8 lợi ích khi sử dụng Google Trends Visual trong SEO website

10

Google Trends Visual được khen ngợi là một trong những công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả nhất hiện nay. Google Trends sẽ giúp cho các bạn nhanh chóng cập nhật được các chủ đề “hot” đang được quan tâm trên Internet để thu hút traffic cho website. Trong bài viết này, mời các bạn cùng SEOPLUS tìm hiểu 8 lợi ích tuyệt vời của Google trend visual cho quá trình SEO website của bạn nhé!

Chắc hẳn thuật ngữ Google Trends Visual đã không còn quá xa lạ với những người làm marketing trong giai đoạn hiện nay. Với các marketers chuyên nghiệp việc đón đầu xu hướng luôn là mục tiêu chính để các bạn có thể xây dựng được các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Nhưng làm thế nào để có thể bắt kịp được xu hướng? Google Trends lúc này đã trở thành một công cụ đắc lực dành cho bạn.

Google Trends Visual

Google Trends là gì?

Google Trends Visual hay Google Xu Hướng được xem là một công cụ tìm kiếm trực tuyến đắc lực cho phép người dùng xem tần suất của các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian nhất định.

Đây là một công cụ miễn phí giúp hỗ trợ người dùng trong việc nghiên cứu từ khóa và đưa ra các con số chính xác về xu hướng hướng tìm kiếm của người dùng trong các chủ đề hot đang được quan tâm hiện nay.

Ngoài ra, Google Trends còn được sử dụng để thống kê tỷ lệ tìm kiếm từ khóa ở từng khu vực, vùng lãnh thổ, quốc gia. Hiện nay, thế giới có hơn 1,5 tỷ người dùng Internet trên toàn thế giới và mỗi giây có hơn 40000 search-query được xử lý. Nghĩa là lượng dữ liệu mà Google thu thập được từ người dùng là vô cùng giá trị và đặc biệt hữu ích dành cho mục đích nghiên cứu marketing.

Google Trends là gì?

Hướng dẫn sử dụng Google Trends cho người mới

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng Google Trends dành cho người mới để các bạn tham khảo:

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của Google Trends tại địa chỉ: https://trends.google.com/trends/ . Tại đây, các bạn sẽ tìm thấy những từ khóa hiện đang là xu hướng trên toàn thế giới.

Bước 2: Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về một chủ đề nào đó hãy nhập từ khóa mà bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm ở đầu trang

Bước 3: Google Trends sẽ cung cấp cho bạn 4 tùy chọn để tìm kiếm từ khóa. Các bạn có thể tìm kiếm theo các tùy chọn sau đâu:

  • Vị trí địa lý: Các dữ liệu tìm kiếm sẽ được thống kê theo quốc gia/thành phố.
  • Mốc thời gian: Với kho dữ liệu đa dạng sẽ cung cấp cho bạn từ năm 2014.
  • Kênh tiếp cận: Google sẽ hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm từ khóa thông qua các kênh tìm kiếm như: Image Search, News Search, Google Shopping hay Youtube Search.
  • Danh mục tìm kiếm: Google sẽ giúp thông kê tần suất tìm kiếm từ khóa theo các danh mục chủ đề chính mà khách hàng quan tâm đó là: tài chính, bất động sản, thể thao, du lịch…

Bước 4: Nếu bạn muốn so sánh các từ khóa với nhau thì hãy sử dụng ngay chức năng “so sánh” ở phần đầu website là được.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends cho người mới

8 Lợi ích tuyệt vời của Google Trends visual giúp hỗ trợ SEO website hiệu quả

Từ khi ra mắt cho đến nay, Google Trends đã trở thành một công cụ đắc lực được nhiều doanh nghiệp trên thế giới mua và sử dụng. Dưới đây chúng tôi sẽ đề cập với các bạn 8 lợi ích tuyệt vời do Google Trends Visual mang lại:

Tạo và tối ưu hóa được nội dung theo mùa

Theo xu hướng mùa (Seasonal Trends) thì các bạn sẽ tìm được một số chủ đề đáng tin cậy để lựa chọn. Để tận dụng sự gia tăng tìm kiếm của khách hàng, một số từ khóa sẽ làm nhiệm vụ thu hút. Bạn có thể tạo được nội dung mới hoặc tối ưu hóa các chủ đề nội dung hiện có các chủ đề đang có để chúng đạt độ phổ biến đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: Vào mùa đông, các từ khóa liên quan đến cảm lạnh, cảm cúm sẽ rất được quan tâm. Những bài viết về chủ đề này sẽ được khách hàng truy cập và tìm đọc nhiều hơn.

