Bật mí về SEO Ecommerce và Phương pháp seo website bán hàng
Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang là một trong những ngành có tốc độ phát triển cực nhanh và cực mạnh. Do đó, các công ty nếu có website bán hàng thì đừng nên bỏ qua việc triển khai các chiến dịch SEO để mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây hãy cùng SEO PLUS tìm hiểu về SEO Ecommerce và phương pháp seo website bán hàng hiệu quả nhé!
Nội dung chính
SEO Ecommerce là gì?
SEO Ecommerce hay seo thương mại điện tử chính là quá trình các bạn làm cho các cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi mọi người có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm mà bạn bán. Nếu bạn SEO tốt thì gian hàng của bạn xếp hạng càng cao có thể nhận được nhiều lượt truy cập hơn.
So với các hình thức SEO khác, SEO Ecommerce sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện xếp hạng trang trên các trang web trong kết quả tìm kiếm. Đặc biệt. Google sẽ thông qua những tiêu chí quan trọng như: YMYL (Your money or Your Life), EAT ( Expertise Authoritativeness Trustworthiness), MC ( Main Content), SC (Supplementary Content)…để đánh giá hiệu quả của SEO Ecommecer.
Không giống như các website giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ đơn giản, SEO Ecommerce sẽ chỉ tập trung vào chiến thuật dành riêng cho website bán hàng để cải thiện được khả năng hiển thị của trang web trên trang kết quả tìm kiếm.
Lý do doanh nghiệp nên triển khai SEO E-Commerce?
Theo các chuyên gia marketing đánh giá thì có 5 lý do lớn nhất để các doanh nghiệp nên triển khai SEO E-commerce. Cụ thể:
SEO Ecommerce giúp cho khách hàng nhanh chóng tìm thấy bạn
Theo nghiên cứu cho thấy:
- 44 % hành vi mua sắm của người tiêu dùng bắt đầu bằng các thao tác tìm kiếm trên Google.
- 37,5% lượng traffic vào các website bán hàng sẽ từ những công cụ tìm kiếm.
Ngày nay với sự phát triển vượt trội của công nghệ, chúng đã thay đổi cả cách người tiêu dùng tìm mua sản phẩm. Việc tìm kiếm là một phần không thể thiếu trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, SEO Ecommerce sẽ giúp cho khách hàng nhanh chóng tìm thấy website của bạn giữa hàng ngàn website của các doanh nghiệp ngoài kia.
Cung cấp nguồn traffic dồi dào – miễn phí
SEO Ecommerce nếu thành công sẽ cung cấp cho website của bạn một nguồn traffic dồi dào và miễn phí. Chính vì thế, các doanh nghiệp đều hướng đến việc thực hiện các chiến dịch seo website để có thể tiết kiệm được chi phí marketing.
Chiến dịch SEO Ecommerce mang đến hiệu quả dài hạn
Trên thực tế, các chiến dịch SEO Ecommerce không phải chỉ có hiệu quả trong vài tuần, vài tháng như các loại quảng cáo phải trả tiền hết tiền là chiến dịch kết thúc. Các chiến dịch SEO sau khi đã được thành công dù đã kết thúc nhưng vẫn sẽ tiếp tục tạo ra kết quả kéo dài hàng tháng, hàng năm, cả ngày lẫn đêm. Vì không phải lúc nào khách hàng cũng thấy được hiệu quả mà SEO đem lại nhưng nó có thể gia tăng hiệu quả thúc đẩy doanh số bán hàng một cách xuất sắc.
SEO Ecommerce cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của doanh nghiệp
Ecommerce SEO được xem là sẽ tập trung vào khả năng hiển thị trực tuyến website của doanh nghiệp với các công cụ tìm kiếm. Bằng cách này, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy trang web của bạn hơn. Đối với các doanh nghiệp nếu như không chú trọng vào việc đầu tư SEO đồng nghĩa với việc lưu lượng truy cập vào website sẽ giảm đáng kể. Điều này sẽ dẫn đến giá trị của trang web bị ảnh hưởng. Từ đó, nó sẽ gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kém bền vững.
SEO Ecommerce giúp cho doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ
Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã và đang sở hữu trang website bán hàng với thiết kế đẹp mắt thì nếu không có chiến dịch Ecommerce SEO vững chắc thì website khó có thể xếp hạng cao. SEO Ecommerce sẽ giúp đưa website của bạn tăng tính cạnh tranh cao hơn trong thế giới trực tuyến. SEO Ecommerce sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển chiến lược cạnh tranh và tùy chỉnh đi đầu trong ngành.
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO E-commerce
Nghiên cứu từ khóa chính là bước nền tảng của mọi chiến dịch SEO Ecommerce. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện được các nhiệm vụ SEO khác trên trang web của mình. Lúc này, danh sách từ khóa cũng ảnh hưởng đến kỹ thuật SEO hay kiến trúc trang web và URL của trang. SEO PLUS sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể tự xây dựng danh sách từ khóa có lượt tìm kiếm lớn, nghiên cứu các cụm từ chưa được khai thác mà khách hàng mục tiêu đã và đang tìm kiếm chọn các từ khóa tốt nhất cho trang web bán hàng của bạn.
Tạo cấu trúc thông tin cho website bán hàng
Cấu trúc của trang web hay chính là cách trang web được tổ chức và sắp xếp trước mắt người dùng. Yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với bất cứ trang web nào. Nhất là đối với các trang web thương mại điện tử. Nguyên nhân bởi website bán hàng thường có số lượng trang nhiều hơn so với các trang web thông thường khác. Nên doanh nghiệp phải tập trung tối ưu cấu trúc trang web để giúp cho người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy tất cả trang trên web của bạn.
Sáng tạo Content Website thương mại điện tử
Ngày nay, tiếp thị nội dung trực tuyến sẽ giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy được lưu lượng truy cập từ khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện được mục tiêu tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Nhiệm vụ vụ của SEO PLUS lúc này chính là tối ưu hóa nội dung như thế nào để website nhanh chóng đạt thứ hạng cao và có nhiều lưu lượng truy cập. SEO PLUS sẽ hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa nội dung hiện tại và lập kế hoạch phát triển liên tục các nội dung mới trong tương lai hiệu quả.
Phương pháp tối ưu On-page trong SEO E-commerce
Với hầu hết các website thương mại điện tử, hai phần danh mục và sản phẩm là quan trọng nhất. Chúng sẽ trực tiếp tạo ra lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trên mỗi website đưa ra. Mỗi một trang web, SEOPLUS sẽ giúp doanh nghiệp hỗ trợ các bạn tối ưu từ khóa, tiêu đề, mô tả, thẻ H, URL, hình ảnh và đánh dấu lược đồ,.. Nó dùng để thỏa mãn các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm đưa ra.
Phương pháp tối ưu “ngang-trên-dưới”
Tối ưu ngang-trên-dưới chính là tối ưu tổng thể website theo cấu trúc hiện có. Ví dụ: Các bạn bán Giày Hunter nam và muốn thúc đẩy từ khóa này lên. Bạn sẽ mượn sức mạnh của toàn bộ các sản phẩm thuộc danh mục này và sức mạnh của toàn bộ các danh mục ngang cấp hay trên cấp của nó để xác định kế hoạch SEO:
- Danh mục ngang cấp: Giày chạy bộ, Giày đá banh, Giày tây
- Danh mục trên cấp: Giày nam Giày thể thao cho nam
- Danh mục dưới cấp: Giày Biti’s Hunter X Americano, Giày Biti’s Hunter Street Americano, Giày Biti’s Hunter Layered Upper…
Sau khi các trang liên quan được seo mạnh lên, thì internal link được trỏ từ những URL này cũng sẽ góp sức tác động giúp cho từ khóa: Giày Hunter nam mạnh hơn. Phương pháp seo từ khóa này giúp tối ưu tổng thể website, tăng độ uy tín, trust (DR) tổng thể & làm rõ chuyên ngành của website.
Chiến lược tạo backlink cho SEO-E-commerce
Việc xây dựng liên kết nội bộ để kết nối nội dung từ trang này sang trang khác trong website bán hàng là điều hết sức cần thiết. Cùng với nội dung chất lượng, SEO PLUS sẽ phát triển chiến lược xây dựng liên kết, thúc đẩy các backlink tự nhiên bao gồm liên kết chéo giữa các danh mục, sản phẩm, bài đăng trên blog. Ngoài ra, các chuyên gia content marketing tại SEO PLUS sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tuyệt vời, được liên kết với các trang web bên ngoài.
Các kỹ thuật SEO khác
Ngoài các yếu tố SEO quan trọng kể trên, các bạn vẫn còn các kỹ thuật SEO đem lại hiệu quả SEO E-Commerce rất cao. Dưới đây là một số kỹ thuật cho các bạn tham khảo:
Checklist Technical SEO cho trang E-Commerce
Khi thực hiện một chiến lược audit Technical SEO cơ bản, các bạn cần đảm bảo những điều như sau:
- Doanh nghiệp cần sử dụng những công cụ Google Search Console để hỗ trợ audit.
- Nên tối ưu Pagespeed giúp gia tăng tốc độ tải trang của website để nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng.
- Audit Mobile – International chính là giải pháp giúp gia tăng đáng kể mức độ thân thiện website với trải nghiệm người dùng.
- Việc tối ưu Sitemaps cho website sẽ giúp cho bộ máy tìm kiếm Google hiểu rõ được cấu trúc website và gia tăng khả năng hiển thị cho website của doanh nghiệp.
- Audit File Robot txt sẽ giúp thúc đẩy Googlebot index cho các trang web trên Google hiệu quả hơn.
- Semantic Video/ Image sẽ giúp chuẩn hóa khả năng khai báo nguồn tư liệu video, hình ảnh trên website.
- Audit Technical Meta Tag Responsive – các bạn nên kiểm tra tổng thể các thẻ Tiêu đề giúp Google phân biệt nội dung trang web.
- Audit HTPPs – Chính là cách cải thiện độ tín nhiệm của website trước mắt Google
- Thực hiện các yêu cầu audit technical cơ bản cho SEO web nói chung và trang E-Commerce nói riêng.
Triển khai Entity & Local SEO
Các nhà quảng cáo bán lẻ có địa điểm cố định cũng sẽ muốn tối ưu hóa được sự hiện diện của từng cửa hàng trên các công cụ tìm kiếm.
Triển khai Social & Citation
Citation chính là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO Local. Đây là việc cung cấp các thông tin NAP (Name – Address – Phone) cho doanh nghiệp trên website và các mạng xã hội. Triển khai cách SEO này sẽ giúp cho Google tin tưởng rằng website bạn là trang có thẩm quyền, mà có độ trust cao hơn thì khả năng thăng hạng cũng cao hơn. Dưới đây là những thông tin các bạn cần chuẩn bị khai báo:
- Tên doanh nghiệp
- Địa chỉ
- Số điện thoại (hotline)
- Email liên hệ
- Địa chỉ trang web (thường là URL bạn cần SEO)
- Mô tả ngắn (<140 chữ), giới thiệu về doanh nghiệp bạn
- Mô tả dài (>200 chữ), nội dung cũng là giới thiệu doanh nghiệp
Sau khi bạn cần được những thông tin này phát tán ở những trang mạng xã hội lớn như Google My Business, Pinterest, Flickr, Imgur…
Tại sao các doanh nghiệp Ecommerce cần SEO?
Hiện nay, SEO Ecommerce đã đem tới những lợi ích cho các công ty trong nhiều lĩnh vực. Đối với SEO Ecommerce, các bạn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng và có thể tạo ra sự chuyển đổi tốt hơn. Thực chất đấy là những người mua sắm có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhiều nhất. Điều này sẽ dẫn đến tăng doanh thu và bán hàng cho công ty của bạn. SEO Ecommerce sẽ giúp bạn tiếp cận được nhóm người mua sắm này bằng cách tối ưu website và thực hiện những truy vấn tìm kiếm mà họ đang sử dụng.
Dưới đây là những lý do mà doanh nghiệp cần thực hiện SEO Ecommerce:
- SEO Ecommerce sẽ giúp các bạn kết nối của hàng với những khách hàng tiềm năng có tỷ lệ mua hàng cao
- SEO Ecommerce sẽ giúp các bạn tối ưu hóa toàn bộ thông tin và hình ảnh dòng sản phẩm của bạn
- SEO Ecommerce sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến cho website và cửa hàng của bạn trên internet và các công cụ tìm kiếm.
- SEO Ecommerce chính là một chiến lược Marketing dài hạn mang đến tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa.
- SEO Ecommerce cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp mang lại doanh thu dài hạn.
- SEO Ecommerce sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ
DỊCH VỤ SEO ECOMMERCE UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG
SEO PLUS với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực SEO sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn. Công ty có thế mạnh là các giải pháp SEO tổng thể hiệu quả đặc biệt là dịch vụ Ecommerce SEO. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm:
- SEO PLUS đã có kinh nghiệm thực chiến nhiều chiến dịch SEO Ecommerce thành công cho khách hàng.
- Dịch vụ SEO Ecommerce được tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.
- Cung cấp các kiến thức chuyên môn sâu rộng về SEO Ecommerce.
- Báo giá dịch vụ SEO Ecommerce chi tiết và minh bạch. Cam kết không thu phụ phí.
- Thực hiện các chiến lược SEO Ecommerce hiệu quả, an toàn và bền vững.
Chúng tôi cam kết với doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cùng các phương pháp tiếp thị để trang web luôn nổi bật. Với dịch vụ SEO Ecommerce của SEO PLUS, nhiều doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lượng khách tiềm năng và tối ưu hóa doanh số bán hàng trực tuyến.
Liên hệ ngay với SEO PLUS nếu có nhu cầu thực hiện chiến dịch SEO Ecommerce nhé!