Moz SEO: Các thuật ngữ và cách sử dụng để tối ưu website
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược digital marketing mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn kiếm được lưu lượng truy cập có giá trị chuyển thành chuyển đổi. Cần thời gian và nỗ lực để tối ưu hóa trang web của bạn, vì vậy nhiều công ty dựa vào các chuyên gia SEO để quản lý chiến dịch của họ. Moz SEO là một công ty SEO chỉ tập trung vào việc giúp mọi người chạy các chiến dịch SEO thành công.
Nội dung chính
Moz là gì?
Định nghĩa của Moz là gì? Hiểu một cách đơn giản, Moz là một nền tảng phần mềm tập hợp một bộ công cụ nhằm làm việc trên mọi thứ liên quan đến digital marketing liên quan đến SEO và truyền thông xã hội. Nó là một trong những tiêu chuẩn trong lĩnh vực công cụ digital marketing, nhờ vào các chức năng khác nhau nên có số lượng người dùng cao.
Được thành lập vào năm 2004 tại Hoa Kỳ như một blog digital marketing và SEO, và từ năm 2009, họ quyết định tạo ra một phần mềm hướng đến SEO. Trong nhiều năm, Moz SEO đã đi từ định hướng cổ điển về định vị công cụ tìm kiếm (dựa nhiều hơn vào các kỹ thuật và thuật toán của Google) sang định hướng rộng hơn và phức tạp hơn, bao gồm nhiều lĩnh vực hơn của digital marketing.
Ngày nay, Moz cung cấp phần mềm, video giáo dục và lời khuyên cộng đồng để giúp mọi người trở nên thành thạo hơn trong SEO.
Các thuật ngữ trong MOZ SEO
Trong Moz SEO, có 2 thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất là: PA và DA.
DA là gì?
DA là viết tắt của từ tiếng anh “Domain Authority” (Cơ quan quản lý miền), là một thước đo mà Moz xây dựng các công cụ để giúp cải thiện SEO, được phát triển để dự đoán mức độ xếp hạng của một trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
PA là gì?
PA là viết tắt của “Page Authority” (Cơ quan quản lý trang), là một số liệu mà Moz SEO đã phát triển để dự báo mức độ xếp hạng của một trang cá nhân trên SERPs. Về cơ bản, nó giống với Domain Authority, ngoại trừ nó xem xét các trang cụ thể thay vì toàn bộ tên miền.
Giống như DA, điểm PA nằm trong khoảng từ 0 đến 100, với điểm cao tương ứng với xác suất xếp hạng cao trong SERPs và ngược lại. Về mặt kỹ thuật, PA hoạt động giống như DA. Tuy nhiên, nó không tính đến các yếu tố SEO trên trang như việc sử dụng từ khóa. Thay vào đó, nó dựa nhiều hơn vào backlinks.
Cách tăng DA, PA và giảm Spam core trong MOZ
Mặc dù rất khó để tăng DA hoặc PA của bạn một cách trực tiếp, nhưng bạn có thể cải thiện bằng một số cách.
Loại bỏ các backlink chất lượng thấp
Mặc dù có nhiều backlink thường là một điều tốt, nhưng việc có được những liên kết đó thông qua các lược đồ liên kết hoặc các trang web chất lượng thấp có thể gây hại nhiều hơn lợi.
Nói chung, bất kỳ liên kết nào từ trang web có DA trên 40 trở lên đều được, nhưng bạn nên chú ý hơn đến các trang web có DA thấp hơn.
Tạo nội dung hay và phát triển hồ sơ liên kết của bạn
Tạo nội dung tuyệt vời mà mọi người muốn đọc và chia sẻ là điều tốt nhất bạn có thể làm tăng điểm DA và PA của mình.
Hãy nhớ rằng, thuật toán của Google không ngừng cố gắng để dự đoán tốt hơn những gì con người muốn đọc. Nếu bạn tập trung quá nhiều vào các chỉ số, bạn sẽ luôn bị tụt hậu so với bản cập nhật mới nhất. Vì vậy, hãy tạo những nội dung chất lượng, bao gồm các từ khóa và tối ưu hóa SEO trên trang của bạn.
Các sản phẩm của Moz
Moz Pro
Moz Pro là một công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý nhiều khía cạnh của chiến dịch SEO, bao gồm một loạt các tính năng được thiết kế để tạo điều kiện cho các chiến dịch SEO hiệu quả hơn và cải thiện kết quả digital marketing của bạn.
Moz Local
Moz Local là phần mềm khác của Moz tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp địa phương tối ưu hóa danh sách của họ. Các danh sách địa phương này là một phần quan trọng của SEO vì đó là cách người đọc tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Sau khi danh sách của bạn được chuẩn bị, Moz sẽ chuẩn bị danh sách của bạn để phân phối nó trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm này lập danh mục trang web của bạn và khách hàng mới tìm thấy nó.
Các tính năng chính của MOZ hỗ trợ cho SEO
Trình khám phá liên kết
Moz Pro cung cấp các công cụ mạnh mẽ để giúp bạn phát triển hồ sơ backlink tốt hơn cùng với các số liệu độc quyền để phân tích chi tiết. Bạn có thể theo dõi hiệu suất của chính mình theo thời gian hoặc so sánh kết quả với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu.
Link Explorer cũng dùng để khai thác các miền của đối thủ cạnh tranh cho các liên kết mới. Nếu bạn nhận thấy một trang web có thẩm quyền cao liên kết đến hầu hết các đối thủ cạnh tranh của mình, có khả năng họ cũng sẽ liên kết đến nội dung của bạn. Công cụ này có các hình ảnh trực quan hữu ích để giúp bạn phát hiện những cơ hội này.
Trình theo dõi xếp hạng
Với Moz SEO, bạn có thể xem liệu chiến dịch của mình có phù hợp với khách hàng hay không. Cũng như cho phép bạn theo dõi xếp hạng của một số từ khóa nhất định của bạn và của đối thủ cạnh tranh.
Moz Pro cho phép bạn theo dõi các tìm kiếm địa phương và quốc gia. Bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể về chiến dịch của mình và hiểu rõ hơn cách xếp hạng trang web của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Trình khám phá từ khóa
Keyword Explorer đơn giản hóa việc phân tích SEO và giúp người đăng ký xác định những truy vấn nào mà khách truy cập đang sử dụng. Đối với bất kỳ từ khóa nhất định nào, bạn có thể xem độ khó, khối lượng, % CTR không phải trả tiền, điểm ưu tiên, lượt đề cập và hơn thế nữa thông qua Trình khám phá từ khóa.
Tối ưu hóa trang
Các vấn đề nhỏ của trang web như thiếu thẻ và liên kết bị hỏng có thể có tác động lớn đến SEO. Trình thu thập thông tin của Moz SEO kiểm tra trang web của bạn để tìm các sự cố thường gặp và giải thích tác động của từng vấn đề. Nó tự động thu thập dữ liệu một lần mỗi tuần, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc bỏ lỡ bất kỳ sự cố đang diễn ra nào.
MozBar
MozBar là một phần mở rộng của trình duyệt được cung cấp bởi một trong những công ty hàng đầu về phát triển phần mềm SEO cho marketing trên thế giới. Nó cho điểm từ 0 đến 100 cho các tên miền và trang cụ thể. Vì vậy, điểm càng cao thì trang web đó càng tốt và đáng tin cậy.
Công cụ SEO của Moz dành cho blog cho điểm tên miền của bạn dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như số lượng và độ tin cậy của các liên kết ngược, vị trí không phải trả tiền và tính nhất quán của các bài đăng trên blog. Trong chiến lược SEO của bạn, điều quan trọng là phải theo dõi điểm số đó. Nhưng nó cũng có thể giúp bạn so sánh giữa miền của mình và miền của các đối thủ cạnh tranh chính .
Kết luận:
Hi vọng với bài viết này đã đã biết cách sử dụng Moz như một công cụ chủ lực trong chiến dịch tối ưu của mình. Moz SEO đã tập trung vào SEO thuần túy và nó đã phát triển một loạt các công cụ tuyệt vời. Đó là một lựa chọn như một giải pháp SEO all-in-one cho các doanh nghiệp, vì nó bao gồm mọi thứ từ SEO kỹ thuật đến xây dựng liên kết. Nhìn chung, Moz bao gồm tốt các lĩnh vực cốt lõi của SEO mà không đi sâu vào các lĩnh vực như tiếp cận blogger, content marketing hoặc marketing tìm kiếm có trả tiền.
Khi bạn đang tìm công ty SEO phù hợp, bạn sẽ thấy rằng một số công ty chỉ cung cấp dịch vụ SEO trong khi những công ty khác, như SEO Plus của GCO Group sẽ cung cấp đa dạng các dịch vụ. Bạn có thể tự hỏi: đơn vị nào phù hợp với doanh nghiệp của tôi hơn? Để được tư vấn cụ thể và giải đáp các thắc mắc liên quan đến tối ưu website nói riêng và digital marketing nói chung, hãy liên hệ SEO PLUS qua hotline 0868 913 668 nhé!