44 Công cụ miễn phí giúp bạn tìm thấy Search intent “ý định tìm kiếm”
Điều quan trọng trong SEO là chúng ta phải biết mọi người đang tìm kiếm gì và tại sao. 44 công cụ miễn phí này sẽ giúp bạn nghiên cứu từ khóa dễ dàng và hiểu người dùng hơn.
Nghiên cứu từ khoá là một công việc kích thích tư duy và thú vị, thì đây còn là công việc phức tạp và cũng dễ gây bối rối cho những người mới bắt đầu. Bắt đầu nghiên cứu từ khóa không chỉ diễn ra trong một sớm một chiều mà bạn còn cần phải biết cách mọi người tìm kiếm và những gì họ tìm kiếm trước khi bạn có thể vạch ra chiến lược từ khóa của mình.
Chắc hẳn bạn đã biết đến những công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa như Keyword Planner và tính năng Autocomplete (Tự động điền) của Google. Tuy nhiên, nghiên cứu từ khóa vẫn là vấn đề rất lớn đối với những người chỉ mới bắt đầu. Và với hơn 6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên toàn thế giới, làm thế nào để bạn biết rằng mình phải bắt đầu từ đâu?
Hãy bắt đầu từ việc tìm ra những góc sâu nhất, đen tối nhất, bí mật nhất trong mục đích tìm kiếm của người dùng để tìm ra “thứ phù hợp” trong vô vàn những thứ không liên quan. Trong bài viết này, SEO PLUS sẽ đưa ra 44 công cụ hàng đầu giúp bạn tìm thấy search intent – “ý định tìm kiếm” của người dùng nhằm giúp bạn cải thiện hiệu quả SEO của mình.
Nội dung chính
1-18. Các công cụ giúp bạn tìm thấy Search intent phổ biến nhất:
Bạn thường tìm kiếm các câu chuyện tin tức hoặc các chủ đề thịnh hành ở đâu? Có rất nhiều công cụ tuyệt vời giúp các SEO marketer hiểu được những gì mọi người tìm kiếm và hiểu được lý do vì sao thông qua việc trả lời các câu hỏi như:
- Khi nào thì nên viết?
- Bài viết này sẽ hoạt động tốt chứ?
- Ai sẽ đọc bài viết này?
Dưới đây là 44 công cụ yêu thích của các chuyên gia SEO có thể giúp bạn tìm thấy search intent “ý định tìm kiếm” và hiểu được nguyên nhân đằng sau những tìm kiếm đó.
1. BuzzSumo
BuzzSumo là một trong những công cụ được yêu thích bởi các chuyên gia SEO vì giải pháp Content Discovery (Khám phá nội dung) của công cụ này. Giải pháp này cho phép bạn tìm kiếm theo các chủ đề đang thịnh hành. Và bạn có thể lọc theo khung giờ như 1 giờ, 3 giờ, 6 giờ, 12 giờ và 24 giờ hoặc bạn có thể lọc theo topic. Vì vậy, nếu có topic nào không phục vụ cho công việc của bạn thì bạn hoàn toàn có thể lọc topic đó ra bằng công cụ nghiên cứu từ khóa BuzzSumo.
Ngoài ra, Buzzsumo không chỉ cho bạn biết loại nội dung nào đang phổ biến trên mạng xã hội mà còn cho phép bạn biết các nhà xuất bản và đối thủ cạnh tranh của khách hàng của mình đang viết gì. Giao diện công cụ cũng rất dễ sử dụng và bạn hoàn toàn có thể sắp xếp theo ngày và lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
BuzzSumo có cung cấp phiên bản miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp với giá 99$/tháng nếu muốn nhận thông báo về các topic cụ thể. Có thể nói, BuzzSumo là công cụ đáng giá cho cả content marketing và nghiên cứu từ khóa.
2. SEMrush
Để giúp bạn tìm thấy những gì mọi người đang tìm kiếm xung quanh một chủ đề cụ thể, chỉ cần nhập từ khóa hoặc cụm từ của bạn và SEMrush sẽ kéo các từ khóa đối sánh cụm từ, từ khóa có liên quan và kết quả tìm kiếm organic cho bạn.
Là một công cụ chuẩn SEO, bạn có thể nhanh chóng đưa vào một URL và SEMrush sẽ hiển thị tất cả xếp hạng từ khóa cho trang đó. Tuy nhiên, điều làm cho công cụ này trở nên độc đáo là tùy chọn “SERP” (bên dưới tab Positions), có sẵn cho mọi từ khóa. Tùy chọn này hiển thị “ảnh chụp nhanh” của trang SERP cho từ khóa đó, trong một quốc gia cụ thể. Điều quan trọng là không chỉ theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn mà SEMrush còn phân tích cách Google hiển thị trang của bạn trên SERPs.
Ví dụ: Bạn có thể có featured snippet, những hình ảnh đính kèm là của một đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể được xếp hạng trong top 10, nhưng Google chỉ hiển thị tám kết quả đầu tiên. Đôi khi, FAQs cũng có thể đẩy trang của bạn xuống thấp hơn nữa. Google cũng đang thử nghiệm cách xem các trang, ví dụ như trang không có logo thương hiệu.
Người dùng trả phí với phiên bản pro từ $99/tháng sẽ được ưu đãi với nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng công cụ miễn phí khi tìm kiếm ý tưởng.
3. Answer The Public
Answer The Public cũng là một công cụ yêu thích của các chuyên gia SEO và tương đối mới so với các công cụ khác trong bối cảnh hiện nay. Answer The Public sử dụng các tìm kiếm từ Google và Microsoft Bing và có một cơ sở dữ liệu khổng lồ có thể dự đoán những gì người tìm kiếm sẽ truy vấn. Bạn chỉ cần nhập một chủ đề bạn chọn và công cụ trả về hàng trăm ý tưởng từ khóa tuyệt vời dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn đang loay hoay tìm ý tưởng từ khóa dài để viết trên blog của mình.
Giao diện hiển thị data của Answer The Public rất trực quan và là yếu tố giúp công cụ này trở thành một trong những công cụ được yêu thích khi nghiên cứu từ khóa. Ngoài ra, Answer The Public là công cụ miễn phí và bạn hoàn toàn có thể xuất dữ liệu sang tệp CSV hoặc Excel.
4. Facebook
Facebook là một trong những công cụ miễn phí dễ tiếp cận nhất cho các chủ đề có liên quan được khám phá. Thêm vào đó, nhiều người cũng sử dụng Facebook để cập nhật tin tức. Vào đầu năm 2013, Facebook đã mở rộng Graph Search để cải thiện việc nghiên cứu từ khóa.
5. Twitter
Twitter là một công cụ miễn phí khác cũng được rất nhiều chuyên gia SEO yêu thích sử dụng trước khi tạo nội dung. Phần Khám phá của Twitter sử dụng một thuật toán để đẩy các xu hướng được xác định dựa trên vị trí của bạn và những người bạn theo dõi.
Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách chọn vị trí xu hướng trong hai bước:
- Nhấp vào Change trong hộp xu hướng của bạn.
- Chọn Change để thêm một vị trí khác.
Thay đổi vị trí của bạn sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn đang tập trung vào SEO địa phương. Ngoài ra còn một cách thú vị khác để sử dụng Twitter cho mục đích tìm kiếm xu hướng, đó là khi có một chủ đề nào đó đang lên thịnh hành, hãy bắt đầu nghiên cứu các thẻ hashtag # hàng đầu trong ngày để xem loại nội dung thịnh hành đó là. Loại phương pháp này giúp tạo ra các chủ đề bài đăng trên blog tuyệt vời và cực kỳ hữu ích cho content marketing của bạn.
6. YouTube
YouTube chủ yếu được biết đến với rất nhiều loại video khác nhau, tuy nhiên ứng dụng này cũng cung cấp một mục riêng dành cho các video thịnh hành để bạn có thể xem những gì phổ biến trên YouTube.
Bạn cũng có thể xem blog YouTube Trends để xem xét các xu hướng đang xảy ra trên YouTube và những gì đang diễn ra trên thế giới xung quanh chúng ta. Sau khi xác định xu hướng trên YouTube, bạn có thể so sánh các chủ đề với số liệu phân tích trên YouTube của mình.
Nếu bạn có thể gắn các video thịnh hành vào thị trường của mình, điều đó sẽ tạo cơ hội cho bạn thêm video có tiềm năng xếp hạng cao trên YouTube.
7. Pinterest
Vào tháng 11 năm 2016, Pinterest đã ra mắt mục Explore (Khám phá) như một tính năng dành cho các Pinners để khám phá những gì phổ biến nhất trên Pinterest. Pinterest sử dụng một thuật toán để tạo các pin được cá nhân hóa của ngày đó dựa trên xu hướng tìm kiếm và có thể duyệt tới 30 chủ đề khác nhau.
Mặc dù Pinterest tạo ra tính năng này để cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều tùy chọn organic hơn, nhưng điều này đã khiến Pinterest trở thành một công cụ tuyệt vời để brainstorm các ý tưởng nội dung.
8. Ubersuggest
Ubersuggest là công cụ SEO miễn phí mới của Neil Patel được rất nhiều người nói đến. Ubersuggest cực kỳ dễ sử dụng, bạn chỉ cần nhập tên miền hoặc từ khóa để bắt đầu và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết để hoạt động SEO.
Ubersuggest có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí, nhưng phiên bản miễn phí vẫn đáp ứng được hầu hết mục đích của người dùng. Bạn có thể tìm kiếm rất nhiều từ khóa, thấy được độ khó của từ khóa và đối thủ cạnh tranh xếp hạng hàng đầu đối với những từ khoá đó là ai. Ubersuggest cũng đưa ra các đề xuất về các từ khóa tương tự có liên quan đến những từ khóa bạn đang cố gắng target.
9. Screaming Frog
Screaming Frog là nguồn tin cậy của rất nhiều chuyên gia SEO trong việc kiểm tra kỹ thuật SEO và vấn đề tối ưu hóa trên trang trong hơn 10 năm qua. Đây là một công cụ miễn phí giàu tính insight vì Screaming Frog thu thập dữ liệu toàn bộ trang web để tìm kiếm những lỗ hổng trong chiến lược SEO của bạn.
Với Screaming Frog, chỉ trong vài phút, bạn có thể hiểu chi tiết về các thành phần cơ bản của bất kỳ trang web nào. Bạn có thể xem tất cả metadata đang được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm, từ đó nhanh chóng xem được những gì đang hoạt động và những gì cần được cải thiện để đảm bảo trang web được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Khi SEO trở nên quan trọng hơn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, việc tìm kiếm các công cụ miễn phí tuyệt vời trở thành ưu tiên cao hơn mỗi ngày. Screaming Frog đi sâu vào khía cạnh kỹ thuật của SEO với trình thu thập dữ liệu SEO miễn phí.
10. Ahrefs
Tương tự như SEMrush, Ahrefs là một công cụ SEO tất cả trong một, có thể hướng dẫn bạn kiểm tra trang web, theo dõi đối thủ cạnh tranh, xây dựng nghiên cứu từ khóa, xác định nội dung hoạt động hàng đầu và hơn thế nữa.
Ahrefs cung cấp một số chỉ số trang web chính bao gồm xếp hạng tên miền, số lượng backlink, số lượng link domain và các mẫu follow với no-follow. Bạn có thể sử dụng Ahrefs để đánh giá các trang web khác nhau từ góc độ thẩm quyền cũng như khía cạnh SEO. Ngoài ra, Ahrefs cũng được bố trí rất đơn giản và dễ điều hướng so với các công cụ tương tự khác.
11. Yoast SEO
Yoast SEO có lẽ là plugin SEO được người dùng WordPress sử dụng nhiều nhất, tập trung vào khía cạnh kỹ thuật của SEO on-page, chứ không phải về mặt kỹ thuật.
Plugin Yoast WordPress là một công cụ SEO miễn phí giúp bạn tối ưu hóa trang web và các bài đăng trên blog của mình. Yoast SEO hướng dẫn bạn cách viết tiêu đề meta và mô tả meta, nhưng cũng đồng thời cho phép người dùng chọn các tag chuẩn, xây dựng sitemap, v.v. Tính năng này có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng traffic vào trang web của bạn.
Một trong những tính năng tốt nhất của công cụ này là trình tạo sitemap XML. Tính năng này giúp tạo sitemap cho web của bạn và tự động cập nhật sitemap đó bất cứ khi nào trang mới được thêm vào trang web của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ nhu cầu cập nhật thủ công.
12. GTMetrix
GTMetrix là một công cụ SEO trực tuyến miễn phí phân tích hiệu suất tốc độ trang của bạn. Bạn cần phải biết tốc độ trang web của mình đang ở đâu, vì hiệu suất tốc độ trang được coi là ưu tiên hàng đầu của người làm SEO trong vài năm qua.
Tuy nhiên, hiệu suất của bạn sẽ thay đổi trong ngày tùy thuộc vào số lượng khách truy cập, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra để chạy nhiều thử nghiệm với các trang khác nhau trên trang web của bạn.
13. Keywords Everywhere
Keywords Everywhere cho phép bạn nghiên cứu từ khóa được hiển thị trực tiếp trong kết quả tìm kiếm như trong hình trên. Đây là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí giúp thêm search volume cho các từ khóa trên mọi truy vấn mà bạn tìm kiếm, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì thông tin hiển thị ngay ở background xung quanh.
Vì là một tiện ích bổ sung của trình duyệt, vì vậy bạn cũng không cần phải truy cập vào trang web để hoạt động. Keywords Everywhere bao gồm dữ liệu volume từ khoá cũng như ước tính giá mỗi cú click chuột.
14. SEO Search Simulator của Nightwatch
SEO Search Simulator của Nightwatch đơn giản hóa công việc cho người làm SEO để xem bạn xếp hạng ở đâu tại địa phương hoặc trên toàn cầu. Khi bạn cần kiểm tra kết quả từ khóa trên các thuộc tính tìm kiếm địa phương khác nhau của Google, bạn có thể sử dụng SEO Search Simulator của Nightwatch miễn phí để sử dụng Tiện ích mở rộng của Chrome. Công cụ này mô phỏng các truy vấn của công cụ tìm kiếm từ bất kỳ vị trí nào trên các sản phẩm của Google.
15. Mozbar
Tiện ích mở rộng Chrome của Moz, MozBar, là một công cụ SEO “tất cả trong một” và hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra quyền hạn của tên miền và trang hoặc các chỉ số SERP. Điều này rất tiện lợi khi thực hiện xây dựng liên kết hoặc tiếp cận bài đăng của khách để xác định chất lượng và thẩm quyền của khách hàng tiềm năng.
MozBar có cả phiên bản miễn phí và cao cấp, nhưng phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn nhiều thứ để bắt đầu hơn. Sử dụng tiện ích mở rộng này, bạn có thể xem cơ quan quản lý domain, cơ quan quản lý trang, điểm spam, số liệu liên kết và thời gian tải trang của bất kỳ trang nào bạn muốn xem. Các chỉ số của mỗi trang kết quả đều có thể xem được ngay từ chính SERP, từ đó cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì bạn sẽ phải làm để xếp hạng trên trang một cho một từ khóa cụ thể.
16. Công cụ TF * IDF của Seobility
Công cụ TF*IDF từ Seobility chia sẻ thông tin chi tiết từ văn bản bằng cách xác định các từ khóa có mức độ liên quan cao để giúp bạn xếp hạng và so sánh nội dung của mình với các đối thủ cạnh tranh.
Công cụ này cho phép bạn nghiên cứu ba từ khóa mỗi ngày miễn phí. Những gì TF*IDF từ Seobility làm là thu thập 10 kết quả hàng đầu cho các từ khóa của bạn và hiển thị những từ nào thường được sử dụng nhiều nhất nhằm giúp Google xem xét 1 cách đầy đủ và toàn diện.
17. Trình mô phỏng SERP (SERP Simulator)
SERP Simulator của Mangools là một công cụ SEO miễn phí cho phép bạn xem tiêu đề meta và mô tả meta của mình trong preview snippet của SERP. Vì vậy, bạn có thể xem xem liệu metadata của mình có bị cắt bớt hay không.
Công cụ này còn kiểm tra độ dài SERP trên tất cả các kích thước màn hình. Ví dụ: nếu tiêu đề và mô tả của bạn không thể được nhìn thấy trên thiết bị di động, tức là bạn đang mất đi những cú click chuột có giá trị.
18. Check My Links
Check My Links là một tiện ích mở rộng khác của Chrome dùng để xác định vị trí của các liên kết bị hỏng trên một trang. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tiếp cận xây dựng liên kết bị hỏng của mình.
Bằng cách cài đặt tiện ích mở rộng này, bạn có thể thu thập thông tin qua bất kỳ trang web nào và tìm các liên kết bị hỏng một cách tự động và dễ dàng. Đây là một trong những công cụ SEO miễn phí cho phép người dùng xác định các trang 404 mà không cần nhấp qua nhiều liên kết và đề xuất các trang web của bạn thay thế liên kết bị hỏng. Đó là một cách tuyệt vời để có được nhiều backlink hơn mà không cần phải trả lại bất cứ thứ gì.
19-31. Các site tin tức xã hội
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các site tin tức, các mạng xã hội để tra cứu và tìm thấy Search intent “ý định tìm kiếm” của người dùng. Trong đó bao gồm:
- Digg
- Hacker News
- Product Hunt
- Growth Hackers
- Instagram’s Explore
- Snapchat Discover
- Flickr
- Quora
- Wikipedia
- Medium
- Zest
32 – 44. Các công cụ liên quan đến Google
Một số công cụ tốt nhất để nghiên cứu các chủ đề cho SEO là từ chính Google. Google Search Console cho bạn biết những chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm khi họ đến trang web của bạn. Ngược lại, Google Xu hướng, AdWords và thậm chí các chủ đề liên quan và tìm kiếm tự động hoàn thành được tìm thấy ngay trong các trang tìm kiếm của Google có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các loại chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm ở những nơi khác trên web.
Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số công cụ miễn phí của Google.
32. Google Autocomplete
Đầu tiên, Google Autocomplete là một công cụ tuyệt vời để tìm các biến thể tốt nhất của cụm từ khóa chính của bạn. Chỉ cần nhập vào hộp tìm kiếm của Google và các thuật ngữ liên quan sẽ hiển thị trong danh sách. Sau đó, bạn có thể chọn theo cách thủ công cụm từ khóa long tail mà bạn muốn sử dụng hoặc chọn một tổ hợp các cụm từ.
33. Google People Also Ask
Phần Google People Also Ask (Mọi người cũng hỏi) là một công cụ miễn phí khác của Google mà bạn có thể sử dụng khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa.
Sau khi bạn nhập cụm từ khóa của mình vào hộp tìm kiếm của Google, hãy cuộn xuống để xem các biến thể khác nhau của cụm từ khóa của bạn. Bạn có thể chọn tính năng thả xuống để mở rộng nội dung.
34. Google Searches Related To
Google cũng cung cấp một phần ở cuối kết quả tìm kiếm của Google được gọi là Google Searches Related To (Google Search liên quan đến)
Nếu bạn cuộn xuống cuối kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhận được tối đa 8 đề xuất lý tưởng để sử dụng cho các biến thể từ khóa trong nội dung và nghiên cứu từ khóa của bạn.
35. Google News
Google News (Google Tin tức) lấy các tiêu đề từ các trang web tin tức trên toàn thế giới và hiển thị nội dung phù hợp với sở thích của bạn giống như nhiều công cụ tìm kiếm khác.
Google News trình bày các mục chú ý nhất của địa phương và tin tức toàn cầu trong một giao diện dễ sử dụng. Bạn chỉ cần nhấp vào tiêu đề và truy cập trực tiếp vào trang web đã đăng tin.
36. Google Alerts + IFTTT
Nếu bạn đang tìm kiếm một chủ đề hoặc đối thủ cạnh tranh cụ thể, bạn có thể thiết lập Google Alerts thông báo đến hộp thư đến của bạn mỗi ngày một lần hoặc mỗi tuần một lần. Google Alerts tương tự như Buzzsumo, ngoại trừ việc bạn có thể có các cảnh báo không giới hạn miễn phí.
Bạn cũng có thể ghép nối Google Alerts của mình với các công thức IFTTT để thêm Google Alerts vào bảng tính và để đẩy Google Alerts sang Slack.
37. Google Search Console
Nếu bạn đủ may mắn có quyền truy cập vào Google Search Console, bạn có thể tìm thấy rất nhiều ý tưởng nghiên cứu từ khóa và tiếp thị nội dung.
Để xem loại từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm để tìm thấy trang web của bạn, hãy chuyển đến Google Search Console> Lưu lượng truy cập tìm kiếm> Phân tích tìm kiếm. Ở đây, bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa đang thịnh hành.
Ngoài ra, thông tin cung cấp của Google Search Console đồng thời là thông tin trực tiếp từ Google cho các khía cạnh quan trọng nhất của dự án: sự vi phạm, tốc độ trang, khả năng thích ứng trên thiết bị di động, các trang và tài nguyên không thể truy cập và nhiều cái khác.
38. Google Keyword Planner
Bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều công cụ để tìm các cụm từ tìm kiếm phổ biến có liên quan cho nội dung, nhưng với Google Keyword Planner, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng có được ý tưởng về tần suất tìm kiếm. Và khi đó, bạn sẽ hiểu được cách mọi người đang sử dụng các thuật ngữ đó và cách họ làm việc để xác định các cơ hội liên quan.
39. Google Data Studio
Google Data Studio là một công cụ báo cáo kết nối với Google Analytics, Google Search Console và các tài nguyên khác như SEMrush. Thông qua Data Studio, bạn có thể xây dựng một bảng điều khiển SEO tương tác hoàn toàn để theo dõi organic traffic và xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực để đưa ra dự báo chính xác hơn cho doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn.
Bạn cũng có thể tải lên thông tin và tệp từ hơn 200 nguồn dữ liệu (bao gồm các nền tảng khác nhau của Google và các trình kết nối đối tác như Moz), cho phép bạn dễ dàng so sánh dữ liệu từ các nguồn khác nhau.
40. Google Trend
Google Trend là công cụ có khả năng cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết mà hầu hết các ứng dụng SEO khác không có. Với Google Trend, bạn có thể nhanh chóng xem các tin bài hoặc biểu đồ hàng đầu cũng như tìm kiếm và so sánh các từ khóa cụ thể trong ba bước cực nhanh chóng, bao gồm:
- Nhập từ khóa của bạn vào hộp tìm kiếm ở trên cùng.
- Nhấp vào so sánh, sau đó nhập từ khóa thứ hai của bạn.
- Điều chỉnh ngày nếu cần.
Google Trend đồng thời còn giúp bạn tìm dữ liệu quốc gia và các truy vấn liên quan nhằm giúp định hướng chiến lược từ khóa của bạn, giúp bạn hiểu thêm về bối cảnh thay đổi của hành vi tìm kiếm, cung cấp dữ liệu thời gian thực giúp các marketer hiểu được xu hướng cho các từ khóa và cũng là nơi cung cấp các từ khóa và khái niệm liên quan để phát triển nội dung sâu hơn.
Ngoài ra, Google Trend cung cấp một chế độ xem lịch sử để phân tích các điểm được quan tâm cao nhất và thấp nhất, các bộ lọc dựa trên vị trí và so sánh các thuật ngữ và khái niệm khác nhau.
Thay vì tập trung vào lượng tìm kiếm, Google Trend cho bạn biết khi nào một từ khóa phổ biến trong năm. Điều này rất tốt cho việc tìm kiếm các từ khóa đang viral, và đồng thời có lợi cho việc tìm kiếm các từ khóa theo mùa mà các công cụ SEO khác có thể gặp khó khăn.
41. Google Sheets
Google Sheets là công cụ yêu thích của các chuyên gia SEO nhờ tính năng tích hợp với các Tiện ích bổ sung như Search Analytics cho Trang tính. Mặc dù không hoàn toàn là một công cụ SEO, Google Sheets có thể giúp bạn theo dõi quá trình thực thi SEO của mình.
Thông qua Google Sheets, bạn có thể ghi lại các vấn đề kỹ thuật và đánh dấu chúng sau khi chúng được giải quyết; ghi lại các vấn đề on-page cũng như vấn đề về marketing; ghi lại từng liên kết đã được tạo, lưu giữ thông tin chi tiết về URL, Anchor Text và Từ khóa Trọng tâm. Google Sheets linh hoạt đến mức bạn có sử dụng công cụ này phục vụ cho bất cứ thứ gì mà bạn cần.
42. Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ có giá trị nhất mà bạn có thể sử dụng để tìm những gì mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Google Analytics có chức năng tìm kiếm trang web để theo dõi những gì người dùng nhập vào tìm kiếm trang web của bạn.
Google Analytics hoàn toàn miễn phí, thân thiện với người dùng vài bạn có thể xem dữ liệu ở nhiều dạng khác nhau. Các công cụ báo cáo chi tiết và có thể tùy chỉnh cũng rất hữu ích nhằm giúp bạn xem được những điểm tốt lẫn điểm cần cải thiện trên trang.
43. Page Speed Insights
Page Speed Insights là lựa chọn thông minh nếu bạn cần biết các thông tin chi tiết về tốc độ trang và tối ưu hóa thiết bị di động. Google đã làm rất nhiều để cải thiện Page Speed Insights. Vào năm 2018, Google đã kết hợp Lighthouse vào dữ liệu Page Speed Insights để giúp thêm nhiều chỉ số hiệu suất hơn.
44. Lighthouse
Lighthouse được sử dụng miễn phí nếu bạn đang sử dụng Chrome và Chrome’s DevTools. Đây là một công cụ tự động hóa mã nguồn mở để xem hiệu suất, chất lượng và tính đúng đắn trong trang web của bạn. Công cụ này cũng rất lý tưởng để kiểm tra tốc độ trang web trên thiết bị di động.
Tổng kết:
Trên đây là 44 công cụ miễn phí giúp bạn tìm thấy Search intent “ý định tìm kiếm”. Qua những thông tin trên nếu bạn có thắc mắc gì không hiểu khi đọc bài viết, thì hãy liên hệ với SEO PLUS nhé. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho bạn một cách chi tiết nhất. SEO PLUS rất hân hạnh được phục vụ quý khách!