Cách SEO cho ngành mỹ phẩm cực kỳ hiệu quả 

10

Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm đã và đang là sự lựa chọn của rất nhiều công ty và doanh nghiệp. Và để tiếp cận được khách hàng nhanh chóng cần phải SEO website. Tham khảo bài viết dưới đây, SEO PLUS sẽ hướng dẫn các bạn cách SEO cho ngành mỹ phẩm cực kỳ hiệu quả nhé!

Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách SEO cho ngành mỹ phẩm nhé!

SEO mỹ phẩm

Tại sao ngành mỹ phẩm cần SEO website?

Ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay đang ngày càng phát triển. Số lượng các doanh nghiệp trong ngành này cũng đang tăng lên theo cấp số nhân mỗi ngày. Do đó, các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tiếp cận với khách hàng thì phải cạnh tranh rất dữ dội. Google chính là nơi để các thương hiệu mỹ phẩm có thể tiếp cận nhanh chóng được tới khách hàng nhất. 

Để thương hiệu và sản phẩm của công ty có thể nhanh chóng đến với khách hàng thì không còn cách nào ngoài SEO Website. SEO là viết tắt của từ tiếng Anh Search Engine Optimization dịch ra có nghĩa Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và nói một cách dễ hiểu nhất thì SEO chính là hoạt động tối ưu hoá một website sao cho website đó có thể xuất hiện trên vị trí hàng đầu của trang tìm kiếm. 

Làm SEO cho ngành mỹ phẩm và làm đẹp được xem là tối ưu hoá chi phí marketing và quảng cáo cho doanh nghiệp. Khi làm SEO, các bạn sẽ không cần tốn tiền để chạy quảng cáo mà website của bạn vẫn được hiện lên top đầu. Đây chính là cơ sở để các khách hàng ngày càng biết đến công ty bạn nhiều hơn. 

Một số điều cần lưu ý khi seo website ngành mỹ phẩm 

Nếu các bạn muốn xây dựng một kế hoạch seo website ngành mỹ phẩm bài bản. Các bạn hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất từ: chọn tên miền, xây dựng từ khóa, viết nội dung cho đến tối ưu các yếu tố onpage và offpage…Dưới đây là thông tin chi tiết về các việc cần làm cho các bạn tham khảo: 

Cách lựa chọn tên miền cho website mỹ phẩm

Công thức chung của tên miền ngành mỹ phẩm đó chính là tên thương hiệu + đuôi .vn, .com, .net…Tuy nhiên theo các chuyên gia SEO cho biết thì để hỗ trợ SEO website, các bạn hãy lưu ý lựa chọn tên miền theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ: Khách hàng thường tìm kiếm các từ khóa chứa từ mỹ phẩm như: mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm nhật, mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm xách tay…

chọn tên miền chuẩn SEO

Ví dụ như: Myphamchinhhang.vn, Myphamvietnam.com, myphamnhat.vn

Do đó, khi các bạn tìm kiếm tên miền cho website hãy lựa chọn những từ khóa này sẽ giúp cho website của bạn có khả năng hiển thị lên top đầu Google. Vì trong tên miền có chứa từ khóa được khách hàng đang tìm kiếm. 

Phân tích và lựa chọn từ khoá

SEO website thì việc quan trọng đầu tiên đó chính là xác định được từ khoá phù hợp với nhu cầu của người dùng. Việc lựa chọn đúng từ khoá sẽ giúp đem lại đến 60% cơ hội seo website của bạn thành công và lọt vào top đầu trang kết quả tìm kiếm. 

Để lựa chọn được từ khoá phù hợp cho website của mình. Các bạn hãy bắt đầu bằng cách sử dụng các công cụ như: Google Adwords, Google Keyword Tool, Google Trend…Đây đều là các công cụ miễn phí mà bạn có thể tận dụng để lựa chọn từ khóa cho website. 

cách SEO mỹ phẩm

Bạn cần phải có kế hoạch xây dựng phân nhóm từ khóa theo từng nhóm sản phẩm: Mỹ phẩm làm đẹp da, mỹ phẩm chăm sóc da mặt, kem chống nắng, Son môi… Trong các nhóm sản phẩm này các bạn cần xây dựng từ khóa xoay quanh nó. Mỗi nhóm từ khóa tầm 7-10 từ khóa bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý để lựa chọn được từ khoá phù hợp với website của mình. Nếu như website đang còn mới thì hãy tập trung vào các từ khoá ngách hoặc từ khóa có đuôi dài thay vì các từ khoá ngắn có tính cạnh tranh cao. 

từ khóa

Tối ưu hoá các yếu tố onpage trên website

Một website có cấu trúc thân thiện với người dùng sẽ được Google đánh giá cao hơn. Nên các bạn cần phải tối ưu các yếu tố onpage trên trang để website. Đầu tiên, bạn cần tối ưu lại phần trang chủ và mô tả trang. Hãy đưa vào những từ khóa chính bạn cần SEO. Vì đây là 2  thẻ cần hiển thị khi khách hàng tìm từ khóa liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp. 

Tiếp theo, các bạn tối ưu đến sơ đồ của website sao cho dễ đọc, dễ thao tác cho người dùng. Yếu tố thời gian tải trang cũng cần được quan tâm. Thời gian tải trang phải giảm xuống dưới 3 giây. 

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên sử dụng các báo cáo theo dõi hằng ngày từ Google Webmaster Tool, Google search console… Những công cụ này giúp kiểm tra được các link hỏng, link gãy và khắc phục nhanh chóng để website hoạt động tốt nhất. 

cách seo ngành mỹ phẩm

seo mỹ phẩm

Tối ưu hoá nội dung trên website 

Các công cụ tìm kiếm tập trung rất nhiều vào nội dung mà trang đó cung cấp. Nếu như nội dung chi tiết đầy đủ cung cấp được cho người dùng kiến thức hữu ích. Thì website đó sẽ được đánh giá cao trên trang xếp hạng tìm kiếm. 

Để xây dựng nội dung chất lượng có ba loại nội dung chính cần xây dựng bao gồm: 

  • Bài viết giới thiệu về thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của công ty. Nội dung giúp người dùng hiểu được rõ hơn về sản phẩm, định hướng xây dựng sản phẩm của doanh nghiệp và cam kết uy tín đối với khách hàng…
  • Bài viết chia sẻ kiến thức đây là dạng cung cấp các kiến thức, giải pháp giúp khách hàng có thể giải quyết các thắc mắc và vấn đề gặp phải khi sử dụng sản phẩm. 
  • Bài viết hỗ trợ bao gồm các bài viết nêu ra lợi ích, ưu nhược điểm của sản phẩm, cách sử dụng như thế nào…Những bài viết này giúp tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

Tối ưu được các yếu tố trên đây đã giúp các bạn nắm chắc đến 80% phần thắng trong chiến dịch seo website. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các bước khác như khai báo Google Map, Entity website, xây dựng hệ thống backlink chất lượng để website nhanh lên top Google nhé!

cách seo mảng mỹ phẩm hiệu quả

Tạm kết: 

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành mỹ phẩm như hiện nay. Việc áp dụng một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp cho các bạn có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được gần hơn với khách hàng. Và SEO website chính là công cụ hữu ích mà các bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin do chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn biết cách SEO cho ngành mỹ phẩm hiệu quả nhất!

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận