Domain Authority là gì? 9 cách tăng Domain Authority hiệu quả

10

Domain Authority là khái niệm không còn quá xa lạ với những người quản trị web. Chỉ số này được xem là một trong những thước đo hữu hiệu giúp các SEOer đánh giá và phát triển website của mình. Vậy Domain Authority là gì? Làm thế nào để tăng Domain Authority một cách hiệu quả? Bài viết dưới đây SEO PLUS sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này nhé!

Domain Authority là gì?

Domain Authority (DA), dịch ra tiếng Việt là điểm xếp hạng, là một thước đo đánh giá được phát triển bởi Moz. Mục đích chính của việc sử dụng Domain Authority là dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Ngoài ra, người ta còn sử dụng Domain Authority để so sánh website của mình với website của đối thủ hoặc theo dõi “sức mạnh” của website theo thời gian.

Domain Authority là gì?

Điểm DA bao nhiêu là tốt?

Điểm số của Domain Authority sẽ được tính theo thang điểm từ 0 đến 100. Điểm 100 là tốt nhất và 0 điểm là kém nhất. Thông thường, điểm DA từ 20 đến 30 điểm là mức trung bình dễ đạt được, từ 70 đến 80 là khá khó khăn. Còn để đạt được mức 100 thì cần phải có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật. Điểm Domain Authority của website càng cao thì thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm càng cao.

Các Domain Authority checker chính xác nhất

Để tính được điểm Domain Authority, các bạn cần phải sử dụng các công cụ check chuyên nghiệp. Theo đó, các chuyên gia SEO khuyến cáo có thể công cụ: Link Explorer, MozBar và sử dụng phần mềm SERP Analytics để check Domain Authority rất hiệu quả. Các bạn chỉ cần nhập domain hoặc sub-domain vào công cụ check điểm DA sẽ được hiển thị ngay trên đó.

Ngoài ra, các chỉ số của Domain Authority cũng được tích hợp ngay vào các công cụ khác của Moz như: Moz Pro Campaigns và API. Nó còn kết hợp với hàng chục các nền tảng SEO khác nhau và được tiếp thị trực tuyến trên nhiều website.

Các Domain Authority checker chính xác nhất

Authority Site là gì?

Authority dịch ra tiếng Việt là sự uy tín hay chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Theo đó, Authority Site sẽ được hiểu là một website uy tín và chuyên nghiệp trong một lĩnh vực bất kỳ. Người ta gọi Authority Site là hình thức phát triển mới, cao cấp hơn của Niche Site. Không chỉ xét về quy mô mà sự nâng cấp này còn đánh giá về mặt chất lượng cũng như tính ưu việt của website.

Một website được đánh giá là Authority Site khi nó chuyên sâu về một lĩnh vực, chủ đề hay mảng nội dung nào đó. Mục đích website được xây dựng để mang tới cho người đọc những thông tin xoay quanh lĩnh vực mà họ quan tâm. Hiện nay, Authority site cũng rất đa dạng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những trang web như: dạy nấu ăn, giới thiệu món ăn, dinh dưỡng, y tế…

Thế nào là một Authority Site?

Về cơ bản, Authority Site là một trang web cụ thể chuyên sâu về một mảng nội dung nhất định. Người ta phân biệt Authority Site với các website thông thường ở chỗ:

  • Cung cấp lượng đầy đủ lượng thông tin tốt nhất để phục vụ một đối tượng cụ thể.
  • Giới thiệu hoặc bán sản phẩm có giá trị và độ tin cậy cao.
  • Có nguồn truy cập từ chính bộ máy tìm kiếm và nguồn giới thiệu.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về lĩnh vực mà nó hướng đến.

Authority Site là gì?

Ưu và nhược điểm của Authority Site là gì?

Nếu bạn đang nghiên cứu và xây dựng Authority Site thì cần nắm được ưu nhược điểm của loại website này như sau:

Ưu điểm

Các Authority Site thường được xây dựng để hướng tới mục tiêu chinh phục các thị trường lớn hơn. Do đó, tiềm năng thu được từ các website dạng này thực sự rất khủng.

  • Với Authority Site thì các bạn có thể mở rộng website tối đa mà không có giới hạn nào. Giới hạn của nó chỉ phụ thuộc vào tiềm lực và khả năng của bạn mà thôi.
  • Authority Site sẽ giúp bạn cung cấp những nội dung một cách đa dạng, đa chiều liên quan đến nhiều vấn đề xoay quanh sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp.
  • Sử dụng Authority Site để phân tích thị trường, thu thập từ khóa tiềm năng là khá dễ dàng.
  • Các trang Authority Site có cấu trúc website chuẩn SEO. Nên khi được SEO lên trên các công cụ tìm kiếm như Google sẽ được ưu tiên hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm.
  • Loại hình website này có giá trị sử dụng lâu dài và bền vững.

Nhược điểm

  • Cần nhiều thời gian để xây dựng và phát triển site.
  • Các bạn cần có trình độ chuyên môn sâu mới có thể phát triển được nội dung trên Authority Site.

Domain Authority

Vì sao các authority site là kênh tạo lợi nhuận hiệu quả?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên việc phát triển một Authority Site cần rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Nên mọi người thường sử dụng Authority Site để phục vụ công cuộc kiếm tiền. Dưới đây là những lý do vì sao mà Authority Site lại trở thành một kênh mang đến lợi nhuận hiệu quả:

  • Authority Site rất dễ khai thác người dùng vì nội dung của website chỉ tập trung vào một chủ đề nên sẽ mang tính chuyên môn cao. Khách hàng khi đã truy cập vào trang web đó tức là họ đã quan tâm đến nội dung trong trang web từ đó giúp điều hướng họ mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ rất tốt.
  • Authority có độ uy tín cao nên chắc chắn người dùng sẽ tin tưởng bạn và tỷ lệ chốt đơn trên trang sẽ thành công hơn rất nhiều.
    Khách hàng sẽ nhớ và tự tìm đến với bạn vì họ coi bạn là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Nên khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ chủ động tìm kiếm và đọc thông tin mà bạn cung cấp.
  • Nếu như website của bạn được đánh giá là Authority Site thì Google sẽ ưu tiên xếp hạng trên trang tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng tiềm năng.
  • Vì đa phần các authority site đã có nền tảng về nội dung và kiến thức nên các bạn sẽ dễ dàng xây dựng website mạnh hơn.
  • Authority site sẽ giúp các bạn kiếm tiền bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ dùng để bán hàng mà còn có thể đặt quảng cáo Adsense, chạy tiếp thị liên kết cho các nhãn hàng lớn.

Vì sao các authority site là kênh tạo lợi nhuận hiệu quả?

Hướng dẫn tăng Domain Authority hiệu quả nhanh chóng

Sau khi, các bạn đã xác định được số điểm DA mà mình cần cho website thì hãy bắt tay vào làm tăng Domain Autority. Dưới đây chúng tôi xin bật mí 9 bước tăng Domain Authority hiệu quả cho các bạn tham khảo:

Bước 1: Lựa chọn một tên miền tốt

Nếu như bạn bắt đầu từ một website mới tinh thì việc đầu tiên cần làm đó là chọn một tên miền tốt. Khi chọn Domain các bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Tên miền dễ nhớ
  • Tên miền nên ngắn gọn
  • Tên miền phải liên quan đến lĩnh vực của bạn.

domain authority

Bước 2: Tối ưu hóa các nội dung On-page trên trang

Quá trình SEO website sẽ tác động tích cực lên thứ hạng website trên trang công cụ tìm kiếm. Nên các bạn cần phải đảm bảo rằng website được tối ưu On-page, bao gồm các yếu tố:

  • Các thẻ tiêu đề, thẻ H1, H2, H3…để làm nổi bật các nội dung chính.
  • Nghiên cứu từ khóa và sử dụng các từ khóa mục tiêu để tăng cường xếp hạng website trên trang công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa mật độ từ khóa trong bài viết khoảng 0,5 – 0.15%
  • Cấu trúc URL khoa học và ngắn gọn chứa nội dung từ khóa
  • Tối ưu thẻ Description ngắn gọn và chứa từ khóa trọng tâm.
  • Tối ưu hóa hình cảnh để tăng trạng thái SEO cho website.

Bước 3: Xây dựng nội dung chất lượng

Khi các bạn tạo được những nội dung chất lượng trên website của mình thì sẽ có thêm nhiều người dùng truy cập và chia sẻ bài đăng của bạn. Từ đó, website của bạn sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn với khách hàng. Nội dung càng tốt, website của bạn sẽ càng có nhiều trang lớn liên kết tới bài viết của bạn.

Lưu ý: Xây dựng nội dung website cần phải phù hợp với thương hiệu và đáp ứng được nhu cầu đọc hiểu và tìm kiếm thông tin của khách hàng.

Xây dựng nội dung chất lượng

Bước 4: Xây dựng hệ thống lin liên kết nội bộ hợp lý

Các liên kết nội bộ để kết nối bài viết cũ và bài viết mới sẽ giúp tăng điểm DA cho website của bạn rất tốt. Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên điều hướng giữa các danh mục với nhau để giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hơn. Thông thường 1 website chất lượng sẽ có khoảng 100 liên kết nội bộ trở lên.

Liên kết nội bộ còn giúp cho các bot của công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung dễ dàng và thu thập thông tin của website tốt hơn. Nó cũng giúp lan truyền các link juicePage Authority trong toàn bộ website hiệu quả hơn.

Bước 5: Kiểm tra và loại bỏ các link xấu, độc hại

Các bạn cũng nên thường xuyên xem lại danh sách các liên kết trên website để loại bỏ những liên kết xấu và độc hại. Điều này sẽ giúp cho website của bạn trở nên sạch và thân thiện với người dùng. Từ đó tăng Domain Authority của website lên đáng kể.

Kiểm tra và loại bỏ các link xấu, độc hại

Bước 6: Tối ưu website thân thiện hơn với các thiết bị di dộng

Ngày nay, số lượng người dùng các thiết bị di động ngày càng tăng cao. Nên việc họ sử dụng các thiết bị này để duyệt web cùng ngày càng lớn. Vì thế, các bạn cần tối ưu website thân thiện hơn với giao diện của các thiết bị di động này. Để kiểm tra xem website của bạn đã thân thiện với thiết bị di động chưa, các bạn có thể truy cập vào công cụ: Mobile-Friendly Test by Google Developers. Nó sẽ giúp hỗ trợ bạn phân tích xem trang web bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

Bước 7: Xây dựng thương hiệu, nâng cao danh tiếng

Việc xây dựng thương hiệu và nâng cao danh tiếng cũng chính là cách giúp tăng Domain Authority cho website của bạn. Việc này sẽ chỉ thực hiện được khi website của bạn có nội dung chất lượng, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Từ đó, lưu lượng truy cập trang web cũng tăng hơn và số lượng liên kết bên ngoài cũng được cải thiện.

Có một cách đơn giản để giúp bạn nâng cao danh tiếng cho website đó chính là đăng tải bài viết trên các trang Blog hoặc các trang web danh tiếng khác có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang làm. Điều này sẽ giúp cho website của bạn nhận được sự quan tâm của độc giả hơn.

Xây dựng thương hiệu, nâng cao danh tiếng

Bước 8: Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang kém sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự trải nghiệm của người dùng. Từ đó sẽ làm cho tỷ lệ thoát trang tăng cao. Hầu hết người dùng thường không có đủ kiên nhẫn để chờ một webiste tải nội dung quá 15s. Do đó, các bạn cần phải tăng tốc độ tải trang của website lên bằng cách sử dụng công cụ như Page Speed. Công cụ này sẽ giúp các bạn phân tích tốc độ tải trang và đưa ra giải pháp hữu hiệu để cải thiện.

Bước 9: Quảng cáo trên các mạng xã hội

Các trang mạng xã hội sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu của website. Bạn cần phải chắc chắn rằng thương hiệu và website của mình có thể hiện diện trên tất cả các nền tảng truyền thông mạng xã hội lớn nhất. Người dùng mạng xã hội sẽ dễ dàng biết đến thương hiệu của bạn thông qua các quảng cáo. Từ đó mà bạn có thể thu hút được nhiều lượt xem, chia sẻ và cải thiện được thương hiệu web nhanh chóng hơn.

Lưu ý: Các bạn cần đảm bảo rằng trên website của mình có các công cụ khuyến khích người dùng like, comment hay Follow. Những công cụ này sẽ giúp gia tăng tương tác với người dùng tốt hơn.

Quảng cáo trên các mạng xã hội

Tạm kết:

Domain Authority được xem là số liệu hết sức quan trọng để giúp các bạn có thể đánh giá được hiệu suất tổng thể của website. Ngoài ra, các bạn còn có thể dùng nó để so sánh website của mình với các đối thủ cạnh tranh. Thông qua việc chấm điểm DA, các bạn sẽ biết cách cải thiện website của mình tốt hơn như thế nào. Và từ đó sẽ giúp tăng cường doanh số bán hàng hiệu quả hơn. Nếu các bạn còn thắc mắc nào liên quan đến Domain Authority hay Authority Site. Hãy liên hệ với số hotline Dịch vụ SEO website của SEO PLUS để các chuyên gia SEO hỗ trợ tư vấn cho các bạn tận tình nhất nhé!


Tham khảo thêm các dịch vụ của SEO PLUS:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x