SEO Onpage là gì? Bật mí tất tần tật từ A – Z về cách tối ưu SEO Onpage

10

Để trở thành một SEOer thành công, việc đầu tiên bạn phải nắm rõ về khái niệm SEO Onpage là gì và sự quan trọng của SEO Onpage đối với việc tồn tại và duy trì của một website? Những thao tác mà SEOer phải nắm rõ để tối ưu hóa hiệu quả nhất SEO Onpage?

Khái niệm SEO Onpage?

SEO Onpage là một công việc đa nhiệm, và là một phương pháp được sử dụng để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web. SEO Onpage giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó, trang có thêm lượng truy cập và thu hút khách hàng qua nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên.

Trái với SEO Offpage, SEO Onpage là phương pháp hàng đầu được các SEOer sử dụng để kết quả tìm kiếm hiển thị một cách dễ dàng nhất, đem lại hiệu quả nhanh chóng và kiểm soát chính xác. Tuy vậy, chiến lược SEO hoàn hảo nhất là sự kết hợp của cả phương thức SEO Onpage và SEO Offpage.

seo onpage là gì

Tầm quan trọng của SEO Onpage đối với sự sống còn của một website?

Đối với một SEOer để đẩy bài viết lên top từ khóa trên thanh tìm kiếm Google thì nội dung thú vị không vẫn là chưa đủ, người viết luôn phải đảm bảo bài chuẩn và tối ưu SEO Onpage, bên cạnh đó kết hợp cùng một số thao tác Offpage.

Thêm vào đó, việc xây dựng bài chuẩn SEO Onpage giúp SEOer kiểm soát content, chất lượng tốt hơn và thuận tiện cho các thao tác Onpage sau này. Về cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần có đủ các yêu cầu SEO về Title, Meta Description, H1, H2, URL,… và sự kết hợp thành thạo giữa phương pháp Onpage và Offpage để thứ hạng của website được cải thiện.

check seo onpage

Những phương pháp cần làm để tối ưu hóa SEO Onpage

Tối ưu URL trong SEO Onpage

URL chính là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng lớn nhất đến phương pháp SEO Onpage. Việc bạn tối ưu SEO Onpage sao cho URL càng ngắn thì khả năng website của bạn lên top càng lớn. Cùng với đó hãy để từ khóa chính vào URL.

Để trang web đạt được xếp hạng cao nhất, việc đầu tiên các SEOer nên làm chính là tối ưu URL trong Onpage.

Một URL chuẩn SEO Onpage tốt cần 3 yếu tố sau:

  • Chứa keyword SEO chính
  • Ngắn gọn, súc tích, bao hàm đủ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
  • Liên quan đến nội dung bài viết

check seo onpage online

Tối ưu hóa tiêu đề trang

Để tối ưu hóa Onpage, tiêu đề trang (Title Tag) là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu mà các SEOer cần lưu ý trong quá trình làm Seo tổng thể. Xét về góc độ thu hút độc giả, title hấp dẫn và đúng trọng tâm, sẽ nhận được những cú nhấp chuột vào bài viết. Còn về khía cạnh thanh tìm kiếm trong Google, công cụ sẽ crawl dữ liệu chính xác và nhanh chóng hơn khi Title được tối ưu hóa hết mức. Vì vậy trong các yếu tố xếp hạng SEO, việc tối ưu hóa Title là vô cùng quan trọng

Một số mẹo để xây dựng tiêu đề chuẩn khi thực hiện SEO Onpage:

  • Title phải bắt buộc phải có keyword chính, keyword nằm càng gần đầu Title càng tốt
  • Keyword có thể được lặp nhưng không quá 3 lần
  • Có thể xây dựng nhiều title và các title ngăn bởi dấu | hoặc –
  • Không nên đặt Title giống H1
  • Title nên ngắn gọn, mạch lạc, dễ hiểu
  • Title tag phải thu hút, hấp dẫn người đọc

seo onpage là gì

Xây dựng content chuẩn SEO

Content chuẩn seo là yếu tố hàng đầu quyết định thành công trong phương pháp tối ưu hóa Onpage. Các SEOer hãy lưu ý rằng nội dung trên website phải chứa keyword mục tiêu phù hợp và liên quan đến các keyword đó. Các từ khóa nên được bố trí xuyên suốt bài viết và độ dài một bài viết nên trên 600 chữ. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp website thu hút được nhiều người đọc và thời lượng họ dừng lại ở trang cũng sẽ lâu hơn.

Cùng với cách viết keyword chuẩn thì sự liên kết giữa các nội dung trong bài viết cũng ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng của Google. Để website thu hút người dùng thì content phải mạch lạc, dễ hiểu, hấp dẫn, hợp thời và theo xu hướng. Các bạn nên cập nhật nội dung website thường xuyên để việc tối ưu hóa SEO Onpage đạt hiệu quả cao nhất.

seo onpage là gì

Tần suất xuất hiện keyword chính

Mật độ keyword chính nên chiếm 1 – 3% thời lượng bài viết và phải đảm bảo phân bố đều, xuyên suốt cả bài để tạo sự liên kết giữa các ý và làm thành khối chủ đề thống nhất cho bài viết. Bạn có thể cho in đậm từ khóa để nó nổi bật hơn.

Nên nhớ đối với một bài SEO không chỉ cần chuẩn và chính xác theo mẫu mà cần phải có sự tự nhiên, không quá gượng ép đưa toàn bộ các keyword vào bài viết gây khó chịu đối với người dùng.

seo onpage là gì

Tối ưu hình ảnh đăng lên Web

Việc tối ưu hóa không chỉ dừng lại ở phần keyword hay content bài viết mà còn phải chú ý tối ưu cả các hình ảnh đăng tải trên web bằng một lưu ý:

  • Đặt lại tên cho các hình ảnh không dấu và có dầu gạch ngang giữa các từ  (VD: từ khóa “dịch vụ SEO” => Tên ảnh “dich-vu-seo-1 (ảnh 1), dich-vu-seo-2 (ảnh 2)…. )
  • Nén hình ảnh trước khi đăng lên website
  • Các hình ảnh phải được tối ưu SEO tags
  • Meta trong hình phải được điền đầy đủ thông tin gồm: Title, SubTitle, Author,…) hoặc ít nhất đặt lại tên hình ảnh trước khi upload

Một mẹo mà các SEOer nên lưu ý, Googlebot không có khả năng nhận biết được hình ảnh. Vì vậy việc thêm text vào hình ảnh cũng là mẹo giúp Google nhận biết chính xác, nhanh và dễ dàng hơn. 

seo onpage là gì

Độ dài một bài viết

Thời lượng của một bài viết là một trong những các thức nhanh chóng và dễ dàng nhất để Google đánh giá sơ bộ bài viết của bạn có chuyên sâu và đem lại lợi ích cho người dùng hay không.

Tất nhiên không thể đánh giá một bài viết ít chữ không có khả năng lên top cao hơn so với những bài viết dài. Nhưng với những bài viết có nhiều chữ thì sẽ chiếm lợi thế cao hơn so với các bài viết ngắn. Độ dài của một bài viết thường nên đạt mức tối thiểu trên 400 từ để tránh lỗi “thin content”. 

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ của SeoPlus về cách tối ưu, một số cách check seo onpage cơ bản, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm được những thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x