10 Cách viết bài bán hàng online hay thu hút khách hàng nhất

10

Nếu bạn chỉ bán hàng phục vụ cho mục đích làm mới nội dung trên website thì bạn đã bỏ qua một kênh bán hàng online thu hút khách hàng tiềm năng. Muốn bán được hàng qua website, các bạn phải đầu tư nội dung một cách chất lượng. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách viết bài bán hàng online hay thu hút khách hàng hiệu quả nhé!

Trong marketing online, ngôn từ có sức mạnh hết sức cực kỳ to lớn. Các bạn hoàn toàn có thể tận dụng các bài viết có nội dung hấp dẫn để thuyết phục họ ở lại mua hàng. Dưới đây là cách viết bài bán hàng online hay thu hút khách hàng như thế nào nhé!

Một số tiêu chí cần đảm bảo để viết bài bán hàng online thu hút khách hàng 

Muốn thu hút được khách hàng thì bên cạnh việc tạo ra những bài viết có nội dung giá trị thì các bạn cần phải đảm bảo các tiêu chí sau đây: 

Mỗi bài viết đều cần có một điểm nhấn nhất định 

Hiện nay, các bài viết trên nhiều website mới chỉ dừng lại ở viết bài theo kiểu đối phó. Bài viết không có điểm nhấn nhất định, không có giá trị hay nội dung đặc sắc. Chính điều này đã khiến cho những nội dung đó bị quên lãng. Để giúp thu hút được khách hàng, các bạn phải viết được những bài viết có điểm nhấn để khiến khách hàng nhớ lâu hơn. 

viết bài bán hàng,viết bài bán hàng online,cách viết bài bán hàng hay,cách viết bài bán hàng thu hút

Mỗi bài viết chỉ nên tập trung vào một từ khóa nhất định. Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ cần rất nhiều bài viết với nội dung và từ khóa khác nhau. Nên khi bạn là một content marketing chuyên nghiệp cần phải lên nội dung bám sát vào từ khóa để giúp mang đến cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất. Sau đó mới điều hướng họ đến việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tạo được sự thống nhất từ khóa từ tiêu đề nội dung bài viết

Một bài viết bán hàng hiệu quả phụ thuộc vào việc bạn vận dụng các từ khóa hợp lý trong nội dung của mình. Điều bạn cần làm đó là xác định từ khóa mà bạn tâm huyết nhất sau đó sử dụng linh hoạt trong bài viết của mình. Dưới đây là một số lưu ý khi bố trí từ khóa trong bài viết bán hàng: 

viết bài bán hàng,viết bài bán hàng online,cách viết bài bán hàng hay,cách viết bài bán hàng thu hút

Từ khóa chính phải được nổi bật 

 Đa số khách hàng sẽ có thói quen đọc lướt qua các bài viết. Nên bạn phải làm nổi bật nội dung mà mình cần cung cấp với khách hàng. Nếu bạn không tạo được sự ấn tượng và khác biệt hay không thể để lại nội dung trong tâm trí khách hàng thì bài viết quảng cáo đó đã bị thất bại. Vì thế, các bạn nên tạo sự nổi bật cho từ khóa của mình bằng cách: 

    • Đặt từ khóa chính ở ngay tiêu đề bài viết. 
    • Trong nội dung của bài cần in đậm, in nghiêng hoặc highlight từ khóa cho phù hợp. 
    • Vị trí đặt từ khóa tốt nhất nên ở phần đầu các đoạn văn bản và theo mô hình chữ Z. 
    • Từ khóa phải được phân bố ở thẻ H1 cho đến thẻ H6. 
    • Mật độ từ khóa cần được duy trì từ 2 đến 5% trong bài viết. 
    • Tần số lặp lại của từ khóa trong mỗi bài viết chỉ nên từ 4 – 5 lần với từ khóa chính. Từ khóa phụ sẽ được phân bố đều khắp bài viết. Bạn không nên quá tham lam để cho tần số từ khóa lặp đi lặp quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến nội dung bài viết.

Bài viết cần có hình ảnh để sinh động hơn

Một bài viết dày đặc toàn chữ sẽ khiến cho người đọc cảm thấy nản lòng, không muốn đọc. Nên dù các bạn có viết bài dài chất lượng đến đâu thì hãy cố gắng chèn thật nhiều hình ảnh sinh động và bắt mắt để thu hút khách hàng. Nhưng việc sử dụng hình ảnh như thế nào cho hợp lý lại không phải điều dễ dàng. Các bạn nên chọn hình ảnh chất lượng cao có nội dung minh họa phù hợp với nội dung bài viết để thu hút khách hàng. 

Khi chèn ảnh phải bổ sung đầy đủ caption cho hình minh họa. Và điều tối kỵ là chọn hình ảnh không nét, hình có logo của website khác sẽ làm cho khách hàng đánh giá thấp độ uy tín của website. 

viết bài bán hàng,viết bài bán hàng online,cách viết bài bán hàng hay,cách viết bài bán hàng thu hút

Bài viết cần có cấu trúc nhất định 

Nhiều người khi viết bài thường không lưu tâm đến cấu trúc của bài viết. Nhưng họ không hiểu được rằng nội dung được liên kết chặt chẽ với nhau thì phải được tổ chức, sắp xếp sao cho thật hợp lý. Một bài viết chính bao gồm: Title (Tiêu đề). Sapo (mô tả), các tiêu đề phụ H2, H3, H4…, nội dung các đoạn và kết bài. Một bài viết sẽ có đủ các phần sự tạo nên sự mượt mà giúp người đọc nắm được đầy đủ nội dung các bạn muốn truyền tải. 

Nội dung bài viết cần mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn

Các bạn có thể viết mọi chủ đề có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Nhưng chủ đề cần có sự độc đáo không được trùng lặp với những nội dung mà người khác đã viết. Các bạn nên sáng tạo những bài viết liên quan đến nội dung sao cho thật mới lạ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu tìm kiếm của khách hàng. Khi các bạn viết được nội dung đúng theo ý của khách hàng thì chắc chắn các bạn tự động chia sẻ bài viết marketing một cách miễn phí. Khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn khi website của bạn là nơi duy nhất họ tìm thấy nội dung mình mong muốn. 

Xây dựng nội dung chất lượng để bán hàng

Suy cho cùng mục đích sâu xa nhất của SEO website đó chính là mang sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng chứ không đơn thuần là để lên Top. Nhưng việc làm thế nào để có thể kết hợp giữa 2 yếu tố là chuẩn SEO và bán hàng lại không phải là đơn giản. Các bạn cần phải xác định được khách hàng của mình là ai? Họ cần gì? Họ muốn nghe điều gì? Và họ sẽ hành động như thế nào khi mua hàng? Sự lồng ghép khăng khít giữa các mục tiêu sẽ được khéo léo nghệ thuật sử dụng ngôn từ vô hình nhưng kín đáo. 

Độ dài bài viết phải hợp lý 

Để viết một bài viết thu hút khách hàng ngoài việc chú ý đến nội dung cung cấp những gì thì độ dài bài viết cũng rất quan trọng. Trên thực tế, các bài viết website càng dài càng tốt. Những bài viết dài có nội dung chi tiết và đầy đủ sẽ rất dễ níu chân khách hàng. Thông thường các bài viết chỉ nên dài từ 1000 – 1500 chữ để đủ để giữ chân khách hàng. Nếu bài viết quá ngắn thì tỷ lệ thoát trang cực cao. Nội dung bài viết đầy đủ mới có tiếp cận khách hàng thực hiện mục tiêu bán hàng. 

Xây dựng các liên kết nội bộ trong bài viết 

Những nội dung trên website, nếu có sự liên kết với nhau sẽ giúp níu chân khách hàng ở lại lâu hơn. Chính nhờ các liên kết nội bộ này sẽ giúp cho nội dung được nâng cao giá trị và còn tăng khả năng chuyển đổi cho website tốt hơn. Các bạn cần nhớ rằng: 

  • Chỉ nên đặt liên kết tại những bài có lượng truy cập cao. 
  • Chỉ sử dụng các bài viết có lượt truy cập cao. 
  • Đặt liên kết vừa đủ, một bài chỉ cần 3 – 10 liên kết. Nếu không sẽ khiến cho bài viết trở nên rối rắm, khó nhìn. 
  • Nên sử dụng anchor text cho bài viết. 

viết bài bán hàng,viết bài bán hàng online,cách viết bài bán hàng hay,cách viết bài bán hàng thu hút

Bài viết bán hàng phải chứa đựng lời kêu gọi hành động 

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các bạn có thể viết bài bán hàng thu hút đó chính là bài viết cần có CTA – kêu gọi hành động. Các CTA như: Nhấp vào link để nhận ưu đãi, Đặt hàng giảm giá 50% hay Mua Ngay…chính là những từ có thể tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng. Và kèm theo CTA, các bạn đừng quên sử dụng các từ khóa giới hạn thời gian tạo cảm giác càng mua hàng nhanh càng tốt. 

Kiểm tra rà soát lại bài viết và nói không với lỗi chính tả

Một trong những điều gây khó chịu nhất cho người đọc khi theo dõi bài viết đó chính là lỗi chính tả. Để hạn chế được lỗi này sau khi viết bài xong, các bạn nên tự mình rà soát và chỉnh sửa lỗi. Nếu thấy bài viết chưa hợp lý nên sắp xếp và thay đổi lại nội dung. 

Tham khảo 10 phong cách viết content bán hàng thu hút nhất hiện nay

Với sự phát triển không ngừng của các hình thức quảng cáo hiện nay thì phong cách viết bài quảng cáo cũng thay đổi. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 phong cách viết content bán hàng “hot nhất” hiện nay:

  • Content bán hàng dạng kể chuyện.
  • Content bán hàng dạng đưa ra lời cảnh báo.
  • Content bán hàng đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
  • Content bán hàng giật tít khuyến mãi và quà tặng.
  • Content bán hàng dạng hài hước và sáng tạo.
  • Content bán hàng sử dụng các thông tin, hình ảnh của KOLs – tên người nổi tiếng.
  • Content bán hàng đặt lợi ích vượt trội và gây sốc với khách hàng.
  • Content bán hàng cung cấp được những thông tin chi tiết dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.
  • Content bán hàng viết dựa trên xu hướng (trend).
  • Content bán hàng mang đến những ý nghĩa nhân văn và niềm hạnh phúc cho người mua hàng. 

Tạm kết: 

Bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp mang đến cho các bạn những thông tin về cách viết bài bán hàng online để thu hút khách hàng hiệu quả. Dựa vào những gợi ý chúng tôi cung cấp trên đây hy vọng các bạn có thể xây dựng được những bài viết bán hàng, hay chất lượng hơn. Ngoài ra bạn muốn triển khai dịch vụ seo tại SEOPLUS xin liên hệ để được tư vấn chi tiết.

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận