Cách SEO ngành thời trang hiệu quả giúp website xếp hạng top Google 

10

Thời trang là một trong những ngành có tính cạnh tranh cao và luôn biến động theo thị trường. Nên nếu biết cách SEO website ngành thời trang hiệu quả sẽ giúp cho các bạn nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng chiếm được lợi thế trên thị trường. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, SEO PLUS sẽ bật mí cho các bạn cách seo ngành thời trang nhé!

Seo ngành thời trang không hề đơn giản khi mà hàng ngày, hàng tháng hàng trăm nhãn hiệu và sản phẩm mới được ra mắt. Hãy cùng SEO PLUS tìm hiểu xem cách xem ngành thời trang như thế nào để thương hiệu nhanh chóng tiếp cận được khách hàng nhé. 

Cách SEO cho ngành thời trang

Lý do khách hàng nên đầu tư SEO website thời trang? 

Thị trường kinh doanh thời trang hiện nay ngày càng trở nên khốc liệt. Nhất là trong giai đoạn công nghệ 4.0. Khách hàng hiện đang có thể dễ dàng mua sắm trực tuyến trên các nền tảng từ các sàn thương mại điện tử cho đến các mạng xã hội…Và để có thể giúp thương hiệu của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn thì SEO website chính là cách hiệu quả nhất. 

Vì website hiện nay không chỉ là kênh bán hàng. Mà nó còn đóng vai trò là cầu nối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Website chính là bộ mặt của thương hiệu đó. Nên để giúp website của bạn trở nên nổi bật hơn với các thương hiệu khác để gia tăng khả năng cạnh tranh. 

Hình thức đầu tư vào SEO sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm được chi phí marketing tối đa khi mà: 

  • Doanh nghiệp sẽ không cần phải mất tiền chạy quảng cáo theo ngày để cho website được lên top Google nữa. Khi SEO thành công website của bạn sẽ tự xuất hiện trên top đầu mà không mất thêm một khoản chi phí nào. 
  • SEO sẽ giúp nâng cao vị thế cũng như tầm uy tín của thương hiệu. Đa phần chỉ những thương hiệu lớn mới đầu tư phát triển thương hiệu bài bản như vậy. 

 SEO cho ngành thời trang

Cách SEO ngành thời trang từ A-Z 

Khi bắt tay vào seo website ngành thời trang, các bạn cần tối ưu những yếu tố sau đây: 

Lựa chọn tên miền phù hợp 

Khi lựa chọn website cho thương hiệu thời trang, các bạn cần xem xét một số yếu tố dưới đây: 

  • Tên miền cần có tính nhất quán với thương hiệu. Tên miền phải gợi lên hình ảnh và ý nghĩa liên quan đến ngành thời trang hoặc giá trị mà sản phẩm mang lại. 
  • Tên miền phải dễ đọc và dễ nhớ giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập vào website mà không gặp chút khó khăn nào. 
  • Tên miền chọn loại ngắn gọn, đơn giản để giúp cho người dùng dễ nhập vào trang tìm kiếm. 
  • Tên miền của bạn không được phép vi phạm bản quyền, phải là tên miền mới và đã được đăng ký để tránh rủi ro pháp lý. 

SEO cho ngành thời trang hiệu quả

Tối ưu giao diện website 

Mỗi website sẽ được xem như hình ảnh nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường. Với thời trang thì từ màu sắc cho đến hình ảnh và phong cách thiết kế cũng đều phải đồng nhất tạo được dấu ấn riêng đặc biệt cho thương hiệu. Cụ thể: 

Về màu sắc 

Thương hiệu của bạn có màu chủ đạo là màu gì. Nên chọn màu sắc tương đồng với nhãn hiệu và logo để tạo được sự nhất quán. Sau đó, bạn có thể lựa chọn màu sắc để thiết kế website có sự tương phản hoặc nhẹ nhàng phù hợp. Các bạn cần đảm bảo màu sắc trên trang phải tạo ra điểm nhấn cho khách hàng chú ý. 

Về hình ảnh 

Hình ảnh của các website thời trang yêu cầu là ảnh chất lượng cao, sắc nét và có độ phân giải tốt để giúp mô tả chính xác nhất về chi tiết của sản phẩm. Các bạn cũng nên sử dụng nhiều góc chụp khác nhau để cung cấp được cái nhìn tổng quan nhất. 

Nếu có điều kiện, các bạn hãy chuẩn bị một concept chụp ảnh để tạo nên những bộ sưu tập đẹp mắt và tạo nên dấu ấn riêng biệt để khách hàng nhớ đến. 

Về mặt bố cục

Các bạn phải thể hiện được bố cục trực quan dễ sử dụng giúp khách hàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trên trang. Ngoài ra, các bạn cũng nên sắp xếp thành phẩm tạo thành các danh mục rõ ràng để hỗ trợ tìm kiếm và bằng cách thêm thanh tìm kiếm. Hoặc các bạn cài đặt thêm bộ lọc cho website theo các tiêu chí như: giới tính, chất liệu, chủng loại, giá…

tối ưu tốc độ website

Nghiên cứu từ khóa cần seo 

Khi mới bắt tay vào seo website, việc nghiên cứu từ khóa được xem là bước cực kỳ quan trọng. Dù bạn có làm seo theo cách nào thì việc nghiên cứu từ khoá vẫn rất cần thiết. Các bạn có thể sử dụng các công nghệ mới như: Google search console, Google keyword tool, Keyword Planner…

Sau khi thu thập được một lượng từ khóa cụ thể, các bạn hãy tiến hành phân loại chúng. Theo đó, các bạn sẽ có cách phân loại từ khóa như sau: 

Nhóm từ khoá chính: Bao gồm những từ khóa có độ cạnh tranh cao, lượt tìm kiếm lớn. 

Nhóm từ khóa phụ: Bao gồm những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính có phần đuôi dài hơn. Nhưng độ canh tranh lại thấp hơn từ khoá chính. 

Nhóm từ khoá chuyển đổi: Đây là nhóm từ khoá dài được lựa chọn theo tỷ lệ truy vấn của người dùng, lượt tìm kiếm tuy thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Nhóm từ khóa theo Trend: Đây là những từ khóa được bắt theo trend xu hướng tìm kiếm của người dùng. Nhóm từ khóa này có khả năng đem lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao trong một thời gian dài. 

cách seo ngành thời trang hiệu quả

Xây dựng chiến lược nội dung 

Một kế hoạch SEO website tổng thể có thể đạt được hiệu quả hay không phụ thuộc  vào việc xây dựng chiến lược nội dung rất nhiều. Nội dung cần phải mới mẻ, đáp ứng được yêu cầu truy vấn của khách hàng. Bạn nên tập trung khai thác vào thị trường ngách để tạo ra được ý tưởng sáng tạo nội dung tốt hơn. 

Thường xuyên kiểm tra tra hiệu quả của nội dung bằng việc đo lường kết quả thông qua Google Analytics. Từ việc lắng nghe đến tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng chính là cách giúp các bạn đưa ra được những nội dung chất lượng hơn. 

Tối ưu website mobile friendly 

Theo khảo sát tại Việt Nam hiện nay cho thấy có tới hơn 80% người dùng đang sử dụng các thiết bị di động thông minh. Và trong số đó có đến 79% thường xuyên tìm kiếm thông tin trên website bằng điện thoại. 

Chính vì thế mà, các bạn khi seo website cần tối ưu giao diện Mobile Friendly.Dưới đây là những hạng mục cụ thể cho các bạn tham khảo:

  • Tối ưu tốc độ tải trang của website dưới 3 giây. 
  • Điều chỉnh nội dung hiển thị phù hợp với kích thước mobile. 
  • Tối ưu phần hiển thị của quảng cáo tinh tế
  • URL cần có thẻ canonical
  • Tối ưu hóa Google My Business thông qua phần Google Map. 

Tạm kết: 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách seo ngành thời trang hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp các bạn giúp website nhanh chóng xếp hạng top Google nhé!

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x