Đào tạo SEO không backlink – Phương pháp SEO đột phá 2023

10

Hiện nay, SEO không backlink được xem là phương pháp SEO mới rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng không phải ai cũng có thể nắm được hết được kỹ thuật seo mới này. Hãy tham gia vào khóa đào tạo SEO không backlink của SEO PLUS. Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay chỉ sau 8 buổi học. 

Google đã thay đổi một loạt thuật toán mới để phục vụ người dùng tìm kiếm tốt hơn và sát hơn với mong muốn của họ. Nên vai trò của backlink đã không còn quá trọng như xưa. Kỹ thuật SEO không backlink đã ra đời từ đó. 

SEO Không cần backlink

Seo không backlink là gì? 

Seo không backlink chính là phương pháp Seo mà Rank Top Google giúp đẩy từ khóa lên Top mà không cần phải đi link bên ngoài trang web. Công việc chính của người làm SEO không backlink chính là tập trung vào tối ưu nội dung trang web, tối ưu cấu trúc trang web, phân bố các danh mục, nội dung, mật độ từ khóa

Seo không backlink chính là việc tập trung vào tối ưu các yếu tố Onpage và bỏ qua quá trình xây dựng backlink từ bên ngoài trang web. Tuy nhiên, seo không backlink không có nghĩa là không cần backlink mà là không chú trọng vào việc xây backlink nữa. Hệ thống backlink ít thôi nhưng chất lượng và cần lưu ý 3 yếu tố quan trọng là: 

  • Chú ý đến việc xây dựng nội dung cùng chủ đề với bài viết đích trên blog hay mạng xã hội
  • Chú ý xây dựng backlink từ những nguồn tin cậy có chỉ số PA, DA cao. Nên đặt backlink từ các site tên miền có đuôi .GOV, .EDU…
  • Nên đặt backlink tại những nguồn liên quan từ site có cùng lĩnh vực. 

Điều kiện cần và đủ để lên top không cần backlink

Những điều kiện cần và đủ để seo lên top không cần backlink

Để có thể seo lên top không cần backlink hiệu quả, các bạn cần phải chú trọng vào các yếu tố như chất lượng tin tức dịch vụ để tạo cơ sở và lòng tin với khách hàng. Từ đó thúc đẩy website lên top Google. Dưới đây là những điều kiện mà các bạn cần đáp ứng để có thể seo website lên TOP Google: 

Tập trung cải thiện chất lượng thông tin, sản phẩm/dịch vụ 

Muốn website lên top của Google, các bạn cần chú trọng hướng đến mong muốn của người tiêu dùng. Bạn hãy bắt đầu từ việc cung cấp những thông tin chất lượng về sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng quan tâm lựa chọn. Sau đó, các bạn mới bắt tay vào việc sử dụng các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để hỗ trợ việc tối ưu hóa nội dung giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn. 

Tổ chức được cấu trúc website 

Các bạn cần phải đảm bảo bộ khung trên website phải vững chắc. Tổ chức cấu trúc thông tin trên website phải đơn giản, vững bền đây chính là nền tảng để SEO website thành công. 

Xây dựng hub content và keyword

Xây dựng HUB Content và Keyword 

Độ khó của từ khóa sẽ được chia làm 3 mức bao gồm: 

  • Độ khó cao là những từ khóa ngắn thông dụng bao gồm 2 – 3 từ
  • Độ khó trung bình là những từ khóa bao gồm 4 – 6 từ. 
  • Độ thấp là những từ khóa đuôi dài trên 6 từ. 

Các bạn hãy phân chia từ khóa theo mô hình HUB-Content như sau: 

  • Từ khóa khó (2-3 từ) nên đặt ở danh mục hoặc các chủ đề lớn. 
  • Từ khóa trung bình (4 – 6 từ) nên đặt ở các phân mục hay chủ đề bài viết lớn. 
  • Từ khóa dễ (trên 6 từ) nên đặt ở tiêu đề bài viết hỗ trợ. 

Cách truyền đạt thông tin/thông điệp hiệu quả 

Các bạn hãy tìm cách truyền đạt thông tin/thông điệp quảng cáo một cách ấn tượng, ngắn gọn và dễ hiểu. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu, khám phá kỹ các thông tin về chủ đề sẽ viết. Sau đó, các bạn tập trung vào đáp ứng quyền lợi của người mua hàng. Khi viết bài đừng quên phối hợp cảm xúc trong nội dung để lôi cuốn được sự quan tâm của khách hàng. 

Cách trình bày nội dung hấp dẫn hơn 

Ngoài cách truyền đạt thông tin thì các bạn cũng cần tìm cách trình bày và thể hiện thông tin một cách hấp dẫn hơn. Đây là cách các bạn giữ chân người mua onsite một cách lâu bền hơn và quan trọng nhất đó là tăng sự chuyển đổi. Để làm được điều này, các bạn phải nhấn mạnh vào tiêu đề, phân tách các đoạn trong bài viết rõ ràng và làm nổi bật cụm từ khóa chính bằng cách bôi đen từ khóa. 

Tối ưu yếu tố onsite và onpage

Tối ưu các yếu tố onsite và onpage 

Các bạn cần đảm bảo tối ưu các yếu tố onpage và onsite hiệu quả nhất. Dưới đây là các yêu cầu cho các bạn tham khảo:

  • Tối ưu hóa On-site optimization chính là kỹ thuật tối ưu SEO tổng thể của toàn bộ website bao gồm: cấu trúc điều hướng, URL, robots, sitemap, …
  • Tối ưu hóa On-page optimization là kỹ thuật tối ưu một trang (page) cụ thể với các mục tiêu như: tối ưu từ khóa mục tiêu, vị trí đặt từ khóa, mật độ từ khóa, và nhiều yếu tố khác. 

Cải thiện tốc độ tải trang 

Tốc độ tải trang chính là yếu tố rất quan trọng để giữ chân cả người dùng và boot tìm kiếm khi đến với trang của bạn. Hãy điều chỉnh tốc độ load của website không quá 3 giây. Vì sau 3 giây số lượng người truy vấn còn ở lại website là cực kỳ thấp. 

Quảng bá website và nội dung trên mạng xã hội 

Việc chủ động quảng bá nội dung và website trên mạng xã hội chính là cách các bạn tiếp thị và Pr trang web của mình. Khi đó, các bạn sẽ làm hài lòng được khách hàng khi họ quan tâm tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên website. Các bạn cũng đừng quên chủ động viết bài tóm lược nội dung chính để đưa lên trên những trang mạng xã hội như: Facebook, Google +, Twitter, Instagram…Những trang mạng xã hội này có lượng người dùng rất lớn tạo nên sự tương tác rất tốt để thu hút người sử dụng hiệu quả. 

Những hạng mục cần thiết của SEO không backlink

Để seo không cần backlink thì các bạn nên đầu tư vào việc sử dụng nội dung có chất lượng tốt nhất. Các bạn nên tập trung xây dựng những nội dung vì yếu tố này mang tính bền vững nhất. Dưới đây là những hạng mục cần thiết khi của SEO không backlink cho các bạn tham khảo: 

Lập kế hoạch phát triển content

Lập kế hoạch phát triển content

Khi seo không cần backlink, các bạn sẽ phải tập trung vào việc phát triển nội dung trên website. Các bạn cần phải lên kế hoạch phát triển nội dung cho website như: 

Lập kế hoạch nội dung theo ngày, tuần, tháng 

Bạn nên thực hiện kế hoạch phát triển content theo ngày, tuần, tháng. Số lượng bài viết phải đáp ứng được yêu cầu triển khai nội dung trên website. Và khi đã đề ra kế hoạch như vậy thì các bạn cần phải đôn đốc và thực hiện được yêu cầu đã đề ra. 

Phân bổ nội dung đáp ứng số lượng đề theo ngày

Các bạn cần phải lưu ý sau khi đã lập kế hoạch thì việc đầu tiên phải làm đó chính là đáp ứng được số lượng bài viết hỗ trợ đều theo ngày. Theo kế hoạch mỗi ngày, các bạn phải đáp ứng bao nhiêu bài thì phải viết đủ số lượng bài viết đó. 

Phân nhóm các topic content trên bài viết 

Khi các bạn cần lưu ý xây dựng nhóm các topic content dựa trên những nhóm khóa chính cần SEO. Sau đó, các bạn nên viết bài viết theo các nhóm liên quan đến từ khóa chính. Khi viết các nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ thì các bạn có thể tạo những bài viết theo chủ đề công dụng, hướng dẫn sử dụng, thông tin chi tiết sản phẩm, hay các chính sách ưu đãi bảo hành… 

Khi xây dựng nội dung website thì các bạn phải vạch ra những mục tiêu khác nhau của website với các chủ đề chính sẽ khác nhau. Chẳng hạn, với những website giới thiệu sẽ cần có các yếu tố cơ bản như:

  • Giới thiệu về doanh nghiệp
  • Dịch vụ/sản phẩm
  • Dự án/khách hàng
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Liên kết đa kênh mạng xã hội và cộng đồng khác.

Khi xây dựng các module này, các bạn sẽ biết cần phải xây dựng lên những nội dung gì cho từng mục. Nội dung sẽ bao gồm cả nội dung chung cho danh mục và nội dung chi tiết chia nhỏ bên trong danh mục đó.

Theo dõi chỉ số đo lường SEO

Theo dõi chỉ số và đo lường

Nếu muốn biết nội dung bạn xây dựng trên website liệu có hiệu quả không và hiệu quả như thế nào thì bạn sẽ cần bảo theo dõi các chỉ số và đo lường thường xuyên.

Google hiện cung cấp rất nhiều công cụ để bạn đánh giá nội dung web có tốt hay không. Khi kiểm tra, bạn cần quan tâm tới một số chỉ số quan trọng như:

  • Traffic – tổng số lượt truy cập từ các nguồn.
  • Tỉ lệ thoát trang – thể hiện nội dung bạn có hấp dẫn hay không. Tỉ lệ thoát càng thấp thì nội dung càng hấp dẫn.
  • Thời gian onsite – chỉ số cho thấy thời gian khách ở trên website của bạn/
  • Từ khóa phổ biến & thịnh hành – đánh giá dựa trên nhu cầu tìm kiếm khách hàng. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa để xây dựng nội dung phù hợp, hướng đúng mục đích người dùng.

Việc theo dõi chỉ số và đo lường kết quả không chỉ giúp đánh giá nội dung web có chất lượng không mà còn cho bạn thấy được hành vi tìm kiếm cũng như thói quen khách hàng. Qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng và kế hoạch để hấp dẫn khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Tạm kết: 

Trên đây chúng tôi đã đưa những thông tin chi tiết về khóa học SEO không backlink cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thể lựa chọn được khóa học SEO hữu ích với bản thân. 

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận