9 Công thức viết Content “Tốt Nhất” cho mọi lĩnh vực

10

Chắc hẳn bạn cũng biết Content được xem như ngôn ngữ của Internet. Content càng chất, bạn sẽ càng nhận được những điều giá trị. Thế nhưng để có một bài content thật sự chất lượng, chốt được sale lại là cả một nghệ thuật. Hãy cùng khám phá các công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết hiệu quả nhất cùng SEO PLUS nhé!

Công thức content 4P

4P được biết đến là công thức viết content đỉnh cao được áp dụng rất nhiều trên nền tảng Facebook. Mô hình này đánh mạnh vào tính tác động qua lại của các P. Cụ thể:

  • P1- Picture: Những hình ảnh tạo nên sự quan tâm, tò mò từ khách hàng.
  • P2- Promise: Đưa rõ ra lời cam kết của bạn với khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ.
  • P3- Prove: Đưa ra dẫn chứng để chứng minh cho lời cam kết.
  • P- Push: Kêu gọi hành động (mua hàng, chốt sale).

Công thức viết Content

Công thức viết content FAB

Đây là một công thức viết content khá phổ biến, đem lại hiệu quả cao mà bạn nên tham khảo. Trong công thức này, bạn cần quan tâm đến 3 phần:

  • F – Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo.
  • A – Advantages: Những ưu điểm vượt trội của sản phẩm và dịch vụ mình làm so sánh với đối thủ cạnh tranh.
  • B – Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ mang đến cho khách hàng.

Trả lời được 3 vấn đề này, bạn sẽ có một bài content thu hút, chất lượng hơn so với việc giải thích, đưa ra những thông tin dông dài. Thêm vào đó, bạn cần chú ý đến phần Benefits. Bởi đây là điều mà khách hàng đặc biệt quan tâm khi tìm hiểu về bất kỳ một sản phẩm/dịch vụ nào. Đánh mạnh vào điểm này, bạn sẽ “hạ gục” được khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Công thức viết Content

Công thức viết content FAS

PAS cũng là một trong các công thức viết content phổ biến thường xuất hiện trong quảng cáo. Mà đáng chú ý nhất chắc là chiến lược của hai hãng nước mắm lớn là Masan và Chinsu. Ở công thức viết content này, bạn cần chú ý triển khai 3 vấn đề:

  • P – Problem: Nói đến các vấn đề mà khách hàng mắc phải.
  • A – Agitate: Làm nghiêm trọng hóa vấn đề hơn nữa
  • S – Solve: Đưa ra phương án để giải quyết vấn đề bằng định hướng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn biết áp dụng công thức này một cách khéo kéo, chắc chắn bạn sẽ có một content chất lượng, thành công.

Công thức viết Content

 

Công thức viết content BAB

Đây là kiểu viết content so sánh trước sau (before – after) và cũng là công thức viết content đang được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, bạn cũng bắt gặp rất nhiều những ứng dụng của công thức này, đặc biệt là các content quảng cáo mỹ phẩm, dịch vụ spa, thẩm mỹ, làm tóc,…

Trong công thức này, bạn cần làm rõ 3 điều:

  • B – Before: Thể hiện tình trạng của khách hàng trước khi dùng sản phẩm/dịch vụ.
  • A – After: Sự thay đổi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • B – Bridge: Khéo léo lồng ghép, nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đã mang lại cho khách hàng.

Công thức viết Content

Công thức viết content AIDA

Có thể nói AIDA chính là công thức viết content kinh điển trong giới Marketing. Dù bạn thực hiện chiến lược sale online hay offline thì công thức này vẫn vô cùng hiệu quả nếu áp dụng đúng cách.
Với mô hình AIDA, bạn cần phải thực hiện 4 vấn đề:

  • A – Attention: Tạo sự chú ý, quan tâm của khách hàng/người dùng.
  • I – Interest: Tạo sự hứng thú, chú ý của họ đến với sản phẩm/ dịch vụ.
  • D – Desire: Tạo ra nhu cầu hoặc đánh vào nỗi đau của khách hàng.
  • A – Action: Kêu gọi mua hàng- chốt sale.

Công thức viết Content

Công thức viết content 4C

Đây cũng là một bí quyết viết content bậc cao bạn nên tham khảo. Không đơn thuần là công thức viết content, 4C chỉ ra các yếu tố quan trọng bạn cần nhớ trong một bài content. Và để có một bài content chất lượng, bạn cần lưu ý:

  • C1- Clear: Nội dung rõ ràng.
  • C2- Concise: Thông điệp ngắn gọn.
  • C3- Compelling: Bài viết cần có sức đáp ứng.
  • C4- Credible: Cần đưa ra nhiều dẫn chứng thuyết phục.

Tuy yêu cầu khá cao nhưng những điều này chắc chắn sẽ đánh trúng tâm lý khách hàng, giúp bạn có một bài content hiệu quả.

Công thức viết Content

Công thức viết content 4U

Khá giống với 4C, công thức này phù hợp cho những bạn viết nội dung về các đề tài nóng, cập nhật xu hướng. Trong 4U, bạn cần nhớ 4 điều sau:

  • U1 – Useful: Hữu dụng.
  • U2 – Urgent: Cấp bách.
  • U2 – Unique: Độc đáo.
  • U3 – Ultra-specific: Ngắn gọn.

Công thức viết Content

Công thức viết content A FOREST

Thêm một công thức viết content nữa bạn có thể tham khảo đó chính là A FOREST. Thực chất, mô hình nảy giống như một quy trình tạo content. Và nó chỉ thích hợp để xây dựng một Landing page chứ không hợp lý lắm để áp dụng làm content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc Website.

Mô hình A FOREST cụ thể bao gồm:

  • A – Alliteration: Sự lặp lại
  • F – Facts: Sự thật được nêu ra
  • O – Opinions: Trình bày luận điểm
  • R – Repetition: Sự lặp lại của vấn đề
  • E – Examples: Đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể
  • S – Statistics:Bảng thống kê các con số.
  • T – Threes: Lặp lại điều gì đó 3 lần nhằm tạo ấn tượng với khách hàng.

Công thức viết Content

Công thức viết content 3 nguyên nhân vì sao

Đây cũng là một trong các công thức viết content được đánh giá cao bởi khả năng gợi mở ý tưởng cùng hiệu quả đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Với công thức này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu, trả lời 3 câu hỏi:

  • Sản phẩm của bạn tốt ở điểm gì?
  • Vì sao tôi phải mua sản phẩm của bạn?
  • Lý do gì khiến tôi phải tin bạn?

Công thức viết Content

Lời kết

Công thức viết content cũng là một yếu tố giúp bài viết của bạn trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên, không có công thức nào được khẳng định là đem đến hiệu quả tối đa cho từng nền tảng như Website, Facebook Ads hay Social Media. Chúng chỉ như sự gợi ý để bạn thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy của mình.

Một bài content có hiệu quả hay không ngoài những công thức trên còn phụ thuộc vào cách triển khai của mỗi người. Hãy chọn cho mình một công thức hợp lý, tối ưu nhất và tiếp tục hoàn thiện để cho ra đời những content chất lượng nhất nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x