Khóa học đào tạo SEO Manager thực chiến – Thúc đẩy hiệu quả Team SEO
Khóa học đào tạo SEO Manager của SEO PLUS chỉ dành cho những seoer đã có kinh nghiệm làm SEO từ 2 năm trở lên. Chúng tôi mong muốn cung cấp cho các bạn quy trình làm SEO chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học này nhé!
Hiện nay, nhà nhà làm seo, người người học SEO. Nhưng để trở thành một seo manager chuyên nghiệp thì không hề dễ. Vậy SEO Manager là gì?
Nội dung chính
SEO manager là gì?
SEO Manager hay SEO Leader là một trong những vị trí quan trọng trong phòng Digital Marketing. Vị trí này nắm vai trò điều hành các hoạt động SEO trong công ty. Họ sẽ giữ vai trò là người chịu trách nhiệm dẫn dắt các nhóm hay phòng SEO của công ty thực hiện nhiệm vụ xây dựng chiến lược seo, phân công công việc và đánh giá kết quả.
Mục tiêu của người làm SEO đó chính là nâng cao thứ hạng website giúp cho thương hiệu doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng. Và từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp từ kết quả tìm kiếm mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.
Công việc chính của SEO Manager là gì?
Nhiệm vụ chính của SEO Manager đó chính là:
- Lên kế hoạch chiến lược SEO dài hạn.
- Nghiên cứu và lập kế hoạch SEO từ khóa cho website.
- Lên kế hoạch tối ưu hóa nội dung, website.
- Quản lý các chỉ sống trên website và các nội dung liên quan đến quá trình SEO website tổng thể.
- Xây dựng hệ thống backlinks.
- Phân tích website và phân tích hành vi người dùng.
- Quản lý dự án SEO nói riêng và dự án digital marketing nói chung.
- Phân tích và xử lý số liệu, lập bảng báo cáo về hoạt động seo website.
Yêu cầu đối với SEO Manager
Để có thể trở thành một SEO Manager chuyên nghiệp, các bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:
Yêu cầu về kiến thức
Một người SEO Manager cần phải có kiến thức sâu rộng, nắm được kiến thức của nhiều ngành nghề khác nhau để đưa ra được chiến lược SEO tốt nhất. Cụ thể như sau:
Kiến thức về SEO
Bạn phải nắm được tất cả các kiến thức về SEO từ cơ bản đến nâng cao. Và các kỹ thuật SEO được áp dụng trong quá trình SEO Website.
Nắm được tâm lý hành vi người dùng
Seo Manager phải nắm được tâm lý hành vi của người dùng và phân lý do vì sao khách hàng lại click vào bài viết, share bài viết hay quyết định mua sản phẩm.
Nắm được cách kể chuyện
Storytelling ở đây được hiểu chính cách sắp xếp ý tưởng để các bạn có thể kể một câu chuyện hợp lý nhất đến với khách hàng mục tiêu.
Phân tích dữ liệu
Bạn cần có kiến thức nền tảng về các dữ liệu và phân tích dữ liệu đó để kịp thời phát hiện vấn đề và xử lý kịp thời tránh ảnh hưởng đến website.
Nghiên cứu khách hàng
Nghiên cứu đó chính là cách điều tra khách hàng để hiểu về những trải nghiệm, vấn đề và mong muốn của họ. Từ đó giúp bạn có teher giải quyết vấn đề và thỏa mãn được mong muốn đó.
Thiết kế và UX
Một Seo Manager cần phải nắm được kiến thức về thiết kế và UX. Không cần phải như một designer chuyên nghiệp. Nhưng ít nhất các bạn phải có con mắt thẩm mỹ để có thể chọn ra được những mẫu thiết kế chất lượng nhất dành cho website của mình.
Copywriting
Cách lựa chọn câu từ hay và phù hợp giúp chuyển tải được thông điệp đến những khách hàng của mình.
Kiến thức về Sketch, Canva và Wireframing
Đây là những kiến thức nền tảng của design cũng như UX mà các bạn cần nắm được. Các công cụ này có thể hỗ trợ các bạn có thể tạo ra được mẫu thiết kế đơn giản của riêng mình.
Cách đọc số liệu và excel
Bước này chính là cách các bạn tổng hợp dữ liệu và phân tích số liệu trong excel. Các bạn cần tổng hợp tất cả dữ liệu vào một spreadsheet để có thể theo dõi hiệu quả của quá trình SEO website tốt hơn.
HTML và CSS
Các kiến thức về HTML và CSS sẽ có ích rất nhiều cho các bạn khi triển khai SEO trên blogspot, landing page, email design…
Trải nghiệm của khách hàng
Đối với một SEO Manager giỏi, họ sẽ luôn nghĩ về khách hàng của mình. Do đó, từ thiết kế giao diện, form tư vấn, hộp inbox cho đến viết nội dung cho các chiến dịch SEO hiệu quả hơn.
CRO (Tỷ lệ chuyển đổi)
CRO chính là giai đoạn cuối của quá trình marketing. Mục đích là để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nhiều kênh khác nhau như: landing page, CTA, nội dung, ADS…
Content Marketing
Các kiến thức về xây dựng content chủ yếu là cách viết blog, làm hình ảnh, video, audio, slideshow…
Các hình thức quảng cáo trả phí
Đối với những người làm SEO, các dạng quảng cáo trả phí chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SEO website. Do đó, seo manager cần phải nắm vững được các hình thức quảng cáo này để kết hợp với quá trình seo website cho hiệu quả hơn.
PR
PR chính là các truyền thông để gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Các hoạt động này bao gồm các hoạt động liên hệ với báo chí, làm tvc quảng cáo, inbound PR…
Yếu tố kỹ năng cần nắm được
Ngoài các kiến thức ở trên thì một SEO Manager cũng cần phải có những kỹ năng dưới đây mới có thể thành công được:
Tầm nhìn chiến lược
SEO Manager phải là người có khả năng và tầm nhìn chiến lược để xây dựng được kế hoạch SEO và giúp công ty định hình được phương pháp SEO phù hợp.
Hiểu rõ các phương pháp SEO
SEO Manager sẽ phải nắm được các phương pháp SEO để triển khai chiến lược cho cụ thể. Bạn cần nắm rõ cách SEO website trên cả 3 phương diện: Onpage, Offpage và kỹ thuật SEO.
Xây dựng content
Content chiếm vị trí rất quan trọng trong quá trình SEO website. Do đó, các SEO Manager cũng phải biết lên kế hoạch:
- Nghiên cứu từ khóa
- Chiến lược phát triển content chất lượng.
- Kỹ năng chia sẻ content
- Phân tích nhu cầu người dùng.
Phân tích insight khách hàng
SEO Manager cũng phải có kỹ năng phân tích insight khách hàng từ đó giúp tăng lợi thế trong quá trình SEO website. Ngoài ra, các bạn cũng phải hiểu về đối thủ, so sánh đói thủ để nhận ra cơ hội và cải thiện được chiến lược seo website.
Xây dựng thương hiệu
Một Seo Manager không chỉ giỏi xây dựng content và quản trị website mà còn phải hiểu về thương hiệu từ đó xây dựng content và lộ trình SEO website phù hợp.
Quản lý nhân sự
SEO Manager phải nắm được kỹ năng quản lý nhân sự và làm việc với đội nhóm của mình, phân bố tài nguyên và đảm bảo cho quy trình làm SEO được thuận lợi hơn.
Kiến thức hoạch định phát triển phòng ban
Một quản lý giỏi sẽ là người vừa có kiến thức, tầm nhìn chiến lược và khả năng hoạch định phát triển phòng bạn. Họ phải thực hiện tối ưu hóa được:
Chi phí vận hành phòng ban
Chi phí vận hành phải được tối ưu sao cho hiệu quả nhất. Tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động cho doanh nghiệp.
Lập kế hoạch phát triển phòng ban
SEO Manager phải lên kế hoạch phát triển phòng ban từ ngắn hạn đến dài hạn. Khi lập kế hoạch phải thực hiện chi tiết từng mục tiêu để có thể thực hiện được từng bước dẫn đến thành công trong tương lai.
Lập kế hoạch phát triển nhân sự
Bên cạnh kế hoạch phát triển chung của cả phòng, seo manager phải lập kế hoạch phát triển chung cho tất cả các nhân sự trong team. Các bạn phải đảm bảo rằng nhân viên khi làm seo phải ngày càng hoàn thiện bản thân, phát triển được kỹ năng trong tương lai. Định hướng phát triển lên trưởng nhóm, trưởng dự án…
Đăng ký đào tạo SEO Manager: Từng bước trở thành SEO Manager
Trên thực tế trong tất cả các khóa học thì đào tạo SEO Manager là đắt nhất. Vì khóa học này cung cấp cho các bạn những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực hành SEO thực chiến cất lượng nhất. Với mục tiêu sau khi hoàn thiện khóa học sẽ giúp cho học viên có thể tự lên kế hoạch định hướng phát triển phòng SEO trong tương lai hiệu quả hơn.
SEO PLUS là một trong những đơn vị nhận đào tạo SEO Manager chất lượng hàng đầu hiện nay. Khi đăng ký khóa học của SEO PLUS, học viên sẽ được:
- Học trực tiếp qua các Case Study của những chiến dịch SEO thành công do chính công ty cung cấp.
- Thực hành trên chính dự án của công ty.
- Nội dung học thực tiễn và chuyên sâu đảm bảo đi trực tiếp vào thực tiễn có tính ứng dụng cao.
- Học viên sẽ được tương tác trực tiếp với các giảng viên ngay trong lớp học.
- Cam kết hỗ trợ học viên trọn đời ngay cả khi đã hoàn thành xong khóa học.
Nội dung chương trình học chi tiết
Buổi 1: Tổng quan về SEO
– Phương pháp SEO tổng thể là gì?
– Lợi ích của phương pháp SEO tổng thể
Buổi 2: Nghiên cứu từ khóa và lên ý tưởng từ khóa
– Xây dựng từ khóa
Buổi 3: Lập kế hoạch content, sáng tạo ý tưởng, câu hỏi thường gặp FAQ
– Cách thức xây dựng Content
– Mô hình đọc chữ F
– Cách thức viết bài chuẩn SEO
– Xây dựng câu hỏi thường gặp FAQ
Buổi 4: SEO Onpage và thực hành SEO Onpage
– Phương pháp tối ưu onpage
– Cấu trúc Silo (Internal link)
Buổi 5: Tối ưu cấu trúc website, audit website và technical SEO
– Tối ưu Technical SEO
– Tối ưu UX, UI website
Buổi 6: Xây dựng nền tảng Entity
– Phương pháp build social Entity
– Cách chăm sóc Social Entity
– Tạo Schema (Doanh nghiệp, local, bài viết, person…)
Buổi 7: Xây dựng offpage – Xây dựng hệ thống backlink
– Các yếu tố đánh giá backlink chất lượng
– Quy trình xây dựng liên kết cho website
– Tip Traffic, cách thức index backlink nhanh
– Tạo từ khóa suggest thương hiệu
Buổi 8: Tổng hợp các công cụ cần thiết cho SEO
– Cách thức cài đặt đo lường lượng truy cập bằng Google analytics, WMT…
– Cách đăng ký Google News
Buổi 9: Các kiến thức hoạch định và phát triển phòng ban
– Xây dựng kế hoạch phòng ban
– Hoạch định kinh phí phát triển phòng ban
– Cách thức quản lý vận hành phòng ban
– Định hướng kế hoạch phát triển nhân sự
– Quản lý data, quản lý nhân sự
ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI – ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY!
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN!