Xây dựng chiến lược marketing thời trang “ngàn đơn”

10

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? Tất cả là nhờ vào các chiến dịch marketing thời trang. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan những vấn về marketing thời trang cho doanh nghiệp để các bạn tham khảo!

Hiện nay, marketing cho sản phầm thời trang đang là bài toán khó đối với rất nhiều doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi các bạn cần có những chiến lược thông minh và nắm bắt được thị hiếu của khách hàng.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang được xem là hoạt động quảng bá thương hiệu của sản phẩm thời trang đến với khách hàng tiềm năng. Cũng giống như bất kỳ các hình thức marketing nào khác, khi marketing thời trang thì các bạn cũng phải nghiên cứu sở thích của đối tượng khách hàng và tìm ra những phương thức sáng tạo riêng. Từ đó giúp đem sản phẩm thời trang của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

marketing thời trang

Marketing thời trang một lĩnh vực khá “hot” trên thị trường hiện nay.

Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang cần lưu ý những gì?

Khi tiến hành marketing thời trang, các bạn cần chú ý những yếu tố sau đây:

  • Sản phẩm: Mỗi một thương hiệu cần có một sản phẩm riêng để có thể gây được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể khẳng định vị trí của mình trên thị trường thời trang.
  • Giá bán: Đối với những đơn vị mới bắt đầu kinh doanh thời trang thì cần quan tâm đến chiến lược định giá sản phẩm thâm nhập vào thị trường. Việc định giá sản phẩm sẽ phải căn cứ vào chi phí sản phẩm, giá bán của đối thủ và nhu cầu của thị trường.
  • Quảng cáo: Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều các hình thức quảng cáo được áp dụng như: quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm… Nhưng các bạn cần lưu ý để quảng cáo cho các thương hiệu thời trang dù làm theo hình thức nào cũng cần nổi bật, ấn tượng và thu hút khách hàng.
  • Khuyến mại: Để thu hút được khách hàng, các doanh nghiệp đưa ra rất nhiều chiêu thức khuyến mại như: giảm giá tại cửa hàng, khuyến mãi hàng tặng kèm, các chương trình tri ân và chăm sóc khách hàng…
  • Hệ thống phân phối: Hai hình thức phân phối phổ biến nhất hiện nay đó là phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng và bán hàng trực tuyến thông qua các đơn vị vận chuyển.
  • Con người: Nhân viên và khách hàng chính là yếu tố con người cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch marketing. Đối với nhân viên cần có chiến lược quản lý, đào tạo, trao đổi với khách hàng…Đối với khách hàng thì cần phải có kế hoạch lâu dài đối với họ từ: cách tiếp cận, tương tác đến chăm sóc khách hàng.
marketing thời trang

Các sản phẩm thời trang rất đa dạng và có tính cạnh tranh cao nên cần đầu tư marketing bài bản.

Hướng dẫn 3 bước lập kế hoạch marketing cho shop thời trang

Để có được một kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả, các bạn cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu môi trường trong kinh doanh cửa hàng thời trang

Người ta vẫn thường nói: “Biết mình biết ta trăm trận, trăm thắng”. Câu nói này không chỉ được vận dụng trong chiến tranh mà còn được vận dụng trong kinh doanh rất hiệu quả. Muốn lập được kế hoạch marketing thời trang các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Điểm mạnh: Sản phẩm của bạn có lợi thế gì để cạnh tranh với thủ khác.
  • Điểm yếu: Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ thiếu quản lý, thiếu kiến thức trong ngành, ngân sách quảng cáo eo hẹp…
  • Cơ hội: Thị phần tiêu thụ của sản phẩm như thế nào. Khi internet phát triển không ngừng, thương mại điện tử ngày càng mở rộng thì đó mới chính là cơ hội để bạn có thể chớp lấy thời cơ để quảng bá thương hiệu.
  • Thách thức: Bao gồm cả những thách thức các bạn cần đối mặt.
marketing thời trang

Lên kế hoạch marketing thời trang cần hết sức cẩn trọng và tỉ mỉ.

Bước 2: Lên kế hoạch marketing 4P cho shop thời trang

Một kế hoạch marketing thành công cần 4 yếu tố chính sau đây: sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến.

>> Xem thêm: Tìm hiểu mô hình 4P trong Marketing

marketing thời trang

Bước 3: Dự trù ngân sách cho hoạt động quảng cáo marketing

Kinh phí chính là một trong những phần không thể thiếu đối với những đơn vị kinh doanh thời trang. Nếu bạn có ngân sách hạn chế thì bạn cần tự làm và bỏ ra nhiều thời gian, công sức để mày mò và tìm hiểu tất cả.

Nếu các bạn có ngân sách lớn có thể nhờ đến các đơn vị marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn giúp bạn các giải pháp tốt nhất để tiếp cận khách hàng, tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt doanh thu cao.

Trên thực tế, để lên một kế hoạch marketing không hề dễ dàng. Nếu các bạn chưa có kinh nghiệm có thể liên hệ với các công ty chuyên nghiệp để được tư vấn hiệu quả nhất. SEO Plus là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào đã được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong ngành marketing, SEO PLUS sẽ hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch marketing thời trang cho doanh nghiệp hiệu quả. Chúng tôi cam kết với khách hàng:

  • Đội ngũ nhân viên dày dặn chuyên môn, giàu nhiệt huyết và đam mê sẽ sáng tạo cho bạn chiến dịch marketing tình công.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Triển khai từng bước rõ ràng cam kết đạt .
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, ngay lập tức hỗ trợ khách hàng trong quá trình chỉnh sửa nội dung, sai sót và bổ sung khi cần thiết.

marketing thời trang

Lời kết:

Hiện nay, SEO PLUS cung cấp cho khách hàng dịch vụ marketing trọn gói với mức giá vô cùng cạnh tranh. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng các chiến dịch marketing thời trang thành công giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn và lan tỏa thương hiệu đi xa hơn. Hỗ trợ khách hàng đột phá doanh số và tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường thời trang hiện nay. Liên hệ ngay với số hotline dịch vụ của SEO PLUS để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!


Dịch vụ của SEOPLUS tại việt Nam

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận