5 công cụ kiểm tra traffic website chính xác nhất cho SEO
Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay, việc cạnh tranh giữa website của các doanh nghiệp trong cùng một lĩnh vực là hết sức khốc liệt. Do đó, nếu các bạn muốn xem đối thủ làm được gì thì các bạn cần biết cách kiểm tra traffic website của mình và website của đối thủ. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách kiểm traffic website của bạn và đối thủ nhanh nhất nhé!
Nội dung chính
Traffic là gì?
Traffic là thuật ngữ rất quen thuộc trong marketing. Nó được sử dụng để chỉ lưu lượng người truy cập vào website của bạn. Đối với mỗi cá nhân hay doanh nghiệp khi xây dựng một website, ai cũng đều mong muốn có được lưu lượng truy cập lớn.
Một website có lượt người dùng truy cập cao sẽ được đánh giá uy tín trên công cụ tìm kiếm. Điều này rất có ích với những đơn vị sản xuất và cung cấp dịch vụ. Vì nó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Các loại traffic tốt nhất
Tại sao cần phải kiểm tra traffic website của bạn và đối thủ?
Trên thực tế, việc kiểm tra lượng truy cập website định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng sẽ giúp cho các bạn có số liệu để so sánh lượng traffic như thế nào. Điều này sẽ giúp cho các bạn có thể nhận thức được sự phát triển của website như thế nào từ đó dự đoán được sự bất thường và nguyên nhân gây ra sụt giảm lượng truy cập. Từ đó sẽ giúp các bạn nắm bắt được tình hình và đưa ra cách khắc phục hiệu quả.
Khi kiểm tra lưu lượng truy cập website của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp tiết lộ cho các bạn nhiều thông tin hữu ích như:
- Website của đối thủ hiện xếp hạng bao nhiêu?
- Tổng traffic mỗi tháng của đối thế nào
- Từ khóa nào giúp mang lại cho đối thủ nhiều traffic nhất?
- Bài viết nào của đối thủ được nhiều người đọc nhất?
- Các kênh post bài viết nào giúp mang lại nhiều traffic nhất cho đối thủ.
Sau khi nắm bắt được những thông tin trên, các bạn sẽ có thể tìm ra được cách để cạnh tranh với đối thủ nhằm gia tăng thứ hạng từ khóa và cải thiện traffic cho website một cách nhanh chóng nhất.
Hướng dẫn cách check traffic website free đơn giản nhất
Nếu các bạn muốn kiểm tra traffic website của mình thì cách đơn giản nhất đó chính là sử dụng Google Analytics và Google Search Console.
Check traffic website bằng Google Analytic
Công cụ check traffic website free này được Google cung cấp. Trong bảng báo cáo của Google Analytics trả về thể hiện các thông số hết sức rõ ràng và chính xác gần như tuyệt đối. Chính vì vậy nếu các bạn muốn kiểm tra lượng truy cập website của mình thì đừng quên cài đặt công cụ Google Analytics nhé!
Dưới đây là cách để kiểm tra traffic website bằng Google Analytics cho các bạn tham khảo:
- Bước 1: Các bạn truy cập vào tài khoản Google Analytics sau đó chọn ra chế độ theo dõi traffic mà mình mong muốn. Nếu bạn không phải là chủ sở hữu của trang web thì cần yêu cầu quyền “Đọc và phân tích” để có thể xem được số liệu trên website.
- Bước 2: Để biết được lượng truy cập vào website là bao nhiêu, các bạn sẽ click vào mục Đối tượng => Tổng Quan. Màn hình sẽ hiển thị thông số traffic của website trong 7 ngày gần nhất cho các bạn tham khảo.
- Bước 3: Nếu các bạn muốn đếm lượng lượng truy cập theo thời gian thực thì các bạn sẽ điều chỉnh lượng truy cập theo mốc thời gian mong muốn là được. Tiếp đến, các bạn có thể chọn mục “Kênh” để biết được traffic đến từ những nguồn nào: Organic search, Social, Email, Paid Search, Direct, Referral.
- Bước 4: Sau khi đếm xong lượt truy cập website, các bạn sẽ kéo con trỏ xuống cuối trang 1 bảng thông số sẽ xuất hiện. Trong bảng này có 1 cột biểu thị “Số phiên”. Tổng lượt truy cập sẽ là con số đầu tiên được hiển thị trong cột này và ở bên dưới chính là lượt truy cập theo từng trang khác nhau.
Cách kiểm traffic website bằng Google Search Console
Cũng giống như Google Analytics thì Google Console cũng là công cụ kiểm tra traffic website free của Google cung cấp. Công cụ này sẽ hỗ trợ các webmaster dễ dàng theo dõi và đo lường được traffic website của mình như thế nào.
- Google Search Console sẽ giúp cho các bạn phát hiện được lỗi của website như: 404, duplicate, noindex, canonical…
- Google Search Console giúp bạn xem được số lượt hiển thị, số lượt click, chỉ số CTR và vị trí trung bình của website trên công cụ tìm kiếm
- Công cụ này còn giúp hỗ trợ khai báo Sitemaps trên Google và kiểm tra được các yêu cầu của page experience, core web vitals.
Dưới đây là cách dùng Google Search Console kiểm tra traffic trên website nhanh chóng và hiệu quả:
- Bước 1: Các bạn truy cập vào tài khoản của Google Console. Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản GSC của bạn.
- Bước 2: Bạn nhấn chọn website mình cần kiểm tra traffic. GSC sẽ hiển thị cho các bạn một bảng thông số kỹ thuật đầy đủ và chi tiết nhất.
Cách kiểm tra traffic của website đối thủ
Ở trên là cách kiểm tra traffic free với công cụ của Google, những cách này chỉ áp dụng cho những người có chủ sở hữu website cần kiểm tra. Còn nếu các bạn muốn check traffic website của đối thủ thì cần các công cụ riêng. Cụ thể như sau:
Kiểm tra traffic website của đối thủ bằng SEMrush
SEMrush được xem là một trong những công cụ kiểm tra traffic website của đối thủ rất hiệu quả. Để xem được, các bạn cần tiến hành theo những bước dưới đây:
- Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ trang web của công cụ SEMrush. Sau đó bạn click vào bắt đầu xem lượt truy cập.
- Bước 2: Bạn click con trỏ chuột vào mục traffic analytic và tiến hàng nhập các website mà bạn muốn kiểm tra và nhấn Enter là được.
- Bước 3: Hướng dẫn cách xem traffic website bằng SEMrush. Các bạn có thể xem qua sơ đồ so sánh các website với nhau. Và để kiểm tra xem traffic của trang có nguồn từ đâu đến hãy click vào mục Traffic source overview.
Check traffic website đối thủ bằng công cụ Ahrefs
Ahrefs là một trong những công cụ kiểm tra traffic website của đối thủ hàng đầu hiện nay. Công cụ này cho các bạn biết rất nhiều điều trong đó có đo lường traffic đối thủ. Với công cụ này chỉ cần nhập website của đối thủ vào, các bạn sẽ có được một bảng báo cáo chi tiết từ organic search, direct search, paid search…Tất cả những nguồn trên đây sẽ giúp các bạn tính ra 1 tháng có bao nhiêu traffic từ website của đối thủ.
Hướng dẫn cách dùng Ahrefs để kiểm tra traffic website của đối thủ:
- Bước 1: Các bạn truy cập trang chủ của Ahrefs tại: https://ahrefs.com/.
- Bước 2: Nếu chưa có tài khoản các bạn cần tiến hành đăng ký. Nếu đã có tài khoản hãy ấn Sign in. Nếu bạn chưa có tài khoản hãy nhấn Start trial để dùng thử 7 ngày.
- Bước 3: Nhập domain hoặc URL cần xem traffic và nhấn Enter.
Kiểm tra traffic của website đối thủ bằng Similar Web
Similarweb chính là công cụ được sử dụng để kiểm tra và phân tích lưu lượng truy cập của website hàng đầu hiện nay. Công cụ này sẽ hỗ trợ các bạn:
- Kiểm tra traffic website của đối thủ hoàn toàn miễn phí.
- Xem được các nguồn giới thiệu website.
- Xem được nguồn truy cập đến từ công cụ tìm kiếm.
- Xem được nguồn truy cập đến từ các trang mạng xã hội.
Để có thể sử dụng Similarweb để check traffic website của đổi thủ, các bạn cần thực hiện các bước sau đây:
- Bước 1: Các bạn truy cập trang chủ của Similarweb tại: https://www.similarweb.com/.
- Bước 2: Bạn nhấn Login để đăng nhập hoặc nếu chưa có tài khoản thì bạn cần đăng ký trước.
- Bước 3: Các bạn điền tên website cần check traffic và nhấn Enter là xong.
Tạm kết
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra traffic website một cách chi tiết nhất. Nếu còn gì thắc mắc về tối ưu website, hãy liên hệ ngay với số hotline của SEO PLUS để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. SEO PLUS là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ SEO và tài nguyên SEO. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, chắc chắn dịch vụ của SEO PLUS sẽ khiến bạn hài lòng.