Đào tạo SEO Bất động sản – Bí quyết mang lại hàng nghìn khách hàng quan tâm
Đào tạo SEO Bất động sản được xem là khóa học được rất nhiều người môi giới cũng như doanh nghiệp làm trong lĩnh vực buôn bán nhà đất quan tâm. Vì nếu thực hiện tốt kỹ thuật SEO sẽ khiến cho landingpage quảng cáo của mình đến gần hơn với khách hàng. Từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên cao hơn các kênh truyền thông khác.
Trong bài viết dưới đây SEO PLUS sẽ chia sẻ cho các bạn khóa học đào tạo SEO Bất động sản nhé!
Nội dung chính
SEO bất động sản là gì?
SEO bất động sản chính là hoạt động tối ưu hóa website để có thể tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Khi làm SEO bất động sản, các bạn phải tự đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm và tưởng tượng họ đang muốn mua một căn nhà mới. Việc đầu tiên khi họ mở Google, họ sẽ bắt đầu bằng những truy vấn như thế nào?
Ví dụ: Khi người dùng gõ truy vấn: mua nhà quận Hai Bà Trưng trên thanh tìm kiếm của Google. Kết quả trả về sẽ là hàng trăm kết quả khác nhau. Nhưng chắc chắn, người dùng chỉ quan tâm đến kết quả ở 3 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.
Do đó, SEO bất động sản chính là cách các bạn ứng dụng kỹ thuật SEO để tối ưu hóa website theo yêu cầu của công cụ tìm kiếm để giúp đứa website lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng của Google.
Cách SEO dự án bất động sản
SEO bất động sản là ngành hết sức đặc thù. Khi thực hiện các bạn lưu ý 7 tips dưới đây cho các bạn tham khảo:
Tập trung vào SEO các keyword địa phương
Vì hầu hết những người khi lựa chọn mua bất động sản họ sẽ search tìm theo vị trí địa điểm họ muốn mua nhà. Dù cho doanh nghiệp của bạn có cung cấp dịch vụ trên khắp 64 tỉnh thành. Thì khi các bạn SEO bất động sản cũng phải tập trung vào từng thành phố chính rồi xây dựng bài viết theo cấu trúc và target theo khu vực như vậy. Ví dụ:
Công ty bạn bán bất động sản tại Hà Nội. Bạn có thể tập trung SEO các từ khóa như sau:
- Mua nhà chung cư nội thành Hà Nội
- Mua nhà mặt đất Hà Nội
- Bán nhà biệt thự Hà Nội…
Các bạn nên cố gắng tích hợp các từ khóa địa phương và sau đó chèn chúng vào bài viết một cách tự nhiên nhất để đảm bảo đáp ứng tìm kiếm của người mua hàng.
Viết thêm nhiều bài blog
Nếu các bạn muốn kéo traffic về cho trang tin bất động sản của mình. Thì việc đầu tiên các bạn cần làm đó chính là biết viết blog và biết cách đăng tin bất động sản hiệu quả. Mỗi một bài blog nên target vào một địa điểm cụ thể mà người mua nhà đang tìm kiếm trên Google. Mỗi một địa điểm sẽ biến thành từ khóa xuất hiện tại các vị trí:
- Thẻ meta description
- Alt tag hình ảnh
- Tên hình ảnh
- Tiêu đề bài viết
- Các thẻ H2, H3, H4…
Về nội dung của bài viết phải đảm bảo ít nhất 200 từ và đáp ứng được mong muốn của người tìm kiếm. Từ đó, các bạn hãy tạo ra những bài content chuẩn SEO, unique mói cho website.
