5+ lợi ích tuyệt vời của kế hoạch Content Marketing rõ ràng
Content Marketing là một trong những yếu tố quan trọng và có vai trò lớn trong một kế hoạch marketing. Vậy đâu là những lợi ích mà một kế hoạch Content Marketing sẽ đem lại cho bạn?
Nội dung chính
Content Marketing là gì?
Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là chiến lược sử dụng nội dung để cung cấp những thông tin giá trị cho người đọc. Trong tiếp thị nội dung, bạn sẽ lấy nội dung hiện có hoặc tạo nội dung mới rồi tiến hành phân phối nội dung đó với mong muốn truyền tải đi một nội dung giá trị.
Tiếp thị nội dung không ngay lập tức tạo ra doanh thu, nhưng nó hỗ trợ rất nhiều trong việc xây dựng lòng tin khách hàng. Từ đó, giúp nâng cao vị thế thương hiệu và từ đó mới tạo ra doanh thu.
Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch Marketing.
5 lợi ích mà Content Marketing đem lại cho doanh nghiệp
Giúp xây dựng thương hiệu, tăng sự kết nối với khách hàng
Khi khách hàng tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn trên internet, họ sẽ đánh giá độ tin cậy của doanh nghiệp qua một vài câu hỏi như
- Doanh nghiệp có update các thông tin liên quan thường xuyên xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hay không?
- Nội dung doanh nghiệp đưa ra có giá trị, giải quyết được nhu cầu của khách hàng hay không?
- Doanh nghiệp được đánh giá cao bởi cộng đồng hay không?
Với một kế hoạch Content Marketing được triển khai cụ thể, từng bước “phủ sóng” rộng rãi những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp sẽ giúp tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.
Một trang web, fanpage có nhiều nội dung có ích, hấp dẫn, cung cấp nhiều nội dung và thông tin mà khách hàng cần sẽ khiến họ nhanh chóng bị cuốn hút. Những lần tới, khi họ cần một trong tin nào đó, họ sẽ lại tìm đến bạn.
Content Marketing giúp xây dựng thương hiệu.
Giúp tăng lượng truy cập website và tăng lượt hiển thị
Nội dung doanh nghiệp đưa ra càng chất lượng, càng nhất quán thì càng hỗ trợ đắc lực cho quá trình SEO. Cùng với các nội dung chất lượng và một CTA (Call-to-action) hiệu quả sẽ giúp điều hướng khách hàng về với trang đích của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, nội dung chất lượng và có tính “thường xanh” sẽ giúp duy trì thứ hạng của doanh nghiệp bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ chẳng cần tốn quá nhiều chi phí để duy trì thứ hạng trên Google Adwords, mà vẫn dễ dàng thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Content Marketing giúp tăng lượng truy cập website.
Cải thiện doanh số bán hàng
Cách mà bạn thuyết phục khách hàng sẽ quyết định bạn có bán được sản phẩm hay không. Khi sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đem lại cho khách hàng nhiều giá trị, thì không có lý do gì mà họ lại không mua sản phẩm của bạn.
Từ những hoạt động đó, doanh thu bán hàng của bạn sẽ tăng lên, mối quan hệ với khách hàng cũng trở nên khăng khít hơn.
Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Đầu tư cho Content Marketing góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp. Càng nhiều những nội dung giá trị được bạn chia sẻ cho người xem thì giá trị thương hiệu và mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp cũng càng tăng cao. Đó là khi nhắc đến lĩnh vực mà bạn họa động, khách hàng nhớ và nhắc đến bạn đầu tiên.
Một kế hoạch Content Marketing cụ thể giúp tiết kiệm chi phí.
Bền vững và tiết kiệm chi phí
Nội dung là yếu tố mang tính nền tảng. Với một nội dung được sáng tạo, bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích, ở nhiều nơi và với nhiều ấn phẩm khác nhau. Những nội dung chất lượng không chỉ giúp bạn bán hàng mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu, đảm bảo phát triển những giá trị bền vững.
Đồng thời, một kế hoạch tiếp thị nội dung rõ ràng sẽ giúp định hướng các nội dung hiển thị, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn so với phương pháp truyền thống.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chiến lược Marketing online tổng thể chi tiết cho doanh nghiệp bạn!
Điện thoại: 08288 22226
Email: Nguyenhongky08081008@gmail.com