SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

10

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn. Trong bài viết này SEO PLUS sẽ giải thích lý do vì sao nên chọn SEO mũ trắng và cách mà SEOer tại SEOPLUS đã làm để chiến thắng cuộc đua thứ hạng nhờ SEO mũ trắng.

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng hay white hat SEO là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hợp lệ, tuân thủ chính sách Google. SEO mũ trắng chú trọng vào tối ưu chất lượng website và nâng cao trải nghiệm người dùng nhằm duy trì thứ hạng từ khóa ổn định, lâu dài. Đây được xem là trường phái SEO chân chính mà Google vô cùng hoan nghênh.

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là gì?

SEO Mũ đen là gì?

Trái ngược với đó là SEO mũ đen (Black hat SEO) – tập hợp các thủ thuật SEO lách luật nhằm thao túng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Một số kỹ thuật phổ biến của Black hat SEO là “spamming”, tức là đặt link và tạo liên kết vô tội vạ nhằm đẩy website lên top nhanh nhất có thể.

SEO Mũ xám là gì?

SEO mũ xám có thể được xem là một số mẹo hỗ trợ tăng sức mạnh của SEO mũ trắng với tỷ lệ rủi ro rất thấp, gần như an toàn cho website. Các mẹo được nói đến ở đâu có thể là:

  • Mở rộng các từ khóa ngách, từ khóa bắt trend để thu hút người dùng.
  • Tạo liên kết tương hỗ và trao đổi liên kết ba chiều.
  • Mua tên miền cũ để tăng độ trust của website
  • Article Spinning làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…

Tuy nhiên, chỉ những SEOer nhiều năm kinh nghiệm mới có thể triển khai SEO mũ xám an toàn mà không bị nhầm lẫn với Black hat SEO.

SEO Mũ xám

Phân biệt kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen

Như đã nói ở trên, SEO mũ trắng và SEO mũ đen là hai trường phái hoàn toàn đối lập. Đối lập như thế nào thì bạn có thể theo dõi bảng đối chiếu sau đây.

Kỹ thuật SEO mũ trắng Kỹ thuật SEO mũ đen
  • Tuân thủ các chính sách mà Google đề ra.
  • Nghiên cứu bộ từ khóa sát với sản phẩm và mang tính chuyển đổi cao.
  • Tập trung xây dựng nội dung chất lượng, cung cấp nguồn thông tin giá trị đến người dùng.
  • 100% người dùng được truy cập vào đúng nội dung mà họ đang tìm kiếm.
  • Lợi dụng các kẽ hở trong chính sách Google để lách luật.
  • Ưu tiên các từ khóa bắt trend, từ khóa hot tức thời để kéo traffic
  • Sử dụng các tool tạo nội dung tự động (xào nấu, đảo từ, chuyển ngữ…). Quan tâm đến Google hơn là người dùng.
  • Tự động chuyển hướng URL một cách khó chịu và gây hiểu nhầm cho độc giả.

Như vậy, có thể thấy rằng:

  • SEO mũ trắng chú trọng nội dung còn SEO mũ đen chú trọng con số.
  • SEO mũ trắng hướng đến người dùng còn SEO mũ đen hướng đến công cụ tìm kiếm.
  • SEO mũ trắng nhắm đến mục tiêu dài hạn, SEO mũ đen có hiệu quả trong ngắn hạn.

Vậy nên chọn SEO mũ trắng hay SEO mũ đen?

Phân biệt kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen

Nên Chọn SEO mũ trắng hay SEO mũ đen?

Đọc đến đây thì có lẽ ai cũng hiểu rằng SEO mũ đen là một trường phái tiêu cực. Thực tế hiện nay vẫn có rất nhiều anh em làm SEO mũ đen. Thú thật, đó là một cách “tuyệt vời” để thứ hạng từ khóa trên website lên như diều gặp gió. Và bất kỳ SEOer nào cũng dễ dàng bị cám dỗ bởi điều đó, đặc biệt là các Newbie.

Vậy thì hãy cùng SEO PLUS cân nhắc cái được và cái mất khi lựa chọn SEO mũ trắng và SEO mũ đen nhé!

Có nên chọn White hat SEO?

Bạn được:

  • Một nền tảng website chất lượng từ trong ra ngoài với lượng người dùng ổn định.
  • Khả năng giữ Top bền bỉ ngay cả khi thuật toán Google có thay đỏi.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao do chú trọng vào content chất lượng và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Bạn mất:

Thời gian và công sức! Một kế hoạch SEO tổng thể cần tối thiểu 4-6 tháng để gặt hái những kết quả đầu tiên.

Có nên chọn Black hat SEO?

Bạn được:

Chắc chắn rồi! Bạn sẽ nhanh chóng có được thứ hạng mà mình mong muốn. Đây là ưu điểm lớn nhất và duy nhất của SEO mũ đen.

Bạn mất:

  • Khả năng duy trì thứ hạng thấp, website dễ dàng bị tụt hạng trên trang tìm kiếm.
  • Ngay cả khi website không bị tụt hạng, nó cũng sẽ nhanh chóng bị độc giả quay lưng vì tính trải nghiệm người dùng kém.
  • Bị Google phạt nặng khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, dẫn đến mất lưu lượng truy cập hoàn toàn.

Có nên chọn White hat SEO?

Có quá nhiều rủi ro mà bạn sẽ phải đánh đổi khi thực hiện các thủ thuật SEO mũ đen. Bởi cái gì nhanh đến thì cũng nhanh đi. SEO mũ trắng tuy tốn nhiều thời gian, công sức nhưng bù lại là thành quả lâu bền xứng đáng. Vì vậy, cá nhân SEO PLUS chưa bao giờ và không bao giờ sử dụng thủ thuật SEO mũ đen cho các dự án khách hàng của mình. Và SEO PLUS nghĩ, tất cả các những người làm SEO chân chính cũng đồng ý với quan điểm này!

Mọi doanh nghiệp đều nên chọn SEO mũ trắng, đúng hay sai?

Một số lĩnh vực đặc thù

Có một số lĩnh vực đặc thù rất khó cạnh tranh thứ hạng nếu hoàn toàn làm SEO mũ trắng ví dụ: Tín dụng, cho vay nóng, bất động sản… Trong trường hợp cá biệt này, tôi sẽ linh hoạt áp dụng một số chiến thuật SEO Mũ Xám. Nói một cách dễ hiểu, đây là kỹ thuật kết hợp giữa White hat SEO và Black hat SEO nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng website.

Giải pháp SEO an toàn cho 99% doanh nghiệp

SEO PLUS không khuyến khích SEO mũ đen và ngay cả SEO mũ xám!

Google liên tục cập nhật các tính năng mới và ngày càng hoàn thiện hơn. Sẽ không còn có một kẽ hở nào dành cho các kỹ thuật SEO bất chính. Blackhat dù mang lại lợi ích trước mắt, nhưng một khi xa rời giá trị và niềm tin thì mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu trước đó đều sẽ sụp đổ. Tiêu biểu là sau đợt cập nhật thuật toán Penguin của Google vào tháng 9 năm 2016, hàng ngàn website lên top nhờ Blackhat đã đột ngột rơi rụng như lá mùa thu.

Kinh doanh là 1 câu chuyện dài và người chiến thắng vẻ vang là người chơi đúng luật. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp có “tầm nhìn xa” nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn các công ty làm SEO mũ trắng như SEO PLUS để đảm bảo quyền lợi lâu dài của mình.

4 Yếu tố quan trọng nhất giúp SEO mũ trắng chiến thắng trong cuộc đua thứ hạng

Content – Chú trọng triển khai nội dung chất lượng

Content is King. Trong mọi bài viết của mình, tôi luôn đặt tiêu chí nội dung chất lượng lên hàng đầu. Đối với SEO mũ trắng cũng vậy, nội dung hữu ích và hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất. Nó quyết định người xem có ở lại web và khám phá những thông tin kế tiếp hay không. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã có những bài viết chuẩn SEO chất lượng nhất trước khi tiến hành các thủ thuật tối ưu khác.

Content - Chú trọng triển khai nội dung chất lượng

Backlink – Hình thành liên kết trang chất lượng

Backlink là tấm bản đồ, chỉ đường cho người dùng cũng như Google tham quan các giá trị có trên website của bạn. Việc tạo những đường link này cực kỳ hữu ích cho việc thu thập dữ liệu website của Google. SEOer mũ trắng cần tạo backlink cho website thành mạng lưới liên kết chặt chẽ nhất có thể để mang hiệu quả tối đa cho trang web.

UI/UX – Tối ưu trải nghiệm người dùng

Tăng trải nghiệm người dùng bằng cách: Tối ưu giao diện website trên mọi thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động, tăng tốc độ tải trang, đa dạng hình ảnh, video trên trang web… Các SEOer mũ trắng cần theo dõi và hiệu chỉnh liên tục các yếu tố trên để người dùng ở lại trang website của bạn thay vì chuyển hướng sang trang của đối thủ.

Keyword – Nghiên cứu, phát triển từ khóa

Việc theo dõi từ khóa là một trong những yếu tố SEO mũ trắng giúp định hình và tăng lượng traffic hiệu quả. Cần ưu tiên tối ưu từ khóa có xác suất tìm kiếm cao, đồng thời thường xuyên cập nhật những từ khóa để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mới nổi trên thị trường. Việc sử dụng thành thạo các Công cụ tìm kiếm từ khóa sẽ giúp chiến dịch SEO trở nên thành công bước đầu rồi!

Tạm kết:

Hy vọng với những chia sẻ trên, bài viết có thể mang đến quyết định đúng đắn cho các bạn đang theo đuổi con đường SEO, cũng như cho những doanh nghiệp đang có ý định tiếp cận giải pháp SEO. Trong trường hợp không may mắn, website của bạn đã bị phạt hoặc có dấu hiệu bị Google phạt do Blackhat, hãy liên hệ ngay tới Dịch Vụ SEO tại SEO Plus để được hướng dẫn cách khắc phục.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0868 913 668

Email: info@gco.vn

Địa chỉ:

  • HÀ NỘI :Tầng 8 tòa nhà Toyota Thanh Xuân, 315 Trường Chinh, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • THANH HÓA : Lô số MG 202, Khu đô thị Vincom, 27 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.
  • ĐÀ NẴNG : Tầng 12, Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
  • TP. HỒ CHÍ MINH : Tầng 7, tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x