Tận dụng các hình ảnh và video
Trên các website bất động sản hình ảnh và video chính là những phần thông tin quan trọng cần có. Hình ảnh và video càng bắt mắt, càng trực quan sẽ giúp cho các bạn có thể gia tăng tỉ lệ chốt đơn với khách hàng mục tiêu. Ngày nay, người dùng ngày càng cảm thấy hứng thú đối với những dự án có thông tin, hình ảnh chi tiết. Bên cạnh các dạng bài viết clip đi tour, các bạn cũng có thể quay lại những đánh giá hay cảm nhận của người mua hàng trước về căn hộ. Hình ảnh các bạn có thể đầu tư chụp những hình ảnh xung quanh khu vực sống, nội thất căn nhà, yếu tố hình ảnh như caption alt text…
Tối ưu hóa website thân thiện ngay với phiên bản mobile
Hiện nay, mọi người sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn so với các thiết bị khác. Nên khi tối ưu hóa website thì các bạn cần phải tối ưu cả 2 giao diện desktop và mobile. Google sẽ xem xét và đánh giá website của bạn nhanh index hơn.
Những người có nhu cầu mua nhà, đất họ sẽ truy cập vào các trang môi giới bất động sản để:
- Cập nhật thông tin nhà đất.
- So sánh giá tiền.
- So sánh tiện ích bất động sản.
- Tìm kiếm và đánh giá những ngôi nhà và mảnh đất đang được giao bán.
- Đọc review về dự án
- Tìm hiểu thông tin liên quan đến mua – bán – thế chấp – vay tiền
- Tìm cách liên hệ với công ty môi giới…
Các bạn có thể sử dụng thuật toán Mobile-Friendly để kiểm duyệt xem website của bạn đã thân thiện hay chưa. Nếu chưa và gặp vấn đề gì hãy liên hệ với team kỹ thuật để xử lý ngay.
Tối ưu tốc độ tải trang
PageSpeed Insights chính là tốc độ tải trong. Theo khảo sát của Google những website có tốc độ tải trang trên 3s sẽ mất đi 53% traffic. Do đó, nếu các bạn để website của mình quá chậm thì các bạn nên tối ưu website để tăng tốc độ tải nhanh hơn.
Tối ưu hóa thương hiệu của mình trên website
Nếu như các bạn là một công ty bất động sản có tiếng. Các bạn hãy tối ưu hóa tên thương hiệu của mình trên website. Điều này sẽ giúp cho tên thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến và tạo sự cạnh tranh hơn trên thị trường. Các bạn có thể seo tên thương hiệu giống như một số bên nổi tiếng như: nhà đất 89, alo nhà đất, địa ốc xanh…
Kết hợp với quảng cáo trên Social Media
Bất động sản là một trong lĩnh vực cần duy trì mối quan hệ với khách hàng. Trong khi đó Social Media chính là kênh tốt giúp các bạn có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng. Các bạn có thể sử dụng những tài khoản trên những trang mạng xã hội của bạn để share các thông tin dự án của công ty.
Lưu ý khi làm dịch vụ SEO bất động sản
Khi bắt tay vào làm SEO bất động sản, các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:
Tối ưu hóa Google My Business cho website
Trong quá trình SEO website nếu như website luôn nằm ở 3 vị trí đầu Google thì chắc chắn sẽ được ưu tiên hàng đầu. Khi khách hàng tiến hành tìm kiếm thông tin về bất động sản kèm địa điểm thì kết quả Google sẽ trả về cùng bản đồ. Phần này sẽ chiếm ½ diện tích màn hình với các yếu tố thu hút người dùng như rating, review, Google map…
Theo kết quả tìm kiếm trả về, Google sẽ xếp hạng tối đa 3 doanh nghiệp phù hợp nhất với tìm kiếm địa phương gần tôi. Và Google sẽ ưu tiên xếp hạng những doanh nghiệp điền đầy đủ những thông tin cần thiết. Cuối cùng các bạn đừng quên sử dụng schema markup để khai báo với Google thông tin quan trọng nhất.
Xây dựng các trích dẫn đúng
Các bạn cũng lưu ý cần thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại và website mới nhất của doanh nghiệp. Đây là một trong những bước đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng phải làm để cải thiện thứ hạng trên Map. Bạn cần đảm bảo mọi thông tin khai báo là chính xác đến 100% và trùng với phần NAP trên website.
Sử dụng các tiêu đề hấp dẫn
Trong quá trình SEO website, các bạn cần phải chú ý đến việc xây dựng các bài viết chuẩn SEO với content chất lượng. Và tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên giúp thu hút người dùng click vào bài viết của bạn. Khác với những bài viết thông thường đặt tiêu đề cho bài viết về bất động sản, các bạn nên sử dụng các con số, động từ, tính từ mạnh + cam kết về giá, thời gian để thu hút khách hàng.
Tập trung vào viết review
Theo nghiên cứu của các chuyên gia bán hàng cho thấy có đến 90% người tiêu dùng đọc review về sản phẩm trước khi quyết định tìm đến một doanh nghiệp nào đó. Và hơn 72% trong số đó sẽ có quyết định mua ngay nếu như đọc được các review tích cực về doanh nghiệp. Do đó, viết review là một phần hết sức quan trọng giúp các bạn có thể tăng được độ trust cho website của doanh nghiệp và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của nó.
Chú ý vào các từ khóa đuôi dài
Từ khóa trong SEO website được chia ra làm 2 loại chính đó là: head keyword và Longtail Keyword. Trong đó những từ khóa head keyword thường ngắn và có độ cạnh tranh cao. Trong khi đó từ khóa đuôi dài vừa ít cạnh tranh lại tiệm cận nhanh đến ý định mua hàng của người dùng. Từ đó nó giúp cho website có thể gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tập trung vào từ khóa dài để nâng cao vị thế.
Tạo sitemap cho website và dẫn về Search Console
Sitemap chính là file khai báo tất cả các trang, bài viết, hình ảnh, video có trên website. Sau đó, các bạn dùng Google như một công cụ tìm kiếm khác sẽ dùng sitemap để xác định những nội dung quan trọng nhất từ đó giúp crawl dữ liệu cho website hiệu quả hơn. Để tạo Sitemap, các bạn có thể tạo bằng Screaming Frog, WordPress hay Yoast SEO đều được.
Các lỗi cần tránh khi SEO dự án bất động sản
Khi SEO các dự án bất động sản, các bạn cần tránh 9 lỗi dưới đây để giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng và giúp tăng tính hiệu quả cho việc rank top trên Google.
Lỗi 1: Nhồi nhét từ khóa
Google hiện đang ngày càng thông minh hơn có thể hiểu được cả từ đồng nghĩa cũng như các mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ. Chính vì vậy sẽ không có ích gì khi bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa vào bài viết. Những chiêu trò này sẽ sớm muộn bị Google “sờ gáy” nên các bạn cần phải chèn từ khóa phù hợp với ngữ cảnh một cách tự nhiên nhất.
Lỗi 2: Sử dụng danh sách link và danh mục
Sẽ thật lý tưởng nếu như các bạn có thể tạo ra một trang với danh sách dài các từ khóa target. Sau đó để link từ khóa đến các trang tren website. Nhưng thực tế, nội dung này không phải cho người dùng. Chính vì thế, bạn nên sử dụng danh mục link trỏ về website để có thể thu về lượng lớn backlink từng là thủ thuật SEO được ưa chuộng cho đến khi Google thẳng tay thực hiện phạt những website liên quan đến việc này.
Lỗi 3: Content câu dẫn link
Nếu như các bạn cố tình gắn link, điều hướng link sang một trang web tương tự thì sẽ tạo sự phản cảm cho người dùng. Do đó, các bạn lưu ý tạo được những bài viết giá trị cho người dùng rồi cũng phải biết hướng họ đến những link chất lượng, chỉn chu cùng chủ đề.
Lỗi 4: Mua bán link
Đừng bao giờ dại dột chi ngân sách để mua link đến bài content của bạn. Nếu như Google phát hiện ra hành vi đáng ngờ này website của bạn sẽ bị phạt rất nặng. Cách tốt nhất và bền vững để cho bài viết của bạn được quan tâm đó chính là mang đến những thông tin hữu ích và đáng tin cậy với người dùng. Nó không chỉ tạo được các liên kết vững chắc mà còn xây dựng hình tượng uy tín cho thương hiệu của bạn.
Lỗi 5: Lỗi copy content
Một trong những sai lầm lớn nhất khi làm SEO đó chính là copy content. Nếu nội dung của các bài viết trên website giống nhau dẫn đến trùng lặp nội dung. Thì Google sẽ phạt những trang nội dung đó ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
Lỗi 6: Không kiểm soát tốt được nội dung khi thiết kế
Các bạn cần lưu ý sau khi thiết kế lại toàn bộ website. Thì bạn phải đề phòng trường hợp sức mạnh của SEO sẽ bị phân tán. Do đó, các bạn cần phân tích và xử lý vấn đề phát sinh một cách cẩn thận. Bạn phải tạo sitemap sau đó mới điều hướng các link trỏ về. Sau đó, bạn phải điều hướng link 301 redirect để chuyển toàn bộ nội dung cũ sang nội dung mới. Điều này sẽ giúp cho website của bạn bảo toàn được mọi giá trị SEO sẵn có và tránh thất thoát về ranking.
Lỗi 7: Viết content toàn chữ
Một trong những điều tối kỵ khi viết content bất động sản là bài viết toàn chữ. Người mua bất động sản chỉ thích các loại bài viết có kết hợp hình ảnh, video, graphic…trực quan sinh động. Đặc biệt, hình thức Infographic chính là vũ khí lợi hại nhất để tăng khả năng tương tác cho website của bạn.
Quy trình SEO bất động sản
SEO bất động sản muốn thành công cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Trên thực tế quy trình SEO bất động sản sẽ bao gồm những bước chính sau đây:
Bước 1: Thiết kế website bất động sản
Việc đầu tiên, các bạn cần làm khi tiến hành làm seo bất động sản đó chính là thiết kế website. Một website đẹp và chuyên nghiệp sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng vào dự án hơn.
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích những từ khóa cần SEO
Nghiên cứu và phân tích từ khóa chính là một phần hết sức cần thiết của kế hoạch SEO bất động sản. Các bạn cần phải phân tích từ khóa mà người dùng sẽ lựa chọn để tìm kiếm. Điều này sẽ dẫn người có nhu cầu mua hàng đến với website tốt hơn.
Bước 3: Xây dựng được chiến lược nội dung
Các nội dung càng sáng tạo và càng có ích thì người dùng sẽ tìm đến website của bạn nhiều hơn. Nên bạn cần lập kế hoạch triển khai nội dung bất động sản bao gồm: tổng quan dự án, diện tích, vị trí, chủ đầu tư…
Bước 4: Tối ưu Onpage và Offpage
Việc tối ưu Onpage và Offpage rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho website của bạn chuyên nghiệp và thân thiện hơn với người dùng. Dưới đây là một số yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu Onpage bao gồm:
- Crawlability sẽ đảm bảo cho con Bot Google có thể truy xuất được dữ liệu và đánh chỉ mục
- Unique: nội dung mới không đi copy
- Speed: tốc độ truy cập trang tối ưu dưới 3s
- True Targeted keyword: nên lựa chọn đúng keyword kết quả trước mắt cho Content
Khi mà các bạn đã tối ưu Onpage thì cần xây dựng thêm một bộ máy backlink chất lượng cho Website của mình.
Bước 5: Xây dựng các website vệ tinh
Các bạn cần tạo ra thêm hệ thống website để có thể tăng thêm thành quả cho các dự án bất động sản. Bạn nên chuẩn bị từ 5-10 website vệ tinh để chèn các keyword có sự ảnh hưởng đến seo website chính.
Đào tạo SEO bất động sản: Chiến lược nghiên cứu từ khóa hiệu quả
Hiện nay, các nhà môi giới bất động sản đã biết cập nhật công nghệ thời 4.0 để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Và nếu như các bạn có thể đưa website của mình lên top 1 trên trang công cụ tìm kiếm chắc chắn website của bạn sẽ có cơ hội thu về 95% lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng. Chiến lược đào tạo SEO bất động sản theo từ khóa sẽ bao gồm các bước sau đây:
Bước 1: Tìm hiểu những nội dung khách hàng đang tìm kiếm
Các bạn cần phải nắm được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai? Họ đang tìm kiếm thứ gì? Từ đó các bạn mới có thể tạo ra những nội dung phù hợp, gây hứng thú với người dùng để tiếp cận hiệu quả so với khách hàng thông qua từng nội dung chuyên biệt gia tăng nhận thức của khách hàng đến chốt giao dịch.
