Cách tìm kiếm từ khóa trên Google bằng Keyword Planner

10

Dù là người mới bắt đầu học seo hay các seoer lâu năm thì ai cũng đều mong muốn sở hữu được một bộ từ khóa chất lượng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Vậy làm thế nào để biết được từ khóa nào đang được khách hàng quan tâm? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách tìm kiếm từ khóa trên Google nhanh và hiệu quả nhé!

Tìm kiếm từ khóa được xem là một trong những bước rất quan trọng trong SEO. Nhưng làm thế nào để có được một bộ từ khóa hoàn chỉnh phục vụ SEO thì không phải ai cũng biết? Dưới đây SEO PLUS sẽ hướng dẫn cách tìm kiếm từ khóa trên Google nhanh cho các bạn tham khảo:

Cách tìm kiếm từ khóa bằng Google Trends:

cách tìm kiếm từ khóa trên google,cách kiểm tra từ khóa trên google adwords,cách sử dụng google keyword planner,keyword planner google,keyword planner là gì

Google Trends cũng là một trong những công cụ giúp hỗ trợ tìm từ khóa seo hiệu quả. Công cụ này sẽ giúp gợi ý cho các bạn những nhóm chủ đề, các cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề và những cụm từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất hiện nay.

Việc sử dụng Google Trends để tìm kiếm từ khóa mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho người dùng như:

  • Google Trends miễn phí 100% giúp các bạn tiết kiệm chi phí.
  • Google Trends sẽ giúp các bạn gợi ý xu hướng của từ khóa và từ đó đưa ra quyết định thời điểm nào nên tập trung vào những từ khóa nào.
  • Google Trends cho phép các bạn có thể so sánh được sự khác nhau về xu hướng tìm kiếm từ khóa theo khu vực. Từ đó sẽ giúp cho bạn tìm kiếm từ khóa SEO cho phù hợp với doanh nghiệp.
  • Google Trends cũng cung cấp cho người dùng phần mềm có thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu từ khóa.

Tuy nhiên, việc sử dụng Google Trend để nghiên cứu từ khóa cũng có một số hạn chế đó là số lượng từ khóa gợi ý ít. Nhiều từ khóa không được sát với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu gợi ý.

Cách tìm kiếm từ khóa trên Google bằng Keywordtool.io:

Cách tìm kiếm từ khóa trên Google bằng Keywordtool.io

Keyword Tool.io cũng là một trong những công cụ cho phép các bạn tìm kiếm từ khóa trên Google hiệu quả. Công cụ này cho phép các bạn khai thác các từ khóa mở rộng một cách chính xác. Keyword Tool cũng cung cấp cho bạn từ khóa đến từ các nền tảng khác nhau như: Google, Youtube, Bing, Amazon…

Ưu điểm của việc sử dụng Keyword Tool để tìm kiếm từ khóa như sau:

  • Keyword Tool sẽ hỗ trợ các bạn tìm từ khóa dựa trên Google Autocomplete.
  • Keyword Tool sẽ cung cấp cho các bạn thêm các từ khóa gợi ý trên các mạng xã hội như Instagram hay Twitter.
  • Keyword Tool có thể xuất kết quả từ khóa ra nhiều định dạng khác nhau.
  • Giao diện của Keyword Tool rất dễ dùng, nhiều chức năng hỗ trợ cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên khi dùng Keyword Tool để tìm từ khóa các bạn cũng gặp một số hạn chế đó là:

  • Keyword Tool chỉ gợi ý các từ khóa có chứa cụm từ mà bạn nhập vào thanh tìm kiếm.
  • Bạn sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng và tham khảo số liệu của công cụ này.
  • Số lượng từ khóa cung cấp được khá hạn chế.

Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

Google Adwords cũng là công cụ tìm kiếm từ khóa trên Google được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm những từ khóa phục vụ cho chiến dịch marketing và quảng cáo thì Google Adwords chính là lựa chọn phù hợp.

Công cụ này có ưu điểm là không chỉ giúp cho các bạn có thể tìm kiếm từ khóa hiệu quả. Mà Google Adwords còn có thể giúp các bạn có thể kiểm tra được thứ hạng của từ khóa. Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của quá trình SEO website.

Ngoài việc cung cấp thông tin về lượt tìm kiếm, thứ hạng và gợi ý các từ khóa để hỗ trợ lên kế hoạch quảng cáo. Google Adwords còn giúp các bạn đề xuất các từ khóa liên quan đến từ khóa của bạn. Và bạn còn có thể kiểm tra được từ khóa của đối thủ hiện đang có thứ hạng như thế nào nữa.

Cách sử dụng Google Keywords Planner tìm từ khóa

Cách sử dụng Google Keywords Planner tìm từ khóa

Google Keywords Planner được xem là một trong những công cụ tìm kiếm từ khóa trên Google hiệu quả. Công cụ này được xem là một trong những nguồn cung cấp dữ liệu từ khóa chính xác nhất, nguồn dữ liệu từ khóa sẽ đến trực tiếp từ Google.

Ưu điểm của việc sử dụng Google Keywords Planner tìm kiếm từ khóa như sau:

  • Keywords Planner chính là công cụ tìm từ khóa chính thống do Google cung cấp. Các dữ liệu và lượng tìm kiếm sẽ được trích xuất trực tiếp từ dữ liệu của Google.
  • Keywords Planner cung cấp cho các bạn những thông tin quan trọng phù hợp với cả quá trình seo website và chạy quảng cáo google ads.
  • Keywords Planner cũng giúp các bạn có thể tự tìm từ khóa dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL của website.
  • Keywords Planner có thể dùng để nghiên cứu cùng một lúc 10 cụm từ khóa tìm kiếm hoặc URL.
  • Giao diện dễ sử dụng phù hợp với mọi đối tượng.

Khi sử dụng Keywords Planner để nghiên cứu từ khóa các bạn cần phải có tài khoản chạy quảng cáo Google thì mới có thể tham khảo được các thông số từ khóa chi tiết. Các từ khóa được gợi ý của Google Keywords Planner thường có phạm vi rộng nên có thể gây khó khăn khi lựa chọn và lọc từ khóa. Hiện nay, một số ngành vẫn chưa có gợi ý từ khóa trên công cụ này.

Cách tìm kiếm từ khóa trên Google bằng Ahrefs.com:

cách tìm kiếm từ khóa trên google,cách kiểm tra từ khóa trên google adwords,cách sử dụng google keyword planner,keyword planner google,keyword planner là gì

Ahrefs là công cụ đã không còn quá xa lạ đối với các seoer. Công cụ này có thể giúp các bạn nghiên cứu từ khóa một cách tốt nhất. Ahrefs sẽ cung cấp cho các bạn một bản báo cáo về từ khóa một cách chi tiết.

Ahrefs được yêu thích sử dụng vì:

  • Cung cấp cho người dùng những từ khóa gợi ý có độ khó và chính xác cao.
  • Các bạn có thể kiểm tra được mọi thông tin về từ khóa.
  • Cung cấp hơn 1000 đề xuất từ khóa ở nhiều lĩnh vực.
  • Công cụ Ahrefs hiện đang được hỗ trợ trên 171 quốc gia tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm từ khóa theo khu vực địa lý.

Nhưng các bạn cũng cần lưu ý là dùng công cụ Ahrefs thì phải trả phí mới có được đầy đủ thông tin về từ khóa. Và công cụ này cũng giới hạn số lượt kiểm tra từ khóa chỉ được 25 lần/ngày hoặc 100 lần/ 1 tháng.

Nếu bạn là một doanh nghiệp hay tổ chức làm SEO. Thì chắc chắn, các bạn nên chọn Ahrefs. Nó sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những thông tin rõ ràng nhất về: từ khóa, đối thủ sau đó hỗ trợ xuất ra báo cáo dưới nhiều loại file khác nhau. Từ những gợi ý đó, doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược content và backlink hiệu quả nhất.

Tạm kết:

Việc nghiên cứu và tìm từ khóa trên Google có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp cho SEOer có thể thực hiện được những việc sau đây:

  • Nắm bắt được xu hướng tìm kiếm và tìm hiểu nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn hoặc từng ngày.
  • Các bạn có thể lên kế hoạch seo và tối ưu hóa website tốt hơn.
  • Nghiên cứu tìm ra từ khóa có lượt search cao sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng từ đó tiếp cận họ được nhanh hơn.
  • Website chứa từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm sẽ hỗ trợ cải thiện được vị trí và thứ hạng  của web đó trên Google.

Và còn rất nhiều các lợi ích khác liên quan đến việc tìm kiếm từ khóa trên Google. Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu một số công cụ hỗ trợ hữu ích cho các bạn tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn biết cách tìm kiếm từ khóa trên Google nhanh và hiệu quả nhất nhé!

Liên hệ ngay tới số hotline của SEO PLUS để được tư vấn và trợ giúp tìm kiếm từ khóa trên Google nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận