Semantic keyword là gì? Cách tìm Semantic keyword đơn giản
Công cụ tìm kiếm ngày càng phát triển, điều này khiến Semantic Keyword (từ khóa ngữ nghĩa) trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động SEO website. Trong bài viết này, SEO PLUS sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi cùng với quy trình xây dựng và triển khai Semantic Keyword. Cùng tham khảo nhé!
Nội dung chính
Semantic Keyword là gì?
Semantic Keyword hay Từ khóa ngữ nghĩa, là tất cả các từ khóa liên quan đến chủ đề, được chia thành các nhóm có ý nghĩa tương tự. Từ khóa ngữ nghĩa không chỉ được sử dụng khi tạo và tối ưu website mà còn được sử dụng khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo. Nó có thể được thu thập theo cách thủ công hoặc với sự trợ giúp của các dịch vụ khác nhau.
Semantic keyword cho một trang web là tất cả các từ thuộc chủ đề của dự án, nó còn được dùng để làm cơ sở để tạo nên cấu trúc website. Việc chọn được từ khóa ngữ nghĩa thích hợp sẽ giúp trang web có được thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Phân loại semantic keyword
Cách phân loại semantic keyword nên được ưu tiên sử dụng theo hành vi mua hàng. Cụ thể như sau:
Từ khóa thương mại
Đây là những từ khóa sẽ đưa người dùng Internet đang tìm kiếm mua hàng ngay lập tức từ tìm kiếm của Google đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Đây không nhất thiết là những từ khóa sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất, nhưng chúng là những từ khóa sẽ có tỷ lệ chuyển đổi (bán) cao nhất.
Đây là những từ khóa thương mại thường được người dùng tìm kiếm chính xác một sản phẩm hoặc dịch vụ như sau:
- Dịch vụ SEO
- Giày Balenciaga Triple S
- Thiết kế nội thất chung cư
Từ khóa giao dịch
Loại semantic keyword này cho phép người dùng Internet không mua ngay lập tức mà chuẩn bị mua bằng cách so sánh các đề nghị hiện có khác nhau. Khách hàng tiềm năng biết rằng sẽ mua, nhưng chưa biết chính xác sẽ mua những gì. Do đó, vấn đề đặt ra là đề xuất giá cả, chất lượng sản phẩm, điều kiện giao hàng bằng cách sử dụng các từ khóa sẽ làm nổi bật điểm mạnh của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Đây là những từ khóa giao dịch thường được người dùng tìm kiếm:
- Mua….
- Giảm giá
- Giao dịch
- Ship hàng
Từ khóa thông tin
Các từ loại khóa thông tin hoạt động ngược lại với các từ khóa thương mại: tỷ lệ chuyển đổi của chúng thấp, nhưng lượng tìm kiếm lại cực kỳ cao. Đơn giản bởi vì các từ khóa thông tin có tác dụng thông báo cho người dùng về một sản phẩm nhiều hơn là để bán cho họ sản phẩm này, tuy nhiên được đề xuất trên cùng một trang web.
Mặt khác, loại semantic keyword này rất quan trọng để có được lưu lượng truy cập cao trên một trang và có được vị trí đầu tiên “bất khả xâm phạm” trên đầu các tìm kiếm của Google. Do đó, họ không bán nhưng ngược lại, họ sẽ giúp trang web có khả năng hiển thị tốt hơn và do đó bán hàng tốt hơn. Đây là một lý do tại sao nhiều trang web thương mại hiện cung cấp các blog thông tin với đầy các từ khóa thông tin tốt.
Đây là những từ khóa thông tin thường được người dùng tìm kiếm:
- Toplist
- Làm cách nào
- Cách tốt nhất để
- Cách nào để
- Tôi cần phải
Từ khóa điều hướng
Thay vì cố gắng nhớ địa chỉ web của trang web mà chúng ta quan tâm, chúng ta thường thích truy cập công cụ tìm kiếm yêu thích của mình và nhập các tính năng đáng chú ý nhất của những gì chúng ta đang tìm kiếm. Vì vậy, điều cần thiết là trang web của bạn phải trình bày các từ khóa điều hướng này từ trang chủ cũng như trên trang liên hệ để người dùng có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng.
Đây là những từ khóa điều hướng thường được người dùng tìm kiếm để search về một thương hiệu nào đó:
- GCO hoặc Gcoads.vn
- SEO Plus hoặc Seoplus.com.vn
- Topcv.vn hoặc topcv hoặc việc làm Topcv
Các bước xây dựng từ khóa ngữ nghĩa
Việc xây dựng semantic keyword được chia thành các bước sau:
- Tập hợp các từ khóa mô tả nội dung trang web một cách chi tiết, có tính đến chủ đề và mục đích của nó, có thể được thực hiện bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa cho SEO.
- Nhóm các từ khóa đã thu thập theo các phần và tiểu mục của dự án.
- Tối ưu hóa tất cả các trang cho các nhóm từ khóa đã thu thập.
Một tiêu chí quan trọng để nhóm các từ khóa là tần suất của chúng:
- Các từ khóa tần suất cao là những từ mô tả lĩnh vực công ty một cách ngắn gọn nhất. Chúng chủ yếu được sử dụng khi tìm kiếm các trang web về chủ đề này. Do đó, chúng thể hiện sự cạnh tranh thị trường cao nhất.
- Các semantic keyword tầm trung, ít phổ biến hơn một chút, trong khi vẫn có nhu cầu đáng kể.
- Các từ khóa có tần số thấp thường bao gồm một số từ và ít được sử dụng hơn các loại trước. Ưu điểm chính là khả năng thăng hạng dễ dàng hơn trong TOP và khả năng thu hút đối tượng mục tiêu tiềm năng.
Cách tìm từ khóa ngữ nghĩa thông thường
Dưới đây là những phương pháp để tìm semantic keyword hiệu quả:
- Thu thập từ khóa ngữ nghĩa trong công cụ tìm kiếm dịch vụ.
- Sử dụng ngôn ngữ của đối thủ cạnh tranh.
- Thu thập điểm giao diện từ khóa của một số đối thủ cạnh tranh .
- Áp dụng các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh sử dụng trong quảng cáo theo ngữ cảnh.
- Thu thập từ khóa tương tự.
- Sử dụng gợi ý tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm semantic keyword, chẳng hạn như: Google Keyword Planner, Serpstat, KWFinder, Keyword Tool, Wordtracker, Key Collector, WordStream.
Cách tìm từ khóa ngữ nghĩa bằng công cụ textrazor
Bước 1: Dịch từ khóa mình muốn SEO sang tiếng anh
Bước 2: Vào trang https://en.wikipedia.org/ tìm kiếm bằng từ khóa. Lúc này wiki sẽ gợi ý đến các bạn 1 đoạn văn liên quan đến chủ đề của từ khóa.
Bước 3: Copy 1 đoạn văn và dán vào đường dẫn https://www.textrazor.com/demo và nhấn “Analyze”
Bước 4: Những từ khóa được gạch chân sẽ là những từ khóa ngữ nghĩa được sắp xếp theo thứ tự trong cột “topic” phía tay phải.
Bước 5: Bạn chỉ cần triển khai những từ khóa này trong content. Hiệu quả sau đó sẽ cực kỳ rõ rệt.
Semantic Keyword ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Semantic keyword sẽ thúc đẩy SEO của bạn trên một số điểm:
- Việc sử dụng chính xác các từ khóa ngữ nghĩa sẽ giúp Google hiểu chủ đề và hiển thị bạn trong kết quả tìm kiếm của nó.
- Bạn sẽ đa dạng hóa các điểm truy cập vào trang web của mình, các từ khóa đuôi dài được định vị dễ dàng hơn trong kết quả tìm kiếm vì sự cạnh tranh ít mạnh hơn ngoài việc có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
- Độ trust của tên miền sẽ tăng lên bởi nội dung của bạn càng phong phú, nó sẽ càng được chia sẻ nhiều hơn trên các trang mạng xã hội, blog, v.v. Những liên kết bên ngoài được tạo tự nhiên này sẽ khuếch đại danh tiếng của bạn.
- Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói nội dung phong phú và có liên quan mà bạn đã tạo nhờ vào semantic keyword được thực hiện trước đó sẽ cho phép bạn xuất hiện trên các câu trả lời do Google đề xuất.
Kết luận:
Hiểu cách Google hiểu ý định theo những cách thông minh là điều cần thiết đối với SEO. Semantic keyword nên được quan tâm hàng đầu khi bạn sáng tạo nội dung. Đồng thời, đừng quên về cách thức hoạt động của nó với các yếu tố trong EAT của Google.
Đáng lưu ý là khi bạn cung cấp nội dung kém chất lượng và áp dụng các thủ thuật SEO kiểu cũ sẽ không còn hiệu quả trong những năm gần đây, đặc biệt là khi các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về ngữ cảnh, mối quan hệ giữa các khái niệm và mục đích tìm kiếm của người dùng. Để cải thiện chất lượng nội dung bạn nên tìm một đơn vị cung cấp Dịch vụ viết Content và Dịch vụ SEO từ khóa uy tín, chất lượng!