Bước 2: Hướng tới các từ khóa dài
Khi SEO Bất động sản, việc chọn từ khóa dài phù hợp với từng phân khúc khách hàng cụ thể chắc chắn sẽ giúp website của bạn tiếp cận được đúng đối tượng. Mặc dù lượt tìm kiếm của chúng có thể không cao nhưng lại có thể chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập tự nhiên vào website của bạn.
Bước 3: Đồng bộ hóa nội dung
Một trong những điểm đặc thù của ngành bất động sản đó chính là nội dung không đồng nhất. Chính vì thế, các chiến lược đào tạo seo bất động sản cũng tập trung hướng đến việc đồng bộ hóa nội dung, hướng đến việc xây dựng các dạng content như: Dự án, thông báo, hướng dẫn…Các nội dung nó phải liên kết với nhau có mục đích rõ ràng hướng khách hàng tới những nội dung thiết thực.
Bước 4: Sử dụng đúng công cụ SEO website
Trong các chiến lược SEO website hiện nay thì việc sử dụng công cụ SEO là cực kỳ quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số công cụ hiệu quả phục vụ SEO bất động sản:
- Công cụ phân tích lập kế hoạch từ khóa Google Keyword.
- Công cụ kiểm tra phân tích từ khóa Ahref
- Công cụ kiểm tra nội dung Spineditor…
Bước 5: Tối ưu SEO trên các bài viết
Một trong những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện chiến lược đào tạo SEO Bất động sản đó chính là:
- Tối ưu tiêu đề – thẻ title của bài viết sao cho hấp dẫn thu hút khách hàng.
- Tối ưu thẻ Meta Description
- Tối ưu các thẻ Heading: H1, H2, H3…để giúp gia tăng sự chú ý của người đọc tới trang web của bạn.
- Tối ưu hình ảnh, captions, thẻ alt để sử dụng các hình ảnh giúp cung cấp cho Google thêm thông tin và xếp hạng nội dung hiệu quả hơn.
Với kinh nghiệm SEO thực chiến nhiều dự án bất động sản thành công, SEO PLUS đã cung cấp khóa học Đào tạo SEO Bất động sản thành công cho các bạn. Khóa học sẽ chính là gợi ý giúp cho các nhà môi giới có thể tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng của mình. Dưới đây là nội dung chi tiết 9 buổi học SEO Bất động sản cho các bạn tham khảo:
- Buổi đào tạo số 1: Các bước xâу dựng website/ landing page bán sản phẩm bđs (dự án bất động sản, chung cư căn hộ, đất nền,…)
- Buổi đào tạo số 2: Hướng dẫn quản trị hệ thống website, tích hợp hệ thống theo dõi khách hàng và các kênh liên hệ: zalo, messenger, form liên hệ, hotline,..
- Buổi đào tạo số 3: Cách tối ưu Onpage, biên tập content chuẩn để SEO từ khóa lên top 1 Google
- Buổi đào tạo số 4: Tiến hành xâу dựng ѕite ᴠệ tinh đẹp nền tảng google ѕiteѕ, blog 2.0, hệ thống Entity Social
- Buổi đào tạo số 5: Hướng dẫn cách cài đặt một số công cụ để tối ưu nội dung: Yoast SEO, Rank Math SEO (với WordPress), cài đặt tài khoản Google Analytics, Google Search Console
- Buổi đào tạo số 6: Tiến hàng cài đặt và sử dụng toolѕ hỗ trợ SEO: Ahref, Keywordtool, KwFinder…
- Buổi đào tạo số 7: Thực hành chiến lược đi backlink hiệu quả, ѕử dụng các công cụ theo dõi tín hiệu backlink
- Buổi đào tạo số 8: Hướng dẫn sử dụng thành thạo, đọc và phân tích số liệu Google Analуticѕ +Webmaѕter + Ahrefs
- Buổi đào tạo số 9: Theo dõi số liệu, đo lường hiệu suất, chỉ số của SEO so sánh với đối thủ để biết được dự án của mình triển khai đã hiệu quả chưa.
Các bạn có nhu cầu tham gia khóa học Đào tạo SEO Bất động sản của SEO PLUS nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi.