Từ khoá là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO và Ads

10

Internet đang ngày càng nhân rộng trên toàn cầu. Mọi thông tin đều được người dùng tìm kiếm trên Internet, họ sẽ sử dụng mô tả, từ khóa hoặc hình ảnh để tìm kiếm thông tin. Từ mua sắm, giải trí đến kinh doanh, suy nghĩ… tất cả đều được tìm kiếm trên internet. Vậy từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO là gì? SEO PLUS sẽ giải đáp tất cả vấn đề thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây.

Từ khóa là gì?

Định nghĩa từ khóa là gì? Trong SEO, từ khóa là những từ hoặc cụm từ mô tả chủ đề của một trang web. Thực ra, chúng ta có thể hiểu đơn giản: từ khóa là cụm từ mà bạn muốn tìm kiếm, hãy nhập nó vào thanh tìm kiếm, nhấn Enter và đợi kết quả hiện ra.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa đề cập đến các hành động hoặc kỹ thuật bao gồm nhiều bước liên quan đến việc đặt từ khóa ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Đây được coi là bước quan trọng quyết định thứ hạng website của bạn.

từ khóa

Các loại từ khóa trong SEO

Từ khóa thông tin (informational keyword)

Từ khóa thông tin là từ khóa đại diện cho thông tin mà người dùng muốn tìm kiếm. Chúng thường chứa các từ nghi vấn như: “… là gì?”, “…thế nào?”, “cách…?”,…

Những từ khóa này giúp nâng cao uy tín, tầm ảnh hưởng và khả năng tiếp cận thương hiệu của bạn bằng cách chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn với những người cần tìm hiểu.

Hơn nữa, các từ khóa thông tin còn giúp tạo ra chuyển đổi. Đối với khách truy cập thường xuyên, nội dung trang web tin tưởng có thể giúp họ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và tạo ra hành vi mua sắm. Lý do là mọi người thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần trước khi mua hàng.

Từ khóa giao dịch (Transactional keyword)

Loại từ khóa này còn được gọi là Transactional keyword. Đây là từ khóa khi người dùng mua, tìm kiếm sản phẩm sẽ nhập trực tiếp vào thanh tìm kiếm. Thông thường chúng có dạng từ khóa khá chung chung (quần áo, dịch vụ SEO,…)

Trên thực tế, những từ khóa này có khả năng chuyển đổi mua hàng rất cao, nhưng sự cạnh tranh của nó được đánh giá là vô cùng khốc liệt. Do đó, các nhà kinh doanh cần dành nhiều thời gian để xác định các từ khóa đuôi dài tốt, và độ cạnh tranh không quá cao.

Từ khóa điều hướng (Navigational keyword)

Từ khóa điều hướng là những từ khóa giúp người dùng đi đến một trang hoặc trang web cụ thể vì họ không thể nhớ rõ URL hoặc không muốn nhập tất cả.

Từ khóa này thường có khả năng kích thích và chuyển đổi hành vi người dùng cao. Nếu bạn tối ưu hóa cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình, bạn có thể dễ dàng thu hút và chuyển đổi hành vi của khách hàng. Trên thực tế, nhiều người và doanh nghiệp đang “tối ưu hóa từ khóa cho người khác”.

từ khóa

Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng với doanh nghiệp?

Giúp bạn định hướng chiến lược SEO phù hợp

Các trang web SEO không thể bỏ qua các vấn đề liên quan đến từ khóa. Nghiên cứu từ khóa giúp các SEOers lập chiến lược và tạo “khung xương” vững chắc cho trang web. Trang web chính phải có nội dung quan trọng, tối ưu hóa trang và làm rõ việc gán từ khóa. Tất cả các chiến lược seo để đưa trang web của bạn lên trang đầu tiên phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa.

Tiếp cận đúng mục tiêu nhờ search intent

Hầu hết người dùng truy cập các trang web mới theo từ khóa. Chỉ thông qua việc nghiên cứu từ khóa và tìm hiểu thói quen tìm kiếm của khách hàng, bạn mới có thể tạo ra những nội dung chuẩn SEO tương tự. Từ đó, việc tiết kiệm chi phí quảng cáo trở thành gánh nặng của nhiều doanh nghiệp.

Khi các từ khóa phù hợp được chọn, lượt xem trang không phải trả tiền của trang web sẽ tăng lên thông qua các yêu cầu của khách hàng. Nhìn chung, việc chọn đúng từ khóa là chìa khóa quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng một cách tiết kiệm nhất.

từ khóa

Giúp website bạn cạnh tranh với đối thủ trong ngành

Tầm quan trọng của từ khóa là gì? Điều đó giúp bạn bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực của mình. Ai thực hiện nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa tốt hơn sẽ xếp hạng cao hơn trên Google khi cạnh tranh. Tất nhiên, điều này có ảnh hưởng lớn đến việc cạnh tranh bán hàng của bạn.

Giúp cải thiện thứ hạng từ khóa trên Google

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền của một trang web là một chỉ số quan trọng và là chỉ số chính để đánh giá xếp hạng trang. Nếu nội dung với từ khóa của bạn đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ ở lại lâu dài. Kể từ đó, Google đã đánh giá cao nó hơn nữa.

Mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng

Một trang web, ngay cả với nội dung hữu ích, sẽ khó đến được với người đọc nếu không có các từ khóa được nhắm mục tiêu. Vì từ khóa là yếu tố số một trong SEO Google. Từ đó mang đến những nội dung hữu ích và phù hợp với người dùng.

Lượng tìm kiếm đánh giá được độ cạnh tranh của từ khóa

Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng càng cao thì lượng người tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng càng cao. Kết quả là lưu lượng truy cập từ khóa tiềm năng tăng lên, giúp trang web của bạn xếp hạng cho từ khóa đó.

Một từ khóa cạnh tranh trong tìm kiếm có trả tiền chắc chắn sẽ có nhiều cạnh tranh hơn một từ khóa cạnh tranh không phải trả tiền. Đơn giản vì cạnh tranh tự nhiên có nghĩa là tự do. Do đó, bạn sẽ khó xếp hạng hơn.

từ khóa

Hướng dẫn cách nghiên cứu từ khóa

Thực hiện quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan

Google có nhiều thủ thuật khác nhau để xếp hạng trang web của bạn. Chúng cũng được cập nhật liên tục, trở nên thông minh hơn và tinh vi hơn.

Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày 5 bước ban đầu được nêu trong nghiên cứu từ khóa:

  • Bước 1: Xác định từ khóa chính dựa trên chủ đề của bài viết mà bạn đang tạo. Bạn cần xác định rõ ràng những từ khóa là gì trong suốt nội dung.
  • Bước 2: Nghiên cứu từ khóa phụ, sử dụng các công cụ hỗ trợ để thực hiện triệt để việc này.
  • Bước 3: Kết hợp các từ khóa và từ khóa đuôi dài trong mỗi nhóm để tăng sự đa dạng của từ khóa và giúp trang web của bạn có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Bước 4: Nghiên cứu, chú ý tìm kiếm từ khóa đối thủ, lựa chọn từ khóa hiệu quả để cạnh tranh hơn.
  • Bước 5: Sử dụng Google Ads để giảm các từ khóa cần SEO trên trang của bạn.

từ khóa

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để mang lại hiệu quả tốt nhất

Công nghệ đang phát triển hàng ngày, cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều lựa chọn hơn khi nghiên cứu từ khóa. Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa một cách đơn giản và nhanh chóng.

Mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa có các tính năng và giao diện riêng. Nhưng tất cả chúng đều phục vụ cùng một mục đích cơ bản là tìm kiếm, sắp xếp và lọc từ khóa. Từ đó, giúp bạn có được bộ từ khóa ưng ý.

từ khóa

Các công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí

Google Search Console

Công cụ này sẽ trả về thứ hạng từ khóa dựa trên các từ khóa được tìm kiếm. Chỉ cần đăng nhập vào Google Search Console để dễ dàng chọn từ khóa. Bằng cách này, việc xây dựng một trang web với nội dung phù hợp sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Google Suggest

Công cụ này còn được gọi là “Đề xuất Từ khoá của Google”. là một tính năng của Google cho phép người dùng tự động hoàn thành các truy vấn khi họ nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm của công cụ.

Google sẽ dễ dàng thu thập thông tin các từ khóa phù hợp dựa trên mức độ phổ biến của chúng. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao sẽ xếp hạng đầu tiên. Từ đó, giúp bạn dễ dàng nắm bắt mọi xu hướng tìm kiếm.

Keyword Planner

Công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng là một tùy chọn hoàn toàn miễn phí của Google. Còn được gọi là Google Keyword Tool, nó cho phép người dùng xác định đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm.

Nói cách khác, công cụ này của Google cho phép bạn tìm các từ khóa có liên quan nhất cho chủ đề của bạn. Từ đó, hoàn thành một chiến dịch SEO và quảng cáo hiệu quả.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho SEO. Công cụ này có thể kiểm tra tất cả thông tin về từ khóa. Ngoài ra, không chỉ nghiên cứu từ khóa, mà còn phân tích và đánh giá SEO, nghiên cứu nội dung … (Kiểm tra tình trạng SEO Offpage mạnh mẽ). Tuy nhiên, công cụ này miễn phí nhưng bạn vẫn có thể dùng thử trong 14 ngày. Một tính năng thú vị của Ahrefs là kiểm tra độ khó của từ.

Semrush

SEMrush là một phần mềm rất linh hoạt trong việc đánh giá đối thủ cạnh tranh. Dễ dàng theo dõi xếp hạng của đối thủ cạnh tranh. Không chỉ đánh giá Backlink, mà cả kế hoạch quảng cáo. SEMrush cũng cung cấp cho người dùng những thông tin của đối thủ cạnh tranh. Điều này cho phép người dùng hiểu rõ hơn về hoạt động SEO của đối thủ cạnh tranh cũng như tiếp thị trực tuyến. Kiểm tra trang chủ để biết thêm ý tưởng nội dung và xác định những từ khóa có lượng search cao nhất một cách nhanh chóng. Tìm tất cả các đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng cùng một URL.

từ khóa

Những lưu ý khi sử dụng từ khóa?

Mật độ từ khóa trong SEO

Mật độ từ khóa còn được gọi là tần suất một cụm từ khóa xuất hiện trên một trang so với tất cả các từ trên trang đó. Đây cũng là cách bạn thông báo cho Google về chủ đề của bạn. Các công cụ tìm kiếm khác xác định ngôn ngữ dựa trên mật độ từ khóa.

Tránh nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa là một trong những kỹ thuật SEO mũ đen thường dùng để tăng thứ hạng website. Nó chỉ là hành động nhồi nhét rất nhiều từ khóa vào nội dung của bạn để nhanh chóng cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, điều này có thể khiến Google đánh giá nội dung của bạn không tốt. Đồng thời, khiến người đọc cảm thấy e ngại và nhanh chóng rời trang.

Longtail keyword là gì?

Một cách khác để gọi longtail keyword là từ khóa đuôi dài. Các cụm từ khóa này có xu hướng dài hơn các từ khóa thông thường. Từ khóa đuôi dài nên chứa ít nhất 3 từ trở lên. Họ nhận được sự chú ý trong SEO do mức độ cạnh tranh tương đối thấp.

Trên thực tế, không có nhiều người tìm kiếm một truy vấn đuôi dài. Nhưng khi bạn thêm chúng lại với nhau, chúng tạo nên phần lớn các tìm kiếm trên Google mà người dùng vẫn đang tìm kiếm.

Thống kê cho thấy khoảng 92% từ khóa được tìm kiếm trên Google là từ khóa đuôi dài. Do đó, đây cũng là một từ khóa quan trọng mà bạn cần chú ý khi làm SEO.

từ khóa

Về chất lượng của bài viết

Nội dung phù hợp sẽ tăng thứ hạng SERP của bạn và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn. Mặt khác, nếu từ khóa của bạn đang xếp hạng cao nhưng nhận được ít nhấp chuột. Chứng minh rằng có điều gì đó sai với nội dung của bạn. Bạn thêm nhiều nội dung hơn nhưng lượng truy cập vẫn không tăng và người dùng không ở lại trang web của bạn. Điều này có nghĩa là nỗ lực của bạn là vô ích.

Những yếu tố khác ảnh hưởng đến việc lựa chọn từ khóa

Đôi khi có từ khóa trong dữ liệu, và tôi nghĩ đây là từ khóa dễ xếp hạng và dễ cạnh tranh. Nhưng trên thực tế, kết quả cho thấy các từ khóa không liên quan đến chủ đề hoặc khó xếp hạng hơn bạn nghĩ. Vì vậy, để tìm từ khóa SEO tốt nhất, bạn nên xem xét các yếu tố sau:

  • Mong muốn của khách hàng
  • Những từ khóa tiềm năng của đối thủ cạnh tranh
  • Chất lượng của các trang kết quả tìm kiếm là gì?

Bạn có thể xem xét các yếu tố trên và đưa ra quyết định giúp xếp hạng từ khóa của bạn dễ dàng hơn.

từ khóa

Kết luận

Như vậy, bạn đã có những thông tin cần thiết để hiểu từ khóa là gì?. Trang bị đầy đủ những thông tin này, việc xây dựng bộ từ khóa và hoàn thành chiến dịch SEO của bạn sẽ dễ dàng hơn.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x