Google Pigeon là gì? Cách SEO TOP #1 bằng Google Pigeon Algorithm

10

Được cập nhật từ ngày 24/7/2014, thuật toán Google Pigeon đã và đang ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm web của Google trên góc độ tìm kiếm địa phương. Với mong muốn cải thiện trải nghiệm của người dùng tốt nhất, Google thường xuyên cập nhật rất nhiều thuật toán khác nhau. Và Google Pigeon là một trong những thuật toán quan trọng mà bất cứ SEOer cũng cần biết khi làm SEO website. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết Google Pigeon là gì? Những ảnh hưởng của nó lên website như thế nào?

Google Pigeon

Thuật toán Google Pigeon là gì?

Theo các chuyên gia cho biết tên gọi Google Pigeon xuất phát từ đặc tính của con chim bồ câu chăm chỉ và cần cù. Thuật toán của Google này sử dụng để nhắm tới việc cải thiện các thông số xếp hạng vị trí trên các kết quả tìm kiếm của địa phương. Pigeon sẽ tìm kiếm sâu hơn vào thuật toán tìm kiếm của trang web địa phương. Những nội dung trên trang tìm kiếm sẽ được hiển thị chính xác dựa vào định vị của người dùng.

Pigeon được thiết kế gắn với thuật toán tìm kiếm cục bộ của Google. Nên nó có thể đưa ra các tham số xếp hạng dựa trên khoảng cách và vị trí của người dùng. Những quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh – Mỹ là nơi đầu tiên phải chịu tác động đầu tiên từ thuật toán này. Sau đó, Google Pigeon được thông báo là sẽ mở rộng sự ảnh hưởng tới nhiều ngôn ngữ và địa điểm khác trên thế giới.

Một trong những ví dụ đơn giản nhất về thuật toán Pigeon cho các bạn tham khảo đó chính là khi bạn truy vấn từ khóa và nhà hàng hải sản. Lúc này, công cụ tìm kiếm sẽ trả lại cho các bạn những địa chỉ nhà hàng gần nơi bạn ở nhất.

Google Pigeon

Google Pigeon tác động thế nào tới website?

Thuật toán Pigeon sẽ khiến cho bán kính của các kết quả tìm kiếm bị thu hẹp đến đáng kể và giúp khách hàng định vị và tìm thấy các doanh nghiệp có vị trí nằm ở gần nơi mình sinh sống nhất. Vậy website bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Pigeon như thế nào? Dưới đây là một số loại trang web sau sẽ bị thay đổi khi Google Pigeon tác động:

  • Pigeon sẽ ảnh hưởng đến các website tối ưu hóa nội dung kém.
  • Website thiết lập công cụ Google My Business không đúng cách.
  • Các trang web chứa các thông tin liên hệ của doanh nghiệp không chính xác gây tranh cãi.
  • Các trang web thiếu phần trích dẫn trong thư mục địa phương (nếu liên quan).

Cợ chế hoạt động của thuật toán Google Pigeon

Thuật toán Pigeon hoạt động dựa trên công nghệ của Google PigeonRank. Đây là một công nghệ xử lý dữ liệu của Google đã được sử dụng từ những năm 2012. Công nghệ này có thể giúp đưa ra các kết quả tìm kiếm cho người dùng nhanh hơn và chính xác hơn.

Giải thích về cơ chế hoạt động của Google Pigeon, các chuyên gia SEO phân tích như sau: Khi có 1 truy vấn được gửi tới Google, nó sẽ được chuyển tới một trường dữ liệu chứa các kết quả liên quan. Và khi đã có kết quả liên quan đó sẽ được xử lý bởi 1 chú chim bồ câu. Các chú chim bồ câu này sẽ sử dụng mỏ của mình để đánh dấu các website liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng. Website nào nhận được điểm PigeonRank cao nhất sẽ được hiển thị trên cùng của trang kết quả tìm kiếm của người sử dụng.

Google Pigeon

Tác động của Google Pigeon lên website như thế nào?

Trên thực tế, các tác động của Google Pigeon cũng không dễ ghi nhận bởi biến động xảy ra sau khi xếp hạng lại không quá khác biệt. Nhất là khi các nhà tiếp thị địa phương thường phản hồi rằng Google không đánh giá dựa trên một sự nhất quán.

Vài doanh nghiệp cũng thường nhận thấy website của họ đột ngột xuất hiện bên ngoài bảng xếp hạng địa điểm. Nguyên nhân có thể là do các ranh giới bản đồ được vẽ lại thành bán kính hẹp hơn sau sự xuất hiện của Pigeon. Tuy nhiên, Google đã sớm cải thiện điều này sau vài năm gần đây. Công cụ đo lường của Google đã chính xác hơn cũng như rút ngắn khoảng cách giữa người tìm kiếm và doanh nghiệp.

Pigeon được xem là một thách thức đối với các chủ doanh nghiệp địa phương vì nó không chủ yếu trừng phạt hành vi xấu mà xác định lại quan điểm xếp hạng và đánh giá của Google về mức độ liên quan. Nó có thể tính đến nhiều yếu tố, tức là những yếu tố mà công ty có rất ít hoặc không kiểm soát được.

Google Pigeon

Làm sao để tối ưu website chinh phục Google Pigeon

Dù không tác động đến website mạnh mẽ như Google Panda hay Google Hummingbird nhưng nếu các bạn muốn đạt được thứ hạng cao nhất vẫn phải chinh phục được Google Pigeon. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những chiến lược tối ưu để chinh phục thuật toán Pigeon một cách dễ dàng:

Sáng tạo nội dung website thật chất lượng

Xây dựng nội dung website chất lượng chính là cách các bạn có thể đối phó được với thuật toán của Google nói chung và thuật toán Pigeon nói riêng. Vì vậy, các bạn hãy tập trung vào xây dựng và đăng tải lên website những bài viết chất lượng với nội dung phù hợp có ích cho người dùng.

Các bạn cần tránh các thủ thuật spam, nhồi nhét từ khóa quá đà. Thay vào đó, bạn hãy dùng những từ khóa có chứa vị trí địa lý của bạn để website có thể nhận được sự ưu tiên đến từ các trang web địa phương khi người dùng tìm kiếm. Bạn có thể kết hợp nội dung đa dạng từ hình ảnh, video cho tới văn bản.

Google Pigeon

Tích hợp Google My Business cho website của bạn

Google My Business là công cụ quản lý website được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Nên các bạn có thể sử dụng nó đê tích hợp hướng dẫn địa chỉ cho người dùng khi tìm đến trang của bạn. Để làm được việc này trước hét, các bạn cần phải xác minh được địa điểm doanh nghiệp của mình và công khai thông tin trên Google Map. Nhưng các bạn cần lưu ý là địa chỉ, số điện thoại, mã vùng cần phải thật chính xác…
Cung cấp các thông tin nhất quán về doanh nghiệp trên tất cả các kênh

Mọi thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại hay email… đều phải được khai báo đồng nhất trên mọi kênh. Google sẽ xem xét cả những điều này nên nếu có thông tin sai lệch giữa các kênh khác nhau về doanh nghiệp. Thì Google sẽ không tin tưởng vào website của bạn và thứ hạng cũng bị giảm ngay lập tức.

>> Tìm hiểu thêm: Local SEO là gì? Bật mí 11 mẹo SEO Local hiệu quả từ A – Z

Google Pigeon

Tăng cường tiếp cận và cải thiện đánh giá từ người dùng

Để tăng cường được lượng traffic từ người dùng và giúp cho những chú chim bồ câu có thể đánh điểm Pigeon Rank cho website được cao hơn. Thì các bạn nên đăng tải thông tin bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội Social Network. Những trang này sẽ giúp các bạn nhận đánh giá và phản hồi tích cực từ người tiêu dùng cũng là một tín hiệu tốt giúp website thân thiện hơn với thuật toán Pigeon.

Các bạn cũng đừng quên sử dụng nhiều cách như khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, chương trình chào mừng ngày lễ v.v… để khuyến khích người dùng tìm kiếm và đánh giá tốt hơn cho trang web trên Google Map nhé.

Báo cáo doanh nghiệp vi phạm trên Google

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp giả mạo tên thương hiệu để chuộc lợi. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì cần phải tìm cách báo cáo các doanh nghiệp này lấy lại danh tiếng cho thương hiệu quả mình. Nhưng bạn nên tìm hiểu các nguyên tắc của Google trước khi báo cáo chi tiết các vi phạm của các doanh nghiệp này. Google có thể sẽ không giải quyết mọi báo cáo, nhưng họ sẽ cố gắng xác minh và bảo vệ quyền lợi cho bạn. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên lạm dụng chính sách này để triệt hạ các đối thủ cạnh tranh của mình.

Google Pigeon

Tạm kết

Nếu các bạn muốn website của bạn nhanh lên top trên các công cụ tìm kiếm thì không nên bỏ qua những thông tin về thuật toán Google Pigeon. Hy vọng với những thông tin do SEO PLUS cung cấp trên đây đã giúp các bạn biết thuật toán Google Pigeon là gì và cách tối ưu hóa website thân thiện với thuật toán này hơn.

Để biết thêm các kiến thức về digital marketing cũng như thông tin về các dịch vụ SEO của SEO PLUS, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0868 913 668 để biết thêm chi tiết.

 

Các dịch vụ của SEO PLUS:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x