Xu hướng SEO năm 2022: Thay đổi nhanh để lên Rank TOP 1

10

Việc cập nhật những xu hướng SEO là điều rất cần thiết, có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tối ưu tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ. Bài viết này, chúng ta cùng điểm qua một số thay đổi thuật toán của Google trong 6 tháng vừa qua và cập nhật những xu hướng SEO đáng chú ý trong nửa đầu năm 2022 nhé.

Một số thay đổi thuật toán đáng chú ý của Google trong 6 tháng vừa qua

Google được đánh giá là công cụ tìm kiếm tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, nó không thật sự hoàn hảo. Đó là lý do vì sao công cụ này có một thuật toán cập nhật cứ sau vài tháng để đảm bảo rằng người dùng có được kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp nhất.

Trong nửa đầu năm 2022, chúng ta đã trải qua khá nhiều sự thay đổi về các thuật toán SEO của Google. Bên cạnh những thay đổi nhỏ, ít có tác động đến vị trí hiện tại của website trên Google thì thỉnh thoảng vẫn sẽ có những thay đổi về thuật toán tìm kiếm làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Đó chính là lý do vì sao mà chúng ta cần nắm rõ những thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm này và dự đoán xu hướng SEO trong tương lai. Dưới đây một sốbản cập nhật Google Tìm kiếm đáng chú ý nhất trong 6 tháng vừa qua.

Xu hướng SEO

1. Spam update (11/2021)

Bản cập nhật link spam (Spam update) đã được Google hoàn thành từ ngày 17 – 25/11/2021. Đây là bản cập nhật thuật toán thứ 4 của Google trong năm 2021 với mục tiêu nhắm vào những hành vi vi phạm nguyên tắc nội dung chung của Google. Tuy nhiên, những trang web không vi phạm hoặc đảm bảo các yếu tố SEO sẽ không bị ảnh hưởng bởi lần cập nhật này.

Spam update

2. Core update (11/2021)

November 2021 Core Update được Google tung ra vào 17/11/2021, ngay trước mùa mua sắm và nghỉ lễ lớn. Bản cập nhật này được triển khai xuyên suốt mùa Lễ Tạ ơn, Black Friday, Cyber Monday và hoàn thành vào ngày 30/11/2021. Theo thống kê, bản cập nhật này đạt hiệu quả rất cao và nhanh chóng. Tuy nhiên sự nhanh chóng này cũng khiến những người làm SEO cảm thấy bị “đánh úp” bởi bản cập nhật này được ra mắt ngay trước thềm mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Xu hướng SEO

Product Reviews Update (12/2021)

Bản Product Reviews Update đầu tiên vào tháng 4 vẫn chưa đủ tốt. Chính vì thế, vào ngày 1/12/2021, Google đã triển khai bản Product Reviews Update thứ hai có tên là December 2021 Product Reviews Update. Theo thống kê, mất khoảng ba tuần để hoàn thành bản update này, đúng vào thời điểm chỉ vài ngày trước ký lễ Giáng sinh (21/12/2021).

Xu hướng SEO

6 xu hướng SEO năm 2022 sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trên SERPs

Trong năm 2021, nhiều thuật toán của Google đã thay đổi khiến nhiều website bị giảm traffic hay thậm chí là “mất tích” hoàn toàn trên trang kết quả tìm kiếm. Nhưng liệu tình trạng này có tái diễn vào năm 2022 hay không? Chúng ta hãy cùng nhau cập nhật và dự đoán 7 xu hướng SEO năm 2022 nhé.

Sự lên ngôi của content dạng AI

Trí tuệ nhân tạo (Al) đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống, đặc biệt là đối với SEO. Từ nhiều năm về trước, Google đã xây dựng thuật toán RankBrain đóng vai trò rất lớn trong yếu tố xếp hạng của công cụ này đối với kết quả tìm kiếm. Tuy rằng Google chưa bật mí gì nhiều về các thông tin liên quan đến thuật toán Al Content, nhưng chúng ta có thể dự đoán rằng thuật toán AI này sẽ sớm trở thành xu hướng SEO hàng đầu trong tương lai.

Xu hướng SEO năm 2022

Chiến dịch SEO đòi hỏi chi phí cao hơn

Xây dựng chiến dịch SEO sẽ là một xu hướng SEO trong năm 2022. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh tăng cao đòi hỏi chi phí đầu tư cho SEO sẽ cao hơn. Nguyên nhân khách quan không chỉ bởi mức độ hiểu biết của mọi người về SEO ngày càng tăng cao, mà chi phí và mức độ đầu tư cho SEO cũng tăng. Vậy nguyên nhân trực tiếp khiến chi phí SEO tăng cao là gì? Câu trả lời có thể kể đến 4 lý do dưới đây:

Chi phí đấu giá tên miền

Chi phí đấu giá tên miền ngày càng có xu hướng gia tăng. Tại sàn đấu giá trong nước, một tên miền đẹp có thể được đấu giá với mức giá 70 – 80 triệu đồng. Trong khi đó, tại sàn quốc tế, con số này có thể lên đến vài nghìn đô.

Xu hướng SEO

Chi phí thiết kế web, mua hosting, guest post

Để có được một website chất lượng, bắt mắt và thu hút người dùng thì nó cần được thiết kế với giao diện chuyên nghiệp, host tốt và chạy nhanh. Sau khi đảm bảo được các yếu tố đó thì bạn phải đi link, mua guest post… Tất cả những hành động này khiến chi phí đội lên khá cao.

Chi phí để xây dựng hệ thống nội dung chất lượng

Để có được hệ thống nội dung chất lượng thì bạn cần đầu tư một số tiền để thuê dịch vụ cung cấp hoặc thuê freelancer. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí hoặc đảm bảo chất lượng bài viết thì bạn vẫn nên tự nghiên cứu từ khóa, tự phân tích hành vi người tiêu dùng để đáp ứng người dùng tốt nhất. Dù Google có thay đổi thuật toán thế nào thì nhằm mục đích đem lại trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, chúng ta có thể khẳng định xu hướng SEO tập trung vào nội dung sẽ không bao giờ lỗi thời.

Chi phí cho công cụ hỗ trợ SEO

Công cụ hỗ trợ SEO là thứ không thể thiếu đối với mỗi SEOer. Mỗi công cụ sẽ có một chức năng riêng và rất cần thiết trong quá trình SEO. Để thành công, không thể thiếu đến những công cụ SEO và công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch như

Chi phí cho công cụ hỗ trợ SEO

Tình trạng crawl nội dung vẫn tiếp diễn

Tình trạng crawl data chắc chắn vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2022. Đây là một hoạt động sai trái nếu chưa có sự đồng ý của tác giả bài viết. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, một số SEOer vẫn sẵn sàng thực hiện.

Content vẫn là yếu tố cốt lõi

Content được dự đoán vẫn là xu hướng SEO hàng đầu trong năm 2022. Nếu là một người chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, bạn có thể sẽ nhận ra chi phí tiếp cận khách hàng trong những năm vừa qua ngày càng cao và kém hiệu quả hơn so với những năm về trước. Những content chuẩn SEO, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dùng đang hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc chạy quảng cáo. Nếu bạn biết cách tạo ra sự khác biệt về nội dung hoặc viết nội dung tốt, nổi trội hơn người khác thì chắc chắn uy tín và chất lượng website của bạn sẽ được nâng cao.

Xu hướng SEO

Traffic user lên ngôi

Traffic user được đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật SEO và được dự đoán vẫn tiếp tục giữ vị thế hàng đầu trong xu hướng SEO 2022. Bạn có thể tự thực hiện Traffic user bằng cách lôi kéo nhân lực nhằm xây dựng hệ thống để kéo user. Hoặc bạn cũng có thể mua Traffic user từ những đơn vị uy tín.

Entity đang giảm dần sức mạnh

Entity được coi là việc tối ưu nội dung đa phương tiện và đa kênh để xây dựng những dữ liệu nhất quán về trang web của bạn. Tuy nhiên, entity lại được dự đoán sẽ giảm dần sức mạnh và sẽ không còn là xu hướng SEO trong năm 2022 bởi nó thường bị coi là spam link.

Xu hướng SEO

Tổng kết:

2022 được dự đoán sẽ vẫn là một năm của những bản cập nhật về thuật toán của Google. Tuy nhiên, việc nắm bắt những xu hướng SEO 2022 kể trên sẽ giúp SEOer có kế hoạch phát triển site của mình tốt hơn trong thời gian tới.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp đến bạn một số thay đổi về thuật toán Google trong 6 tháng vừa qua và dự đoán xu hướng SEO trong năm 2022. Nếu bạn cần được tư vấn về các xu hướng SEO cũng như tìm ra dịch vụ SEO phù hợp với website của mình, hãy liên hệ với SEOPLUS qua hotline 0868 913 668 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x