Hướng dẫn Title tag tiêu đề trang giúp tăng tỷ lệ click

10

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web. Thế nhưng nhiều người lại chưa biết cách seo tiêu đề trang sao cho hiệu quả. Hãy cùng SEO PLUS tìm hiểu ngay nhé!

Title tag là gì? Tầm quan trọng của Title tag

Title tag hay còn gọi là thẻ tiêu đề. Đây là phần miêu tả ngắn gọn, chính xác nhất nội dung trên trang. Title tag của một trang web được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm cùng thẻ mô tả Description. Bản chất của nó là để mô tả ngắn gọn, chính xác nội dung của trang. Ngoài ra, title tag cũng cần được đặt hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm, giúp tăng tỷ lệ CTR tới website.

Title tag

Thẻ title tag xuất hiện trong trang tìm kiếm Google

Ngoài được hiển thị ở trang web, title tag còn xuất hiện trong code HTML và nằm trong cặp thẻ <head> </head>

Lưu ý: Rất nhiều người nhầm lẫn giữa title tag và heading tag (H1-H6). Title tag hoàn toàn khác với các tiêu đề đặt trong heading tag và mức độ quan trọng cũng không giống nhau.

Vậy, tầm quan trọng title tag là gì?

Title tag – thẻ tiêu đề được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO Onpage. Yếu tố này là điểm nhấn nổi bật cho phép người dùng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà trang đang nói đến.

Trong SEO, title tag là yếu tố bắt buộc cần phải có trong quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm nếu website của bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML.

Title tag

Hướng dẫn cách viết title tag chuẩn SEO

Mặc dù là một yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu SEO Onpage. Nhưng việc seo tiêu đề trang lại không hề khó, quan trọng là bạn nắm được những điều cần thực hiện. Và 4 cách bạn cần phải biết khi viết title tag:

Đặt từ khóa nằm ở đầu tiêu đề

Từ khóa là yếu tố giúp đưa website lên top. Vì vậy, việc thêm từ khóa vào title tag là vô cùng cần thiết. Và để website có nhiều lợi thế hơn trong quá trình xếp hạng tìm kiếm, bạn nên đặt từ khóa nằm ở đầu tiêu đề. Việc làm này cũng giúp gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website nhiều hơn.

Chú ý đến độ dài của tiêu đề

Độ dài của tiêu đề cũng là yếu tố cần quan tâm khi seo tiêu đề trang. Quy chuẩn bạn cần nhớ trong quá trình đặt tiêu đề là không nên quá 55 – 60 ký tự. Bởi nếu quá số lượng này sẽ xuất hiện dấu “…”, các nội dung còn lại sẽ bị cắt, không hiển thị. Điều này khiến người dùng không thể hiểu hết được nội dung, thông điệp truyền tải, làm giảm tỷ lệ click.

Title tag

Thêm từ khóa thương hiệu vào tiêu đề

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO, họ khuyên các chủ trang web nên thêm tên thương hiệu của mình vào title tag. Việc làm này không những giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu. Mà còn giúp gia tăng tốc độ, sức mạnh của thương hiệu.

Nếu thương hiệu của bạn đã có vị thế trên thị trường, chắc chắn tỷ lệ nhấp CTR sẽ tăng lên so với đối thủ cạnh tranh.

Còn nếu thương hiệu của bạn còn mới, ít được biết đến. Đây sẽ là cơ hội nếu từ khóa của bạn lọt top Google. Lúc này, bạn có thể khéo léo đặt tên thương hiệu nằm ở cuối tiêu đề, còn từ khóa vẫn nên nằm trên đầu.

Tiêu đề cần tự nhiên, dễ đọc, thu hút

Không chỉ với khách hàng, dù là chính bạn cũng lẽ cũng sẽ bị thu hút bởi những tiêu đề ấn tượng. Bởi tiêu đề chính là cái nhìn đầu tiên mà khách hàng thấy khi tìm kiếm. Vì vậy, khi seo tiêu đề trang, hãy chú ý đến việc tạo một thẻ tiêu đề ấn tượng, thu hút để khiến người đọc nhanh chóng click khi nhìn thấy.

Title tag

Những lưu ý cần nhớ khi viết title tag

Thẻ title tag – thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của SEO. Chính vì vậy, hãy thật cẩn thận trong việc tối ưu tiêu đề trang để mang đến cho người dùng tìm kiếm một trải nghiệm tốt nhất. Và để viết chúng một cách hiệu quả là một công việc rất cần được quan tâm. Ngoài những cách viết title tag được đề cập ở trên, SEO PLUS còn muốn đưa ra những lưu ý quan trọng trong quá trình tạo title tag cần nhớ:

Không lạm dụng các từ khóa SEO

Trong trải nghiệm tìm kiếm chắc hẳn bạn cũng không ít lần gặp phải những trường hợp nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề ví dụ “Mua Laptop, Laptop tốt nhất, Laptop giá rẻ”. Mặc dù tiêu đề này không vi phạm nội dung cũng không vượt quá số lượng từ nhưng điều này sẽ tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng. Họ sẽ chẳng hiểu được nội dung trong bài bạn muốn nói là gì? Liệu nội dung bên trong có đúng với mục đích họ muốn tìm không?

Title tag

Điều tối kỵ cần tránh đó chính là việc tạo một tiêu đề với một dãy các từ khóa hoặc lặp lại một từ khóa quá nhiều lần.  Các công cụ tìm kiếm của Google có khả năng hiểu được các biến thể của từ khoá. Vì vậy, những tiêu đề này có thể sẽ khiến bạn gặp rắc rối với công cụ tìm kiếm, thậm chí gây phản tác dụng đối với mọi phiên bản của từ khoá của bạn trong tiêu đề.

Mỗi trang chỉ nên cung cấp một tiêu đề duy nhất

Các công cụ tìm kiếm Google đặc biệt ưu tiên tính duy nhất (unique). Điều này thể hiện rằng nội dung của bạn là duy nhất và có giá trị, đồng thời nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR cao).

Tuy nhiên, với quy mô hàng ngàn trang web cùng chủ đề trên hệ thống Google, sẽ rất khó để có được một tiêu đề độc nhất cho mỗi trang của bạn. Nhưng bạn cũng có thể đặt title tag sao cho tối ưu nhất. Ví dụ: [Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên thương hiệu]

Lưu ý, tránh việc đặt tiêu đề mặc định như: “Trang chủ” hoặc “Trang mới”. Những tiêu đề này có thể khiến Google nghĩ rằng bạn nội dung bổ sung trên trang web của bạn đang có sự trùng lặp. Ngoài ra, những tiêu đề kiểu đơn giản và mặc định như này hầu như luôn luôn làm giảm tỷ lệ nhấp chuột.

Title tag

Tổng kết

Seo tiêu đề trang là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình SEO Onpage. Vì vậy, nếu làm tốt điều này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng click qua các trang kết quả. Hãy nghiên cứu và sắp xếp một cách hợp lý để có một title tag tối ưu nhất nhé!

Chúc bạn thành công!

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x