SMO là gì? Phân biệt sự khác biệt giữa SEO vs SMO là gì?
Theo thống kê, có hơn 3,499 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực trên toàn thế giới. Bạn có cơ hội tiếp cận những người dùng đang hoạt động, nhưng bạn cần phải tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội của mình để làm được điều đó. Chúng tôi sẽ giải thích SMO là gì, sự khác nhau giữa SEO vs SMO và mối liên hệ giữa chúng.
Nội dung chính
SMO là gì?
SMO là viết tắt của từ tiếng anh “Social Media Optimization”, nghĩa là tối ưu hóa mạng xã hội. SMO liên quan đến việc tìm ra nội dung nào hoạt động tốt cho công ty của bạn trên các nền tảng mạng xã hội và lặp lại thành công đó.
Để làm được điều này, bạn sẽ tìm ra nội dung mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm, xem bạn phù hợp với vị trí nào trong lĩnh vực truyền thông xã hội và cuối cùng, thực hiện (và sau đó đánh giá lại) chiến lược của bạn.
Tại sao bạn cần SMO?
Google gần đây đã tung ra một cuộc đại tu các thuật toán tìm kiếm khác nhau của mình, được mệnh danh là Hummingbird. Đo tốc độ và độ chính xác, thuật toán mới này đã thay đổi cách thức thực tế của Google tiếp tục diễn giải các cụm từ tìm kiếm khác nhau và cũng cải thiện trọng số cho các yếu tố giúp thúc đẩy thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
Thuật toán Hummingbird được biết đến với việc đánh giá thực sự nội dung chất lượng, có liên quan, có thể chia sẻ và có thẩm quyền đồng thời (yếu tố E.A.T trong SEO). Vì vậy, càng nhiều tài liệu được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, chất lượng nội dung càng cao và xếp hạng của Google.
Nếu được thực hiện đúng cách, SEO vs SMO có thể mang lại kết quả lâu dài và có thể mang lại kết quả mong muốn liên tục cho doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng phương pháp không phải trả tiền.
SEO vs SMO: Sự khác biệt là gì?
SEO vs SMO là 2 thuật ngữ chủ yếu được sử dụng trong ngữ cảnh cho các chuyên gia web và người viết blog. Tuy nhiên, SEO và SMO khác nhau ở một số điểm và sử dụng các kỹ thuật khác nhau để đạt được các phương tiện của chúng.
SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEO sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để làm cho trang web của bạn được xếp hạng cao trên SERPs. Các phương pháp này bao gồm:
Lập kế hoạch từ khóa
Lập kế hoạch từ khóa là quá trình chọn (các) từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu trên mỗi trang của trang web. Điều này rất quan trọng đối với SEO vì một chiến lược từ khóa rõ ràng có nghĩa là các trang sẽ không cạnh tranh với nhau cho cùng một cụm từ tìm kiếm. Mỗi trang sẽ có một mục đích cụ thể.
Nội dung tối ưu chuẩn SEO
Mỗi một website như một cuốn sách, nơi cung cấp giá trị nội dung cho người dùng. Nội dung trên website cần đảm bảo các yêu tố khi viết content chuẩn SEO, Mật độ từ khóa trong SEO cũng như hữu ích cho người đọc. Một website tốt làm hài lòng người đọc cũng sẽ được google ưu tiên cho lên TOP từ khóa.
Meta Title & Description
Đảm bảo mỗi trang web của bạn có một tiêu đề meta duy nhất (tiêu đề của trang cho Google biết nội dung của trang) và mô tả meta (đoạn văn bản xuất hiện bên dưới tiêu đề trong SERPs) là một phần quan trọng khác của SEO.
Xây dựng liên kết
Liên kết website là một phần của SEO nhằm mục đích thu được các liên kết từ các trang web khác. Mỗi liên kết đến trang web của bạn từ một nguồn uy tín là một dấu hiệu tốt đối với Google, vì những liên kết này là ‘phiếu bầu’ hiệu quả cho trang web của bạn. Kết hợp lại, điều này ám chỉ sự phổ biến của trang web. Do đó, mục đích của việc xây dựng liên kết là đạt được các backlink chất lượng cao để cải thiện vị trí xếp hạng của trang web.
Website thân thiện với người dùng
Tính thân thiện với trải nghiệm người dùng của trang web của bạn có liên quan đến SEO. Nếu trang web của bạn không phản hồi, chậm hoặc khó sử dụng – nó sẽ không có thứ hạng tốt trên google.
SMO – Tối ưu hóa mạng xã hội
SMO là một phương pháp digital marketing tập trung vào việc làm cho các nền tảng truyền thông xã hội của bạn đủ hấp dẫn góp phần lớn giúp tăng lượt truy cập website.
Tạo nội dung có thể chia sẻ
Tăng cường liên kết xã hội thông qua SMO liên quan đến việc phát triển nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và liên kết. Ví dụ: tạo một blog trên trang web của bạn là lý tưởng cho phương pháp SMO này vì nó rất dễ liên kết đến.
Chia sẻ nội dung dễ dàng hơn
Phương pháp SMO này liên quan đến việc thêm các nút chia sẻ và liên kết xã hội vào trang web và blog của bạn để khuyến khích chia sẻ, giới thiệu hoặc đánh dấu trang.
Mang lại giá trị cho người đọc
Điều này bao gồm việc thêm các liên kết ra bên ngoài vào nội dung của bạn ngay cả khi nó không giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Điều này giúp ích cho trang web của bạn vì bạn sẽ có được cơ sở người theo dõi trung thành, những người sẽ coi bạn như một nguồn kiến thức. Nội dung có giá trị cũng giúp ích cho SEO vì thuật toán bộ não xếp hạng của Google quyết định rằng các tài nguyên hữu ích phải ở đầu SERPs.
SEO vs SMO có hỗ đỡ lẫn nhau không?
Trong khi SEO chủ yếu tập trung vào việc cải thiện thứ hạng trang web của bạn và thu hút khách truy cập thông qua các lượt thích của Google, thì SMO tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua các nền tảng truyền thông xã hội. Cả SEO vs SMO đều hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, nhưng chúng tác động lẫn nhau.
Trên thực tế, để thấy SMO tác động đến SEO, chỉ cần tìm kiếm tên của một thương hiệu phổ biến trên Google. Tương tự như vậy, nếu bạn đang dành thời gian và tiền bạc cho SMO, hướng mọi người đến trang web của bạn từ phương tiện truyền thông xã hội hoặc cố gắng lấy liên kết từ các doanh nghiệp khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội, thì điều quan trọng là bạn phải có một trang web chất lượng cao với một người dùng tốt trải qua.
Hướng khách truy cập vào một trang web có trải nghiệm người dùng kém sẽ chỉ dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao (lượt truy cập trang đơn). Tính thân thiện với người dùng của một trang web là một phần của SEO. Do đó, có thể thấy rõ rằng SMO cũng có thể bị ảnh hưởng bởi SEO.
Tại sao SEO vs SMO nên hoạt động cùng nhau?
SEO là một phần cơ bản của digital marketing cho doanh nghiệp của bạn và SMO đang ngày càng trở nên quan trọng khi phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn làm cái này mà không làm cái kia, rất có thể doanh nghiệp của bạn sẽ bị tụt hậu.
Google thay đổi các yếu tố xếp hạng của họ thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là các nền tảng truyền thông xã hội của bạn phải được tối ưu hóa hoàn toàn. Giá trị của các tín hiệu xã hội có thể thay đổi trong tương lai, vì vậy SMO sẽ đảm bảo bạn chuẩn bị sẵn sàng nếu giá trị của chúng tăng lên. Hơn nữa, SMO là một cách tốt để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng nhận thức về thương hiệu.
Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo trang web của mình được tối ưu hóa hoàn toàn vì đây là nơi chuyển đổi của bạn sẽ xảy ra. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO từ khóa và kết hợp cùng với SMO.
Mặc dù có các phương pháp thu hút lưu lượng truy cập khác nhau, nhưng mọi chiến lược marketing của doanh nghiệp phải đảm bảo SEO vs SMO kết hợp hài hòa với nhau để thu hút càng nhiều khách truy cập vào trang web của bạn càng tốt.
Phần kết luận:
Mục đích của SEO và SMO là đều góp phần tăng traffic, mức độ nhận diện thương hiệu và tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu như SEO sử dụng các quy tắc của công cụ tìm kiếm để điều hướng lưu lượng truy cập đến một trang web kêu gọi hành động chuyển đổi thì SMO lại sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để điều hướng nội dung đến những đối tượng khách hàng mục tiêu.
Để tạo nên một chiến lược marketing tổng thể, SEOPLUS cung cấp các dịch vụ như: Dịch vụ SEO website, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và quảng cáo truyền thông mạng xã hội (Quảng cáo PPC). Đến với SEO PLUS, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng phát triển và tăng doanh thu trên môi trường số.
Có thể bạn quan tâm:
- Dịch vụ Backlink
- Dịch vụ SEO Entity
- Báo giá dịch vụ SEO
- Dịch vụ SEO tại Nha Trang
- Dịch vụ SEO tại Vĩnh Phúc