Schema là gì? Bí mật về Schema trong SEO bạn nên biết (2022)

10

Nếu bạn đang tìm cách để thu hút nhiều khách truy cập hơn thông qua tìm kiếm, schema SEO có thể giúp trang web của bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn từ khả năng hiển thị. Trong bài viết này, SEO PLUS sẽ mang đến những kiến thức cơ bản về schema và tại sao nó lại quan trọng đối với SEO.

Schema là gì?

Schema là mã (còn được gọi là vi dữ liệu) mà bạn có thể thêm vào HTML cho trang web của mình, để công cụ tìm kiếm nắm bắt được nội dung của bạn. Sau đó, chúng sẽ trả về một số kết quả cụ thể và nhiều thông tin hữu ích hơn cho người tìm kiếm.

Schema là gì?

Các dạng schema phổ biến nhất hiện nay

Product schema (Lược đồ sản phẩm)

Đây là dạng schema SEO mang lại lợi ích nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Dữ liệu có cấu trúc cho các trang sản phẩm giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung và mục đích của trang web nơi sản phẩm được liệt kê.

Product schema (Lược đồ sản phẩm)

Site Search Schema (Lược đồ Tìm kiếm Trang web)

Site Search đặt hộp tìm kiếm bên dưới kết quả trang web khi người dùng nhập câu hỏi hoặc cụm từ vào, vì vậy người dùng có thể tìm kiếm những thứ trên trang web mà không cần nhấp vào liên kết cho đến khi họ thấy trang web có chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Điều này giúp chủ sở hữu trang web loại bỏ bất kỳ lưu lượng truy cập không liên quan nào và xếp hạng cao hơn trong SERP.

Site Search Schema (Lược đồ Tìm kiếm Trang web)

FAQ Schema (Lược đồ câu hỏi thường gặp)

Dạng schema SEO này chứa danh sách các câu hỏi và câu trả lời, có thể hỗ trợ các công cụ tìm kiếm dẫn người dùng đến một trang web.

Việc thu hút những người tìm kiếm trực tuyến tò mò chỉ hoạt động nếu trang FAQ gặp trên một trang web có mã schema phù hợp. Nó nói rằng trang này là một tài nguyên cho người dùng và họ sẽ muốn xem nó.

FAQ Schema (Lược đồ câu hỏi thường gặp)

Local Business Schema (Lược đồ Doanh nghiệp Địa phương)

Đây là cách tốt nhất cho các công ty muốn thu hút người dùng ở gần. Dữ liệu cụ thể này có thể bao gồm đánh giá, hình ảnh, giá cả, giờ mở cửa, v.v.

Các nhà hàng, câu lạc bộ, ngân hàng và bất kỳ cơ sở kinh doanh thiết yếu nào ở địa phương mà người dùng muốn đến thường xuyên hoặc họ có khả năng tìm kiếm bằng cụm từ “gần tôi” nên sử dụng schema SEO này.

Local Business Schema (Lược đồ Doanh nghiệp Địa phương)

Event Schema (Lược đồ sự kiện)

Event schema hoặc các công cụ tìm kiếm khác biết thông tin chi tiết trên trang web về các sự kiện như buổi hòa nhạc, trò chơi, lễ hội, v.v. Lược đồ này làm tăng traffic và tăng mức độ tương tác, vì người dùng quan tâm đến việc giao tiếp với những người khác quan tâm đến các sự kiện giống như họ.

Đối với các doanh nghiệp hoặc dịch vụ phụ thuộc vào RSVP sự kiện để thành công, lược đồ sự kiện sẽ mang lại lợi ích to lớn cho họ.

Event Schema (Lược đồ sự kiện)

Virtual Location Schema (Lược đồ vị trí ảo)

Vị trí trực tuyến để tham dự các sự kiện. Mặc dù vị trí ảo có thể được sử dụng làm địa điểm của một sự kiện, nhưng không nên nhầm lẫn vị trí ảo với vị trí thực trong thế giới thực.

Virtual Location Schema (Lược đồ vị trí ảo)

Rich Snippets (Đoạn mã chi tiết)

“Rich Snippets” dùng để mô tả đánh dấu dữ liệu có cấu trúc mà người điều hành trang web có thể thêm vào HTML hiện có của họ, do đó cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn thông tin nào được chứa trên mỗi trang web.

Rich Snippets (Đoạn mã chi tiết)

JSON-LD

JSON-LD (Ký hiệu mục tiêu JavaScript cho dữ liệu được liên kết), là sự kết hợp của cả code và schema SEO. Vì vậy, đó là một đoạn mã cho bạn biết giá thuộc về sản phẩm nào hoặc mã zip thuộc về công ty nào.

JSON-LD

Hướng dẫn cài Schema cho website

Một số công cụ có sẵn để tạo lược đồ như Google Structured Data Markup Helper (Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google), Schema.org, Schema Markup Generator by Merkle (Trình tạo đánh dấu lược đồ của Merkle), và nhiều công cụ khác.

  • Sử dụng đoạn trích thông tin đánh giá của Google phù hợp chèn trực tiếp và trong thẻ <head> </head> trong trang mà bạn muốn hiển thị schema SEO này (trang ở đây có thể là: Sản phẩm, bài viết, category…)
  • Bạn có thể sử dụng plugin Schema của wordpress. Trong bài viết sau SEO PLUS sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng và cài đặt plugin Schema pro.

Để sử dụng các công cụ này, bạn không nhất thiết phải có bất kỳ kiến ​​thức nào về mã hóa trước đó. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu các thuộc tính được sử dụng trong schema SEO để mô tả nội dung trên trang web.

Hướng dẫn cài Schema cho website

Kết luận:

Nhóm chuyên gia của SEO PLUS có nhiều kiến ​​thức và chuyên môn để giúp bạn “tỏa sáng” trực tuyến, với cách sử dụng schema SEO và các Dịch vụ SEO website tuyệt vời khác. SEO Plus là đối tác digital marketing đáng tin cậy cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn SEO miễn phí và gặt hái những lợi ích khi làm việc với đại lý digital marketing hàng đầu chuyên về kỹ thuật SEO!


 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x