Tạo và tối ưu hóa được nội dung theo mùa

Tìm hiểu chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google

Việc nắm bắt các chủ đề theo xu hướng bao quát trên Google Trends sẽ giúp cho website của bạn cập nhật nhanh các thông tin định hướng người đọc. Để nhanh chóng tìm được các chủ đề theo xu hướng, các bạn cần sử dụng công cụ tìm kiếm nội dung trên Google Trends cung cấp. Sau khi nhập kết quả vào nó sẽ cho bạn thấy kết quả danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ qua.

Tìm hiểu chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google

Hỗ trợ đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ ở các khu vực cụ thể

Sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể không dành được sự quan tâm của tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn có thể chọn lựa và nhắm được khách hàng mục tiêu đến với những người có nhu cầu cần thiết hơn thì bạn có thể sử dụng được tài nguyên hiệu quả hơn. Nếu bạn đang là người bán áo khoác lông vũ. Những người ở trong miền Nam sẽ không bao giờ quan tâm. Mặt hàng này sẽ được quan tâm ở các khu vực miền Bắc vào mùa lạnh.

Sau khi các bạn tìm vị trí từ khóa theo khu vực, các bạn có thể thiết kế chiến dịch Google Adwords ở từng vị trí cho tối ưu. Và nội dung từ khóa và nội dung của bạn cho từng đối tượng, từng thời điểm có nhu cầu cao hơn.

>>> Xem thêm: GDN là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDN

Hỗ trợ đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ ở các khu vực cụ thể

Hỗ trợ so sánh độ hot giữa các từ khóa

Để so sánh được độ hot giữa các từ khóa, các bạn có thể sử dụng Google Trends. Nó sẽ giúp bạn so sánh từ khóa ở một khu vực mà bạn chọn, trong khoảng thời gian quy định. Sau đó, công cụ này sẽ đưa ra cho bạn một con số chi tiết nhất về xu hướng tìm kiếm hiện nay. Tuy nhiên, nếu các bạn có một con số chính xác nhất để kết hợp thêm công cụ Keyword Planner sẽ tốt hơn.

Hỗ trợ so sánh độ hot giữa các từ khóa

Hỗ trợ theo dõi và đo lường hiệu suất marketing

Các số liệu thống kê từ Google Trends sẽ giúp cho các doanh nghiệp theo dõi và đo lường hiệu suất marketing tốt nhất. Mức độ nhận biết thương hiệu của người dùng về sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng này như thế nào.

Giúp xác định được nguyên nhân giảm lưu lượng truy cập tự nhiên

Đối với những website, việc bị giảm lưu lượng truy cập tự nhiên sẽ khiến cho thứ hạng của từ khóa bị thấp xuống. Đôi khi lỗi sẽ không đến từ nội dung mà còn đến từ nhiều yếu tố khách quan khác. Khi đó, các bạn có thể sử dụng Google Trends và kiểm tra được xu hướng phổ biến của nó theo từ khóa. Để bạn có thể biết được liệu có cần thay đổi được nội dung các bài đăng của mình hay không. Và người dùng còn hào hứng đối với những từ khóa mục tiêu của bạn nữa hay không?

giảm lưu lượng truy cập tự nhiên

Hỗ trợ tìm các từ khóa long-tail

Google Trends sẽ là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa rất hiệu quả. Việc gắn liền các keyword với Google Trends sẽ hỗ trợ hiển thị đến 20 kết quả tìm kiếm liên quan đến xu hướng hàng đầu và đến 25 kết quả phổ biến. Điều này sẽ giúp bạn bao quát được các chủ đề theo xu hướng và mức độ phổ biến hơn và giúp cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang.

Xác định được chủ đề tốt hơn cho video

Một từ khóa phổ biến đang ở mức độ giảm dần trên website. Điều này sẽ không có nghĩa là bạn cần loại bỏ từ khóa đó ra khỏi toàn bộ nội dung. Mà các bạn có thể tận dụng từ khóa đó trên Youtube để tạo thành xu hướng tìm kiếm video. Hay nói cách khác, từ khóa này sẽ vẫn là một chủ đề có giá trị trên mạng. Bạn có thể vừa làm video vừa viết bài trên web dựa vào những từ khóa đã nghiên cứu trên Google Trends.

Google Trends Visual

Tạm kết

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn thông tin về Google Trends Visual là gì và những lợi ích của Google Trend đối với SEO website. Hy vọng thông qua bài viết này SEOPLUS đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về công cụ Google Trends để cải thiện chất lượng nội dung theo xu hướng người dùng. Nếu bạn muốn cải thiện tổng thể thứ hạn website, hãy liên hệ với Dịch vụ SEO tổng thể để nhận báo giá SEO tại SEOPlus.

 

Có thể bạn quan tâm:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x