạnh tranh và phân tích traffic tất cả trong một. Công cụ này sẽ giúp các bạn phân tích và theo dõi lưu lượng truy cập cho bất kỳ trang website nào kể cả sở hữu và không sở hữu.

traffic

Ubersuggest

Ubersuggest là công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập vào website một cách miễn phí. Công cụ này giúp cung cấp rất nhiều dữ liệu về lưu lượng truy cập trang cho website rất hữu ích. Ubersuggest rất dễ sử dụng ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể sử dụng được. Tính năng phân tích lưu lượng truy cập website của Ubersuggest rất chi tiết được phân chia theo thời gian cho các bạn xem xét và đánh giá tốt hơn.

traffic

Ahrefs

Ahrefs cũng là một công cụ kiểm tra traffic website trả phí được các seoer tin tường sử dụng nhất hiện nay. Với công cụ này, các bạn sẽ biết được đối thủ cạnh tranh của mình nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập và lý do vì sao họ lại được xếp hạng cao như vậy. Hiện nay, Ahrefs đang thu thập thông tin của hơn 6 tỷ website mỗi ngày với hơn 200 triệu trang web có trong chỉ mục của họ. Bạn chỉ cần nhập URL của website vào trường tìm kiếm và công cụ sẽ trả lại cho bạn tất cả những thông tin có sẵn liên quan đến website của bạn.

traffic

Alexa

Alexa từ lâu nổi tiếng là công cụ thống kê thứ hạng website trên bình diện quốc gia và toàn cầu. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn thêm tool check traffic website như: Traffic Source, Referral sites, Audience overlap, Alexa rank…

3 cách giúp tối ưu lượng traffic vào website

Cách tăng traffic cho website là gì? Một website có lưu lượng truy cập cao sẽ giúp cho website đó được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, các bạn đừng quên tìm cách tối ưu lượng traffic trên website và góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang công cụ tìm kiếm. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách giúp tối ưu lượng traffic vào website như sau:

SEO website

Các công cụ tìm kiếm chính là nguồn dẫn traffic tự nhiên rất lớn cho website của bạn. Website của bạn có thứ hạng càng cao trên các công cụ tìm kiếm thì lượng traffic tự nhiên vào website của bạn cũng sẽ càng tăng. Tuy nhiên, muốn SEO website lên Top thì các bạn cần rất nhiều thời gian và công sức. Bạn cần phải thực hiện các công việc sau đây:

traffic

Google Adwords

Google Adwords là một trong những nguồn cung cấp Paid Traffic dồi dào. Hiệu quả của nguồn traffic này với website cực kỳ tốt. Nó giúp gia tăng tính chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Các bạn có thể sử dụng Google như một công cụ tuyệt vời giúp tăng traffic chất lượng cao vào website của bạn. Tuy nhiên, công cụ này có một nhược điểm là chỉ giúp đẩy traffic trong một thời gian ngắn. Vì người sử dụng sẽ cần rất nhiều ngân sách để duy trì thì mới đạt hiệu quả.

traffic

Tăng traffic từ mạng xã hội – Social Marketing

Hiện nay, các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, LinkdeIn, Instagram…được xem là nền tảng quan trọng giúp các bạn có thể tăng lượng traffic chất lượng cho website. Mạng xã hội được xem là một kênh truyền thông trực tiếp cực kỳ hiệu quả giúp các bạn vừa đạt mục đích tăng Backlink vừa tăng lưu lượng truy cập lại có thể tăng tương tác với khách hàng mục tiêu. Đây cũng chính là lý do vì sao mà các doanh nghiệp luôn được củng cố và phát triển qua các trang mạng xã hội.

Tham khảo cách SEO các trang mạng xã hội như:

traffic

Tạm kết

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin về traffic là gì? Tầm quan trọng của traffic đối với website. Hy vọng sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về traffic và biết được các biện pháp làm tăng traffic cho website một cách hiệu quả nhất. Về cơ bản việc lưu giữ và phân tích số liệu traffic website không chỉ giúp gia tăng được lượng truy cập mà còn giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng. Từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp gần gũi thêm và thấu hiểu nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng để có được những phương án Marketing phù hợp.

Nếu các bạn cần tham khảo thêm những thông tin chi tiết về Traffic website, các dich vụ SEO giúp tăng traffic. Hãy liên hệ ngay với SEO Plus thông qua số hotline để được tư vấn và trợ giúp sớm nhất nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x